Áp dụng tâm lý học màu sắc vào content marketing như thế nào?
Hình ảnh thiết kế trong một website là một yếu tố vô cùng quan trọng, có tác động mạnh mẽ tới người dùng ghé thăm. Não bộ con người có xu hướng tiếp nhận và bị thu hút bởi những yếu tố liên quan đến thị giác nhanh hơn. Áp dụng lý thuyết tâm lý học vào marketing là điều rất cần thiết và đáng chú ý. Màu sắc – một yếu tố đáng lưu tâm trong thiết kế và marketing. Màu sắc có những “năng lực” mạnh mẽ như thế nào? Làm thế nào để ứng dụng tâm lý học màu sắc vào content marketing cho đúng và đạt hiệu quả? Hãy cùng Slimweb.vn tìm hiểu nhé!
Tâm lý học màu sắc
Tâm lý học màu sắc là môn khoa học nghiên cứu màu sắc sẽ ảnh hưởng đến hành vi của con người như thế nào. Đây cũng được coi là một phần trong môn rộng hơn là tâm lý học hành vi. Chuyên gia marketing Neil Patel cho rằng: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do chọn mua một sản phẩm cụ thể”. Một số sự thật thú vị về màu sắc trong marketing:
-
92.6% số người cho rằng các yếu tố thị giác như màu sắc, thiết kế,.. là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
-
Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người sẽ đánh giá vô thức về một sản phẩm trong vòng 90 giây kể từ khi nhìn thấy lần đầu, và 90% đánh giá chỉ dựa trên màu sắc.
-
Màu sắc tốt có thể cải thiện số lượng độc giả lên đến 40%.
Hãy nghiên cứu đặc điểm từng màu sắc để có thể ứng dụng tâm lý học màu sắc một cách hiệu quả trong content marketing:
Màu xanh nước biển – sự tin tưởng
Xanh nước biển là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới.
Xanh nước biển làm cho người nhìn có cảm giác yên lặng và bình tĩnh. Nó còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website hay landing pages.
Slimweb.vn cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thiết kế website. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh để thúc đẩy niềm tin. Trong ví dụ dưới đây, màu xanh là biểu tượng cho sự ổn định tài chính của một websit

Bình luận