Chiến lược Marketing Mix là gì? Phân biệt 4P và 7P Marketing Mix

Thời gian đọc: 24 phút
Quản trịBài viết
28/04/24 18:05:55 | Lượt xem: 40
Chiến lược Marketing Mix là gì? Phân biệt 4P và 7P Marketing Mix

Theo định nghĩa về marketing, mọi thứ có vẻ khá đơn giản. Tất cả những gì doanh nghiệp cần làm là đưa đúng sản phẩm, đúng chỗ, đúng thời điểm và với mức giá phù hợp.

Mặc dù quan điểm này có phần đúng, nhưng việc tìm hiểu khách hàng muốn gì và xác định nơi họ mua sắm đòi hỏi nhiều công sức.

Marketing mix được thiết kế để tạo ra doanh số, lượng khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp thành công. Nhưng chỉ đơn giản là mua quảng cáo và hy vọng may mắn sẽ không mang lại kết quả. Tốt nhất là bạn nên có một kế hoạch marketing và kết hợp khuyến mại do các chuyên gia đề xuất.

Sau đó, bạn cần tìm ra cách để có được mức giá mà khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi trả và thu hút sự chú ý của họ đến thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao marketing mix là điểm lý tưởng để bắt đầu xây dựng kế hoạch cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn muốn duy trì khả năng cạnh tranh, bạn cần theo kịp những diễn biến của thị trường. Khách hàng của bạn cũng thay đổi theo thời gian, vì vậy việc cập nhật các xu hướng mới nhất là rất quan trọng.

Điều quan trọng cần nhớ rằng marketing là một hành trình, không phải là đích đến.

Vì vậy, nếu bạn không biết chính xác marketing mix là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến quá trình phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào, thì đây là lúc để tìm hiểu. Trước hết, marketing là một khoản đầu tư cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng không có gì hoạt động ngẫu nhiên. Các chuyên gia marketing có thể tư vấn cho bạn về cách đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào marketing.

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá tất cả những gì bạn cần để hiểu các yếu tố của marketing mix, 4P và 7P, và cách phát triển một chiến lược hiệu quả dựa trên chúng.

Chiến lược marketing mix là gì và Marketing mix giúp ích cho bạn như thế nào?

Marketing mix  là một công cụ giúp mô tả sự tương tác giữa sản phẩm/dịch vụ bạn bán với khách hàng. Mục đích là tạo ra một thông điệp tổng thể thuyết phục khách hàng mua hàng.

Nói một cách đơn giản, marketing mix là sự kết hợp của các yếu tố mà công ty có thể kiểm soát để tác động đến quyết định mua hàng của khách đối với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.

Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào tất cả các yếu tố của marketing mix - và để tránh nhầm lẫn giữa 4P và 7P - bạn nên xem hình ảnh bên dưới để hiểu rõ tất cả các thành phần của marketing mix.

chiến lược marketing mix

Mặc dù đây là một khái niệm cơ bản, nhưng sự thật khắc nghiệt là nếu bạn không hiểu chi tiết các yếu tố này, bạn có khả năng rất cao đang bỏ qua những thành phần then chốt dẫn đến thành công.

Philip Kotler định nghĩa marketing mix là "tập hợp các công cụ mà một công ty có thể sử dụng để đạt được mục tiêu marketing đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình".

Còn được gọi là 4P hoặc 7P của marketing, khái niệm về marketing mix rất đơn giản và đề cập đến 4 hoặc 7 cấp độ ra quyết định: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Khuyến mãi (Promotion) và Phân phối (Placement) + Con người (People), Quá trình (Process) và Bằng chứng vật chất (Physical Evidence).

