8 CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất 2023 đừng bỏ qua!

Thời gian đọc: 18 phút
CRMBài viết
28/03/24 22:54:32 | Lượt xem: 277
CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ quan trọng ra sao? Đối với doanh nghiệp nhỏ muốn phát triển nhanh, có nhiều khách hàng hơn, mở rộng quy mô hoạt động, có nhiều lợi nhuận hơn càng phải đầu tư vào hệ thống CRM. Lựa chọn CRM phù hợp cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn tổ chức và sắp xếp hợp lý hóa tất cả các quy trình kinh doanh, tập trung nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu nhanh chóng. Tham khảo top 8 ứng dụng crm cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bài viết sau bạn nhé!

Top 8 giải pháp CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 8 hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất hiện nay (bao gồm miễn phí và trả phí) bạn có thể tham khảo:

SlimCRM - phần mềm quản trị tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

SlimCRM là phần mềm CRM được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chắt lọc những ưu điểm của hệ thống CRM quốc tế và tùy chỉnh với thực tế doanh nghiệp trong nước, SlimCRM tự hào trở thành giải pháp đồng hành cùng trên 200 SMEs mỗi năm trên hành trình chuyển đổi số.

Những lợi ích khi ứng dụng SlimCRM vào doanh nghiệp nhỏ:

  • Quản lý doanh nghiệp dễ dàng hơn với tính năng bao quát cả 4 khía cạnh: nhân sự, tài chính, khách hàng, công việc
  • Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, trả lại “tự do” cho nhà lãnh đạo với khả năng làm việc và quản lý từ xa
  • Nâng cao lợi nhuận, tăng hiệu suất bán hàng và tiếp thị thông qua các tính năng chuyên sâu cho bộ phận marketing và sales
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian triển khai bởi sự đơn giản, hiện đại được ưu tiên hàng đầu!

Chi phí triển khai crm doanh nghiệp vừa và nhỏ SlimCRM:

  • Gói Startup 800.000 VNĐ/tháng (tối đa 20 user) + free 1000 email/tháng
  • Gói doanh nghiệp nhỏ 1.600.000đ/tháng (tối đa 50 user) + free 2000 email/tháng
  • Gói doanh nghiệp vừa 2.500.000đ/tháng (tối đa 50 user) + free 3000 email/tháng

Dùng thử bản demo crm miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ tại đây!

Zoho CRM bản cho doanh nghiệp nhỏ

Ra mắt từ 2005, Zoho là công ty phần mềm CRM đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.  Zoho CRM bản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa sở hữu những tính năng ưu việt như:

  • Hỗ trợ tích hợp với nhiều ứng dụng Zoho khác, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhiều công cụ của cùng một nhà cung cấp.
  • Quản lý liên hệ, chăm sóc khách hàng, lịch sử giao dịch, email marketing, tích hợp tính năng tự động hóa và báo cáo hiệu suất.

Zoho CRM bản cho doanh nghiệp nhỏ cung cấp các gói giá phải trả hàng tháng, bắt đầu từ khoảng 14-40 USD/người dùng/tháng tùy theo tính năng và bản quyền sử dụng.

Xem thêm: 17 phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay cho mọi doanh nghiệp!

Agile CRM - crm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn iện

Ra mắt vào năm 2013, Agile CRM nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp nhờ tích hợp nhiều tính năng quản lý khách hàng và tiếp thị trong một nền tảng duy nhất. Trong đó phải kể đến:

  • Quản lý khách hàng toàn diện
  • Chăm sóc khách hàng tự động
  • Tối ưu hoá quy trình bán hàng
  • Tích hợp email và gửi email tự động…

Agile CRM phù hợp với doanh nghiệp nhỏ nhờ vào tính linh hoạt, dễ sử dụng và chi phí phù hợp. Agile CRM có bản crm miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ và phiên bản cao cấp với giá khá cạnh tranh, doanh nghiệp nhỏ có thể chọn lựa phạm vi tính năng và ngân sách phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Chi phí triển khai Agile CRM: Có phiên bản miễn phí nhưng giới hạn số lượng khách hàng và tính năng. Phiên bản cao cấp bắt đầu từ khoảng 9.99-47.99 USD/người dùng/tháng tùy theo tính năng và bản quyền sử dụng.

