Kích thước trong thiết kế ấn phẩm là cực kỳ quan trọng, bởi mỗi loại ấn phẩm lại có những quy tắc riêng về kích cỡ mà nếu chúng ta bỏ qua nó, những hậu quả như thiếu chi tiết, vỡ ảnh, vỡ kết cấu chỉ là những hậu quả thường thấy. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có được kiến thức quan trọng, vận dụng trong việc thiết kế sản phẩm cho công ty, khách hàng nhé !
Kích thước các loại ấn phẩm truyền thông mạng xã hội
Là các sản phẩm thiết kế được sử dụng trong việc truyền thông qua các mạng xã hội mà phổ biến nhất là Facebook. Cụ thể như sau:
- Ảnh đại diện: 2048 x 2048 pixel.
- Ảnh bìa: 820 x 312 pixel (đối với máy tính), 640 x 360 pixel (đối với điện thoại).
- Ảnh bài viết: 940 x 788 pixel (ảnh dọc), 600 x 940 pixel (ảnh ngang).
- Ảnh sự kiện: 1200 x 628 pixel.
- Ảnh quảng cáo: 1200 x 628 pixel
Đọc thêm:
1. 17 thuật ngữ phổ biến Designer cần phải biết
Kích thước các loại ấn phẩm in ấn
Bao gồm bộ ấn phẩm truyền thông và ấn phẩm văn phòng
a. Thiết kế card visit
- Kích thước khổ 55x90mm, trong photoshop là 255x155 pixel. Loại này thường thiết kế card visit ngang.
- Kích thước khổ 55x90mm, trong photoshop là 255x140 pixel. Loại này thường thiết kế card visit đứng.
b. Thiết kế phong bì thư
- Phong bì thư: Phong bì lớn A4 kích thước 25x34 cm, Phong bì nhỏ A6 kích thươc 12x22 cm
- Tiêu đề thư (letter head): Khổ A4, thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu.
c. Kích thước các hạng mục thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu văn phòng
- Kẹp file tài liệu: Khổ A4 (1 trang A3 gập đôi, có tai cài card visit), 4 trang A4
- Sổ công tác: Sổ bìa da mềm (đề xuất kích thước 15x21 cm)
- Chữ ký điện tử: Chữ ký email, đề xuất font chữ, export ảnh sử dụng trong Microsoft Outlook
- Thiết kế mẫu giấy mời Giấy mời: Bộ giấy mời sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
- Giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4
- Thẻ nhân viên: chiều cao 86mm, chiều rộng 54mm, thẻ nhân viên cài trên áo (thẻ đeo), 2 mặt giống nhau
- Bìa trình ký: Bìa trình ký khổ A4
- Giấy giới thiệu: khổ A5 hoặc tương đương
- Lịch đề bàn: kích thước tùy chỉnh, kích thước thông thường cho lịch là 16x22 cm, 13 trang.
- Tài liệu văn phòng: Mẫu hợp đồng, công văn, nghiệm thu, thanh lý, báo giá
d. Kích thước các hạng mục khác trong thiết bộ nhận diện thương hiệu
- Hộp, thùng đựng sản phẩm: thùng carton (thùng 12-14 kg): Hộp chữ nhật (đứng, ngang), vuông
- Poster: thiết kế poster quảng cáo khổ 40x60 cm (dọc, ngang)
- Catalogue: catalogue sản phẩm, khổ A4, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Hồ sơ năng lực (Profile): hồ sơ năng lực khổ A4, số trang đề xuất 24 trang, khách hàng biên tập nội dung phần text, khách hàng cung cấp hình ảnh của công ty
- Thiết kế brochure kích thước 11x20.5 cm
- Thiết kế banner: banner dọc, ngang cho Standee
- Tờ rơi A5: tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc)
- Tờ quảng cáo A4: quảng cáo A4 (ngang, dọc), 1/3 trang đứng
Nguồn: Ban truyền thông ITPlus Academy