Chiến lược Marketing Mix 4P

Về mặt lý thuyết, 4P của marketing mix được Giáo sư Neil H. Borden phát triển để mô tả sự kết hợp phù hợp giữa một tập hợp các yếu tố hoàn cảnh cụ thể. Cụ thể là 4 yếu tố then chốt, được gọi là 4P của marketing, chúng tạo thành nền tảng của bất kỳ chương trình marketing nào do doanh nghiệp điều hành.

4P của marketing mix trong một doanh nghiệp:

2.1 Sản phẩm (Product):

Giống như việc trước khi bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp nào, điều quan trọng là phải biết rất rõ bạn cần phải làm gì, thì tiếp thị sản phẩm, dù hữu hình hay vô hình, cũng vậy.

Trước hết, bạn cần biết rõ sản phẩm của mình, nó có tác dụng gì, mang lại lợi ích gì và khác biệt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, có một danh sách các câu hỏi mà bạn cần trả lời cụ thể:

  • Khách hàng mong muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ? Nó đáp ứng những nhu cầu nào?
  • Sản phẩm có những tính năng gì để đáp ứng các nhu cầu đó?
  • Có tính năng nào bạn bỏ qua không?
  • Bạn có đưa vào các tính năng đắt tiền mà khách hàng thực sự không sử dụng không?
  • Khách hàng có thể sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
  • Sản phẩm có kích cỡ, màu sắc, v.v. như thế nào?
  • Sản phẩm được gọi là gì?
  • Thương hiệu của sản phẩm là gì?
  • Sản phẩm khác biệt với đối thủ cạnh tranh như thế nào?

2.2 Giá cả:

Bây giờ, khi bạn đã hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì đã đến lúc đưa ra quyết định về giá cả.

Yếu tố này của marketing mix tập trung vào các vấn đề như lợi nhuận, cung cầu, chi phí marketing và nhiều yếu tố khác. Các câu hỏi cần trả lời là:

  • Giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với người mua là gì?
  • Có mức giá cố định cho các sản phẩm hoặc dịch vụ trong lĩnh vực của bạn không?
  • Giảm giá một chút có giúp bạn giành được thêm thị phần không?
  • Bạn có thể cung cấp những chiết khấu nào?
  • Giá của bạn so sánh như thế nào với đối thủ cạnh tranh?

2.3 Khuyến mãi (Promotion):

Làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình?

Trong marketing mix, yếu tố khuyến mãi tập trung vào các chiến lược giúp bạn đưa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Yếu tố này bao gồm:

  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng (PR)
  • Mạng xã hội
  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị video
  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm
  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • Các chiến dịch PPC (Quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột)

Bạn có tò mò muốn tìm hiểu những câu hỏi cần trả lời không? Dưới đây là một vài câu:

  • Bạn sẽ truyền tải thông điệp marketing đến thị trường mục tiêu của mình ở đâu, khi nào và như thế nào?
  • Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thông qua quảng cáo trực tuyến, báo in, TV, radio hoặc biển quảng cáo không?
  • Thời điểm nào là tốt nhất để quảng bá? Có vấn đề theo mùa không?
  • Đối thủ cạnh tranh quảng bá bản thân như thế nào?

2.4 Phân phối (Placement):

Một khía cạnh quan trọng khác trong marketing mix là cách khách hàng tiềm năng tương tác và mua hàng.

Cho dù đó là website hay cửa hàng thực tế, bạn cần hiểu cách khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dưới đây là một vài câu hỏi cần trả lời:

  • Người mua tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở đâu?
  • Loại cửa hàng nào - cửa hàng bán lẻ đặc biệt hay siêu thị? Cả hai hay là bán online?
  • Làm thế nào để bạn có thể tiếp cận các kênh phân phối phù hợp?
  • Bạn có cần tham dự các hội chợ thương mại không?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và bạn có thể học hỏi được gì từ họ?

Xác định và cải thiện marketing mix của bạn. Mô hình 4P có thể được sử dụng để giúp bạn quyết định tung sản phẩm mới ra thị trường như thế nào, đồng thời cũng để kiểm tra chiến lược marketing hiện tại của bạn.

