Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ quan trọng giúp đội ngũ sales theo dõi, kiểm soát các giai đoạn trong quá trình bán hàng một cách đơn giản và hiệu quả. Cùng SlimCRM khám phá top 20 phần mềm quản lý bán hàng online và offline tốt nhất cho doanh nghiệp Việt hiện nay bạn nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống được thiết kế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý, theo dõi đơn hàng, quản lý kho, quản lý nhân sự bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán…
Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp nhiều tính năng giúp nhà quản lý, chủ cửa hàng,..có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát quy trình bán hàng cũng như cải tiến hoạt động kinh doanh một cách kịp thời, chính xác dựa trên dữ liệu thực.
Phân loại phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm quy mô doanh nghiệp, tính năng cụ thể, hình thức triển khai và hơn thế nữa. Dưới đây là một số phân loại chính:
Theo quy mô doanh nghiệp
- Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ: Dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, có tính năng cơ bản và vừa đủ như quản lý khách hàng, đơn hàng và lập báo cáo. Ví dụ:bePOS, Cloudify, Suno, Toko Tech
- Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp lớn (Enterprise): Phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, quy mô và quá trình bán hàng phức tạp, có khả năng tích hợp với nhiều hệ thống, phân tích dữ liệu chi tiết và quản lý tập trung. Ví dụ: Kiotviet, Sapo, Bravo, Misa Amis..
Theo hình thức triển khai
- Phần mềm quản lý bán hàng online: Được triển khai qua mô hình SaaS (Software as a Service), cho phép truy cập từ xa và không yêu cầu cài đặt phần mềm trên máy tính. Ví dụ: SlimCRM, Sapo, Kiotviet,...
- Phần mềm quản lý bán hàng offline: Được cài đặt và triển khai trực tiếp trên hệ thống máy tính và máy chủ trong doanh nghiệp. Ví dụ như: VQFree, Hararetail,..
- Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh kết hợp các tính năng quản lý bán hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này cho phép doanh nghiệp quản lý toàn bộ quá trình bán hàng từ nhiều kênh khác nhau như cửa hàng trực tiếp, trang web, thị trường trực tuyến và nhiều nền tảng khác. Ví dụ: Nhanh.vn,
Theo ngành và thị trường mục tiêu
- Phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng (Cukcuk, Sapo F&B..)
- Phần mềm quản lý bán hàng tạp hoá/cửa hàng bán lẻ: Kiot Viet, Dân Trí Soft, Haravan, Eshop Misa, Vzsoft, Masterpro, Pancake
- Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng: DMS, Kiot Viet, SlimCRM, Mekong Soft, Sapo, MaxV..
- Phần mềm quản lý bán hàng điện máy, siêu thị: Nhanh.vn POS, Misa, Winta Sales, VShop Plus, Doopage…
- Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà phân phối: SlimCRM, Mobiwork DMS, MobileERP365, Outreach DMS, Logic Enterprise…
- Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng ô tô: PosApp, RIC, Misa Eshop, Open 24, ETKA…
- Phần mềm quản lý bán hàng nội thất: SlimCRM, Nhanh.vn, Tpos, Suno…
Review chi tiết 20 phần mềm quản lý bán hàng online và offline tốt nhất cho doanh nghiệp Việt
Sau đây là các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất trên thị trường. Bạn có thể tham khảo, so sánh để có lựa chọn phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp!
