Mobile CRM là gì? Top 5 phần mềm mobile CRM tốt nhất hiện nay!

Thời gian đọc: 12 phút
CRMBài viết
28/04/24 21:10:34 | Lượt xem: 56
Mobile CRM là gì? Top 5 phần mềm mobile CRM tốt nhất hiện nay!

Mobile CRM (CRM Mobile app) là một loại ứng dụng cài đặt trên điện thoại được phát triển bởi các nhà cung cấp phần mềm CRM. Với ứng dụng này, nhân viên dễ dàng cập nhật, tra cứu, quản lý khách hàng cùng các tương tác, giao dịch của họ. Chủ doanh nghiệp có thể quản lý  công việc của đội ngũ kinh doanh từ xa, mọi lúc, mọi nơi.

Mobile CRM là gì? Top 5 phần mềm mobile CRM tốt nhất hiện nay!

Mobile CRM (CRM Mobile app) là gì?

Mobile CRM là gì?

Mobile CRM hoặc quản lý quan hệ khách hàng trên thiết bị di động, cho phép những người làm việc tại hiện trường hoặc nhân viên từ xa sử dụng thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng, để truy cập dữ liệu khách hàng và tài khoản khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Mobile CRM cố gắng cho phép nhân viên làm mọi thứ họ có thể làm từ máy tính xách tay nhưng với các menu được sắp xếp hợp lý và ít thao tác vuốt và nhấp chuột hơn do diện tích nhỏ của thiết bị di động. Phần mềm CRM tốt nhất được thiết kế chú trọng đến tính hiệu quả của người dùng và điều hướng trực quan mà không ảnh hưởng đến bộ tính năng.

Tại sao mobile CRM lại quan trọng

Sự chuyển dịch từ máy tính để bàn sang những chiếc smartphone ngày càng lớn. Tỷ lệ lưu lượng truy cập internet đến từ thiết bị di động đã tăng từ 1% năm 2009 lên 13% vào năm 2013 và vẫn đang tăng lên.

Điều này thay đổi cách doanh nghiệp kinh doanh. Cả người dùng và khách hàng đều mong đợi thông tin có sẵn và được cập nhật tức thì chứ không phải “khi bạn quay lại văn phòng”.

Đội ngũ bán hàng cần truy cập ngay vào thông tin kinh doanh mới nhất từ ​​các đồng nghiệp của họ trên khắp thế giới; khách hàng mong đợi trải nghiệm ưu tiên di động.

Các doanh nghiệp phát triển mobile CRM thường hứa hẹn vài điều, bao gồm khả năng truy cập dữ liệu trên thiết bị di động và khả năng sử dụng CRM  làm nền tảng để xây dựng toàn bộ chiến lược di động, từ các ứng dụng hướng tới khách hàng có thương hiệu đến dịch vụ khách hàng được phân phối và hỗ trợ.

Lợi ích của Mobile CRM

Lợi ích

Mobile CRM đặc biệt có lợi cho các bộ phận như bán hàng, nơi đại diện bán hàng. Giờ đây, các bộ phận này có thể tham dự các cuộc họp với khách hàng với dữ liệu CRM về khách hàng luôn sẵn sàng và theo thời gian thực. Ngoài ra, các công cụ phân tích và thông minh, chẳng hạn như phần mềm trực quan hóa dữ liệu , đã nâng cao trải nghiệm quản lý quan hệ khách hàng trên thiết bị di động bằng cách cung cấp dữ liệu dễ hiểu, dễ truy cập mà đại diện bán hàng có thể truy cập trong thời gian thực để hiểu những khoảng trống về hiệu suất, các khí cạnh họ đang hoạt động tốt …

Mobile CRM  là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tương tác, lưu trữ và quản lý các tương tác (cuộc trao đổi, trò chuyện; báo giá, giao dịch mua – bán;…) giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh email, tin nhắn, điện thoại…

Bán hàng mọi lúc bằng mobile CRM

Việc giới thiệu mobile CRM giúp hoạt động bán hàng thay đổi đáng kể theo chiều hướng tốt hơn. Nhân viên bán hàng có thể cập nhật và đồng bộ hóa thông tin khi đang di chuyển, chia sẻ và cập nhật dữ liệu tức thì. Công việc bán hàng hàng ngày được giải phóng khỏi máy tính, chẳng hạn với app mobile SlimCRM, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, nhân viên có thể:

  • Lập kế hoạch trong ngày với tính năng tích hợp lịch
  • Quay số đến cuộc họp bằng tính năng bấm để gọi
  • Truy cập và cập nhật khách hàng tiềm năng, địa chỉ liên hệ và cơ hội
  • Mở và chia sẻ tập tin
  • Truy cập trang tổng quan
  • Mobile CRM nhanh chóng tra cứu kho hàng, tình hình thực hiện hợp đồng, đơn hàng, công nợ… 
  • Thiết lập báo giá, hợp đồng, đơn hàng và trình ký duyệt ngay trên app mobile CRM
  • Có thêm nhiều thời gian để bán hàng hơn thay vì tiêu tốn nó cho các thủ tục hành chính (nhập liệu, thủ tục, giấy tờ…)
  • Mobile CRM giúp nhân viên sale theo dõi sát sao tình hình thực hiện KPI của mình để chủ động hoàn thành mục tiêu.
  • Không mất thời gian báo cáo hằng ngày hay tổng hợp số liệu báo cáo hàng tuần, hàng tháng… cho cấp trên vì CRM mobile cung cấp hơn 30 loại báo cáo.

Những thách thức của mobile CRM

Tuy nhiên, phần mềm CRM di động có thể gây ra rủi ro bảo mật. Điện thoại và máy tính bảng bị đánh cắp có thể gây nguy hiểm cho thông tin tài khoản của khách hàng.

Dữ liệu mobile CRM cũng có thể gây ra những lo ngại về quyền riêng tư và tuân thủ dữ liệu. Các doanh nghiệp phải phát triển các chính sách mạnh mẽ về cách xử lý quyền riêng tư của tất cả các bên, sau đó đưa chính sách đó vào  chiến lược quản lý thiết bị di động .

Những lưu ý khi mua phần mềm mobile CRM 

Những cân nhắc khi mua phần mềm CRM dành cho thiết bị di động bao gồm khả năng dễ triển khai, dễ sử dụng, bảo mật,  trải nghiệm người dùng  và bộ tính năng nâng cao. Việc phát triển nền tảng mobile CRM thường áp dụng cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động, trong đó việc phát triển phần mềm xây dựng các tính năng cho nền tảng di động trước, sau đó tích hợp chúng vào phiên bản máy tính để bàn.

Top 5 phần mềm mobile CRM nên mua

1.  Mobile SlimCRM 

Được phát triển bởi Công ty Vinno Việt Nam trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, SlimCRM là phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện nằm trong hệ sinh thái phần mềm SlimSoft, bao gồm SlimEmail - Tiếp thị email tự động, SlimWeb - Thiết kế web và landing page, SlimForm - Tạo biểu mẫu trực tuyến,...

slim

SlimCRM hân hạnh là đối tác lâu dài của các doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường hiện nay như Sài Gòn Land, BSO Group, Lạc Việt Land, Homely, Sinh Kim Company,...

Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng

Cho phép thêm mới, lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp ngay trên App

Quản lý báo cáo đơn giản nhìn nhanh trên bàn làm việc phiên bản Mobile

Dễ dàng nắm bắt thông tin quan trọng trên tính năng bảng tin

Dễ dàng quản lý nhân viên đi thị trường

Tính năng check in ngay trên App

Lên đơn hàng nhanh chóng, thuận tiện

Đầy đủ tính năng tra cứu tồn kho, lên đơn, báo giá… bằng vài thao tác đơn giản trên App Mobile

Quản lý cơ hội, giao việc, theo dõi kịp thời

CRM Mobile cho phép tìm kiếm, cập nhật, phân công cơ hội, nhân viên có thể liên lạc ngay với khách từ điện thoại

Giao diện tinh gọn, đơn giản và dễ hiểu

Dễ dàng sử dụng, thao tác trong phân hệ App 

2. Zoho CRM

zoho

Là giải pháp CRM tất cả trong một, Zoho CRM có AI mạnh mẽ và các công cụ bán hàng có tầm nhìn xa. Khi đang di chuyển, người dùng có thể dễ dàng nhắn tin hoặc gọi điện cho Zia, trợ lý AI của công ty, để hỏi thăm hoặc nhận thông tin về khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Zia có thể hỗ trợ người dùng thực tế mọi việc, từ ghi chú và cung cấp dữ liệu bán hàng đến đánh giá khách hàng tiềm năng và đề xuất nhiệm vụ dựa trên giai đoạn của giao dịch.