Hãy bắt đầu bằng cách xác định sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn phân tích, sau đó trả lời chi tiết từng câu hỏi được đề cập ở trên.

Hãy thử tự hỏi "tại sao" và "sẽ ra sao nếu". Kiểm tra câu trả lời của bạn và đảm bảo chúng dựa trên kiến thức và sự thật vững chắc. Nếu có nghi ngờ về các giả định của bạn, hãy xác định bất kỳ nghiên cứu thị trường hoặc số liệu thực tế nào mà bạn có thể dựa vào.

4P của marketing chỉ là một trong số nhiều danh sách được phát triển trong những năm qua. Mặc dù tất cả các câu hỏi được liệt kê ở trên đều là những câu hỏi quan trọng, nhưng chúng chỉ là một phần nhỏ của khảo sát chi tiết cần thiết để tối ưu hóa marketing mix của bạn.

Chiến lược marketing mix 7P

Chiến lược marketing mix 7P

Mô hình 4P được phát triển vào thời điểm mà hoạt động kinh doanh chính của các công ty là sản phẩm và vai trò của dịch vụ khách hàng trong xây dựng thương hiệu chưa được biết đến nhiều.

Theo thời gian, Booms và Pitner đã bổ sung thêm 3P khác, mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ, bao gồm: + Con người (People), Quá trình (Process) và Bằng chứng vật chất (Physical Evidence).

Hiện nay, việc xem xét cả 7P của marketing mix được khuyến nghị khi tiến hành phân tích marketing mix.

7P bao gồm 4P được đề cập ở trên, thêm vào đó là 3P nữa để giúp các công ty phân tích và xác định các khía cạnh then chốt có thể ảnh hưởng đến việc marketing sản phẩm và dịch vụ.

Thuật ngữ hiện tại được sử dụng trong ngành là: Bộ khung 7P của marketing mix kỹ thuật số.

Các công ty có thể sử dụng mô hình 7P để đặt mục tiêu, phân tích SWOT và phân tích đối thủ cạnh tranh.

3.1 Con người (People): 

Tất cả các doanh nghiệp đều dựa vào con người, từ nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng, đến bộ phận hỗ trợ, đến Giám đốc điều hành. Con người là cốt lõi của thành công của doanh nghiệp, đó là lý do tại sao họ được tính đến trong cấu trúc marketing mix 7Ps.

3.2 Quy trình (Processes): 

Một nhân viên chuyên nghiệp có thể mang lại kết quả tốt một cách nhất quán. Đó là lý do tại sao mọi doanh nghiệp đều phát triển và triển khai các hệ thống để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng luôn được đáp ứng và do đó, luôn đạt được kết quả tốt nhất.

3.3 Bằng chứng vật chất (Physical Evidence):

 Bằng chứng vật chất tạo nên môi trường vật chất nơi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm. Bao bì sản phẩm thường là điểm nhấn của bằng chứng vật lý bên cạnh cách bố trí cửa hàng, không gian và biển hiệu. Một cửa hàng có mặt tiền hấp dẫn với màu sắc phù hợp và biển hiệu rõ ràng sẽ làm tăng sức hấp dẫn chung đối với khách hàng.

Đối với việc bán hàng trực tuyến, bao bì sản phẩm và thiết kế website sẽ là bằng chứng hữu hình hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Cả hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của họ về chất lượng sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Mô hình marketing mix dù sử dụng 4P hay 7P đều không phải là chiến lược hoàn hảo. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến marketing mix mà bạn cần lưu ý:

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược marketing mix

Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing mix có thể là yếu tố bên trong hoặc bên ngoài.

