16 ý tưởng bán hàng hấp dẫn cho mùa Valentine 2023

Thời gian đọc: 13 phút
MarketingBài viết
16/05/24 03:42:17 | Lượt xem: 123
16 ý tưởng bán hàng và content valentine hấp dẫn 2024

Dưới đây, SlimCRM sẽ gợi ý đến bạn 16 ý tưởng bán hàng và content valentine có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm / dịch vụ khác nhau. 16 ý tưởng đó là gì, bạn có thể áp dụng ngay? Cùng tham khảo ngay nhé ! (Trong bài được trích các số liệu tham khảo từ trang NRF.com - Hiệp hội thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới )

Hợp tác với các quán ăn, nhà hàng, rạp chiếu phim

Trong dịp Valentine sắp tới, hẳn sẽ có rất nhiều người tiêu dùng lên kế hoạch như ăn tối tại một nhà hàng lãng mạn hoặc một đêm xem phim với nửa kia của mình. Dựa vào nhu cầu này, bạn hãy thử xem xét việc hợp tác với một nhà hàng hoặc nhà hát vào tháng hai này. Theo dự báo của NRF, tại Mỹ vào mùa V-day 2023, người tiêu dùng sẽ dành khoảng 4.3 tỷ đô để ra ngoài đi chơi buổi tối. Đây không chỉ là một cơ hội lớn dành riêng cho các rạp chiếu phim, nhà hàng mà còn dành cho những ai nhanh chân hợp tác với họ, qua đó thúc đẩy doanh số sản phẩm của cả hai bên.

Các sản phẩm bạn có thể hợp tác có thể là:

  • Vé xem chương trình
  • Phiếu quà tặng ăn uống
  • Vé xem phim 
  • Voucher giảm giá.. 
Content Valentine hợp tác với các quán ăn, nhà hàng, rạp chiếu phim
Hợp tác với các quán ăn, nhà hàng, rạp chiếu phim

Lên các chương trình khuyến mại cho sản phẩm mùa Valentine

Số liệu cho biết 49% người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn nếu có khuyến mại (khảo sát 2017 của NRF). Một số hình thức khuyến mại doanh nghiệp bạn có thể them khảo có thể là:

  • Phần trăm, số tiền được chiết khấu
  • Mua 1 tặng 1
  • Mua nhiều giảm giá: Mua 2 tặng 1 sản phẩm giảm 50%, mua 3 tặng 1 sản phẩm free
  • Khuyến mãi có điều kiện
  • Miễn phí vận chuyển
  • Dùng thử trước khi mua 

Tạo không gian sản phẩm cần xúc tiến trong mùa Valentine

Nếu bạn đang bán rất nhiều sản phẩm / dịch vụ trong ngày Valentine, tại sao không đặt tất cả chúng vào một khu vực riêng trên trang web hoặc cửa hàng? Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng mà họ cần. 

Định vị sản phẩm của bạn như một món quà trong ngày Valentine

Thay vì cố gắng bán những món quà đặc biệt của V-Day, hãy định vị sản phẩm của doanh nghiệp như một món quà độc đáo cho valentine này, tuy nhiên hãy chuyển tải điều này cách khéo léo, tránh mang lại sự lố bịch, phản cảm và ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp

Ví dụ: Better than Melted chocolate - Slogan của hãng mỹ phẩm BirchboxMan 

Dành cho các khách hàng độc thân

Yêu bản thân là một cách hưởng thụ tuyệt vời trong Ngày Valentine. Nếu bạn không có nhiều sản phẩm, dịch vụ lãng mạn, hãy khuyến khích khách hàng tự thưởng cho mình các món quà này.

Xem thêm:

1. 12 ý tưởng content marketing cho thế hệ Gen Z mới nhất

2. Các cách để tạo Unicorn Content Marketing hiệu quả

3. 5 sai lầm thường mắc phải khi viết content marketing 

Xúc tiến Valentine trải nghiệm

Cuộc khảo sát Ngày Valentine 2019 của NRF cho thấy gần 1/4 số người được hỏi (23,7%) đã lên kế hoạch tặng cho một món quà có tính trải nghiệm, trong khi 42,3% cho biết họ rất thích điều này.

