So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Thời gian đọc: 12 phút
CRMBài viết
19/04/24 10:30:54 | Lượt xem: 666
So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và khai thác mối quan hệ với khách hàng, nhờ đó tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Vì lẽ đó mà CRM đã trở thành một phần thiết yếu trong công việc hằng ngày của mỗi công ty. Hôm nay chúng tôi sẽ so sánh phần mềm CRM tốt nhất trên thị trường hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Phần mềm CRM là gì?

CRM hay Customer Relationship Management là tên gọi của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM là một hệ thống giúp các doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ với khách hàng được dễ dàng và tiện lợi hơn.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Phần mềm CRM lấy khách hàng làm trung tâm

Khi sử dụng phần mềm CRM các doanh nghiệp có thể theo dõi toàn diện các thông tin về khách hàng. Thông tin được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm và những người được phân quyền trong doanh nghiệp đều có thể truy cập được.

Trên thực tế, phần mềm CRM là “trợ thủ đắc lực” cho các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh.


Lợi ích của phần mềm CRM với doanh nghiệp nhỏ 

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp mà việc sử dụng phần mềm CRM sẽ có những tác dụng khác nhau, tuy nhiên mục đích chung vẫn là cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận được khi sử dụng phần mềm CRM:

  • Dữ liệu về khách hàng sẽ được lưu trữ tập trung trên hệ thống giúp cho việc quản lý và truy xuất được tiện lợi hơn.
  • Phần mềm CRM online có thể giúp các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất của đội nhóm bán hàng.
  • Tự động hóa quy trình làm việc một cách khoa học giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót.
  • Dữ liệu được phân tích và báo cáo tự động giúp nhà quản lý nắm bắt kịp thời sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Theo dõi dòng tiền với SlimCRM

  • Nhờ cải thiện quan hệ với khách hàng, không chỉ lợi nhuận tăng lên, mà doanh nghiệp ngày càng tăng trưởng bền vững.

Xem thêm: 13 xu hướng CRM mới nhất chắc chắn bạn phải biết!


Tính năng phải có của phần mềm CRM

Dưới đây là những tính năng không thể thiếu đối với bất kỳ hệ thống phần mềm CRM nào để là cầu nối thông tin giữa các doanh nghiệp và khách hàng.

  • Quản lý danh bạ, thông tin khách mua hàng.
  • Quản lý các khách hàng tiềm năng.
  • Tự động hóa quy trình kinh doanh và hoạt động hệ thống.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Tính năng tự động gom lead từ nhiều nguồn về phần mềm của SlimCRM

  • Tích hợp đa dạng các kênh và phương tiện chăm sóc khách hàng.
  • Giám sát và quản lý nhân viên sales.
  • Phân tích số liệu và lập báo cáo.
  • Quản lý tài liệu, quản lý tri thức.

So sánh phần mềm CRM phổ biến dành cho các doanh nghiệp nhỏ

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Danh sách 8 phần mềm CRM phổ biến dành cho các doanh nghiệp nhỏ

So sánh phần mềm CRM: Nhà cung cấp

  • SlimCRM - Phần mềm quản lý khách hàng tinh gọn: SlimCRM đến từ Công ty Vinno Việt Nam - đơn vị hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, với hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp và 10.000 khách hàng cá nhân, bao gồm VinSmart (thuộc VinGroup), ngân hàng SHB, ngân hàng Bảo Việt. SlimCRM được đánh giá là giải pháp quản lý khách hàng cũng như quản trị doanh nghiệp nhỏ top đầu tại Việt Nam.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