Đọc ngay: Top 15 Free CRM tốt nhất trên thị trường

Copper CRM - phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tích hợp G-Suite

Copper thiết kế trực quan với tính nắng kéo thả
Copper thiết kế trực quan với tính nắng kéo thả

Phần mềm CRM Copper tích hợp với G Suite, rất thuận tiện nếu bạn sử dụng Gmail hàng ngày. Mất 5 phút để cài đặt, hệ thống cho phép nhập dự liệu tự động, theo dõi khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa các liên hệ và cơ hội bán hàng.

Về thiết kế, giao diện khá đẹp, truy cập và sử dụng dễ dàng vào danh bạ qua email, giọng và văn bản, đặc biệt khả năng sử dụng phiên âm giọng nói chính xác để ghi nhật ký trong ứng dụng.

Với Copper, giúp bạn cải thiện việc quản lý các nhóm và quy trình làm việc với các báo cáo theo tiến độ hàng tuần thông qua chức năng kéo thả, bộ lọc tùy chỉnh và cảnh báo các công việc chưa hoàn thành.

Điểm hạn chế: trong quá trình nhập dữ liệu từ excel, bạn sẽ phải nhập thông tin vào hệ thống bằng cách thủ công, hiện tại hệ thống không cho phép đính kèm tệp vào email gửi đi trực tiếp trong Copper, buộc bạn phải gửi tin nhắn thông qua Gmail.

Giá cả, có 3 gói:

  • Gói cơ bản là 19$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm.
  • Gói chuyên nghiệp là 49$ mỗi người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm.
  • Gói kinh doanh là 119$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 

Copper cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày cho tất cả các gói.

Insightly - CRM cho doanh nghiệp nhỏ tích hợp đa nền tảng

Bảng điều khiển trong hệ thống Insightly CRM
Bảng điều khiển trong hệ thống Insightly CRM

Insightly là hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất tiếp theo bạn nên tham khảo. Hệ thống có trên các phiên bản web và di động cho cả hệ điều hành Android và iOS. Đồng thời tích hợp với G Suite và Microsoft Office 365.

Các tính năng Business Intelligence (BI) (được cung cấp bởi Microsoft Power BI) có thể rất hữu ích với doanh nghiệp của bạn. BI tổng hợp dữ liệu lịch sử và thời gian thực trong nền tảng CRM, cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn dựa trên các báo cáo kết xuất. Bảng điều khiển của Insightly được thiết kế rất trực quan, dễ hiểu mà không hướng dẫn.

Thanh sidebar trong hệ thống được hoạt động như các tiện ích mở rộng của Chrome, cho phép bạn lưu tin nhắn Gmail trực tiếp vào CRM. Insightly giống như Capsule, hệ thống miễn phí tối đa hai người dùng. 

Hạn chế: 

  • Phiên bản miễn phí của Insightly không bao gồm hệ thống sao lưu dữ liệu, giới hạn số lượng email hàng ngày gửi đi và giới hạn số lượng trường tùy chỉnh có thể được thêm vào mỗi bản ghi.
  • Đồng bộ hai chiều cho Google Calendar chưa được trơn tru, các sự kiện không hiển thị cho các thành viên khác trong nhóm.
  • Giới hạn trên các trường tùy chỉnh cho các liên hệ.
  • Giao diện hệ thống được đánh giá là hơi cũ.

Giá cả:

  • Gói Cơ bản: 29$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 
  • Gói Chuyên nghiệp: 49$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm
  • Gói cao cấp: 99$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 

Bản dùng thử miễn phí 14 ngày có sẵn cho các gói Cơ bản và Chuyên nghiệp. 

PipeDrive

PipeDrive là phần mềm crm cho doanh nghiệp nhỏ cho phép tạo ra các đường ống bán hàng
PipeDrive cho phép tạo ra các đường ống bán hàng

Lọt top các phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ qua PipeDrive. Hệ thống được đánh giá là thân thiện với người dùng nhất hiện nay. PipeDrive có thiết kế đơn giản giúp người dùng nhanh chóng quản lý và truy cập khách hàng.

Tính năng quản lý đường ống của PipeDrive cho phép bạn hình dung toàn bộ quy trình bán hàng của mình. Với hệ thống này, bạn có thể thực hiện hành động, duy trì tổ chức và kiểm soát kênh bán hàng của mình. Tất cả bạn phải làm chỉ là đăng nhập, nhập chi tiết liên lạc vào đường ống và bắt đầu bán cho khách hàng của bạn.