SlimCRM - phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ
SlimCRM là phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ được tối ưu dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. SlimCRM là extended CRM được xây dựng với hệ thống tính năng bao quát cả 3 giai đoạn trước - trong và sau bán hàng, giúp đội ngũ sales B2B tăng tốc bán hàng, chốt giao dịch nhanh chóng và theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng một cách trực quan, dễ dàng nhất. Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM:
- Quy trình bán hàng được thiết kế theo đường ống sales pipeline, giúp bám sát hành trình mua hàng, nắm rõ trạng thái khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt sales
- Quản lý đơn hàng, tạo báo giá và đề xuất đến khách hàng tự động
- Cập nhật, quản lý kho hàng chính xác
- Tự động tạo hóa đơn lặp lại, nhắc hẹn thanh toán qua email và sms
- Quản lý đội sales hiệu quả thông qua hệ thống KPI, OKRs CRM hiện đại…
- Kết nối thông suốt ba bộ phận sales - marketing - kế toán
- Theo dõi tình hình tài chính, báo cáo thu chi, tồn quỹ theo thời gian thực
- Dự báo doanh thu dựa trên số đề xuất, báo giá
Chi phí triển khai:
- Gói Startup: 800.000 VNĐ/tháng, tối đa 20 user (trung bình 25.000 VNĐ/ngày)
- Gói doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng, tối đa 50 user
- Gói doanh nghiệp vừa: 2.500.000đ/tháng, tối đa 100 user
- Miễn phí chi phí đào tạo ban đầu
Phần mềm quản lý bán hàng Cuk Cuk
Phần mềm quản lý bán hàng Cuk Cuk là giải pháp được ra mắt bởi Misa vào năm 2017. Cuk Cuk cung cấp hệ thống quản lý bán hàng chuyên biệt cho các chuỗi kinh doanh F&B như nhà hàng, cửa hàng ăn, quán cà phê…Một số điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ Cuk Cuk:
- Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng
- Đáp ứng da dạng nghiệp vụ trong nhà hàng như ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tính hóa đơn, tách hóa đơn,
- Quản lý kho, quản lý nhân viên
- Quản lý công nợ, thu chi chi tiết
- Quản lý hoạt động khuyến mại
- Tích hợp chức năng chăm sóc khách hàng LOMAS, theo dõi hoạt động kinh doanh (gói Enterprise)
Chi phí triển khai:
- Gói Standard: 199.000 VNĐ/tháng
- Gói Professional: 299.000 VNĐ/tháng
- Gói Enterprise: 499.000 VNĐ/tháng
Phần mềm quản lý bán hàng Fast Sales
Phần mềm quản lý bán hàng Fast Sales là phần mềm bán hàng giá rẻ là phần mềm bán hàng giá rẻ dành cho các cửa hàng, shop với quy mô kinh doanh nhỏ ( khoảng từ 1 đến 5 người). Một số ưu điểm nổi bật của Fast Sales có thể kể đến:
- Tạo hóa đơn bán hàng nhanh chóng
- Bán hàng tùy chọn theo mã QR
- Tích hợp được nhiều thiết bị hỗ trợ bán hàng như máy đọc mã vạch, máy in thẻ, máy in bill..
- Quản lý thẻ khách hàng
- Báo cáo phân tích doanh thu, chi phí chi tiết
- Hỗ trợ làm việc cả online và offline
- Báo cáo xuất-nhập-tồn
Chi phí triển khai: trọn bộ full chức năng 1.680.000 VNĐ
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS
iPOS là giải pháp quản lý bán hàng dành riêng cho các đơn vị trong lĩnh vực F&B như nhà hàng, quán cà phê. Với trên 12 năm hoạt động, iPOS hiện là giải pháp được nhiều doanh nghiệp F&B tin chọn cùng nhiều tính năng hữu ích như:
- Hỗ trợ đầy đủ nghiệp vụ bán hàng
- Liên kết với nhiều bên thanh toán (Momo, Zalopay, VNPay) và các bên giao hàng (Ahamove, Grab)
- Báo cáo chi tiết, trực quan dành riêng cho F&B
- Hỗ trợ làm việc từ xa thông qua app quản lý bán hàng trên mobile
- Tích hợp với các hệ thống khác trong hệ sinh thái POS như: iPOS CRM - hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng, O2O - giải pháp từ online đến offline, Quản lý kho, giải pháp bán hàng online, phần mềm kế toán chuyên sâu cho F&B