Ví dụ:

  • Các trung tâm trị liệu tạo gói tình nhân bao gồm dịch vụ mát xa, thanh lọc cơ thể miễn phí một giờ
  • Các cửa hàng tặng đồ uống socola miễn phí

Cách này bạn cũng có thể áp dụng với các nhóm khách hàng độc thân, chưa có người yêu

Tặng quà nhân viên của bạn trong ngày lễ

Đừng quên nhân viên của bạn vào ngày Valentine này. Điều này thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho họ, từ đó chính họ sẽ truyền tải lại và phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Các món quà bạn có thể áp dụng không cần quá đắt tiền, cầu kỳ như:

  • Bánh kem theo yêu cầu, In hình trái tim, icon ngộ nghĩnh
  • Bữa trưa miễn phí,
  • Vé xem phim

Tổ chức sự kiện nhân ngày Valentine

Người dự sự kiện có thể là tệp khách hàng của bạn, nhờ vào cách này doanh nghiệp sẽ nhận được sự đánh giá cao đấy.

Ví dụ

  • Spa, thẩm mỹ viện: Khuyến mại 15% tổng dịch vụ trong sự kiện free đồ uống và món tráng miệng
  • Nếu là cửa hàng may mặc, thời trang có thể tổ chức show thời trang, kết hợp chương trình khuyến mãi

Kỷ niệm các loại tình yêu khác nhau

Mọi thứ tình cảm được thể hiện trong ngày này đều thực sự rất lãng mạn nhưng theo nhiều cách khác nhau. Rất nhiều người kỷ niệm tình cảm với gia đình và bạn bè trong thời gian này. Tận dụng điều này, các doanh nghiệp có thể vạch ra các chiến dịch phù hợp và độc đáo

Ví dụ: Nhà hàng khuyến khích khách mua một món quà và chia sẻ nụ hôn với một người quan trọng của họ: Có thể là bạn thân, gia đình và sau đó tặng họ một bữa ăn hoặc nhiều thứ miễn phí khác 

Kết hợp tình yêu vào các khía cạnh độc đáo

Như mình đã trình bày ở đầu bài viết, mặc dù sản phẩm doanh nghiệp bạn không có vẻ gì liên quan đến Valentine nhưng vẫn có những cách sáng tạo hay ho bạn có thể tham khảo. Hãy làm cho sản phẩm, dịch vụ có liên quan hơn đến chương trình này

  • Ví dụ: Trung tâm ngoại ngữ tổ chức chương trình làm nổi bật tình yêu ngôn ngữ kết hợp giữa mọi người,..

Thị trường theo giới tính

Hãy nhớ rằng đàn ông và phụ nữ có thói quen mua hàng khác nhau trong mùa Valentine. Cánh mày râu thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Theo một nghiên cứu của SurveyMonkey, những người đàn ông đã báo cáo rằng họ sẽ chi 100 đô la cho những người quan trọng khác của họ, trong khi phụ nữ nói rằng họ sẽ chi 50 đô la.

Ví dụ: Nếu bạn đang gửi email tiếp thị hoặc bản tin vào Ngày Valentine, hãy đảm bảo phân đoạn danh sách theo giới tính và gửi các email khác nhau cho mỗi nhóm. Nếu bạn có bất kỳ dữ liệu nào về khách truy cập trang web, hãy điều chỉnh trang đích bằng cách hiển thị các đề xuất và nội dung khác nhau cho hai giới tính.

Sử dụng sự hài hước trong các chiến dịch

Valentine cũng là dịp thuận lợi để bạn gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Có thể sử dụng các chiến dịch đầy tính hài hước khi đăng tải lên mạng xã hội, các nhãn hàng có thể chia sẻ clip hoặc trò đùa trên facebook or blog. 

Khảo sát khách hàng trước khi tiếp cận họ

Sự thân thiện và vui vẻ không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Vì vậy hãy chú ý hơn đến những tín hiệu phi ngôn ngữ của khách hàng. Nếu một người mua sắm trông vui vẻ và hào hứng, thì hãy tỏ ra thân thiện và trò chuyện với họ. Tuy nhiên, nếu ai đó đang ở trong một tâm trạng tồi tệ, thay vì tiến đến trò chuyện và tư vấn, hãy cho họ một chút không gian. Công nhận sự hiện diện của họ và nhẹ nhàng nhắc nhở rằng bạn sẽ ở bên để giúp đỡ trong trường hợp họ cần bất cứ điều gì.

