Quản trị

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tài liệu quản trị doanh nghiệp

Chiến lược Marketing Mix là gì? Phân biệt 4P và 7P Marketing Mix
Theo định nghĩa về marketing, mọi thứ có vẻ khá đơn giản. Tất cả những gì doanh nghiệp cần làm là đưa đúng sản phẩm, đúng chỗ, đúng thời điểm và với mức giá phù hợp. Mặc dù quan điểm này có phần đúng, nhưng việc tìm hiểu khách hàng muốn gì và xác định nơi họ mua sắm đòi hỏi nhiều công sức. Marketing mix được thiết kế để tạo ra doanh số, lượng...

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tài liệu quản trị doanh nghiệp

Chiến lược truyền thông là gì? Cách xây dựng chiến lược truyền thông tiết kiệm cho SMEs
Chiến lược truyền thông là tài liệu vạch ra rõ ràng thông điệp, mục tiêu và quy trình cho các hoạt động tiếp cận của công ty. Nó giúp các quản lý dự án đưa ra cách tiếp cận để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Bất kể dự án là nhỏ hay lớn, chính thức hay không chính thức, việc...
Chiến lược tài chính
Điều hành một doanh nghiệp nhỏ không hề đơn giản. Bạn phải xoay xở hàng tá thứ, từ vận hành hoạt động hằng ngày đến thu hút khách hàng. Tuy nhiên, quản lý tài chính lại là một lĩnh vực then chốt, có thể đưa doanh nghiệp bạn lên đỉnh cao hoặc xuống dốc không phanh. Để duy trì lợi...

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tài liệu quản trị doanh nghiệp

Chiến lược hội nhập về phía trước
Trong kinh doanh, "kiểm soát" là một từ khóa quan trọng. Làm sao để sản phẩm của bạn đến tay khách hàng một cách hiệu quả nhất, với mức giá tốt nhất và gia tăng lợi thế cạnh tranh? Đây chính là lúc chiến lược Hội nhập về phía trước (Forward Integration Strategy) lên tiếng. Bài...
Chiến lược phân phối là gì? 5 mô hình kèm ví dụ thực tế
Chiến lược phân phối trong marketing liên quan đến 7P của Marketing Mix (Bộ 7P). Phân phối (Place) là yếu tố thứ 3 trong 7P của Marketing Mix: Sản phẩm (Product) Giá cả (Price) Phân phối (Place) Khuyến mãi (Promotion) Bao bì (Packaging) Vị trí thương hiệu (Positioning)...
Hướng dẫn xây dựng chiến lược bán hàng chuẩn chỉnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (kèm mẫu)
Có thể nói rằng. xây dựng và phát triển một kế hoạch chiến lược bán hàng là hoạt động quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chiến lược bán hàng B2B, inbound, outbound, dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) hay doanh nghiệp lớn (enterprise) thì đều cần thiết, vì bất kỳ công ty nào...
Chiến lược định vị thương hiệu
Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt, nơi hàng ngàn thương hiệu tranh giành sự chú ý, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn nổi bật và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng? Câu trả lời chính là chiến lược định vị thương hiệu. Định vị thương hiệu được ví như kim chỉ nam dẫn dắt doanh...
Chiến lược đa dạng hóa là gì? Ví dụ và các bước xây dựng chi tiết
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc phát triển, các cơ hội với sản phẩm hoặc thị trường hiện tại dường như hạn chế, thì chiến lược đa dạng hóa có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Mục tiêu của việc đa dạng hóa là tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập mới cho...
Chiến lược hội nhập về phía sau
Backward Integration (chiến lược hội nhập về phía sau) là chiến lược kinh doanh trong đó các công ty mua lại hoặc sáp nhập với nhà cung cấp của họ trong chuỗi giá trị. Nhà cung cấp này có thể cung cấp nguyên liệu thô hoặc dịch vụ cần thiết để sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ cuối...
Doanh nghiệp rất cần Bản Kế Hoạch Sinh Tồn
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hầu như doanh nghiệp đều luôn phải đối diện với các rủi ro không thể lường trước.  Bên cạnh những thách thức nhỏ xuất hiện thường xuyên, những thách thức lớn có thể hiếm khi xảy ra nhưng một khi xảy ra sẽ ảnh hưởng tới sự sống còn của doanh...
Ma trận chiến lược chính Grand Strategy Matrix
Ma trận Chiến lược chính (Grand Strategy Matrix) ra đời vào năm 1980 bởi Giáo sư Paul Joseph DiMaggio, một nhà lý luận kinh doanh người Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tiên trên Tạp chí Quản trị Chiến lược (Strategic Management Journal), công cụ này được sử dụng như một phương pháp...
STP là gì? Ứng dụng chiến lược STP trong kinh doanh và Marketing ra sao? (kèm mẫu phân tích)
"Là một chuyên gia hoạch định nội dung, tôi thường xuyên đặt rất nhiều câu hỏi cho khách hàng, bắt đầu với câu, 'Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?' Nhưng bạn có biết câu trả lời tôi luôn sợ hãi nhất là gì không? 'Tất cả mọi người' Mặc dù lý tưởng là tất cả mọi người...