Bài viết

Chiến lược đại dương xanh là gì? Cách ứng dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Với tư cách một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn phải thoát khỏi sự cạnh tranh trực tiếp. Đừng cố gắng đối đầu với những công ty lớn đã thành lập có nguồn tài chính và marketing dồi dào.Thay vào đó, để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn nên tập trung vào việc tạo ra thị trường mới, chưa được khai...

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Porter
Bạn đang chật vật trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của kinh doanh? 70% các doanh nghiệp thất bại trong vòng 10 năm đầu tiên. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại là do các doanh nghiệp không hiểu rõ môi trường cạnh tranh và không có chiến lược cạnh tranh hiệu...
Chiến lược phát triển thị trường
Các công ty luôn tìm cách thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu. Chiến lược phát triển thị trường (market development strategy) có thể giúp doanh nghiệp xác định đâu là cơ hội tăng trưởng. Nếu bạn đang muốn mở rộng các sản phẩm, dịch vụ hoặc khai thác thị trường mới, thì...

Khung năng lực là gì
Khung năng lực là một công cụ có tính ứng dụng thức tiễn cao được áp dụng rộng rãi trong các tổ chức, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn. Nó chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hóa các quy trình quản lý nhân sự, bao gồm việc quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Bài viết...
Chiến lược tiếp cận khách hàng
Việc tiếp cận khách hàng luôn được xem là một trong những thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần có một chiến lược tiếp cận khách hàng rõ ràng, sáng tạo và quan trọng nhất là phải lựa chọn được công cụ hỗ trợ hiệu quả. Trong bài viết này, Slim...
Chiến lược mở rộng thị trường
Đơn giản mà nói, mở rộng thị trường là một cách giúp doanh nghiệp phát triển bằng cách thực hiện những thay đổi để kiếm nhiều lợi nhuận hơn, tạo thêm việc làm và xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ định nghĩa việc mở rộng kinh doanh trên thị trường, khám phá...
Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
Bạn muốn nhiều người nhận ra sự độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình? Bạn mệt mỏi vì mất doanh số cho đối thủ cạnh tranh bởi những lời hứa hẹn lớn, táo bạo mà bạn biết chắc là họ không thể thực hiện? Bạn không đơn độc. Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, việc thu hút...
Chiến lược khác biệt hóa và cách ứng dụng cho doanh nghiệp nhỏ
Hãy nghĩ về những doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới nay. Ngẫm đến Apple, Nike, Airstream, Lush. Chúng có điểm gì chung ngoài sự thành công? Tất cả đều sử dụng chiến lược khác biệt hóa. Đây không phải ngẫu nhiên. Mặc dù những công ty này hoàn toàn khác nhau, nhưng cách...
MBO là gì
MBO là một khuôn khổ được thiết kế để quản lý doanh nghiệp dựa trên nhu cầu và mục tiêu của họ. Quản trị doanh nghiệp theo  MBO giúp toàn bộ nhân viên trong công ty đều đồng lòng hướng đến mục tiêu chung, hăng hái hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả tối ưu. Vậy cụ thể MBO là gì? Ví...
Chiến lược thâm nhập thị trường
“Chiến lược là con đường dẫn đến thành công.” Câu nói này luôn đúng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong kinh doanh. Trong bài viết này, hãy cùng SlimCRM khám phá một trong 4 chiến lược kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp: chiến lược thâm nhập thị trường! Chiến lược thâm nhập...
Chiến lược phát triển sản phẩm là gì? Case Study từ 7 lĩnh vực trên thực tế
Thị trường sôi động không ngừng với làn sóng các sản phẩm mới, mỗi nhà sản xuất đều cố gắng giành lấy thị phần cho mình. Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, thời gian trở thành thứ vô cùng quý giá. Vậy nhưng, chiến lược phát triển sản phẩm vẫn luôn là khía cạnh xứng đáng được đầu tư...
Chiến lược kinh doanh là gì? 9 chiến lược kinh doanh phổ biến kèm ví dụ dễ hiểu
Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều bắt đầu bằng một ý tưởng hay. Năm 1976, Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng chế tạo máy tính đủ nhỏ để đặt trong nhà và văn phòng của mọi người.  Và thành quả là Apple, hiện là công ty công nghệ lớn nhất thế giới.  Nhưng chỉ những ý...