Chi phí triển khai: Trọn bộ khoảng 5.200.000 VNĐ/6 tháng, bao gồm phần mềm kèm máy tính tiền iAP200s
Xem thêm: Mô hình O2O là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet
Kiotviet là được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ phổ biến nhất hiện nay với số lượng khách hàng lên đến 150.000 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Kiotviet sở hữu một loạt tính năng giúp bạn quản lý hoạt động bán hàng như:
- Quản lý hàng hóa không giới hạn lên đến hàng trăm mã hàng
- Giao diện đơn giản, hỗ trợ quản lý trên mọi thiết bị
- Giám sát tồn kho chính xác
- Quản lý các chương trình khuyến mãi
- Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả
- Tích hợp với nhiều thiết bị hỗ trợ bán hàng
- Bán hàng trực tiếp, hỗ trợ đặt hàng shipper
Chi phí triển khai:
- Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/tháng (cửa hàng nhỏ bán offline)
- Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/tháng (cửa hàng lớn bán offline)
- Gói cao cấp: 350.000 VNĐ/tháng (phù hợp cho kinh doanh online)
- Giải pháp mở rộng: từ 50.000 VNĐ/tháng
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS
Sapo POS là phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay với nhiều tính năng quản lý bán lẻ, hệ thống bán hàng online được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Điểm qua một số đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Sapo:
- Giao diện thiết kế đẹp, bắt mắt, sắp xếp tính năng quản lý bán hàng khoa học
- Cho phép người dùng bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau nên tính năng tương đối phức tạp
- Kết nối các đơn vị vận chuyển như: VNPost, Grabexpress, Giao hàng nhanh, Sapo Express…
- Quản lý khách hàng và thẻ vip
- Quản lý hàng hóa, nhập xuất tồn, công nợ…
- Tích hợp nhiều thiết bị hỗ trợ bán hàng
- Báo cáo nhanh hiệu quả kinh doanh
Chi phí triển khai:
- Gói Startup: 170.000 VNĐ/tháng
- Gói pro: 249.000 VNĐ/tháng
- Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng
(chưa bao gồm phí khởi tạo)
Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay. Sản phẩm được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Nitco, giúp doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh online, cửa hàng bán lẻ quản lý hiệu quả hoạt động trên mọi giai đoạn của quy trình bán hàng. Một số chức năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng online Abit:
- Quản lý fanpage facebook
- Tự động tạo đơn hàng, chăm sóc khách hàng tự động
- Kết nối Website, Landing Page, các sàn thương mại điện tử như tiktok shop, shopee, lazada..
- Kết nối máy quét mã vạch giúp quản lý tại cửa hàng offline
- Kết nối và quản lý hoạt động giao hàng với Grab, Viettel Post, GHN, GHTK
- Quản lý xuất nhập tồn…
- Hỗ trợ remarketing hàng loạt
Chi phí triển khai:
- Cá nhân: 100.000 VNĐ/tháng
- Khởi nghiệp: 200.000 VNĐ/tháng
- Doanh nghiệp: 300.000 VNĐ/tháng
Phần mềm quản lý bán hàng Pancake
Nếu bạn đang kinh doanh online trên các nền tảng như Facebook và cần chăm sóc lượng khách hàng khổng lồ từ hệ thống Fanpage thì Pancake chính là phần mềm hỗ trợ cực kỳ tốt. Một số ứng dụng chính của phần mềm quản lý bán hàng online Pancake:
- Giao diện chat thân thiện (tuy nhiên hệ thống tính năng tương đối phức tạp, cần có kinh nghiệm sử dụng)
- Quản lý bán hàng đa kênh, xuất nhập tồn
- Quản lý hội thoại thông minh trên nhiều trang fanpage cùng lúc: ẩn bình luận, tin nhắn, tự động like, reply comment, tự động inbox..
