Kịch bản telemarketing chi tiết cho lĩnh vực dịch vụ quảng cáo

Thời gian đọc: 13 phút
MarketingBài viết
18/04/24 08:07:59 | Lượt xem: 76
kịch bản telemarketing

Sau đây SlimCRM xin gửi tới bạn top 3 kịch bản telemarketing cho lĩnh vực quảng cáo tư vấn. Cùng đón xem nhé!

Kịch bản telemarketing 1:  Thiết lập cuộc hẹn 

Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ công ty [ Tên công ty bạn ]. Tôi muốn nói chuyện với Quản lý Marketing của bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi gọi đến để trao đổi về chiến lược tiếp thị và thương hiệu của công ty bạn. Anh ấy có ở đó không ?
Tình huống 1: Người quản lý Marketing không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc Marketing thì sao?
[ Nếu vẫn không có ở đó ]
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng  phụ trách về vấn đề phát triển chiến lược tiếp thị và thương hiệu công ty không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
[Nếu không có ai ]
Không sao. Tôi hiểu. Bạn có thể cho tôi biết thời gian thích hợp tôi có thể trao đổi các vấn đề với người quản lý Marketing không? (ghi chú)
Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ gọi lại (Thời gian Người quản lý Marketing có thể nói chuyện). Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích? 
[ Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề ]
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách )
[Nếu không phải là người phụ trách ]
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý Marketing không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (Quản lý Marketing )
Xin chào [ Tên người quản lý Marketing ] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành. 
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng rằng bạn đã từng nghe nói về công ty của chúng tôi trước đây? Chúng tôi là một doanh nghiệp tư vấn thương hiệu toàn cầu và giúp các công ty tạo ra, phát triển và phân chia thị trường bằng cách tích hợp nghiên cứu, chiến lược thương hiệu, sáng tạo và kỹ thuật số.

Chúng tôi đã hợp tác với các công ty như Airbnb, Unilever, Tập đoàn Alibaba, v.v.
Tôi có thể hỏi bạn một số vấn đề không? 

  • Bạn có biết bộ phận tiếp thị kỹ thuật số của công ty có hoạt động hay không? 
  • Bạn có gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả các công nghệ tiếp thị kỹ thuật số không? 
  • Bạn biết rằng thương hiệu của công ty bạn cần một sự thúc đẩy trên thị trường mục tiêu nhưng không biết vấn đề ở đâu hoặc làm thế nào để khắc phục nó?

Nếu người quản lý marketing không quan tâm
Không sao. Tôi có thể hiểu.
[Lấy Email để gửi thông tin và kết thúc cuộc gọi một cách khéo léo]. Tôi sẽ gửi cho bạn thêm một số thông tin về công ty chúng tôi, bạn có thể cân nhắc trong những kế hoạch sắp tới? Nó sẽ rất thiết thực và hữu ích , bạn có quan tâm không ?

Nếu khách hàng đồng ý
(Thu thập / Xác minh tên đầy đủ, chức danh công việc, số điện thoại, đường dây trực tiếp, thiết bị di động, tên công ty, trang web và số fax)

Nếu khách hàng quan tâm
Giám đốc của tôi sẽ đánh giá cao khi bạn đồng ý cho cuộc hẹn ngắn để thảo luận thêm về giải pháp tăng trưởng thương hiệu của công ty bạn và cách chúng tôi có thể giúp cải thiện kế hoạch tiếp thị và thương hiệu.
Bạn có thời gian rảnh vào [ Thời gian ] không? (ghi chú) [Thu thập / Xác minh tên đầy đủ, chức danh công việc, số điện thoại, đường dây trực tiếp, điện thoại di động, tên công ty, trang web và số fax ]
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn. Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại. 
Chúc bạn một ngày tốt lành. 

Tham khảo thêm:

1. 7 mẫu kịch bản telesales nhân đôi tỷ lệ chốt sales

2. CRM quản lý telesales - bí kíp “x10 doanh thu” cho doanh nghiệp 


Kịch bản telemarketing 2: Đề xuất mời tham gia sự kiện

Nhân viên Sale : Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ công ty [ Tên công ty bạn ]
Tôi muốn nói chuyện với Quản lý Marketing bên công ty bạn.
“Bạn gọi về vấn đề gì vậy?”
Chúng tôi muốn mời quản lý Marketing bên công ty bạn tham dự một hội thảo về chiến lược tiếp thị và thương hiệu. Hiện tại, anh ấy có ở đó không ?
Tình huống 1: Người quản lý Marketing  không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc Marketing thì sao?
[ Nếu vẫn không có ở đó ]
Tôi có thể trao đổi cùng ai khác cũng phụ trách về vấn đề phát triển chiến lược tiếp thị và thương hiệu công ty bạn không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
[Nếu không có ai ]
Không sao. Tôi có thể hiểu hiểu. Bạn có thể cho tôi biết thời gian thích hợp tôi có thể trao đổi các vấn đề với người quản lý Marketing không? (ghi chú)
Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ gọi lại (Thời gian Người quản lý Marketing có thể nói chuyện). Chúc bạn một ngày làm việc tốt lành.
Tình huống 2: Người lễ tân nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi tin rằng bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này. Chắc chắn nó sẽ rất hữu ích cho công việc của bạn? 
[ Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề ]
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách )
[Nếu không phải là người phụ trách ]
 Bạn có thể chuyển máy cho người quản lý Marketing không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách ( Quản lý Marketing)
Xin chào [ Tên người quản lý tiếp thị ] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành. Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng rằng bạn đã từng nghe nói về công ty của chúng tôi trước đây?
Chúng tôi là một doanh nghiệp tư vấn thương hiệu toàn cầu và chúng giúp các công ty tạo ra, phát triển và phân chia thị trường bằng cách tích hợp nghiên cứu, chiến lược thương hiệu, sáng tạo và kỹ thuật số.
Nếu khách hàng nói không quan tâm
Không sao. Tôi có thể hiểu.
[Lấy Email để gửi thông tin và kết thúc cuộc gọi một cách khéo léo]. Tôi sẽ gửi cho bạn thêm một số thông tin về công ty chúng tôi, bạn có thể cân nhắc trong những kế hoạch sắp tới? Nó sẽ rất bổ ích, bạn có quan tâm không ?

