9 ý tưởng xây dựng kênh TikTok dành cho doanh nghiệp

Thời gian đọc: 7 phút
MarketingBài viết
28/03/24 18:51:23 | Lượt xem: 232
9 ý tưởng làm video hút view trên TikTok dành cho doanh nghiệp

Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới. Chỉ trong 5 năm kể từ khi ra mắt, nền tảng này đã thu hút được khoảng 1 tỷ người dùng. Số người tham gia khủng đủ biến TikTok trở thành một công cụ tiềm năng mới, giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Chính vì vậy, ý tưởng làm video trên TikTok nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. 

Thế nhưng, với một bộ công cụ như nhau (định dạng video ngắn, bộ lọc, thuật toán phân phối của nền tảng), các doanh nghiệp phải tạo nội dung như thế nào để thu hút khách hàng mục tiêu của họ? Dưới đây là 9 ý tưởng xây dựng kênh TikTok do Hubspot gợi ý.

Ý tưởng xây dựng kênh TikTok với video ký sự

Bắt nguồn từ loạt video dạng daily routine, video ký sự sẽ “bật mí" cho người xem về những hoạt động bên trong doanh nghiệp, chẳng hạn như quá trình một sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người dùng. Một số ý tưởng làm video cho dạng nội dung này có thể kể đến như: quy trình sản xuất, quy trình đóng gói, hậu trường video,... Dạng nội dung này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thương hiệu dễ gần hơn thay vì chỉ là một tổ chức cứng nhắc và hơi máy móc.

Tham khảo thêm: 

1. 5 phút tìm hiểu về các kênh Digital Marketing Online hiện nay

2. Lộ trình 30 ngày xây dựng kênh Youtube cho doanh nghiệp

3. 6 bí quyết để có một video marketing thành công

Video định vị

Ý tưởng xây dựng kênh tiktok tiếp theo đó là những video nói lên mục tiêu, sứ mệnh, lý tưởng và phong cách của thương hiệu, giúp thu hút khách hàng tiềm năng có cùng chung một hệ giá trị.

Theo Hubspot, các video khắc hoạ rõ giá trị của thương hiệu thường có chỉ số tốt trên mạng xã hội, xếp thứ 3 trong danh sách các loại nội dung đạt ROI cao nhất. Vì ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến trách nhiệm cộng đồng, sự đồng điệu về giá trị giữa họ và thương hiệu để có thể đi đến quyết định mua hàng cuối cùng.

Video khoe “người nhà”

Ý tưởng xây dựng kênh tiktok không thể bỏ qua chính là video khoe "người nhà". Chủ đề chính của video là vén màn chân dung những nhân viên đứng sau doanh nghiệp. Kiểu video này sẽ giúp doanh nghiệp có tính “người" hơn, nội dung tạo ra cũng trở nên chân thực và gần gũi.

Video sự kiện

Video thông báo các sự kiện diễn ra của doanh nghiệp như chiến dịch mới, ra mắt sản phẩm,... Ý tưởng làm video đó là nhằm tạo thêm sự hào hứng, các doanh nghiệp có thể tận dụng các bộ lọc, hiệu ứng hoặc sáng tạo nội dung bắt trend.

Ý tưởng xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp 1
Ý tưởng xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp 1

Video có tính giáo dục

Tương tự như series "Learn on TikTok", ý tưởng xây kênh tiktok này đó là các doanh nghiệp có thể tự tạo ra các video giáo dục ngắn của mình. Nội dung thường chia sẻ các kiến thức hữu ích liên quan đến ngành hàng doanh nghiệp. Nếu chúng bổ ích, khách hàng sẽ xem kênh của doanh nghiệp như một nguồn học và chủ động tìm kiếm nó trên TikTok.

Video kể chuyện

Một trong những đặc điểm của khán giả TikTok là không yêu cầu quá cao về mặt hình ảnh. Nếu video có nội dung, phù hợp với thị hiếu thì vẫn sẽ lọt top xu hướng hoặc chí ít nhận được nhiều lượt xem. Vì vậy, đây là lúc các thương hiệu nên ngồi xuống để kể về các câu chuyện có thật xoay quanh thương hiệu như lịch sử hình thành, vòng đời sản phẩm, chuyện trong ngành,... Ý tưởng xây dựng kênh tiktok này đều tới từ những tài nguyên có sẵn, dễ khai thác và cũng gây tò mò với khán giả.

Video hướng dẫn

Đây là dạng how-to-do, hướng dẫn khách hàng tính năng, công dụng và cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Người dùng rất chán việc phải đọc hướng dẫn sử dụng và xem quy trình bằng hình ảnh, nhưng họ sẽ thích xem ai đó hướng dẫn các bước bằng video.

Video hợp tác với Influencer

Khán giả có xu hướng thích xem nội dung của Influencer hơn là thương hiệu. Những người có tầm ảnh hưởng sẽ có tệp đối tượng khán giả riêng tin tưởng vào họ. Vậy nên, việc hợp tác với một người có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sẽ là một công cụ giá trị trong việc tạo được nhận thức về thương hiệu, đồng thời cũng giúp tăng lượng người theo dõi trên TikTok của doanh nghiệp. Đây là một ý tưởng làm video không tồi dành cho những doanh nghiệp mới bắt đầu và chưa nhận được nhiều sự theo dõi trên kênh của doanh nghiệp. 

Video Q&A

Thực hiện theo motif: Khách hàng hỏi, doanh nghiệp trả lời. Theo Hubspot, video Q&A là một ý tưởng làm video tuyệt vời giúp thương hiệu kết nối và xây dựng mối quan hệ với khán giả. Một điểm cộng nữa là việc trả lời các câu hỏi giúp thương hiểu rõ hơn về những rắc rối của khách hàng, nắm bắt được nhu cầu của họ.

Ý tưởng làm video TikTok cho doanh nghiệp 2

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thương lượng với những người có tầm ảnh hưởng để đăng họ lên chính kênh của doanh nghiệp, nhưng cũng có thể yêu cầu họ đăng trên chính kênh của mình để giới thiệu về doanh nghiệp với nhóm đối tượng mới. 

Lời kết

Trong thời đại bùng nổ của những nền tảng mạng xã hội mới, việc nắm bắt và thích nghi kịp thời với những nền tảng này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Sản xuất video với nhiều nội dung đa dạng sẽ làm doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi hơn đối với người tiêu dùng. 

Việc tạo video trên các nền tảng chỉ là bước đầu trong việc tiếp cận khách hàng. Để gia tăng được tỉ lệ chốt đơn, khách hàng cần được chăm sóc một cách chu đáo trong suốt cả 3 giai đoạn: trước, trong và sau bán hàng. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng SlimCRM sẽ giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng hơn, đồng thời cũng làm gia tăng doanh thu của doanh nghiệp. 

Bạn có thể dùng thử phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM tại đây.

Nguồn: Ngoc Tr Le
Biên tập: SlimCRM

SlimCRM - phần mềm quản lý