- Tự động đồng bộ tồn kho và sản phẩm với POS
- Theo dõi hiệu suất nhân viên bán hàng
- Phân chia khách hàng linh hoạt cho từng nhân viên chăm sóc
Chi phí triển khai:
- Gói mini: tối thiểu từ 6 tháng/550.000 VNĐ (quản lý 1 fanpage - 3 nhân viên)
- Gói Standard: tối thiểu từ 3 tháng/600.000 VNĐ (3 fanpage - 3 nhân viên)
- Business: tối thiểu 3 tháng/1.190.000 VNĐ (6 fanpage - 10 nhân viên)
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan
Là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Haravan cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả trên nhiều khía cạnh, từ xây dựng kênh bán hàng, quản lý bán hàng đến xây dựng nền tảng marketing để tăng độ trung thành từ khách hàng. Một số điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Haravan:
- Dễ dàng bán hàng trên Facebook, Lazada, Tiki và Shopee (Gói Start)
- Xây dựng Website chuyên nghiệp và quản trị hệ thống bán hàng đa kênh (Gói Pro)
- Tự động hoá các chương trình chăm sóc và upsell/cross sell tới khách hàng cũ (gói Grow)
- Tận dụng lợi thế chuỗi để tối ưu vận hành (giao nhanh hơn, giảm chi phí giao, tăng hiệu suất bán hàng) (Gói scale)
Chi phí triển khai
- Start: 300.000 VNĐ/tháng
- Pro: 500.000 VNĐ/tháng
- Grow: 1.500.000đ/tháng.
- Scale: 3.000.000đ/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ POS365
POS365 được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng siêu tiết kiệm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những tính năng ưu việt của phần mềm POS 365 có thể kể đến:
- Kết nối thiết bị bán hàng (phần cứng) và được đồng bộ qua API
- Thanh toán không tiền mặt
- Quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho
- Báo cáo bán hàng chi tiết, chính xác
- Hỗ trợ app quản lý bán hàng trên điện thoại
Chi phí triển khai:
- Gói cơ bản: 2.145.000 VNĐ/12 tháng
- Gói phổ thông: Mua 2 năm tặng 1 năm: 4.290.000 VNĐ
- Gói trọn đời: sử dụng vĩnh viễn với giá 8.580.000 VNĐ
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ quản lý hệ thống cửa hàng, fanpage, website, gian hàng trên sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,...Nhanh.vn hiện tại đã cung cấp giải pháp quản lý bán hàng cho trên 80.000 doanh nghiệp, shop từ nhỏ đến lớn trên toàn quốc. Các điểm nổi bật của Nhanh.vn:
- Đồng bộ và kết nối trực tiếp kho hàng và website trên các sàn TMĐT
- Quản lý sản phẩm bằng mã vạch IMEI
- Theo dõi chi tiết xuất - nhập sản phẩm
- Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển như GHN, GHTK, Viettel Post
- Báo cáo doanh thu, lợi nhuận, chi phí trực quan
Chi phí triển khai:
- Gói POS Basic: 150.000 VNĐ/1 cửa hàng
- Gói POS Pro: 250.000 VNĐ/1 cửa hàng
- Gói Omni Channel: 550.000 VNĐ/1 cửa hàng
Phần mềm bán hàng đa kênh OneX
OneX là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện được phát triển bởi tập đoàn VCCorp. Hệ sinh thái OneX bao gồm: Bizshop, BizchatAI, BizCRM (mini), BizAffiliate,...Cách OneX hỗ trợ hoạt động bán hàng bao gồm:
- Đồng bộ các kênh bán hàng vào một nền tảng duy nhất
- Tích hợp AI, kết nối dữ liệu
- Tự động đẩy đơn hàng sang đơn vị vận chuyển
- Kết nối với nhiều bên vận chuyển như GHN, GHTK, Viettel Post
- Quản lý xuất - nhập - tồn thông minh
Chi phí triển khai:
- Gói Basic: 99.000 VNĐ/tháng (đăng ký tối thiểu 6 tháng)
- Gói Standard: 650.000 VNĐ/tháng (tối thiểu 6 tháng)
- Gói Pro: 950.000 VNĐ/tháng (tối thiểu 6 tháng)
- Premium: 1.210.000 VNĐ/tháng (tối thiểu 6 tháng)
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí AnVietSoft
Phần mềm quản lý bán hàng AnVietSoft là phần mềm miễn phí được nhiều chủ cửa hàng bán lẻ sử dụng bởi sự tối ưu trong việc giám sát, quản lý các hoạt động mua bán tại cửa hàng. Là phần mềm thuần Việt với giao diện cực kỳ dễ sử dụng, AnVietSoft cung cấp một số tính năng nổi bật như:
- Quản lý chuỗi hệ thống kinh doanh nhiều chi nhánh
- Dễ dàng quản lý, phân loại khách hàng theo từng tiêu chí khác nhau
- Dễ dàng nhập, xuất dữ liệu ra file Excel
- Quản lý nhà cung cấp, công ty
- Quản lý phiếu nhập kho, phiếu chi, báo cáo cửa hàng
Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa, siêu thị Suno
Suno là một phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi, được thiết kế để đơn giản hóa việc quản lý hàng ngàn mặt hàng. Với khả năng hoạt động trực tuyến trên nền tảng web, Suno hỗ trợ chủ cửa hàng trong việc quản lý thông tin bán hàng, nhân viên và các hoạt động của siêu thị, ngay cả khi họ đang ở xa.
