Bài viết

Cách lập kế hoạch bán hàng đơn giản kèm ví dụ
Lập kế hoạch bán hàng hiệu quả là chìa khóa then chốt dẫn đến thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Quy trình này giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu rõ ràng, xây dựng chiến lược phù hợp và phân bổ nguồn lực hợp lý để đạt được mục tiêu đề ra. Bài viết này sẽ giới thiệu quy trình lập kế hoạch bán hàng chi tiết kèm theo mẫu dễ áp dụng, giúp đội...

Capital Budgeting - hoạch định vốn đầu tư
Trong môi trường kinh doanh đầy biến động, Hoạch định vốn đầu tư (Capital Budgeting) đóng vai trò then chốt giúp các nhà quản lý đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, tối ưu hóa nguồn vốn và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn toàn diện...
Thời gian hoàn vốn - PBP
Thời gian hoàn vốn (Payback Period - PBP) là một chỉ số quan trọng trong đánh giá hiệu quả đầu tư. Nó cho biết thời gian cần thiết để thu hồi vốn đầu tư ban đầu từ một dự án. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán thời gian hoàn vốn một cách chuẩn mực, đồng thời cung cấp...

NPV là gì
Giá trị hiện tại ròng (NPV) là một công cụ tài chính quan trọng được sử dụng rộng rãi trong hoạch định vốn đầu tư dự án, giúp doanh nghiệp đánh giá tính hấp dẫn, so sánh hiệu quả và lựa chọn các khoản đầu tư tiềm năng, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận và gia tăng giá trị cho nhà đầu...
WACC là gì?
Quản trị nguồn vốn chưa bao giờ là dễ dàng, hiểu rõ chi phí vốn là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, tối ưu hóa lợi nhuận và gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Bài viết này sẽ đi sâu phân tích WACC (Chi phí sử dụng vốn bình quân) - thước đo...
Tỷ số nợ trên vốn chủ sở hữu
Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu (D/E Ratio) đóng vai trò then chốt trong việc đánh giá khả năng thanh toán nợ, mức độ rủi ro tài chính và hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Hiểu rõ về D/E Ratio là chìa khóa để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, xây dựng chiến lược huy động vốn...
Cơ cấu vốn - Capital Structure
Cơ cấu vốn (Capital Structure) đóng vai trò then chốt trong hoạt động và sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng vốn, khả năng sinh lời và rủi ro tài chính của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức...
Làm sao Marketing "Marketing" chính mình trong công ty
Bạn có cảm thấy marketing thường bị "ngó lơ" trong công ty mình không? Công việc chính của marketing là hiểu khách hàng và truyền đạt thông tin đến họ một cách có giá trị. Thế nhưng, đôi khi chính việc thuyết phục mọi người trong công ty về tầm quan trọng của marketing lại là...
Gợi ý 5 chiến lược đột phá giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng sau bán hàng
Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, trải nghiệm khách hàng đã trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.  Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, có khoảng 86% khách hàng sẽ trả tiền nhiều hơn cho một trải nghiệm tốt hơn và có khoảng 73% của...
Phần mềm quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ
Đâu là phần mềm quản lý tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ? Bravo, Misa, Fast hay bất kỳ cái tên nào khác? Là chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi hiểu rằng bạn phải kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ chuyên môn, sản xuất, marketing đến cả quản lý tài chính. Tuy nhiên, với chuyên...
Tỷ số thanh toán hiện hành - Current Ratio
Tỷ số thanh toán hiện hành (Current Ratio) là một trong những chỉ số tài chính quan trọng nhất, được sử dụng rộng rãi để đánh giá khả năng thanh toán ngắn hạn của doanh nghiệp. Chỉ số này đóng vai trò thiết yếu trong việc đo lường mức độ an toàn tài chính và tiềm ẩn rủi ro thanh...
Tỷ số thanh toán nhanh
Tỷ số thanh toán nhanh (quick ratio) là chỉ số tài chính quan trọng giúp đánh giá khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của doanh nghiệp. Vậy tỷ lệ thanh toán nhanh là gì? Sự khác biệt giữa tỷ lệ thanh toán nhanh và tỷ lệ thanh toán hiện hành ra sao? Hãy cùng SlimCRM giải đáp qua bài...