Tạo các hướng dẫn để khách hàng mua được món quà hoàn hảo, vừa ý nhất

Theo NRF, 36,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng chi thêm một chút nếu họ tìm thấy món quà hoàn hảo cho ai đó. Bạn có thể làm các phân loại theo các cách:

  • Theo giới tính
  • Khả năng chi phí bỏ ra
  • Danh mục mặt hàng cần mua

Tặng quà cho khách hàng trung thành

Điều này sẽ giúp tăng dấu ấn và lòng trung thành của khách hàng với bạn. Để lên được danh sách, bạn có thể được xác nhận bằng nhiều cách, không chỉ là nhìn vào số liệu bán hàng

Ví dụ: Công ty du lịch lên danh sách khách hàng được nhận quà dựa trên số liệu

  • Khách hàng mua nhiều lần sản phẩm, dịch vụ
  • Khách hàng được các đại lý du lịch đề cử: Họ vẫn kiên nhẫn với đại lý du lịch của họ mặc dù bị mắc kẹt, một khách hàng khác có một đề cử vì các đại lý thích làm việc với họ.

Một số ý tưởng content Valentine thú vị

 

Dưới đây là một số ý tưởng content Valentine thú vị mà bạn có thể tham khảo:

Gợi ý các hoạt động lãng mạn dành cho các cặp đôi

Đây là một ý tưởng content valentine khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bạn có thể gợi ý các hoạt động lãng mạn như ăn tối ở nhà hàng, đi du lịch, xem phim,... cùng với những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh đồ trang sức, bạn có thể gợi ý các hoạt động lãng mạn như hẹn hò ở nhà hàng sang trọng, đi dạo trên bãi biển,... và tặng cho người yêu một món đồ trang sức tinh tế.

Chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá

Đây là một ý tưởng content rất hấp dẫn đối với khách hàng. Bạn có thể chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tình yêu, lãng mạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh hoa tươi, bạn có thể giảm giá 20% cho các bó hoa hồng đỏ,...

Tổ chức các minigame, cuộc thi

Các minigame, cuộc thi là một cách hiệu quả để thu hút sự tương tác của khách hàng. Bạn có thể tổ chức các minigame, cuộc thi với các phần quà hấp dẫn như voucher mua hàng, các sản phẩm, dịch vụ miễn phí,... Ví dụ, bạn có thể tổ chức cuộc thi "Câu chuyện tình yêu của tôi" và trao tặng một chuyến du lịch dành cho cặp đôi may mắn nhất.

Câu chuyện, bài viết về tình yêu

Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện, bài viết về tình yêu để truyền cảm hứng cho khách hàng. Những câu chuyện, bài viết này có thể là câu chuyện về tình yêu của chính bạn, của những người nổi tiếng, hoặc những câu chuyện có thật.

Video, infographic

Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của khách hàng hơn là chữ viết. Bạn có thể tạo ra các video, infographic về chủ đề tình yêu, lãng mạn. Các video, infographic này có thể là video hướng dẫn làm quà tặng handmade, infographic về những điều lãng mạn nhất,...

Trên đây chỉ là một số ý tưởng content Valentine thú vị mà bạn có thể tham khảo. Để tạo ra những nội dung content hiệu quả, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Tập trung vào đối tượng mục tiêu

Bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai để tạo ra những nội dung phù hợp. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh đồ trang sức dành cho phụ nữ, bạn nên tập trung vào các nội dung liên quan đến phụ nữ như cách chọn đồ trang sức phù hợp với bản thân, cách phối đồ với trang sức,...

Tạo ra những nội dung độc đáo, sáng tạo

Bạn cần tạo ra những nội dung độc đáo, sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tránh sao chép nội dung của những doanh nghiệp khác.

Tăng tính tương tác

Bạn cần khuyến khích khách hàng tương tác với nội dung của bạn bằng cách đặt câu hỏi, tổ chức minigame,...

Trên đây là những ý tưởng bán hàng và content valentine SlimCRM.vn đã tổng hợp và gợi ý đến bạn, nếu có ý tưởng hay ho nào khác, bạn hãy comment ngay phía dưới để mọi người cùng tham khảo nhé!

Biên soạn và tổng hợp: Team Content SlimCRM.vn

Tài liệu tham khảo: Vendhq.com, số liệu thống kê NRF.com

SlimCRM - phần mềm quản lý