Các chức năng chính của phần mềm này bao gồm:
- Tìm kiếm sản phẩm chuyên nghiệp
- Quản lý thông tin khách hàng đơn giản
- Thu tiền và in hóa đơn nhanh chóng
- Thiết lập các chương trình khuyến mãi
- Bán hàng trực tiếp trên Fanpage
- Có app bán hàng bằng mobile
Chi phí triển khai: 220.000 VNĐ/1 cửa hàng/tháng (miễn phí chi phí khởi tạo)
Phần mềm quản lý bán hàng free VQFREE
Phần mềm bán hàng miễn phí VQFree được nhiều doanh nghiệp startup/SMEs lựa chọn bởi đây là giải pháp tinh gọn giúp kiểm soát công việc bán hàng hiệu quả và đặc biệt tiết kiệm chi phí. Một số tác vụ mà phần mềm quản lý bán hàng VQFree có thể thực hiện:
- Phân tích thông tin bán hàng
- Lập báo cáo bán hàng đơn giản
- Quản lý doanh thu theo từng năm - tháng làm việc
- Hỗ trợ in mã vạch từ các mã quy ước trên phần mềm
App quản lý bán hàng Loyverse Pos
Loyverse POS là app bán hàng miễn phí phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh B2C như cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa, salon, spa…Phần mềm đã được ứng dụng và kiểm chứng tính hiệu quả trên 170 quốc gia khác nhau. Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng Loyverse POS:
- Tính tiền nhanh, dễ dàng
- Kiểm soát các khoản thu chi bằng tiền mặt nhanh chóng
- Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
- Cập nhật doanh thu, chi phí theo thời gian thực
- Phân quyền cho nhân viên
- Hoàn toàn miễn phí
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến, bạn có thể tham khảo:
Phần mềm | Hình thức | Chi phí | Đặc điểm/tính năng nổi bật | Phù hợp với |
Online |
|
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ, B2B | |
Phần mềm quản lý bán hàng Cuk Cuk | Online |
|
| Quán ăn, nhà hàng, quán cà phê vừa và nhỏ,...(nhiều tính năng chưa đáp ứng được chuỗi cửa hàng lớn) |
Phần mềm quản lý bán hàng fast sales | Online/Offline | 1.680.000 VNĐ |
| Cửa hàng, shop kinh doanh nhỏ từ 1-5 người |
Phần mềm quản lý bán hàng ipos | Online/Offline | Trọn bộ khoảng 5.200.000 VNĐ/6 tháng, bao gồm phần mềm kèm máy tính tiền iAP200s
|
| Doanh nghiệp F&B (nhà hàng, quán ăn, bar/pub..) quy mô từ nhỏ đến lớn |
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet | online |
|
| Phù hợp với các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ, tập trung 3 mảng chính: bán lẻ, F&B và Salon |
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo | Online |
(chưa bao gồm phí khởi tạo) |
| Phù hợp với doanh nghiệp bán lẻ, F&B, kinh doanh thương mại điện tử từ nhỏ đến lớn |
Phần mềm quản lý bán hàng abit | online |
|
| Cá nhân kinh doanh online, cửa hàng/doanh nghiệp bán lẻ từ nhỏ đến lớn |
Phần mềm quản lý bán hàng Pancake | online |
|
| Cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online từ nhỏ đến lớn |
Phần mềm quản lý bán hàng Haravan | online |
|
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng đa kênh |
Phần mềm quản lý bán hàng POS 365 | online |
|
| Doanh nghiệp B2B/B2C vừa và nhỏ từ đa dạng ngành nghề: bán lẻ, vật liệu xây dựng, sắt thép, F&B |
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn | online |
|
| Phù hợp với cả doanh nghiệp B2B và B2C trong các lĩnh vực bán lẻ, nội thất, thời trang, tạp hóa, siêu thị.. |
Phần mềm bán hàng đa kênh OneX | online |
|
| Chủ shop online và SMEs |
Phần mềm quản lý bán hàng An Việt Soft | Online/Offline | Miễn phí |
| Cửa hàng bán lẻ, công ty phân phối vừa và nhỏ |
Phần mềm bán hàng online Suno | Online | 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng (miễn phí khởi tạo) |
| Chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, quán cà phê, doanh nghiệp kinh doanh nhỏ |
Phần mềm quản lý bán hàng free VQFREE | offline | Miễn phí |
| Doanh nghiệp nhỏ và startup |
App quản lý bán hàng Loyverse Pos | Online/offline | Miễn phí |
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong B2C như cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa, thẩm mỹ viện, spa,.. |
So sánh các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay
Để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, bạn cần cân nhắc các tiêu chí sau:
Loại hình kinh doanh: Bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào? Doanh nghiệp của bạn là B2B hay B2C?
Kích thước doanh nghiệp: Doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, vừa hay lớn?
Nhu cầu sử dụng: Bạn cần những tính năng gì từ phần mềm?
Chi phí: Bạn có thể chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng?
Dựa trên các tiêu chí trên, có thể so sánh các phần mềm quản lý bán hàng như sau:
Theo loại hình kinh doanh:
- Phần mềm quản lý bán hàng Bán lẻ: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Suno, VQFREE, Loyverse Pos
- F&B: Cuk Cuk, iPOS, Kiotviet, Sapo, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Loyverse Pos
- Thương mại điện tử: abit, Pancake, Haravan, Nhanh.vn, OneX
Theo kích thước doanh nghiệp
- Nhỏ: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, VQFREE, Loyverse Pos
- Vừa: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Suno
- Lớn: Sapo, POS 365, Nhanh.vn, OneX
Theo nhu cầu sử dụng
- Quản lý bán hàng đa kênh: abit, Pancake, Haravan, Nhanh.vn, OneX
- Quản lý kho hàng: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Loyverse Pos
- Quản lý khách hàng: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Suno
- Báo cáo bán hàng: SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX, Loyverse Pos
Theo chi phí
- Miễn phí: VQFREE, Loyverse Pos
- Dưới 500.000 VNĐ/tháng: Fast Sales, VQFREE, Loyverse Pos
- 500.000 - 1.000.000 VNĐ/tháng: SlimCRM, Cuk Cuk, iPOS, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX
- Trên 1.000.000 VNĐ/tháng: Sapo, POS 365, Nhanh.vn, OneX
Trên cơ sở so sánh này, bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:
- Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, quy mô dưới 10 nhân viên và kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, bạn có thể lựa chọn các phần mềm miễn phí hoặc có chi phí thấp như VQFREE, Loyverse Pos.
- Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy mô từ 10 đến 50 nhân viên và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn có thể lựa chọn các phần mềm như SlimCRM, Cuk Cuk, Fast Sales, Kiotviet, Sapo, abit, Pancake, Haravan, POS 365, Nhanh.vn, OneX.
- Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, quy mô trên 50 nhân viên và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn có thể lựa chọn các phần mềm như Sapo, POS 365, Nhanh.vn, OneX.
Trên đây là toàn bộ thông tin về top 20 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam. Hy vọng rằng, bài viết mà SlimCRM cung cấp sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn về các hệ thống phần mềm để lựa chọn giải pháp phù hợp với quy mô, đặc điểm doanh nghiệp. Để được tư vấn ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, hãy liên hệ SlimCRM theo số hotline: 0899.172.899. Hoặc đăng ký dùng thử để trải nghiệm trọn bộ tính năng CRM bán hàng hiện đại, chuẩn quốc tế bạn nhé!