Ví dụ về các yếu tố bên trong:

  • Lập kế hoạch sản phẩm
  • Giá cả
  • Thương hiệu
  • Bán hàng trực tiếp
  • Khuyến mại bán hàng
  • Phân phối thực tế
  • Nghiên cứu thị trường

Ví dụ về các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược marketing mix:

  • Hành vi mua hàng của khách hàng
  • Hành vi của nhà bán lẻ
  • Hành vi của đối thủ cạnh tranh trực tiếp
  • Chính sách của chính phủ

Như vậy, đây là marketing mix với 4P và 7P, nhưng để thực sự hiệu quả trong bối cảnh hiện tại, vẫn có thể cải thiện.

Chính vì vậy, trong phần sau, SlimCRM sẽ giới thiệu cho bạn một số khía cạnh cần cân nhắc và một lựa chọn thay thế hiện đại cho marketing mix.

Mô hình marketing mix (4P/7P) có những hạn chế sau:

  • Nó không hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa 4P hoặc 7P.
  • Nó không cho bạn biết cách ưu tiên các yếu tố.
  • Nó không hướng dẫn bạn cách thích ứng doanh nghiệp với môi trường kỹ thuật số hiện tại.

Ba lý do đó đủ để đưa khái niệm Growth Hacking Marketing (Tiếp thị Tăng trưởng) vào chiến lược.

Tiếp thị Tăng trưởng (Growth Hacking Marketing):

Tiếp thị Tăng trưởng (Growth Hacking Marketing):

Đây là chiến lược marketing tiên tiến được nhiều công ty nổi tiếng như Facebook, LinkedIn, AirBnb, Dropbox, v.v. áp dụng và thành công.

Điểm khác biệt của chiến lược Tiếp thị Tăng trưởng?

Thay vì chi khoản tiền khổng lồ cho các ý tưởng và chiến dịch marketing lỗi thời, khó đo lường hiệu quả, Tiếp thị Tăng trưởng mang đến cách tiếp cận hiện đại, sáng tạo dựa trên việc đo lường kết quả và thử nghiệm.

Cụ thể, điều quan trọng là đảm bảo thứ bạn cung cấp hoặc dự định cung cấp chính xác là thứ mọi người cần (phù hợp giữa sản phẩm và thị trường), sau đó sử dụng sự sáng tạo để tìm ra những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua hàng.

Như đã nói, chúng ta hãy xem làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Các trụ cột hỗ trợ doanh nghiệp:

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, trong kinh doanh hay marketing, đều có một số trụ cột mà mọi thứ được xây dựng trên đó.

Các trụ cột của doanh nghiệp, theo góc nhìn của marketing mix, trình bày một số cấp độ quyết định có thể giúp bạn trong các nỗ lực marketing và tăng trưởng doanh số.

Nói ngắn gọn, những trụ cột này đại diện cho một tập hợp các chỉ số, nếu bạn cải thiện chúng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển ổn định.

Các trụ cột của doanh nghiệp là gì?

Làm thế nào để khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp của bạn? (NỔI TIẾNG) Làm thế nào để thu hút sự chú ý của họ đến doanh nghiệp của bạn? (THU HÚT) Làm thế nào để tạo ra khoảnh khắc "Ồ!" cho khách hàng? (KÍCH HOẠT) Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại? (CHUYỂN ĐỔI) Làm thế nào để khiến khách hàng mua lại từ bạn? (GIỮ CHÂN) Làm thế nào để khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới? (GIỚI THIỆU)

Điều quan trọng cần hiểu là khách hàng tiềm năng của bạn, sẽ trải qua một quá trình nhất định trước khi mua thứ gì đó.

6 trụ cột được đề cập ở trên dựa trên quy trình này và giúp bạn tối ưu hóa các nỗ lực marketing để có được càng nhiều người trải qua tất cả các giai đoạn càng tốt. Tiếp theo, điều quan trọng là phải hiểu bối cảnh hiện tại của mọi người trên Mạng xã hội và hướng đi của marketing online trong năm tới

Tại sao marketing mix quan trọng?

Tại sao marketing mix quan trọng?