PipeDrive cung cấp nhiều tính năng thú vị hơn mà bạn mong đợi từ một CRM cho doanh nghiệp nhỏ như:

  • Tích hợp email
  • Email templates
  • Theo dõi các hoạt động và mục tiêu
  • Tùy chỉnh đường ống bán hàng
  • Báo cáo bán hàng và dự báo bán hàng
  • Ứng dụng trên cho iOS và Android
  • Tích hợp API dễ dàng với mọi phần mềm
  • Sao lưu và mã hóa bảo mật dữ liệu

Nimble - Social CRM đơn giản cho SMEs

Nimble là một CRM Social đơn giản
Nimble là một CRM Social đơn giản

Nimble là một CRM Social đơn giản, được tích hợp với các công cụ truyền thông xã hội và các công cụ kinh doanh mạnh mẽ để phân khúc thị trường. Hệ thống tích hợp với Office 365 và G Suite.

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ này có tất cả các tính năng cơ bản mà hầu hết người dùng cần. Thiết kế giao diện người dùng hiện đại và dễ sử dụng. Nimble giúp đơn giản hóa các hoạt động của bạn trên kênh truyền thông như: Facebook, Linked In... bằng cách tổng hợp các bài đăng ở một nơi để bạn có thể thấy ngay lập tức, biết chính xác về thời gian, cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn như nào.

Các công cụ lắng nghe (Listening tool) và tham gia xã hội giúp bạn tìm và tạo khách hàng tiềm năng mới. Tổ chức dữ liệu, quy trình bán hàng và các tính năng báo cáo giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn vận hành trơn tru hơn. 

Nếu nguồn cơ hội đến nhiều nhất từ các kênh mạng xã hội, thì việc sử dụng Social CRM là điều cần thiết. Với những tính năng và giá cả kể trên thì Nimble là phần mềm crm tốt nhất bạn nên tham khảo.

Hạn chế:

  • Rất nhiều người dùng đã đề cập rằng ứng dụng Android của Nimble không ngang với ứng dụng iOS.
  • Theo dõi các giao dịch đã đóng có thể hơi khó khăn, vì có thể xóa các tin nhắn (mà bạn phải thực hiện một trang mỗi lần). 

Giá cả: 

  • Phiên bản liên hệ là 12$ mỗi người dùng / tháng, được lập hóa đơn hàng tháng.
  • Phiên bản doanh nghiệp là 25$ mỗi người dùng / tháng, được lập hóa đơn hàng tháng.
  • Bạn có thể dùng thử miễn phí 14 ngày mà không cần thẻ tín dụng. Có giảm giá cho tỷ lệ hàng năm.

Airtable - CRM cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Airtable được sử dụng như một CRM nhỏ
Airtable được sử dụng như một CRM nhỏ

Một trong các giải pháp crm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được ưa chuộng hàng đầu, Airtable được ví như một CRM nhỏ phù hợp với cả cá nhân, doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Hệ thống có thể sử dụng để quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tác vụ, lập kế hoạch dự án và theo dõi hàng tồn kho.

Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên web là bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Airtable cũng có app trên các hệ điều hành và laptop.

Trên Airtable đã tạo hàng trăm mẫu cho tổ chức phi lợi nhuận, công ty mới thành lập, công ty vốn liên doanh, kỹ sư, nhà xuất bản và hơn thế nữa. Nhưng cũng có nhiều mẫu cá nhân hơn, chẳng hạn như các mẫu để theo dõi bạn đến nhà hàng nào, hoặc những nơi bạn đã xem qua trong quá trình tìm kiếm căn hộ.

Airtable có cả lựa chọn trả phí và miễn phí. Bạn có thể chọn sử dụng dịch vụ Airtable miễn phí, với một nền tảng không giới hạn, 1.200 hồ sơ (hoặc các mục bạn có thể theo dõi) trên cơ sở, 2 GB dung lượng cho mỗi hồ sơ và lịch sử sửa đổi sẽ mất hai tuần.

Gói rẻ nhất là 10 USD / tháng. Ngoài ra còn có các cấp Pro và Enterprise cung cấp nhiều hồ sơ và không gian hơn nữa.

Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ

CRM (Customer Relationship Management) mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp nhỏ, giúp cải thiện quản lý khách hàng, tăng cường hiệu suất và nâng cao sự cạnh tranh. Dưới đây là một số lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ:

Quản lý thông tin tập trung

Tất cả danh sách khách hàng của bạn sẽ được quản lý tập trung trong hệ thống CRM và tổng hợp thông tin liên lạc từ nhiều kênh khác nhau: social media, email, LinkedIn, danh thiếp, v.v... Mỗi khi cần, có thể tìm kiếm dễ dàng thông qua vài click chuột, dù ở bất kỳ đâu, trên thiết bị nào.

