Getfly CRM là gì? Đâu là giải pháp thay thế Getfly CRM tốt nhất 2024?

Thời gian đọc: 14 phút
CRMBài viết
18/04/24 08:59:47 | Lượt xem: 208
Getfly CRM

Bạn đang phân vân không biết nên chọn phần mềm nào trong số hàng trăm phần mềm CRM trên thị trường? Bạn đang tìm hiểu phần mềm Getfly CRM tuy nhiên lại thiếu thông tin đánh giá khách quan và chi tiết? Bạn cảm thấy mơ hồ và thiếu tự tin khi đưa ra quyết định quan trọng này? Đừng lo, SlimCRM giúp bạn làm rõ tất cả về Getfly CRM: tính năng, ưu nhược điểm, mức độ phù hợp, chi phí triển khai…để bạn có một cái nhìn khách quan và toàn diện nhất về phần mềm này.

Getfly CRM là gì?

Getfly CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng (CRM) được phát triển bởi Công ty Công nghệ Getfly Việt Nam. Getfly CRM cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng, từ đó tăng doanh số và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Được thành lập và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012, Getfly được coi là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM hàng đầu tại việt nam hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly CRM đã có trên 4.000 khách hàng là SMEs Việt tin tưởng lựa chọn đồng hành với kinh nghiệm triển khai hơn 150 ngành nghề khác nhau.

Đọc thêm: So sánh các phần mềm CRM phổ biến trên thị trường hiện nay

Getfly CRM là gì?
Getfly CRM là gì?

Các tính năng của phần mềm Getfly CRM

Phần mềm CRM Getfly có những tính năng nổi bật như:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện: lưu trữ, phân loại, phân quyền, sắp xếp, chỉnh sửa và xem nhanh thông tin khách hàng trên một nền tảng duy nhất
  • Marketing Automation: tạo các phễu thu hút khách hàng, thiết lập kịch bản nuôi dưỡng tự động, phản hồi tự động khi khách hàng liên hệ, tích hợp dịch vụ email marketing và SMS marketing
  • Quản lý kinh doanh: theo dõi khách hàng theo hành trình mua hàng, ghi nhận các thông tin tư vấn, lên đơn hàng, ghi nhận doanh thu và công nợ, thống kê KPI
  • Quản lý công việc và trao đổi nội bộ: quản lý và phân công công việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ và kết quả, giao tiếp và chia sẻ thông tin trên hệ thống
  • Tích hợp đa dịch vụ: giúp doanh nghiệp kết nối với các dịch vụ khác như tổng đài điện thoại, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website, landing page,.
  • 12 module mở rộng: quản lý các nghiệp vụ khác nhau như quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý bảo hành, quản lý điểm thưởng,...
Các tính năng của phần mềm Getfly CRM
Các tính năng của phần mềm Getfly CRM

Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm của Getfly CRM

Ưu điểm của phần mềm Getfly

  • Quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất, từ quản lý khách hàng, marketing automation, quản lý kinh doanh, quản lý công việc, đến tích hợp đa dịch vụ.
  • Tính năng marketing automation được đánh giá là xịn không thua kém các nền tảng CRM nước ngoài như Hubspot hay Bitrix24, nhưng được “Việt hóa” để phù hợp với doanh nghiệp trong nước. Vì tương đối phức tạp nên Getfly cũng cung cấp video hướng dẫn chi tiết trong từng tính năng để khách hàng dễ sử dụng.
  • Có mức giá hợp lý, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dùng, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
  • Cung cấp 12 module mở rộng để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau
  • Tích hợp và kết nối linh hoạt với các phần mềm thứ ba thông qua API