  • Amis CRM: Amis CRM do MISA JSC phát triển. Với nỗ lực của mình, MISA mong muốn trở thành công ty có nền tảng, phần mềm và dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất.
  • CRM Việt: Trải qua 12 năm hoạt động, CRM Việt luôn giữ cho mình khát vọng cung cấp phần mềm CRM quản lý khách hàng hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn quốc tế.
  • Getfly CRM: Thành lập và ra mắt thị trường sau CRM Việt, Getfly đang dần có được vị thế của mình trong lĩnh vực cung cấp giải pháp và công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp.
  • Bitrix24: Bitrix24 là hệ thống quản lý doanh nghiệp của Mỹ. Ở Việt Nam, Bitrix24 được cung cấp bởi Vitranet24, đại diện triển khai công nghệ của hãng từ năm 2006.
  • Salesforce CRM: Salesforce là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên điện toán đám mây. Salesforce CRM là người đi đầu trong ứng dụng công nghệ để phát triển phần mềm CRM.
  • Hubspot CRM: HubSpot có trụ sở tại Mỹ, có chức năng chính là phát triển, kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng.
  • Zoho CRM: Được phát triển bởi của các kỹ sư thuộc tập đoàn Zoho Corporation. ZohoCRM là ứng dụng bán chạy nhất của tập đoàn này.

Đọc thêm: Amis CRM là gì? So sánh Amis CRM và SlimCRM

So sánh phần mềm CRM: Tính năng chính và giá cả

Bảng so sánh phần mềm CRM dựa trên tính năng và giá cả
Bảng so sánh phần mềm CRM dựa trên tính năng và giá cả

(Click để xem chi tiết tính năng và giá của các phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ)

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Bảng giá chi tiết của phần mềm CRM SlimCRM

So sánh phần mềm CRM dựa trên độ dễ sử dụng 

  • SlimCRM: Đây là phần mềm CRM quản lý khách hàng của Việt Nam, sở hữu giao diện đẹp, đơn giản và thân thiện, được bố trí thông minh. Người dùng không cần thiết lập nhiều để bắt đầu, có thể tự học cách sử dụng và nhanh chóng khai thác các tính năng của SlimCRM chỉ sau vài giờ. SlimCRM cũng hỗ trợ đào tạo, giải đáp online miễn phí.
  • Amis CRM, CRM Việt, Getfly CRM, Bitrix24, Zoho CRM nhìn chung có giao diện thoáng, các biểu tượng, tính năng, giao diện trợ giúp đều cho phép người dùng làm quen nhanh, cùng có lợi thế về ngôn ngữ tiếng Việt.
  • Salesforce CRMHubspot CRM có giao diện chuẩn mực, tuy nhiên điểm hạn chế của các phần mềm CRM nước ngoài này là chưa được hỗ trợ Tiếng Việt và còn nhiều thuật ngữ chuyên môn nên người dùng sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen và sử dụng được.

So sánh phần mềm CRM: Khả năng tùy biến và khả năng tích hợp bên thứ 3

  • SlimCRM: Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, phần mềm SlimCRM cho khả năng tùy biến hiển thị, thêm bớt trường thông tin dễ dàng, không cần biết kỹ thuật. Bên cạnh đó, người quản trị có thể phân quyền linh hoạt cho từng nhân sự. Hơn nữa, SlimCRM có thể tích hợp dễ dàng với hàng ngàn ứng dụng bên thứ ba phổ biến thông qua Zapier, giúp tối đa hóa sức mạnh của các công cụ kinh doanh.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Khả năng tùy biến linh hoạt của SlimCRM hỗ trợ tốt cho việc quản lý khách hàng

  • Amis CRM: Phần mềm CRM này có khả năng tùy biến linh hoạt theo nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp.
  • CRM Việt: Phần mềm CRM này được tích hợp cùng ERP qua cổng API, giúp bộ máy doanh nghiệp được phát huy một cách hiệu quả.
  • Salesforce CRM: Salesforce cho phép tùy chỉnh danh mục dễ dàng cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào. CRM Salesforce còn được tích hợp với nhiều công cụ phổ biến như Mailchimp, Zapier, Jira và Outlook.
  • Hubspot CRM: Có thể được tích hợp với các công cụ khác như Zoom, Slack, LinkedIn,... để thông báo cho nhóm về tương tác và cập nhật mới.
  • Zoho CRM: Có khả năng tích hợp bên thứ ba với Google và Facebook.

