Phần mềm CRM là gì? 5 lợi ích vượt trội của phần mềm CRM cho SMEs

Quản trịBài viết
18/09/21 21:17:33 | Lượt xem: 61
Thời gian đọc: 9 phút

Việc phát triển và mở rộng quy mô là một điều đáng mừng của doanh nghiệp. Tuy nhiên nó cũng khiến cho việc quản lý doanh nghiệp trở nên vất vả hơn do các công cụ truyền thống như Zalo, Excel, … không còn đáp ứng được. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp Việt đang đổ xô đi tìm các phần mềm CRM như một giải pháp giúp tăng trưởng mạnh mẽ, Vậy rốt cuộc phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management”. Đây là một công cụ giúp doanh nghiệp tăng khả năng quản lý của mình trong nhiều lĩnh vực. đặc biệt là quản lý khách hàng. CRM hoạt động bằng cách thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh, từ đó giúp doanh nghiệp nhận biết các khách hàng tiềm năng và tạo chiến lược tiếp cận phù hợp.

phần mềm crm 1

5 lợi ích vượt trội của phần mềm CRM

1. Kết nối với khách hàng

Thiết lập được các mối quan hệ tốt với khách hàng là yếu tố cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào, vậy phần mềm CRM giúp được gì?. CRM của bạn là nơi thu thập, lưu trữ và tổng hợp tất cả các thông tin và chỉ số về hành vi của khách hàng

Các phần mềm CRM hiện đại giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng 360 độ, xây dựng các mối quan hệ khách hàng lâu dài và chắc chắn bằng cách tăng trải nghiệm khách hàng trong 3 giai đoạn: “ trước - trong - sau bán hàng”

2. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Tưởng tượng xem các khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp bạn như thế nào khi tất cả các yêu cầu / khiếu nại / câu hỏi của họ đều được trả lời trong vài phút. Một phần mềm CRM tốt sẽ có phiên bản di động cho mình, giúp bạn làm điều này mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, việc nhanh chóng nắm được các thông tin quan trọng từ các cuộc trò chuyện, email, lịch sử giao dịch,... rất quan trọng. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm được điều này ở bất cứ đâu vì cơ sở dữ liệu của bạn đã được lưu trữ trên máy chủ đám mây.

3. Thiết lập đường ống bán hàng (Sales pipeline)

Áp dụng Sales pipeline cho doanh nghiệp để tăng số lượng cơ hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chiến dịch email marketing của các phần mềm CRM sẽ giúp bạn làm được điều này

Mỗi chiến dịch email sẽ cho bạn thông tin về số người đã mở và đọc email, cùng với nội dung mà họ quan tâm nhất. Sau đó, bạn có thể lập danh sách cuộc gọi cùng kịch bản phù hợp cho đội ngũ Sales, giúp họ tăng cơ hội chuyển đổi cơ hội thành khách hàng

phần mềm crm 2

Một quy trình Sales Pinelines cơ bản

Một số thống kê khác mà CRM có thể lập được:

  • Số lượng email được mở so với số lượng email đã gửi
  • Số liên kết đã được nhấp từ trong email, chẳng hạn như liên kết đến trang sản phẩm của bạn

4. Xác định các cơ hội mới, phân tích hiệu suất và số liệu kinh doanh

Việt phát hiện được các khách hàng tiềm năng và tập trung các chiến dịch marketing / sales vào họ sẽ gia tăng mạnh khả năng giao dịch thành công. Để làm được điều này, bạn cần một phần mềm CRM.

Ngoài ra, nó giúp bạn biết được các vấn đề có thể xảy đến với quy trình dịch vụ / hỗ trợ định kỳ, điều này đồng nghĩa doanh nghiệp có thể chủ động ngăn chặn thay vì khắc phục những thiệt hại đối liên quan đến các mối quan hệ với khách hàng.

5. Tích hợp với các bên thứ 3 để tăng hiệu quả

Không một doanh nghiệp nào có thể hoạt động hiệu quả chỉ với 1-2 công cụ hỗ trợ, họ cần  một bộ các công cụ / phần mềm để quản lý nhiều khía cạnh doanh nghiệp. Một vài ứng dụng nổi tiếng có thể kể đến như bộ Microsoft Office, Trello, Zalo,... Việc ứng dụng quán nhiều công cụ riêng biệt có thể gây rối và bất tiện.