Nhược điểm của phần mềm Getfly

  • Tính năng Marketing Automation mặc dù là thế mạnh lớn nhất của Getfly CRM nhưng lại khó dùng, để vận hành hiệu quả được thì khách hàng sẽ cần nhiều thao tác thiết lập phức tạp và đòi hỏi sự kiên trì. Đặc biệt với các hệ thống thiên về automation như Getfly thì tính ổn định của hệ thống hạ tầng luôn cần được khách hàng đánh giá kỹ càng. Và với doanh nghiệp nhỏ, đội ngũ Marketing mỏng, tăng trưởng chủ yếu nhờ hoạt động bán hàng, ít đầu tư vào marketing và thiếu chuyên môn về Automation thì khó mà tận dụng tốt được.
Tính năng Marketing Automation hiện đại nhưng khó dùng
Tính năng Marketing Automation hiện đại nhưng khó dùng
  • Giao diện người dùng cũng không phải là ưu điểm của phần mềm Getfly CRM. Hệ thống menu ẩn và nhiều click chuột hơn khiến người dùng mất nhiều thời gian để làm quen khi mới sử dụng. Việc bố cục menu trên phần mềm Getfly CRM cũng tương đối khó hiểu và rời rạc, chắc chắn cần rất nhiều thời gian để ghi nhớ và thành thạo. Đây có thể là một nhược điểm tương đối lớn cho cho doanh nghiệp nhỏ, vốn không có nhiều thời gian và nguồn lực để ứng dụng phần mềm.
Giao diện không phải là điểm mạnh của phần mềm Getfly
Giao diện không phải là điểm mạnh của phần mềm Getfly
  • Một nhược điểm khác của phần mềm Getfly là báo cáo thiếu tính toàn diện. Chủ doanh nghiệp nhỏ rất cần có cái nhìn toàn diện về khách hàng và hoạt động kinh doanh của mình để  phản ứng nhanh với thị trường và khách hàng. Getfly cung cấp cực kỳ nhiều nhiều báo cáo (khách hàng, phòng ban, nhân viên, sản phẩm,...) nhưng chỉ ở mức tổng hợp thông tin, thiếu dữ liệu để dự báo, so sánh và đánh giá hiệu suất bán hàng cũng như tình trạng tài chính doanh nghiệp.

Tải ngay: Mẫu CRM bằng Excel đơn giản, dễ dùng

Giá phần mềm CRM Getfly

Giá phần mềm CRM Getfly phụ thuộc vào số lượng người dùng, số lượng khách hàng, và các tính năng sử dụng. Phần mềm này có hai hình thức sử dụng: CRM ON CLOUD và CRM cài đặt server riêng (on premise).

 Bảng giá CRM ON CLOUD có giá từ 417.000 đồng đến 1.568.000 đồng mỗi tháng, tùy theo số lượng người dùng và tính năng sử dụng. Giá gói On-premise chưa được công bố trên trang của Getfly CRM, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Getfly để nhận thông tin chính xác.

Bảng giá CRM của Getfly phiên bản Cloud
Bảng giá CRM của Getfly phiên bản Cloud

Phần mềm CRM Getfly phù hợp với doanh nghiệp nào?

Phần mềm Getfly CRM sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có:

  • Thứ nhất, doanh nghiệp có đội ngũ marketing bài bản, am hiểu về marketing automation và đầu tư ngân sách marketing lớn.
  • Thứ hai, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn có hệ sinh thái chăm sóc khách hàng toàn diện trên cả 3 khâu trước - trong và sau bán
  • Nhóm khách hàng nổi bật: giáo dục - đào tạo, dược phẩm - mỹ phẩm/spa, phòng khám, in ấn… (B2C)

Getfly CRM không phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Doanh nghiệp B2B vừa và nhỏ, số lượng lead ít, chu kỳ bán hàng dài, cần tập trung nguồn lực tối đa cho đội sales
  • Doanh nghiệp cần một giải pháp CRM đơn giản, dễ sử dụng
  • Doanh nghiệp lớn, cần phần mềm CRM có nhiều tính năng chuyên sâu.
Phần mềm Getfly phù hợp và không phù hợp với doanh nghiệp nào?
Phần mềm Getfly phù hợp và không phù hợp với doanh nghiệp nào?

