Tài liệu giúp Designer có thể vẽ trong 30 ngày

Thời gian đọc: 5 phút
MarketingEbook
19/04/24 17:03:13 | Lượt xem: 107
Tài liệu giúp Designer có thể vẽ trong 30 ngày

Tại sao chúng ta thường đặt câu hỏi Thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp. Phải chăng chúng thực sự có sự liên hệ đến nhau. Có thể thấy mối liên hệ giữa 2 lĩnh vực này đều là việc sáng tạo hình ảnh, sắp xếp bố cục, đường nét, phối hợp màu sắc và chữ để tạo ra sản phẩm hình ảnh cuối cùng. Chính vì lý do này khi nhắc đến thiết kế, chúng ta thường hình dung những người làm thiết kế thường vẽ rất đẹp. Hoặc chí ít thì cũng phải biết vẽ thì mới học được thiết kế.

Child leg on paper near water colors Free Photo

Điểm giống nhau cố hữu lớn nhất của hội họa và thiết kế chính là khả năng sáng tạo. Tuy nhiên sự sáng tạo trong 2 lĩnh vực này có đôi chút khác biệt. Có một vấn đề mà các bạn làm Designer đặc biệt quan tâm rằng "liệu Thiết kế Đồ Họa có cần vẽ đẹp". Câu trả lời của tôi là cần, nhưng không nhất thiết phải vẽ đẹp. Tai sao ư, chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé

Thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp?

Chắc chắn rồi, nếu bạn làm thiết kế mà vẽ tay đẹp thì đó là 1 lợi thế vô cùng lớn. Như vậy Thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp. Nhưng chỉ dừng lại ở mức độ cần, bởi các nguyên nhân sau:

  • Bạn sẽ học được tư duy sáng tạo. Để có thể vẽ được, chắc chắn bạn phải có tâm hồn bay bổng, khả năng cảm thụ và phối kết hợp của bạn rất tốt. Những yếu tố này rất cần cho Thiết kế.
  • Việc biết vẽ tay sẽ giúp bạn tạo ra những bản phác thảo, trước khi hoàn thiện nó bằng phần mềm. Điều này cực kì quan trọng bạn muốn ghi lại ý tưởng. Cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể có sản phẩm để trao đổi dễ dàng hơn với đồng nghiệp và khách hàng.

Đọc thêm: 

1. 9 thuật ngữ phổ biến Designer cần phải biết

2. Các kích thước quan trọng trong thiết kế

3. Tổng hợp kiến thức về Font cho dân thiết kế

Thiết kế không nhất thiết phải vẽ đẹp

Về mặt bản chất Thiết kế đồ họa và Hội họa là 2 lĩnh vực hoàn toàn tách biệt. 

  • Nếu bạn học thiết kế thì bạn sẽ được đào tạo về tư duy sáng tạo, bố cục, màu sắc trong thiết kế. Nếu bạn học hội họa cũng vậy. Khi học hội họa bạn cũng sẽ được học về tư duy, màu sắc, bố cục.. trong hội họa.
  • Trong hội họa bạn được học về bút vẽ, màu vẽ. Trong thiết kế bạn được học sử dụng phần mềm và màu sắc trong phần mềm.

Như vậy chúng ta có thể thấy rõ 1 điều. Về mặt bản chất 2 lĩnh vực này hoàn toàn giống. Quy trình đào tạo như nhau. Sự khác biệt duy nhất của chúng là việc sử dụng công cụ để tạo sản phẩm cuối cùng thôi. Như vậy thì không có lý do gì Thiết kế đồ họa lại cần vẽ đẹp. bạn vẽ đẹp trên giấy, tôi vẽ đẹp trên phần mềm.

Một điều vô cùng thú vị nữa, Hội họa hay thiết kế đều cần có 1 quá trình học tập và rèn luyện. Không ai sinh ra đã biết vẽ hay thiết kế cả. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu bạn muốn vẽ đẹp, thì bạn có thể đi học để vẽ được. Vậy thì tại sao bạn lại cần biết vẽ trước khi biết thiết kế, mà không phải ngược lại.

Như vậy chúng ta thấy rõ ràng rằng thiết kế cần vẽ đẹp. Nhưng nó không phải điều kiện bắt buộc. Bởi lẽ Thiết kế, hội họa, hay bất kì 1 lĩnh vực nào bạn đều cần sự rèn luyện không ngừng. Vẽ đẹp là 1 lợi thế và bạn nên học vẽ. Nhưng nếu đó là điều khiến bạn từ bỏ thiết kế thì tôi khuyên bạn nên nghĩ lại. 

Tài liệu học vẽ cho dân thiết kế trong 30 ngày

Tham khảo ngay tài liệu học vẽ trong 30 ngày dưới đây, nó sẽ giúp bạn có thêm một lợi thế rất lớn khi theo đuổi đam mê trong công việc đấy :D

TẢI EBOOK HỌC VẼ TẠI ĐÂY

Chúc các bạn sớm thành công.

Chia sẻ từ Group cộng đồng tài liệu thiết kế Việt Nam / Web tự học Đồ họa

SlimCRM - phần mềm quản lý