Các cách để tạo Unicorn Content Marketing hiệu quả?

Thời gian đọc: 6 phút
MarketingBài viết
19/04/24 06:22:25 | Lượt xem: 66
Các cách để tạo Unicorn Content Marketing hiệu quả?

Unicorn Content là thuật ngữ ra đời bởi Larry Kim - CEO mobile monkey. Dựa trên tiền đề một tỷ lệ nhỏ nội dung có tỷ lệ tương tác và tỷ lệ nhấp cao nhất. Với những unicorns content doanh nghiệp nên tái sử dụng chúng để tối đa hóa kết quả và chuyển đổi của công cụ tìm kiếm. 

Vậy có các cách nào tạo ra Unicorn content thú vị. 

  • Thể hiện nội dung trực quan, thu hút
  • Chạy chiến dịch quảng cáo nhắm đối tượng
  • Chứa đựng tính sáng tạo cao
  • Nội dung cụ thể, không lan man
  • Nội dung thân thiện và hấp dẫn

Cùng trả lời các câu hỏi dưới đây để hiểu rõ các cách trên nhé !

Unicorn Marketing là gì?

Unicorn Marketing là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một chiến lược marketing có khả năng tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chiến lược Unicorn Marketing thường tập trung vào các yếu tố sau:

  • Tính sáng tạo và độc đáo: Unicorn Marketing thường sử dụng các ý tưởng sáng tạo và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tính lan truyền: Unicorn Marketing thường được thiết kế để tạo ra hiệu ứng lan truyền, giúp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tính hữu ích: Unicorn Marketing thường cung cấp cho khách hàng những thông tin hoặc nội dung hữu ích, giúp họ ghi nhớ và chia sẻ.
Unicorn Marketing là gì?
Unicorn Marketing là gì?

Ví dụ về Unicorn Marketing

  • Chiến dịch "Like a Girl" của Always:  sử dụng một video clip ngắn để truyền tải thông điệp về việc phụ nữ nên được đối xử bình đẳng. Video clip này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được hơn 60 triệu lượt xem.
  • Chiến dịch "Share a Coke" của Coca-Cola: Chiến dịch này đã in tên của khách hàng lên các chai Coca-Cola. Chiến dịch này đã tạo ra một làn sóng chia sẻ trên mạng xã hội và giúp Coca-Cola tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Chiến dịch "The Dress" của BuzzFeed: sử dụng một bức ảnh của một chiếc váy để tạo ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Chiến dịch này đã thu hút được hơn 100 triệu lượt xem và giúp BuzzFeed tăng lượng truy cập website.

Unicorn Marketing là một chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để thực hiện thành công một chiến lược Unicorn Marketing, doanh nghiệp cần có sự sáng tạo và độc đáo, đồng thời hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm:

1. 12 ý tưởng content marketing cho thế hệ Gen Z 

2. Áp dụng tâm lý học màu sắc vào content marketing như thế nào? 

3. 5 sai lầm thường mắc phải khi viết content marketing

 

Cách tạo Unicorn Content thú vị

Thể hiện các nội dung trực quan hơn?

Nếu bạn muốn thu hút nhiều người theo dõi hơn, ngoài những phần nội dung bằng text nhàm chán hãy thể hiện chúng trở nên trực quan (hình ảnh, video và infographics) nó được chứng minh là hiệu quả hơn các định dạng chỉ có văn bản.

Chạy chiến dịch quảng cáo nhắm đối tượng?

Sử dụng quảng cáo nhắm đối tượng đảm bảo nội dung hấp dẫn tiếp cận với các đối tượng tiềm năng với sản phẩm dịch vụ, mục tiêu kinh doanh 

Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần tối ưu những gì? 

  • Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
  • Phân khúc đối tượng 
  • Ưu tiên những nội dung về thành tích, thành quả
  • Phân tích lại về cách tiếp cận
  • Tăng lượng người xem 
  • Nhắm mục tiêu đối tượng với nội dung phù hợp

Tại sao bạn cần phải sáng tạo?

Sáng tạo giúp nội dung tương tác nhiều hơn, thu hút nhiều khán giả và tạo ra hiệu ứng viral mạnh mẽ. 

Các cách bạn có thể tạo ra nội dung thú vị?

  • Tạo nội dung gốc
  • Tạo tiêu đề mạnh mẽ
  • Tạo nội dung có thể thực hiện được, tính khả thi cao
  • Đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp câu trả lời
  • Đảm bảo độ chính xác về dữ liệu và số liệu thống kê
  • Thêm hình ảnh và video trong nội dung
  • Giữ nội dung của bạn trực tiếp đến điểm
  • Thỉnh thoảng cập nhật trang web 

Cách tạo ra nội dung cụ thể mà hiệu quả

  • Nội dung nào thích hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh
  • Hiểu độc giả
  • Tập trung vào những điều cốt lõi
  • Tránh gây ra nhầm lẫn cho người đọc

Tại sao bạn cần phải thân thiện và hấp dẫn?

Nội dung cần phải thú vị và dễ hiểu. Độc giả của bạn muốn một cái gì đó xứng đáng với thời gian họ bỏ ra. Tập trung vào những điều này để đảm bảo rằng khán giả của bạn tham gia vào nội dung của bạn.

  • Thêm hình ảnh - đó là cách tốt nhất để khiến khán giả yêu thích nội dung bạn đã tạo
  • Cung cấp takeaways - cung cấp cho họ một cái gì đó miễn phí, bạn sẽ giành được nhiều khán giả và người hâm mộ hơn
  • Sử dụng KOLs - tăng sự viral thông qua những người nổi tiếng chia sẻ nội dung của bạn
  • Nắm bắt xu hướng - người đọc khao khát những thông tin mới mẻ và đọc đáo. 

Những lợi ích của việc tạo ra một nội dung thú vị và độc đáo là gì?

  • Giúp đẩy khán giả ghé thăm trang web của bạn thường xuyên
  • Tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm 
  • Nhắc nhở mọi người về thương hiệu 

Tổng hợp: Team content SlimCRM.vn

SlimCRM - phần mềm quản lý