CRM quản lý telesales - bí kíp “x10 doanh thu” cho doanh nghiệp

Thời gian đọc: 13 phút
CRMBài viết
29/03/24 03:34:57 | Lượt xem: 112

Ứng dụng CRM quản lý telesales giải quyết nhiều vấn đề về giám sát, theo dõi hiệu suất nhân viên telesales của nhà quản trị. Quan trọng hơn, phần mềm quản lý telesales trong thời đại chuyển đổi số được xem như “cú hích” đẩy vọt doanh thu của doanh nghiệp nhờ cải thiện mối quan hệ khách hàng. Vậy CRM quản lý telesales là gì? Đâu là giải pháp crm telesales hiệu quả nhất và cách ứng dụng ra sao? Mời bạn đọc theo dõi qua bài viết sau! 

Những vấn đề trong quản lý telesales hiện nay

Phương thức cũng như quy trình quản lý hệ thống telesales truyền thống gây ra nhiều vấn đề trên cả 2 góc độ nhà quản lý và nhân viên bán hàng, cụ thể:

Đối với nhà quản lý

Đối với nhân viên bán hàng telesales

Dù dưới góc độ nào thì mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng cao hệ thống telesales để cải thiện mối quan hệ khách hàng, thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cùng lợi nhuận của doanh nghiệp. Và phần mềm CRM quản lý telesales có thể thay bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên đơn một cách dễ dàng nhất!

Những khó khăn trong quản lý telesales hiện nay
Những khó khăn trong quản lý telesales hiện nay

CRM dành cho telesales là gì?

CRM telesales là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng được sử dụng trong các hoạt động telesales. Phần mềm được thiết kế để giúp các nhân viên telesales quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và tối ưu hóa quá trình bán hàng với những chức năng đặc trưng như: call center, ticket, ghi âm cuộc gọi, báo cáo thống kê cuộc gọi, email marketing, sms…

CRM quản lý telesales cũng đồng thời thúc đẩy hoạt động telemarketing, góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng và tiếp thị. Từ đó tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, nâng khả năng chốt sales, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ.

Tất nhiên, viễn cảnh đó muốn trở thành hiện thực còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quan trọng nhất là lựa chọn phần mềm CRM quản lý telesale phù hợp và biết tận dụng tối đa tính năng để triển khai hiệu quả, đồng bộ.

Telesales CRM là gì?
Telesales CRM là gì?

Tại sao nên sử dụng phần mềm crm quản lý telesales?

Tại sao tôi phải đầu tư công nghệ mới tốn chi phí, tốn thời gian đào tạo khi lợi ích vẫn chưa được kiểm chứng? Telesales chỉ cần excel và email cũng đủ rồi, có nhất thiết phải dùng crm không? 

Trước khi nói về lợi ích của CRM telesales, bạn hãy thử qua khảo sát nhỏ sau:

 

Không

Bạn có biết dữ liệu khách hàng lưu trữ ở đâu không?

  

Bạn có chắc mọi dữ liệu về khách hàng đều được cập nhật mới nhất mà không có sai sót?

  

Bạn có thể xem tất cả thông tin khách hàng trên cùng 1 hệ thống được không?

  

Bạn có biết ai - quản lý khách hàng nào không?

  

Mọi tình trạng của khách hàng có được cập nhật đầy đủ không? 

Mọi người trong đội ngũ telesales có thể biết và truy lịch sử trò chuyện với khách hàng lẫn nhau không?

  

Bạn có biết nhân viên telesales nói gì với khách hàng không?

  

Bạn có biết lần cuối khách hàng liên hệ là khi nào không và khi nào có thể bắt đầu một cơ hội sale mới?

  

Việc tìm kiếm lịch sử mua hàng của từng khách hàng có dễ không?

  

Nếu câu trả lời là KHÔNG cho bất kỳ câu hỏi nào ở trên, thì rất có thể doanh nghiệp của bạn đang quản lý telesales và dữ liệu khách hàng thiếu tổ chức hoặc không hiệu quả. Điều này làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng và tính nhất quán trong mối quan hệ với khách hàng và các cơ hội tiềm năng. Vậy thì telesales CRM chắc chắn là giải pháp bạn đang cần!