Hướng dẫn chọn phần mềm CRM cho các doanh nghiệp nhỏ

Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đủ tốt sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng và hợp lý hóa quy trình kinh doanh. Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp đòi hỏi một quá trình ra quyết định cẩn thận.

Về cơ bản, các khía cạnh có thể ảnh hưởng đến quyết định của doanh nghiệp thường bao gồm: giá cả, tính năng, tính dễ sử dụng và mục tiêu kinh doanh,...

Dưới đây là 5 bước để có thể được chọn phần mềm CRM hợp lý nhất mà độc giả có thể tham khảo:

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu kinh doanh

Ví dụ, nếu một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là cải thiện hiệu quả bán hàng thì nhu cầu có thể là một phần mềm CRM gồm các tính năng tự động hóa quy trình làm việc.

Còn nếu mục tiêu kinh doanh là thiết lập mục tiêu bán hàng, thì nhu cầu có thể là một phần mềm CRM với các công cụ dự báo bán hàng. Quá trình này còn được gọi là xác định chiến lược CRM của bạn.

Bước 2: Thu thập thông tin từ các phòng ban

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Để phần mềm CRM của bạn có thể hoạt động một cách trơn tru và mượt mà nhất thì việc thu thập thông tin từ các đội nhóm, phòng ban là điều vô cùng quan trọng. Nếu các bộ phận sales, marketing và kế toán cùng sử dụng phần mềm CRM, thì mỗi bộ phận sẽ có những yêu cầu tính năng khác với phần còn lại.

Bước 3: Lập danh sách các tính năng cơ bản bạn sẽ cần

Sau khi hoàn thành hai bước trên, đến đây việc bạn cần làm là liệt kê những tính năng cơ bản mà bạn sẽ cần trong một phần mềm CRM. Đặc biệt sẽ hữu ích hơn nếu như bạn tạo hai danh sách là các tính năng phải có và tính năng cần có, qua đó đảm bảo việc tìm kiếm các phần mềm CRM sẽ được dễ dàng và hợp lý nhất.

Bước 4: Tìm hiểu các phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn

Đây là một trong những bước đặc biệt quan trọng và gần như là không thể bỏ qua khi chọn phần mềm CRM. Để có thể hoàn thành được bước này, bạn tham khảo 3 hướng tiếp cận sau đây:

  • Tìm hiểu qua lời giới thiệu, truyền miệng.
  • Đọc các nguồn tài liệu tham khảo uy tín.
  • Xem đánh giá của những người dùng trước đó.

Đặc biệt, sau khi so sánh phần mềm CRM, bạn nên trải nghiệm dùng thử phần mềm quản lý khách hàng mà bạn nghĩ sẽ là tốt và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

So sánh các phần mềm CRM phổ biến nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Bước 5: Chọn phần mềm CRM phù hợp và triển khai

Mặc dù đây đã là bước cuối cùng của quy trình nhưng tầm quan trọng của nó không hề thua kém so với những bước trên. Từ việc thiết lập cài đặt phần mềm CRM, tích hợp nó với các ứng dụng kinh doanh khác cho đến đào tạo và hình thành thói quen sử dụng cho nhân sự, hãy thực hiện cẩn trọng để tối ưu hiệu quả của phần mềm CRM tốt nhất mà bạn đã chọn.


Lời kết

Qua việc so sánh phần mềm CRM trên đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy mỗi phần mềm đều có ưu điểm riêng của mình. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho doanh nghiệp mình phần mềm CRM tốt nhất. Với ưu điểm như giao diện đẹp, đầy đủ tính năng tự động hóa, dễ dàng tùy chỉnh, tính năng quản lý tài chính và công việc hiện đại, được hỗ trợ bởi các chuyên gia hàng đầu, SlimCRM hiện là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ hiện đại. Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí phần mềm SlimCRM để có cái nhìn tổng quan nhất tại đây.

 

Từ khóa: 
SlimCRM - phần mềm quản lý