Phần mềm CRM có thể giúp bạn kết hợp với các công cụ kể trên để tăng độ hiệu quả, làm việc chỉ trên 1 trình duyệt.

SlimCRM - Công cụ quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp cho SMEs

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp CRM cả quốc tế lẫn nội địa, tuy nhiên giá thành và tính năng của chúng chưa thực sự phù hợp, đặc biệt là đối với các SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Lúc này, SlimCRM chính là giải pháp số 1.

Ưu điểm của SlimCRM

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Người dùng dễ làm quen với SlimCRM ngay lần đầu sử dụng nhờ giao diện thân thiện, trực quan. Phần mềm sắp xếp các trường thông tin theo mức độ quan trọng, từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Nguyên nhân là vì đây là cách đọc của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Các trường thông tin cũng được chọn lọc kỹ càng, giúp người dùng dễ dàng nắm được các thông tin quan trọng như: "Hóa đơn chờ thanh toán, Cơ hội đã chuyển đổi, Dự án đang thực hiện, Báo cáo thu - chi theo ngày/tuần/tháng, List công việc cá nhân, Doanh thu nhân viên,... " tại giao diện, giúp người dùng không tốn 1 click chuột nào.

phần mềm crm 3

Giao diện của SlimCRM

Tiếng việt là ngôn ngữ chính / đa ngôn ngữ

Các phần mềm CRM quốc tế thường ít hỗ trợ tiếng Việt, hoặc nếu có thì việc dịch thuật cũng bị "word by word" hay dịch sai nghĩa, nửa Việt nửa Anh,... SlimCRM được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ người Việt với tiếng Việt là ngôn ngữ chính sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề này.

Một phần mềm sử dụng tiếng Việt luôn thuận lợi hơn cho người Việt sử dụng, các menu chức năng hay tên tác vụ đã được tối ưu nhất, sát nhất và dễ hiểu nhất cho người dùng Việt. SlimCRM còn hỗ trợ 30 loại ngôn ngữ khác nhau để doanh nghiệp tùy chọn

SlimCRM tối ưu các tính năng cốt lõi cho doanh nghiệp

Các tính năng cốt lõi mà doanh nghiệp cần đều có thể tìm thấy ở SlimCRM. 3 giai đoạn bán hàng đều được quản lý 360 độ, đảm bảo khách hàng sẽ được chăm sóc tại mọi lúc mọi nơi.

  • Giai đoạn trước bán hàng: Quản lý và chăm sóc cơ hội, gom lead đa kênh, tự động gửi email marketing,...
  • Giai đoạn trong bán hàng: Tạo và quản lý hóa đơn, tự động gia hạn định kỳ, nhắc nhở thanh toán, quản lý chi phí bán hàng
  • Giai đoạn sau bán hàng: Email chăm sóc khách hàng tự động, call center, nhận yêu cầu hỗ trợ,...

Ngoài nhóm tính năng bán hàng kể trên, SlimCRM còn có các tính năng hỗ trợ công việc như:

  • Nhóm tính năng Collaboration: quản lý dự án, quản lý công việc, Giao việc bằng mindmap editor, tự động nhắc nhở công việc, thiết lập OKR / KPI
  • Nhóm tính năng Report: Báo cáo nhanh doanh thu, chi phí, tiến động công việc,... dưới dạng dashboard
  • Nhóm tính năng system: Phân quyền, tùy chỉnh trường thông tin, tùy chĩnh mẫu email,...

Khả năng tích hợp tới hơn 1500 ứng dụng

Với lợi thế sinh sau đẻ muộn của mình, SlimCRM tích hợp tới hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng bao gồm: Google Sheet, Facebook Lead Ads, Trello… giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý đa ứng dụng trên 1 trình duyệt duy nhất.

Tổng kết

Kết thúc bài viết, mong bạn đọc đã có một cái nhìn tổng quan về phần mềm CRM. Nếu bạn đọc là một người đang trên đường đi tìm một giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp mình, hãy nhớ là người dùng cuối của sản phẩm, hãy tự mình trải nghiệm để đưa ra các nhìn chính xác nhất.

Đăng ký ngay tại đây để được tư vấn và trải nghiệm phần mềm SlimCRM miễn phí.

phần mềm crm 4

Từ khóa: 
SlimCRM - phần mềm quản lý