Trải nghiệm dùng thử phần mềm CRM quản lý telesales ngay tại đây!

Giúp đội ngũ telesales giữ chân khách hàng tốt hơn

Báo cáo của Frederick Reichheld đến từ Bain & Company cho biết: việc giữ chân một khách hàng hiện tại rẻ hơn 6 hoặc 7 lần so với việc có được một khách hàng mới. CRM cung cấp công cụ nhắc hẹn hoặc tính năng gửi email tự động để duy trì sự quan tâm của khách hàng, chốt sales đúng - trúng thời điểm.

Tăng tốc độ telesales

CRM quản lý telesales có thể giúp đội ngũ bán hàng tăng tốc độ bán hàng, thậm chí bán được hàng nhiều hơn nhờ việc upsell hoặc cross sell. Đơn giản là bởi vì bạn nắm trong tay dữ liệu về thói quen mua hàng của khách hàng. Bạn dễ dàng dự đoán được nhu cầu của họ thông qua lịch sử tương tác từ hành trình khách hàng. 

Chỉ cần một vài click chuột, đội ngũ telesales nhanh chóng biết được liệu khách hàng có bất kỳ vấn đề nào với sản phẩm hay không, các yêu cầu dịch vụ của họ đã được xử lý như thế nào và họ hài lòng hay chưa. Và nếu họ đã từng phàn nàn về sản phẩm/dịch vụ trong quá khứ - đây chính là cơ hội để bạn chuộc lại danh tiếng của mình bằng cách mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: CRM quản lý dữ liệu - làm sao áp dụng hiệu quả cho doanh nghiêp?

Giao tiếp với khách hàng tốt hơn và nhanh hơn

Khi xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng, tốc độ là cực kỳ quan trọng. Các công cụ bạn đang dùng có giải quyết được vấn đề này không? CRM telesales cung cấp cho bạn một tập hợp các mẫu email, tài liệu, đề xuất, báo giá, hóa đơn…có thể tùy chỉnh và luôn sẵn sàng để sử dụng.

Không làm cho khách hàng phải chờ đợi bằng cách nhanh chóng trả lời các yêu cầu của họ là minh chứng của sự chuyên nghiệp. Đó cũng chính là cách phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường!

Lợi ích của CRM trong quản lý hệ thống telesales
Lợi ích của CRM trong quản lý hệ thống telesales

Chức năng của crm dành cho telesales là gì?

4 nhóm chức năng chính của phần mềm crm quản lý telesales bao gồm:

Tích hợp Call center hỗ trợ chiến dịch telesales

Tổng đài Call Center cho phép nhân viên telesales có thể gọi điện trực tiếp từ phần mềm, dễ dàng quản lý các cuộc gọi đến và đi từ khách hàng. Bên cạnh đó, chức năng này cũng cho phép đội ngũ sales quản lý lịch trình cuộc gọi, thông báo cuộc gọi đến, chuyển cuộc gọi… hỗ trợ các chiến dịch telesales thực thi hiệu quả hơn.

Tổng đài ảo Call Center trong phần mềm SlimCRM
Tổng đài ảo Call Center trong phần mềm SlimCRM

Xem thêm:

1. Top kịch bản telesales giúp gia tăng tỷ lệ chốt sales

2. Cách tăng doanh số bán hàng mà không cần thêm sales

3. 4 cách tăng tỷ lệ chốt sales ít người biết đến

Thống kê cuộc gọi từ khách hàng

Phần mềm CRM quản lý telesales cung cấp tính năng thống kê cuộc gọi từ khách hàng, giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch telesales và cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng. Tính năng này cung cấp các thông tin về số lượng cuộc gọi, thời gian cuộc gọi, độ trễ, tỷ lệ thành công và nhiều thông tin khác.

Ghi âm cuộc gọi của nhân viên telesales

CRM dành cho telesales hỗ trợ tính năng ghi âm cuộc gọi của nhân viên nhằm giám sát chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện kỹ năng của nhân viên telesales.