Những điểm sau đây giải thích tầm quan trọng của marketing mix:

  • Tạo ra chuỗi liên kết rõ ràng giữa các quy trình:

Bất kỳ marketing mix nào được thực hiện đúng cách đều phải có tất cả các Ps tương thích với nhau. Giá cả phải tương thích với cách thức phân phối sản phẩm. Sản phẩm phải tương thích với các chương trình khuyến mãi. Nhìn chung, tất cả các Ps đều có mối liên kết nội tại.

Do đó, khi bạn xây dựng một marketing mix, nó sẽ trở thành một chuỗi các mắt xích vững chắc. Và những mắt xích này sau đó sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một chuỗi dài hơn. Bất cứ khi nào bạn muốn thêm một tính năng mới hoặc thay đổi những thứ hiện có, bạn cần phải nhìn vào bức tranh toàn cảnh, điều này giúp tạo ra một marketing mix rõ ràng và sạch sẽ cho sản phẩm của bạn.

  • Marketing mix giúp phát triển sản phẩm mới:

Trong quá trình thiết kế một sản phẩm hiện có, có rất nhiều ý tưởng có thể nảy sinh cho một sản phẩm tương tự mà công ty có thể thiết kế. Giá cả, phân phối và khuyến mãi có thể khác nhau đối với sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, nó có thể được phân loại là một sản phẩm mới và do đó, trong khi thiết kế marketing mix, công ty cũng có thể đưa ra những ý tưởng hay cho phát triển sản phẩm mới (NPD).

  • Marketing mix giúp phát triển danh mục sản phẩm:

Bất cứ khi nào bạn muốn phát triển một sản phẩm hoặc dòng sản phẩm, bạn phải thực hiện những thay đổi nhỏ đối với sản phẩm. Về bản chất, nó đề cập đến những thay đổi nhỏ trong chính marketing mix. Bạn có thể thay đổi các tính năng của sản phẩm, giá cả và các chương trình khuyến mãi có thể. Do đó, bằng cách thay đổi marketing mix và các tính năng nhất định trong đó, bạn thực sự sẽ có được một danh mục sản phẩm mở rộng.

  • Marketing mix đóng vai trò như kim chỉ nam để cải thiện doanh nghiệp:

Bằng chứng vật chất là một yếu tố quan trọng trong marketing mix dành cho dịch vụ. Nếu một nhà hàng hoặc doanh nghiệp thiết kế nội thất nhận ra rằng điều này rất quan trọng, thì tự nhiên họ có thể hành động phù hợp và cải thiện bằng chứng vật chất về doanh nghiệp của mình, cải thiện nó một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của marketing mix là hiển nhiên nếu bạn phân tích bốn Ps tạo nên marketing mix. Con người và quy trình cũng quan trọng đối với tổ chức và việc tối ưu hóa cả hai yếu tố này có thể cải thiện hoạt động tổng thể của tổ chức. Do đó, marketing mix là một kim chỉ nam tuyệt vời nếu ai đó muốn cải thiện doanh nghiệp của họ và thực hiện phân tích GAP (Phân tích Khoảng cách).

  • Marketing mix giúp tạo sự khác biệt:

Khi bạn phân tích marketing mix của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể xác định các cách khác nhau để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn có thể có các chương trình khuyến mãi kém và bằng cách phân tích chúng, bạn có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi tốt hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình.

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có vấn đề về cách thức phân phối sản phẩm, quy trình hoặc tuyển dụng những người không phù hợp với yêu cầu của thị trường. Tất cả những điều này có thể được cải thiện bằng cách xây dựng một marketing mix tốt hơn và do đó đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

  • Marketing mix giúp bạn năng động:

Một công ty được chuẩn bị tốt có thể luôn đối phó tốt với những thay đổi. Trong thời kỳ suy thoái hoặc môi trường kinh doanh kém, một công ty cần phải sẵn sàng phản ứng kịp thời và hiệu quả. Trong những thời điểm như vậy, cần có sự năng động trong quá trình marketing.

