Microsoft Dynamics CRM là gì? Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Thời gian đọc: 10 phút
CRMBài viết
28/04/24 16:11:05 | Lượt xem: 222
Microsoft Dynamics CRM là gì? Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Microsoft Dynamics CRM là phần mềm CRM được Microsoft phát triển và thiết kế, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý khách hàng. Vậy doanh nghiệp nào thì phù hợp với phần mềm này? Hãy cùng SlimCRM tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Microsoft Dynamics CRM là gì? Phù hợp với doanh nghiệp nào?

Microsoft Dynamics CRM là gì?

Microsoft Dynamics CRM là bộ phần mềm CRM mạnh mẽ và toàn diện được phát triển và quản lý bởi Microsoft. CRM mang đến cho doanh nghiệp cơ hội cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tự động hóa các chức năng khác nhau để nâng cao hiệu quả và tăng lợi nhuận.

Chức năng của Microsoft Dynamics CRM là gì?

Microsoft Dynamics CRM đi kèm với nhiều tính năng và chức năng khác nhau, bao gồm tất cả các lĩnh vực chức năng kinh doanh bao gồm; bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, tài chính, hỗ trợ kỹ thuật... Các Microsoft Dynamics CRM có nhiều gói khác nhau có thể dễ dàng tích hợp với hệ thống và quy trình hiện có của doanh nghiệp để tăng doanh số bán hàng và tạo ra các chiến thuật tiếp thị hiệu quả hơn. Microsoft Dynamics CRM cũng hỗ trợ hoàn toàn cho điện thoại di động và máy tính bảng, mang lại năng suất và hiệu quả kinh doanh tốt hơn nữa.

>> Đọc thêm: 13 xu hướng CRM mọi doanh nghiệp phải biết năm 2023!

Microsoft Dynamics CRM dùng cho công ty Start up

Microsoft Dynamics CRM dùng cho công ty Start up

Microsoft Dynamics CRM là phần mềm lý tưởng cho những người khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ muốn tối ưu hóa chức năng kinh doanh của mình. Phần mềm này có khả năng mở rộng để đáp ứng mọi nhu cầu của các công ty khởi nghiệp. Một số lợi ích của Microsoft Dynamics CRM dành cho người khởi nghiệp bao gồm:

  • Giữ chân khách hàng cao hơn

Dynamics CRM của Microsoft đi kèm với nhiều tính năng và chức năng khác nhau không chỉ giúp các công ty khởi nghiệp có được khách hàng mới mà còn cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Giữ chân khách hàng là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của các công ty khởi nghiệp vì việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ ít tốn kém hơn so với việc có được khách hàng mới, đồng thời việc giữ chân khách hàng còn mang lại cho các công ty khởi nghiệp một nền tảng ổn định để xây dựng doanh nghiệp của mình

  • Cải thiện hiệu quả bán hàng 

Các công ty khởi nghiệp hầu như luôn bị thiếu tiền và họ phải phụ thuộc vào một đội ngũ chuyên gia tài năng và nhiệt huyết để có được khách hàng tiềm năng mới và kiếm được doanh số. Các tính năng tiên tiến trong Microsoft Dynamics CRM cho phép các nhóm sales nhỏ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ khác nhau và cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về dữ liệu. Ngoài ra, các tính năng như bán hàng trên mạng xã hội, quản lý cơ hội và các tính năng khác cải thiện đáng kể hiệu quả bán hàng của nhóm, điều này trực tiếp mang lại nhiều doanh thu hơn cho các công ty khởi nghiệp.

  • Giải pháp phần mềm tích hợp

Sự thành công của bất kỳ công ty khởi nghiệp nào đều phụ thuộc vào khả năng tạo ra các chức năng liền mạch và vận hành trơn tru. Vì lý do này, họ không thể tận dụng cơ hội bằng cách tích hợp các hệ thống độc quyền khác nhau vào quy trình kinh doanh của mình. Microsoft Dynamics CRM mang đến cho các công ty khởi nghiệp một cơ hội lý tưởng để tích hợp hầu hết mọi phần hoạt động kinh doanh của họ thông qua một nền tảng. CRM được tích hợp tự nhiên với nhiều hệ thống kinh doanh khác như Office 365, SharePoint, Outlook và nhiều giải pháp quan trọng khác của công ty; từ đó tạo ra sự tích hợp đồng bộ và thông suốt tất cả các chức năng kinh doanh quan trọng.

>> Đọc thêm: CRM quản lý telesales - bí kíp “x10 doanh thu” cho doanh nghiệp

Microsoft Dynamics CRM được sử dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 sử dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngoài việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển suôn sẻ và bền vững, Microsoft Dynamics CRM còn cung cấp nhiều tính năng và hỗ trợ khác nhau cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một số tính năng giúp Dynamics CRM trở thành giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm:

  • Trả tiền cho những gì cần thiết

Cũng giống như các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp khó khăn về tiền mặt, phải tìm kiếm các giải pháp hợp lý nhất để phát triển và bền vững doanh nghiệp. Microsoft CRM mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội lý tưởng để chỉ chọn những hệ thống mà họ thực sự cần. Chẳng hạn, họ chỉ có thể lựa chọn các giải pháp tự động hóa bán hàng để tăng doanh thu và lợi nhuận. Về cơ bản, tất cả các thành phần có trong Dynamics CRM đều có sẵn dưới dạng độc lập, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng quy mô khi họ phát triển theo cách tiết kiệm chi phí hơn.