Người dùng Zoho CRM có quyền truy cập vào nhiều tính năng khi không sử dụng máy tính để bàn, bao gồm cộng tác với nhóm của họ và thay đổi thông tin giao dịch, bên cạnh các khả năng AI có sẵn ngay lập tức qua thiết bị di động.

Zoho CRM là một phần mềm mạnh mẽ giúp kiểm soát việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, quy trình công việc, báo cáo CRM cũng như các hoạt động và quy trình bán hàng. Ngoài ra, nó thân thiện với người dùng và có giao diện đơn giản cho người mới bắt đầu.

Đọc thêm: Zoho CRM là gì? 5 lựa chọn thay thế Zoho CRM tốt nhất 2023

3. Zendesk Sell

zendessk

Ứng dụng di động của Zendesk Sell cho phép các đại lý dễ dàng truy cập dữ liệu CRM và bán hàng quan trọng nhất, điều này đặc biệt hữu ích nếu họ ở tại chỗ. Họ có quyền truy cập vào chế độ xem thân thiện với thiết bị di động của bảng điều khiển KPI bán hàng bằng ứng dụng di động dành cho Zendesk Sell, nơi họ có thể kiểm tra các biểu đồ theo dõi hoạt động, KPI, báo cáo và mục tiêu.

Có một số bảng điều khiển tương tác đầy đủ trong ứng dụng điện thoại thông minh. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập tất cả các dữ kiện và thông tin cần thiết chỉ bằng vài cú nhấp chuột để hiểu sâu hơn về dữ liệu và số liệu họ đang xem, cho phép họ phục vụ khách hàng và làm việc với các thành viên trong nhóm tốt hơn.

Bằng cách cho phép người dùng ghi chú vào các liên hệ được liên kết và đồng bộ hóa dữ liệu với chương trình CRM trên máy tính để bàn của bạn, ứng dụng sẽ hỗ trợ theo dõi các liên hệ và khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài ra, nó liên kết các ứng dụng mạng xã hội, email và lịch với phần mềm CRM di động của bạn.

4. Pipedrive

pipedrive

Ứng dụng di động của Pipedrive là một trong những ứng dụng đơn giản nhất để sử dụng cho các đại lý thường xuyên di chuyển vì nó trông giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn. Trên điện thoại thông minh, bạn có thể truy cập và cập nhật tất cả dữ liệu CRM của mình ngay cả khi bạn không trực tuyến. Chúng bao gồm cập nhật nhiệm vụ và khách hàng tiềm năng, nâng cao cơ hội thông qua quy trình giao dịch, ghi nhật ký cuộc gọi, theo dõi thư từ và xem xét dữ liệu bán hàng.

Pipedrive là một CRM đơn giản với khả năng quản lý khách hàng tiềm năng, địa chỉ liên hệ, giao dịch và hoạt động cũng như quy trình bán hàng bằng đồ họa. Các tính năng đáng chú ý khác, ngoài quản lý khách hàng tiềm năng và giao dịch, bao gồm trợ lý bán hàng tự động, tự động hóa quy trình làm việc và báo cáo giao dịch.

5. HubSpot CRM

hubspot

Một bộ sưu tập phong phú các chức năng bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng do ứng dụng CRM của HubSpot cung cấp với khả năng phân bổ người dùng không giới hạn khiến ứng dụng này trở nên khác biệt so với việc cạnh tranh các lựa chọn thay thế CRM miễn phí. Ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp việc sử dụng các dịch vụ miễn phí như quy trình giao dịch, theo dõi và thông báo qua email, trình quay số trong ứng dụng và lịch họp trở nên đơn giản. Không cần sử dụng máy tính để bàn, bạn cũng có thể truy cập hồ sơ liên hệ của khách hàng, thực hiện nhiệm vụ và lời nhắc cũng như thay đổi thông tin khách hàng.

Trên đây là bài viết Mobile CRM là gì? và top 5 phần mềm mobile CRM tốt nhất. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn trong quá trình tìm hiểu các phần mềm CRM phù hợp. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật thêm thông tin hữu ích trong những bài viết khác nhé!


 

SlimCRM - phần mềm quản lý