Một công ty như vậy cần hiểu rõ hơn về sản phẩm, quy trình, khách hàng, khuyến mãi và nói chung là toàn bộ marketing mix. Sau đó, nó sẽ phản ứng nhanh chóng và năng động để phát triển doanh nghiệp của mình.

Xu hướng marketing online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về các chiến dịch marketing hợp tác với người ảnh hưởng (influencer).

Tuy nhiên, ngay cả những điều này cũng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới. Một số thương hiệu đã bắt đầu chuyển hướng chú ý sang những người có lượng khán giả ít hơn nhiều (micro-influencer hoặc nano-influencer).

Tiếp thị qua người ảnh hưởng sẽ ngày càng được cá nhân hóa và không còn giới hạn trên các nền tảng như YouTube hoặc Instagram (chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu).

Từ năm 2020 trở đi, những khoảnh khắc nhỏ (micro-moment) trở nên ngày càng quan trọng trong marketing online. Để tận dụng những khoảnh khắc nhỏ này, bạn cần biết chúng là gì, làm thế nào để nhắm mục tiêu vào chúng và làm thế nào để xuất hiện ở những nơi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.

Theo góc độ marketing, story (truyện ngắn) trên Mạng xã hội cũng đang ngày càng quan trọng. Chúng có sức mạnh:

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Tạo ra sự tương tác liên tục với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập được tạo ra bởi trang web từ Mạng xã hội.
  • Tiếp cận đối tượng khán giả trẻ hơn.

Cùng lúc đó, bạn cũng nên cân nhắc đến việc xây dựng chiến lược tạo nội dung âm thanh (podcast) và video (YouTube) để cung cấp thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu của mình.

Và đừng quên, tìm kiếm bằng hình ảnh và tìm kiếm bằng giọng nói sắp trở thành một khoảnh khắc nhỏ quan trọng trong quy trình mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Tôi hy vọng thông tin trong bài viết này hữu ích cho bạn và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi.

SlimCRM - Phần mềm tăng năng lực bán hàng và Marketing cho doanh nghiệp 

SlimCRM là phần mềm được phát triển bởi Vinno - công ty công nghệ Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. SlimCRM được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, giúp tăng năng lực bán hàng và Marketing hiệu quả. SlimCRM hỗ trợ các hoạt động:

  • Marketing Automation: tự động hóa việc gửi email/SMS/Zalo đến khách hàng tiềm năng với thông điệp “cá nhân hóa” theo từng phân khúc khách hàng khác nhau. Đặc biệt SlimCRM tự tin đây là công cụ MA dễ dùng và tinh gọn nhất từ trước đến nay, cả marketing và sales đều có thể sử dụng nhanh, thành thạo mà không mất quá 30 phút tìm hiểu!

Giao diện trực quan, đơn giản

Phần mềm Marketing Automation đơn giản nhất thị trường

  • Bán hàng cá nhân: đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp tăng trưởng nhờ sales/telesales bởi hệ thống được tích hợp nhiều công cụ bán hàng hiện đại nhất: tổng đài ảo, ticket system, sales pipeline, ghi âm cuộc gọi, dự báo bán hàng, đo lường đánh giá KPI,...

Tính năng CRM sales

Lợi thế cạnh tranh của SlimCRM về tính năng

  • Đo lường hiệu quả hoạt động Marketing và bán hàng với báo cáo trực quan, chi tiết về số lượng lead, nguồn lead, tỷ lệ chuyển đổi,....

Đăng ký sử dụng SlimCRM hoàn toàn miễn phí tại đây!

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về việc hoạch định và thực thi chiến lược Marketing mix cho doanh nghiệp. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những thông tin mới nhất về quản trị và marketing bạn nhé

Viết bình luận

SlimCRM - phần mềm quản lý