5 sai lầm thường mắc phải khi viết content marketing

Thời gian đọc: 5 phút
MarketingBài viết
25/04/24 14:34:03 | Lượt xem: 78
Sai lầm khi viết content marketing

Nhiệm vụ chính của các content writer hay copywriter là truyền đạt các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ hoặc các chủ đề liên quan đến mọi người ở dạng bài viết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều lỗi thường mắc phải khi viết content. Cùng mình điểm qua những lỗi ấy xem nó là gì nha

Lỗi ngữ pháp và chính tả

Đây là lỗi cơ bản mà hầu hết chúng ta thường mắc phải. Không một copywriter chuyên nghiệp nào có thể hoàn thành bài viết chỉn chu mà không cần kiểm tra lại, vì vậy nếu bạn là newbie thì nên chú ý đến lỗi sai cơ bản này nha. Bài viết sẽ không được đánh giá cao khi mắc phải lỗi này và thường thì ta sẽ mắc phải những trường hợp sau:

  • Câu thiếu chủ ngữ/ vị ngữ

  • Sai dấu câu

  • Câu văn lủng củng, không rõ nghĩa

  • Sai chính tả

Để khắc phục nó là chúng ta cần rà soát lại bài sau khi hoàn thành, đọc lại những câu vừa viết và cần đảm bảo đủ nhân xưng, chủ ngữ và vị ngữ. Lên bản nháp trước khi viết và lọc lại nội dung khi đã hoàn thành.

Tham khảo thêm: 

1. 12 ý tưởng content marketing cho thế hệ Gen Z năm 2023

2. Các cách để tạo Unicorn Content Marketing hiệu quả?

3. Áp dụng tâm lý học màu sắc vào content marketing ra sao?

Lỗi nội dung

Đây cũng là một trong những lỗi mà các newbie thường mắc phải. Nội dung các content bị đại trà do cắt ghép từ các bài trên các website khác nhau. Các bạn thường chỉ lên nội dung tiêu đề rồi lấy nội dung từ các trang web, các bài blog nên thường các nội dung đều giống nhau và nó gây cảm giác nhàm chán cho người đọc. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng bài viết và uy tín của bản thân.

Để khắc phục thì các bạn nên nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau. Các bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn nhưng đừng copy mà hãy ghi nhận những từ khoá và viết theo lời văn, suy nghĩ của mình.

Lỗi không xác định được đối tượng mục tiêu

Chúng ta thường viết 1 một cách máy móc mà không tìm hiểu trước đối tượng/ khách hàng mục tiêu của mình là ai. Khi xác định đúng đối tượng thì mới có thể viết ra một bài content chất lượng và thu hút được người đọc. Vì khi không xác định được mục tiêu thì chúng ta không thể chạm vào “chỗ ngứa” của họ và vì vậy sẽ không thể nào đánh trúng tâm lý của họ để biến họ thành người dùng, người mua được. Chúng ta cần tìm hiểu kĩ khách hàng/ đối tượng mục tiêu trước để có thể viết ra những nội dung phù hợp với họ và đem lại hiệu quả cao cho bài viết.

KHÔNG KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG (CALL TO ACTION)

Những người mới chập chững vào nghề content thường sẽ quên bước khá quan trọng này. Nếu chúng ta đầu tư cho một bài viết hay, cung cấp thông tin thú vị về dịch vụ/ sản phẩm mà lại thiếu đi lời kêu gọi hành động thì khách hàng họ sẽ không biết phải làm gì tiếp theo và họ sẽ không làm gì cả. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lãng phí nội dung đã xây dựng và làm cho bài content đó mất đi tính định hướng, người đọc chỉ đọc xong rồi thôi mà không mang lại kết quả gì.

Sai lầm khi viết content marketing
Sai lầm khi viết content marketing

Bắt "trend" quá đà

Một yếu tố nữa để một bài content có hiệu quả là bắt “trend” kịp thời và điều đó thu hút người đọc chú ý đến. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ mải mê bắt trend mà không chau chuốt nội dung bài viết thì sẽ gây ra hiệu ứng ngược, khiến người đọc cảm thấy quá lố và mất thiện cảm.

TỔNG KẾT

Trên đây là những lỗi sai tương đối cơ bản mà chúng ta thường mắc phải khi viết content. Các bạn newbie nên chú ý và tránh mắc phải những lỗi này nhé. Còn những lỗi nào mà các bạn thường hay mắc phải? Comment chia sẻ cho mình với nha

Nguồn: FB Thùy Trang - GR Marketing for Youngsters

Từ khóa: 
SlimCRM - phần mềm quản lý