Đâu là giải pháp tối ưu thay thế Getfly CRM trên thị trường?

Cũng là một trong những phần mềm CRM tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, tuy nhiên với lợi thế “sinh sau”, SlimCRM đã chắt lọc ưu điểm của các phần mềm trong và ngoài nước với tính năng hiện đại nhưng vừa đủ đơn giản, giúp tăng năng lực quản trị và bán hàng mà không tốn nhiều chi phí hay thời gian triển khai. 

Một đặc điểm dễ nhận thấy của phần mềm SlimCRM chính là giao diện trực quan và đẹp mắt, với các bảng điều khiển phong phú update theo thời gian thực. Hệ thống menu chức năng cũng được sắp xếp khoa học và nhất quán, nhờ đó người dùng có thể nhìn tự hiểu, không mất thời gian đào tạo như các hệ thống phức tạp khác. 

Để rõ hơn về sự khác biệt của SlimCRM và Getfly CRM, bạn có thể tham khảo bài so sánh này. Nhưng cơ bản, có một số tiêu chí tạo ra sự khác biệt giữa 2 giải pháp dưới đây:

Tiêu chí

Getfly CRM

SlimCRM

Nhóm tính năng mạnh nhất

Marketing Automation

Sales

Loại doanh nghiệp phù hợp

Chủ yếu là doanh nghiệp B2C, quy mô vừa và nhỏ, tăng trưởng bằng marketing

Tối ưu nhất cho doanh nghiệp B2B hoặc doanh nghiệp B2C tăng trưởng bằng sales (du lịch, bất động sản), quy mô vừa và nhỏ

Phân loại CRM

On-Cloud và On-Premise

On-Cloud

Chi phí triển khai

  • Gói Oncloud:

Từ 417.000 VNĐ/3 user - 1.568.000 VNĐ/tháng/50 user

  • Gói On-premise: liên hệ
  • Miễn phí chi phí đào tạo
  • 800.000 VNĐ/tháng/20 user
  • 1.600.000 VNĐ/tháng/50 user
  • 2.500.000 VNĐ/tháng/100 user
  • Miễn phí chi phí đào tạo

Vậy SlimCRM phù hợp với quy trình làm việc của doanh nghiệp nhỏ và vừa như thế nào?

Mindset phát triển phần mềm SlimCRM dựa vào những thách thức của chủ doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, cụ thể:

  1. Hạn chế về tài chính nên không dám đầu tư công nghệ tốn kém
  2. Nhân sự mỏng nên không có người thực thi và vận hành
  3. Hổng kiến thức quản trị nên phải tự mày mò tốn nhiều thời gian
  4. Thiếu mục tiêu dẫn đến nhân viên không biết phải làm gì.
  5. Thiếu kế hoạch dẫn đến mọi người không biết ai đang làm gì cả.
  6. Thiếu quy trình dẫn đến mọi người làm việc không đầu không đuôi
  7. Chủ doanh nghiệp nhỏ làm việc “full-stack” nhưng vẫn thiếu công cụ để nắm rõ tất cả các khía cạnh của công ty 

SlimCRM giải quyết những thách thức đó bằng cách nào?

  1. Hạn chế về tài chính ⇒ chi phí triển khai cực thấp
  2. Nhân sự mỏng ⇒ tự động hóa, tính năng đơn giản, nhìn là hiểu
  3. Hổng kiến thức quản trị ⇒ mô hình nghiệp vụ chuẩn quốc tế (hàng ngàn doanh nghiệp đa ngành và đa quốc gia đang áp dụng) chứ không từ nỗi đau riêng lẻ một vài doanh nghiệp
  4. Thiếu mục tiêu ⇒ công cụ quản trị mục tiêu OKR
  5. Thiếu kế hoạch ⇒ công cụ quản lý công việc.
  6. Thiếu quy trình ⇒ tích hợp sẵn quy trình chuẩn quốc tế, ứng dụng đa ngành
  7. Làm việc Full-stack, không nắm bắt được toàn cảnh doanh nghiệp => Dashboard trực quan cung cấp thông tin tài chính, bán hàng, công việc, marketing trên một màn hình duy nhất; cơ chế phân quyền, giao việc, tiết kiệm tối đa thời gian.

