Làm thế nào để xây dựng uy tín thương hiệu

Thời gian đọc: 7 phút
Quản trịBài viết
28/03/24 08:53:54 | Lượt xem: 167

Một thương hiệu được đánh giá cao khoác lên sản phẩm hoặc dịch vụ tấm áo choàng của niềm tin và sự nể trọng. Chi phí cho xây dựng thương hiệu sẽ giảm nhẹ chứ không tăng thêm, mức độ mạo hiểm đối với hoạt động kinh doanh sẽ thấp hơn do uy tín thương hiệu giúp che chở công ty trong thời gian khủng hoảng, bảo vệ công ty trước các đối thủ cạnh tranh bằng giá thấp và tạo bệ phóng cho tăng trưởng. Uy tín thương hiệu là tài sản của công ty mà mọi CEO và ban quản trị buộc phải lưu tâm đến.

Vậy có những phương pháp nào để xây dựng uy tín thương hiệu?

Chứng nhận của bên thứ ba

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nơi khách hàng và các doanh nghiệp có quyền truy cập vào lượng lớn thông tin trực tuyến. Do đó, Chứng nhận không mang lại nhiều lợi ích có ý nghĩa ngay lập tức cho doanh nghiệp của bạn.

Nhưng vấn đề ở đây là: mặc dù chứng nhận không mang lại lợi ích ngay lập tức & rõ ràng đến bạn, nhưng các khách hàng tiềm năng lại coi đó là dấu hiệu cho thấy cái tầm chuyên môn của bạn trong ngành. Thậm chí các chứng nhận này còn chứng thực bạn có năng lực hay chuyên gia trong lĩnh vực của mình hay không.

Ví dụ: Học viện Analytics của Google cung cấp bốn khóa học để các chuyên gia Marketing lựa chọn. Các loại chứng nhận này từ Google - Vô cùng đáng tin sẽ xây dựng uy tín của bạn - và bạn sẽ nhận được chứng nhận mà không mất bất cứ chi phí nào.

Khi bạn đăng các chứng nhận này trên website của mình, bạn sẽ trông uy tín hơn: có kinh nghiệm và hiểu biết hơn trong mắt những người tìm thấy bạn trên internet. Thêm vào đó, chứng nhận cá nhân của bạn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thương hiệu của bạn. Đó là một điều đáng mừng.

uy tín thương hiệu 1

Trở thành công ty đối tác

Một bước tiến từ chứng chỉ cá nhân là trở thành công ty đối tác.

Bạn đang gắn thương hiệu của mình với một thương hiệu lớn hơn và xa hơn trong hành trình của họ.

Nhiều công ty lớn cung cấp các cơ hội về chương trình đối tác.

Ví dụ: Vingroup bắt tay hàng trăm đối tác trong chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” được đánh giá cao và được ví von như “thành lũy’ của hàng nội.

Hãy nhớ rằng hầu hết các chương trình đối tác đều có các cấp cho phép bạn phát triển. Lên được vị trí cao hơn giúp bạn tiếp cận với các công ty khác và được chú ý, được tiếp xúc và mở rộng mạng lưới quan hệ hơn.

Ví dụ: Các lợi ích khác bao gồm được giới thiệu trong các bản tin và chiến dịch tiếp thị của đối tác, nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia và được giới thiệu trên trang web của họ.

Cụ thể: 100 doanh nghiệp ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường hiện diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Tập đoàn với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro,...

Nhiều đối tác mà bạn đang liên kết có thể mang lại cho bạn công việc kinh doanh, doanh thu khổng lồ.

Viết nội dung cho thị trường ngách của bạn

Khi bạn đang cố gắng xây dựng một lượng fan trung thành và thiết lập uy tín của mình, có thể bạn đã được đề nghị “Hãy phát biểu tại hội thảo!” và "Hãy trả lời phỏng vấn báo!"...

Đây không phải là lời khuyên tồi nhưng vấn đề là mọi người không muốn nghe câu chuyện từ những người mà họ không biết. Thay vào đó, một cách tiếp cận tốt hơn là bạn nên phỏng vấn những người nổi tiếng.

Bạn có viết bài trên trang FB cá nhân như một phần của công việc kinh doanh của mình không? Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để phỏng vấn những người giỏi nhất trong ngành nghề của bạn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần những tên thương hiệu lớn. Điều quan trọng trong một cuộc phỏng vấn là câu chuyện. Vì vậy, hãy tìm một câu chuyện thú vị, ngay cả khi ít người biết đến công ty đó và nêu bật bài học của họ.

Một câu chuyện hay là chìa khóa để đưa thương hiệu và nội dung của bạn đến với khách hàng mục tiêu. Hầu hết các trang web lớn đều liên tục tìm kiếm những nội dung mới, hấp dẫn và sẵn sàng nhận những ứng viên mới nếu có những ý tưởng mới, sáng tạo và cuốn hút.

Được giới thiệu trên các trang web lớn và phương tiện truyền thông xã hội

Cách nhanh nhất để làm việc với những tên tuổi lớn là bắt đầu làm việc với những tên tuổi lớn. Thành công nối tiếp thành công.

Thông thường, các thương hiệu lớn sẽ gọi các công ty mà họ làm việc cùng:

Không có thủ thuật hay lối tắt nào để đạt được điều này. Doanh nghiệp của bạn cần một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời để được chú ý. Nhiều khách hàng sẽ tìm thấy bạn và tin tưởng rằng doanh nghiệp của bạn là thương hiệu mà họ cần trong cuộc đời họ.

Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước với điều này và bao gồm lời chứng thực của khách hàng trên trang web hoặc Fanpage của bạn. Vì vậy, khi khách hàng tìm thấy bạn, họ có một điểm tham chiếu dựa trên cách người khác nhìn nhận về bạn.

Bạn có thể cài đặt hiển thị những ai đang sử dụng sản phẩm và chia sẻ feedback của khách hàng ngay trên website.

Hãy làm những gì bạn có thể để có được một vài chiến thắng sớm - chẳng hạn như cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng mới dưới hình thức thời gian dùng thử mười bốn ngày để đổi lấy các review này.

uy tín thương hiệu 2

Hiển thị các con số

Để thực sự thuyết phục mọi người rằng bạn là thương hiệu phù hợp với họ, hãy lấy số lượng người dùng, doanh số bán hàng, bài đánh giá, v.v. mà bạn đã thu thập được và đưa họ vào vị trí trung tâm.

Tổng kết

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã có một cái nhìn tổng quát về các xây dựng uy tín cho thương hiệu.

Nguồn: Marketing Hành Vi

SlimCRM - phần mềm quản lý