Phần mềm CRM và những con số thực tế ấn tượng

Thời gian đọc: 8 phút
CRMBài viết
24/04/24 12:47:38 | Lượt xem: 96
Phần mềm CRM và những số liệu thống kê ấn tượng

Sự phổ biến của phần mềm CRM

Phần mềm quản lý CRM rất quan trọng, luôn mang lại hiệu quả đối với hoạt động bán hàng có tổ chức, đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ này. Những số liệu thống kê sau đây sẽ cho thấy mức độ phổ biến của phần mềm CRM, cách mà hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng chúng và sự phát triển của phần mềm CRM trong tương lai.

91% doanh nghiệp có hơn 10 nhân viên đang sử dụng phần mềm CRM

(Nguồn: GrandView Research)
Không có gì đáng ngạc nhiên khi gần như tất cả các doanh nghiệp đều có nhân viên áp dụng phần mềm CRM vào công việc. Nếu như không có một số tính năng của phần mềm CRM như quản lý liên hệ, báo cáo và tự động hóa quy trình làm việc, các doanh nghiệp sẽ thấy mình hoạt động không thống nhất và có thể các hoạt động bán hàng sẽ gặp khó khăn hoặc bị kéo dài một cách không cần thiết.

Phần lớn các công ty đang ưu tiên hoạt động của phần mềm CRM

(Nguồn: HubSpot)
Nhìn vào một số ưu tiên và mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay thì hầu hết đều muốn có sự cải thiện trong các hoạt động liên quan đến bán hàng: 75% doanh nghiệp muốn đạt được nhiều giao dịch hơn, 48% muốn cải thiện hiệu quả kênh bán hàng và 69% muốn chuyển đổi địa chỉ liên hệ thành khách hàng. Các hoạt động bán hàng có sự cải thiện rõ ràng chỉ khi có sự tham gia của phần mềm quản lý CRM.

Sử dụng phần mềm CRM online với khả năng tự động hóa sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng như có thêm nhân viên mà không phải trả lương. Bạn sẽ bắt đầu và kết thúc quy trình bán hàng nhanh hơn thông qua các tính năng tự động chỉ định khách hàng tiềm năng hoặc chiến dịch email tự động - tăng hiệu quả kênh bán hàng và chốt được nhiều giao dịch hơn.

Thị trường về phần mềm CRM toàn cầu dự kiến tăng trưởng 245% vào năm 2028

(Nguồn: Thrive My Way)
Khi các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào CRM, không bất ngờ khi thị trường toàn cầu cho công nghệ này sẽ tăng đột biến. Thêm vào đó, các xu hướng như trí tuệ nhân tạo (AI) trong phần mềm CRM đang ngày càng trở thành các tính năng phổ biến được người dùng áp dụng.

Đọc thêm: 13 xu hướng CRM nổi bật nhất 2024


Tiếp nhận phần mềm CRM

Thách thức thường gặp nhất khi triển khai phần mềm CRM quản lý khách hàng là người dùng chưa tận dụng được đầy đủ tính năng của nó. Các số liệu thống kế sau sẽ cho thấy mức độ khó khăn khi áp dụng phần mềm quản lý CRM và lý do tại sao các doanh nghiệp chọn đầu tư vào nền tảng này.

92% doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM online để phục vụ khách hàng

(Nguồn: SuperOffice)
Việc tập trung vào khách hàng và trải nghiệm tổng thể của họ là công cụ giúp doanh nghiệp thành công và tăng trưởng doanh thu. Đó cũng là lý do mà hầu hết các doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM quản lý khách hàng. Nhiều tính năng được thiết kế để giao tiếp với khách hàng như thông qua email, điện thoại hay trò chuyện trực tiếp giữa AI bot với khách hàng trên trang web…

Tỷ lệ tiếp nhận trung bình của người dùng phần mềm CRM trong số các đại diện bán hàng là 73%

(Nguồn: HubSpot)
Mặc dù trong thực tế việc áp dụng phần mềm quản lý CRM có thể thất bại hay chưa tận dụng hết tính tăng mà phần mềm có thể đem lại. Nhưng không thể phủ nhận được hầu hết tính tăng trong phần mềm CRM ví dụ như tổ chức dữ liệu khách hàng tiềm năng, tính năng cuộc gọi và các công cụ phát hiện, đề xuất… được thiết kế hỗ trợ rất nhiều cho tất cả người dùng, các đại diện bán hàng; giúp cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn và giúp hỗ trợ bán hàng.


Lợi ích & ROI của phần mềm CRM

Nếu bạn đầu tư và tận dụng được phần mềm CRM tốt nhất, bạn sẽ thấy những lợi ích hữu hình về bán hàng, chuyển đổi và lợi nhuận tài chính. Các số liệu thống kê sau sẽ cho thấy đầu tư vào phần mềm quản lý CRM sẽ giúp doanh nghiệp phát triển như thế nào.

Phần mềm CRM có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 29%

(Nguồn: Salesforce)
Khi sử dụng các tính năng làm việc tự động, các nhân viên bán hàng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng nhanh hơn. Họ cũng sẽ đạt được nhiều giao dịch và từ đó đem về nhiều doanh thu bán hàng hơn. Phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp theo dõi được mức doanh thu mới đạt được qua tính năng báo cáo và trang tổng quan.

Phần mềm CRM có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 300%

(Nguồn: Zomentum)
Khi bạn tự động hóa việc quản lý email, bạn có thể giao tiếp với nhiều khách hàng tiềm năng hơn cùng một lúc. Ngoài ra, việc biết và lưu trữ thông tin tối ưu trong cơ sở dữ liệu CRM giúp thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng vì bạn có thể cung cấp các giải pháp dựa trên nhu cầu của họ - chứng tỏ bạn thực sự quan tâm đến họ bằng cách ưu tiên những gì có thể giúp họ chứ không chỉ chốt giao dịch. Qua đó sẽ tạo ra số lượng chuyển đổi tốt hơn.

Lợi tức đầu tư trung bình của một CRM là 30,48$ cho mỗi đô chi ra

(Nguồn: Dynamic Consultants Group)
Số liệu lợi tức đầu tư (ROI: Return On Investment) trên là minh chứng cho thấy hiệu quả rõ rệt khi đầu tư vào phần mềm quản lý CRM.

Khoảng thời gian trung bình để đạt được lợi tức đầu tư là 13 tháng

(Nguồn: HubSpot)
Có thể thấy chỉ số ROI trung bình khi áp dụng phần mềm CRM là rất ấn tượng, nhưng các doanh nghiệp không nên mong đợi những kết quả đó ngay lập tức. Theo thống kê này, sẽ mất hơn một năm để triển khai và áp dụng hệ thống trước khi đạt được lợi ích ROI. Do đó, điều cần thiết là phải kiên nhẫn để thích nghi với việc sử dụng phần mềm CRM mới trước khi xác định mức độ hiệu quả của phần mềm quản lý CRM đến đâu.

Lời kết

Tóm lại, việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp được tổ chức hợp lý, hiệu quả hơn thông qua các tính năng tự động hóa hữu ích. Dù phải đối mặt với những thách thức về sự tiếp nhận của người dùng, những thống kê về phần mềm CRM này là minh chứng rõ nét cho việc nếu triển khai được phần mềm CRM tốt nhất, doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu quả bán hàng, có nhiều giao dịch hơn, doanh thu cao hơn và tăng trưởng mạnh mẽ.

SlimCRM - phần mềm quản lý