Tiếp theo, SlimCRM cải thiện các quy trình làm việc trong doanh nghiệp ra sao?

Thứ nhất, liên quan đến quy trình bán hàng của doanh nghiệp nhỏ và vừa:

  • Trước bán hàng: hệ thống thu lead và phân lead tự động cho sales, thiết lập mục tiêu bán hàng theo OKRs và KPI, giúp tăng động lực bán hàng
  • Trong bán hàng: thiết lập quy trình bán hàng chuẩn quốc tế theo đường ống sales pipeline, di chuyển trạng thái khách hàng trên đường ống chỉ với 1 click chuột giúp sales bám sát hành trình mua hàng để chăm sóc liên tục. Tạo đề xuất, báo giá và hợp đồng đẹp mắt ngay trên phần mềm. Kiểm soát nguồn thu theo thời gian thực. 
  • Sau bán hàng: Chăm sóc khách hàng tự động với tính năng chúc mừng sinh nhật, nhận phản hồi khách hàng ngay trên phần mềm với hệ thống phiếu ghi (ticket) hiện đại
Dashboard sales trực quan giúp tối ưu quy trình bán hàng
Dashboard sales trực quan giúp tối ưu quy trình bán hàng

Thứ hai, quy trình Marketing

  • Thu thập lead tự động từ webform, phân nhóm lead theo từng nguồn khác nhau để xác định đâu là nguồn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp, đâu là nguồn cần mở rộng, đâu là nguồn cần cắt giảm ngân sách…
  • Kết nối với hệ thống Email Marketing để tạo ra các chiến dịch follow, chăm sóc khách hàng tự động. 
Tính năng CRM marketing
Tính năng CRM marketing

Thứ ba, quy trình công việc

  • Lập kế hoạch, tạo công việc, giao việc, theo dõi tiến độ công việc từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thành
  • Báo cáo hiệu suất công việc nhanh chóng, khoa học
  • Nhắc nhở công việc
  • Quản lý dự án theo chuẩn PMI
  • Quản lý tất cả dữ liệu/tài liệu liên quan đến công việc, dự án thống nhất thay vì rời rạc trên sheet và zalo
Quản lý công việc và dự án theo chuẩn PMI
Quản lý dự án theo chuẩn PMI

Thứ tư, quy trình quản lý dòng tiền: quản lý thu chi, công nợ, nhắc hẹn thanh toán, tạo và quản lý hóa đơn/báo giá/hợp đồng, báo cáo tồn quỹ, phân tích biến động và cấu trúc chi phí, dashboard tài chính theo thời gian thực.

Quản lý hóa đơn khách hàng
Quản lý hóa đơn khách hàng

Phần mềm CRM trên thị trường hiện nay rất nhiều tuy nhiên để chọn đúng giải pháp không phải chuyện dễ. Đặc biệt với SMEs, chúng ta không có nhiều thời gian và nguồn lực để thử  - thất bại rồi lại thử. Tóm lại, để đánh giá được thực sự phần mềm có phù hợp với quy trình làm việc cũng như giải quyết/cải thiện được vấn đề của doanh nghiệp hay không thì bạn phải trải nghiệm trực tiếp mới có thể kết luận được. Mời bạn dùng thử SlimCRM miễn phí tại đây!

Trên đây là toàn bộ bài viết đánh giá về Getfly CRM, hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá và lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Mọi thắc mắc và bình luận bạn có thể để lại dưới phần chat ở dưới, trân trọng! 

SlimCRM - phần mềm quản lý