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả

CRM cho phép doanh nghiệp nhỏ tổ chức và lưu trữ thông tin khách hàng một cách có cấu trúc. Nhờ đó, nhân viên có thể dễ dàng truy cập thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, sở thích và hành vi của khách hàng, giúp cải thiện quy trình tương tác với khách hàng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

CRM giúp doanh nghiệp nhỏ tăng cường chăm sóc và tương tác với khách hàng một cách cá nhân hơn. Nhờ thông tin khách hàng được lưu trữ và cập nhật liên tục, nhân viên có thể hiểu rõ nhu cầu của từng khách hàng và cung cấp dịch vụ tốt hơn, góp phần tạo sự hài lòng và tạo lòng trung thành từ khách hàng.

Thúc đẩy bán hàng và tiếp thị

CRM giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ theo dõi quy trình bán hàng và tiếp thị một cách tự động hóa và chính xác. Việc sử dụng CRM giúp giảm thiểu thời gian tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, tăng cường hiệu quả của chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Tiết kiệm thời gian

Ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ, nhân viên của bạn sẽ giảm tải được thời gian làm việc, đặc biệt các công việc giống nhau như: nhập liệu thủ công, tạo báo cáo, hợp đồng... từ đó giúp nhân viên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và điều chỉnh các hoạt động của mình nhiều hơn.

Tạo lợi nhuận nhiều hơn

Theo dõi chặt chẽ các hoạt động bán hàng, quản lý các nhóm bán hàng và cải thiện việc hỗ trợ khách hàng để giảm chi phí, từ đó giúp bạn bán hàng nhiều hơn và tăng lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm: Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp

Các tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Ngân sách hạn hẹp, ngại thay đổi công nghệ, không muốn tốn thời gian đào tạo? Vậy doanh nghiệp nhỏ cần chọn phần mềm quản trị CRM dựa trên yếu tố nào? 

Sau đây một số yêu cầu quan trọng khi chọn crm cho doanh nghiệp nhỏ, nhấn mạnh vào tính đơn giản, hiệu quả và chi phí hợp lý, nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện kinh tế của SMEs

Dễ sử dụng, giao diện thân thiện

Phần mềm crm tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên phải đáp ứng tính dễ sử dụng. Với đặc thù là doanh nghiệp nhỏ hoặc khởi nghiệp tinh gọn, doanh nghiệp bạn nên lựa chọn các hệ thống CRM đơn giản, dễ sử dụng, trực quan, dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin và được đào tạo là tốt nhất.

Khả năng tùy biến

Là một doanh nghiệp SME, bạn đang vận hành quy trình kinh doanh theo cách riêng của mình, thay vì đi theo một lộ trình có sẵn. Vì thế, nên lựa chọn các giải pháp crm cho doanh nghiệp nhỏ có tính năng tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp bạn. Có thể thêm bớt các trường thông tin, cơ hội, tùy biến hóa đơn... điều này sẽ tốt hơn cho người sử dụng hệ thống. 

Tự động hóa

Tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tập trung vào công việc chính. Bạn nên tìm kiếm các hệ thống cho phép tự động hóa về nhập liệu, import dữ liệu, email của khách hàng, theo dõi và cập nhật các trường thông tin.

Hỗ trợ tích hợp và đa nền tảng

Phần mềm CRM nên hỗ trợ tích hợp với các công cụ tiếp thị và dịch vụ trực tuyến thông dụng, đồng thời đảm bảo khả năng sử dụng từ nhiều thiết bị, giúp doanh nghiệp nhỏ tận dụng tối đa công nghệ hiện đại mà không tốn quá nhiều chi phí.

Hỗ trợ khách hàng 

Nếu doanh nghiệp bạn không có bộ phận IT riêng, nên chọn các đơn vị cung cấp CRM có dịch vụ hỗ trợ đi kèm, bao gồm đào tạo khi sử dụng, giải quyết nhanh chóng các vấn đề về kỹ thuật khi bạn gặp khó khăn.

Giá cả phải chăng

Quan trọng nhất, hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ nên có giá cả phù hợp với ngân sách có hạn của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí mà vẫn có được các tính năng quan trọng quản lý khách hàng và hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: 

Cuối cùng, phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM toàn diện, dễ sử dụng và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp nhỏ, hãy trải nghiệm SlimCRM ngay hôm nay!

 

SlimCRM - phần mềm quản lý