Ghi âm và thống kê cuộc gọi dễ dàng với SlimCRM
Ghi âm và thống kê cuộc gọi dễ dàng với SlimCRM

Lưu trữ data khách hàng trên cùng một hệ thống

Phần mềm CRM quản lý telesales cung cấp tính năng lưu trữ dữ liệu khách hàng trên cùng một hệ thống, giúp các doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Tính năng này cung cấp các thông tin về lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân khách hàng, các cuộc gọi trước đó cùng nhiều thông tin liên quan khác.

Chức năng của CRM quản lý telesales
Chức năng của CRM quản lý telesales

So sánh top 8 phần mềm quản lý telesales hàng đầu hiện nay

Bạn đang cân nhắc sử dụng phần mềm để nâng cao hiệu quả bán hàng cho đội ngũ telesales của mình? Theo dõi bảng so sánh các phẩn mềm CRM quản lý telesales phổ biến nhất hiện nay để có lựa chọn phù hợp!

 

Giá

Dùng thử/thử nghiệm miễn phí?

Tốt nhất cho?

Đặc trưng

SlimCRM

Chỉ từ 800.000 VNĐ/tháng/20 người dùng

Dùng thử miễn phí 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tự động quay số, gọi điện trực tiếp qua hệ thống, ghi âm cuộc gọi, phân tích thời gian thực, phân quyền dữ liệu, tích hợp sms và email marketing, ticket xử lý phản hổi khách hàng

Omicall

từ 200.000 VNĐ/người/tháng + chi phí thiết lập

Dùng thử 7 ngày

Doanh nghiệp nhỏ đến lớn

Tối ưu định tuyến cuộc gọi (phân loại khách cũ/mới), quản lý cuộc gọi theo thời gian thực, trao đổi thông minh VoIP, ticket, Livetalk, Voice AI…

Getfly CRM

Từ 417.000 VNĐ/tháng/3 người dùng

Dùng thử miễn phí

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thống kê và ghi âm cuộc gọi, phân quyền dữ liệu, gọi điện thoại trực tiếp, miễn phí gọi nội bộ…

HubSpot CRM

Từ $45 mỗi người dùng/tháng

dùng thử 14 ngày

Doanh nghiệp vừa và lớn

Phân khúc khách hàng tiềm năng, phân tích, bảng điều khiển, tích hợp điện thoại

Zoho CRM

Từ $23 mỗi người dùng/tháng

dùng thử 15 ngày

Doanh nghiệp vừa và lớn

Giao diện kéo và thả, bảng điều khiển, thanh bên email, phần mềm auto telesale

Pipedrive CRM

Từ $14,90 người/tháng

dùng thử 14 ngày

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tích hợp hệ thống điện thoại, bảng điều khiển, phân tích

Freshwork CRM

Từ $69 mỗi người dùng/tháng

21 ngày dùng thử miễn phí

Doanh nghiệp vừa và lớn

Mẫu email, ticket, trò chuyện trực tiếp, phân tích thời gian thực

Agile CRM

Từ $9,99 mỗi người dùng/tháng

Không dùng thử/demo sản phẩm

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Định tuyến cuộc gọi, ứng dụng di động, phân tích

Một số phần mềm quản lý hoạt động telesales
Một số phần mềm quản lý hoạt động telesales phổ biến

SlimCRM - Phần mềm CRM quản lý telesales tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

SlimCRM là phần mềm CRM sales được phát triển giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ phát quản trị dễ dàng hơn để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Tính năng quản lý telesales của SlimCRM gắn kèm với nhiều công cụ telemarketing khác với những điểm nổi bật sau:

Quản lý khách hàng dễ dàng hơn- nâng cao khả năng tương tác để chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo đòn bẩy nâng cao doanh thu và lợi nhuận, CRM quản lý telesales chính xác là những gì doanh nghiệp đang cần trong bối cảnh chuyển đổi số.  

Để được tư vấn chi tiết về cách ứng dụng CRM hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, hãy liên hệ với SlimCRM ngay hôm nay. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

SlimCRM - phần mềm quản lý