Nếu khách hàng đồng ý
(Thu thập / Xác minh tên đầy đủ, chức danh công việc, số điện thoại, đường dây trực tiếp, thiết bị di động, tên công ty, trang web và số fax)

Nếu khách hàng không đồng ý
Tôi hiểu rồi, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi. Chúc bạn một ngày tốt lành

Nếu khách hàng quan tâm
Bạn có thời gian rảnh vào [ Ngày và Giờ hẹn] [Nếu không, hãy hỏi Ngày ưu tiên của khách hàng tiềm năng ]
 Nhân tiện, tôi muốn hỏi bạn một số vấn đề: 

  • Bạn có biết bộ phận tiếp thị kỹ thuật số của công ty có hoạt động hay không? 
  • Bạn có gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả các công nghệ tiếp thị kỹ thuật số không? 
  • Bạn biết rằng thương hiệu công ty cần một sự thúc đẩy trên thị trường mục tiêu nhưng không biết vấn đề ở đâu hoặc làm thế nào để khắc phục nó? 

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thêm thông tin cũng như thời gian lời mời, tôi có thể xin địa chỉ email của bạn được chứ? [ghi chú] (Tập hợp / Xác minh tên đầy đủ, chức danh công việc, số điện thoại, đường dây trực tiếp, điện thoại di động, tên công ty, trang web và số fax) 
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn.Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong danh sách dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại. Tôi xin nhắc lại, hội nghị trực tuyến sẽ được tổ chức vào ngày (Thời gian tổ chức hội nghị).
Chúc bạn có một ngày làm việc hiệu quả!


Kịch bản telemarketing 3:  Gọi điện xin thông tin để gửi tài liệu

Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tên tôi là [ Tên của bạn ] đến từ công ty [ Tên công ty bạn ]
Tôi muốn nói chuyện với Quản lý Marketing của bạn
“Bạn gọi để nói về vấn đề gì ?”
Tôi muốn gửi thông tin về công ty và các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho công ty bạn. Hiện tại, anh ấy có ở đó không?
Tình huống 1: Người quản lý Marketing không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc Marketing thì sao?
[ Nếu vẫn không có ở đó ]
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách về vấn đề phát triển chiến lược tiếp thị và thương hiệu công ty không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
[Nếu không có ai ]
Không sao đâu. Tôi có thể hiểu. Tôi muốn gửi thông tin đến địa chỉ email của Người quản lý Marketing bên công ty bạn. Tôi có thể xin địa chỉ email của anh ấy không? [ghi chú]
Họ tên ? 
Chức danh chính xác?
Số máy bàn liên hệ trực tiếp ?
Số điện thoại di động không?
[Xác mình những thông tin sau: Tên công ty, địa chỉ công ty, trang web và số fax]
Bạn có thể cho tôi xin thời gian phù hợp để tôi gọi lại cho [Tên của người quản lý Marketing] không? [ghi chú] 
Cảm ơn bạn rất nhiều. 
Chúc bạn một ngày tốt lành.
Tình huống 2: Người lễ tân  nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi tin rằng bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho công việc của bạn?
[ Nếu là người phụ trách vấn đề]
(Tiếp tục cuộc trò chuyện )
[Nếu không phải là người phụ trách ]
 Tôi hiểu rồi. Bạn có thể chuyển máy giúp tôi đến người quản lý Marketing không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách ( Quản lý Marketing)
Xin chào [ Tên người quản lý Marketing] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành. 
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ]. Tôi hy vọng rằng bạn đã từng nghe nói về công ty của chúng tôi trước đây?
Chúng tôi là một doanh nghiệp tư vấn thương hiệu toàn cầu và giúp các công ty khách hàng tạo ra, phát triển và phân chia thị trường bằng cách tích hợp nghiên cứu, chiến lược thương hiệu, sáng tạo và kỹ thuật số. Chúng tôi đã hợp tác với các công ty như Airbnb, Unilever, Tập đoàn Alibaba, v.v.
Nếu khách hàng không quan tâm
Tôi hiểu rồi, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi. 
Chúc bạn một ngày tốt lành
Nếu khách hàng quan tâm
[Ghi chú lại các thông tin]
• Địa chỉ email ? 
• Họ tên ?
• Chức danh cụ thể?
• Số máy bàn liên hệ trực tiếp ? 
• Số điện thoại di động?
[XÁC MINH những điều sau: Tên công ty, địa chỉ công ty, trang web]
Tôi có thể hỏi bạn một số thông tin không ?
Bạn có biết bộ phận tiếp thị kỹ thuật số của công ty có hoạt động hay không? 
Bạn có gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả các công nghệ tiếp thị kỹ thuật số không? 
Bạn biết rằng thương hiệu công ty cần một sự thúc đẩy trên thị trường mục tiêu nhưng không biết vấn đề ở đâu hoặc làm thế nào để khắc phục nó?
Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thêm một số thông tin giúp bạn cải thiện và phát triển thương hiệu.
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn.

Tên và số điện thoại bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã nghe điện thoại
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.

SlimCRM - phần mềm quản lý