  • Thích ứng với nhu cầu

Hàng loạt chức năng và tính năng do Dynamics CRM cung cấp bao gồm hầu hết tất cả các khía cạnh của kinh doanh. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp có nhu cầu kinh doanh riên và cần tùy chỉnh các chức năng để thích ứng với nhu cầu. Đây là nơi AppSource mạnh mẽ của Microsoft phát huy tác dụng với hàng trăm giải pháp tùy chỉnh như ProMX để quản lý dự án và các giải pháp khác nhằm giúp doanh nghiệp thích ứng với nhu cầu của họ và đảm bảo mọi hoạt động suôn sẻ.

>> Đọc thêm: Doanh nghiệp quản lý liên hệ dễ dàng với phần mềm CRM

Microsoft Dynamics CRM được sử dụng cho doanh nghiệp và tập đoàn 

Microsoft Dynamics CRM được sử dụng cho doanh nghiệp và tập đoàn

Một số lợi ích của Dynamics CRM dành cho doanh nghiệp và tập đoàn bao gồm:

  • Khả năng tích hợp

Microsoft Dynamics CRM tích hợp tự nhiên với toàn bộ sản phẩm hệ sinh thái kinh doanh của Microsoft như Azure, SharePoint và các sản phẩm khác, giúp các doanh nghiệp và tập đoàn dễ dàng thiết kế các hoạt động liền mạch và trơn tru trên các chức năng kinh doanh.

  • Bảo vệ

Các doanh nghiệp lớn thường phải đối mặt với khối lượng dữ liệu khổng lồ và tính bảo mật của nó. Trung tâm dữ liệu của Microsoft cung cấp SLA 99,9% hỗ trợ các phép đo hàng tháng, chắc chắn đây là cách tốt nhất để các doanh nghiệp và tập đoàn lưu trữ dữ liệu một cách an toàn mà không cần phải đầu tư vào bảo mật.

>> Đọc thêm: CRM quản lý dữ liệu - cách để doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả?

Nhược điểm của Microsoft Dynamics CRM

  • Nền tảng chậm

Hạn chế này được nhiều doanh nghiệp sử dụng CRM Microsoft Dynamics cùng có phản hồi chung. Lý do được đưa ra do các ứng dụng thuộc nền tảng Microsoft cần thời gian để đồng bộ và thực hiện các tác vụ cơ bản.

  • Không hỗ trợ tiếng Việt

TCRM Microsoft Dynamics chưa hỗ trợ tiếng Việt sẽ gây ra không ít khó khăn cho người dùng Việt tiếp cận phần mềm.

  • Chi phí đầu tư cao

CRM Microsoft Dynamics có giá khoảng 65$ – 135$/người dùng/tháng. Tức là một doanh nghiệp có khoảng 10 user sẽ cần bỏ ra 187,000,000vnđ – 390,000,000/năm.

Chi phí Microsoft Dynamics CRM

Chi phí CRM Microsoft Dynamics cao hơn nhiều so với các phần mềm CRM Việt Nam có tính năng tương tự. Trong khi đó, phần mềm quản lý SlimCRM có giá từ 9,600,000/vnđ – 30,000,000vnđ/năm, và được tặng thêm nhiều ưu đãi khác nhau. 

Chi phí của SlimCRM

Như vậy, so với phần mềm CRM của Microsoft, phần mềm SlimCRM có giá chỉ khoảng 1/20. Mức giá này được xem là phù hợp hơn với số đông khả năng chi trả ngân sách của doanh nghiệp Việt Nam. 

Bên cạnh đó, SlimCRM tự tin là nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng tinh gọn, hiện đại cho SMEs. Được phát triển theo định hướng Extended CRM với mục tiêu tạo ra nền tảng quản lý toàn diện cho các mối quan hệ liên quan đến doanh nghiệp của bạn như: CRM - quản lý mối quan hệ khách hàng, ERM - quản lý mối quan hệ nhân viên, PRM - quản lý quan hệ đối tác…

Slimcrm

Không chỉ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng, mà còn cung cấp một loạt tính năng mạnh mẽ để nắm bắt, phân tích và tương tác với thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Đáp ứng được mọi nhu cầu của các doanh nghiệp SMEs

Trên đây là toàn bộ thông tin review Microsoft Dynamics CRM được tổng hợp từ nhiều nguồn. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và khách quan nhất về phần mềm này. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những kiến thức, xu hướng mới nhất về CRM nhé!

Đăng ký ngay để được trải nghiệm dùng thử và tư vấn miễn phí!

SlimCRM - phần mềm quản lý