4 chỉ số hiệu suất sản phẩm doanh nghiệp phải nắm rõ

Quản trịBài viết
18/09/21 21:12:33 | Lượt xem: 18
Thời gian đọc: 4 phút

Nhiều doanh nghiệp được bắt đầu từ niềm tin cũng những nhà sáng lập với sản phẩm / dịch vụ của họ. Có thể nói chúng chính là những đứa con cưng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng hiểu rõ con cái của  họ, cũng như không biết rằng liệu so với "con nhà người ta" thì đứa con cưng của họ có gì vượt trội. Khi này, họ cần các chỉ số hiệu suất đánh giá sản phẩm để đánh giá chất lượng đến từ dịch vụ, sản phẩm của mình.

Sau đây là 4 chỉ số hiệu suất sản phẩm doanh nghiệp phải nắm rõ.

1 . Người dùng hoạt động hàng ngày (Daily Active Users)

Ngoài chỉ số doanh thu, chỉ số người dùng đang hoạt động rất quan trọng đối với sự phát triển của sản phẩm. Đó là số lượng người dùng, số người đăng ký hoặc số người đã mua sản phẩm. Số liệu này có tầm quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp dựa trên mô hình doanh thu đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Chỉ số người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) tính toán số lượng người dùng duy nhất mà bạn có cho sản phẩm, ứng dụng hoặc trang web mỗi ngày. Người dùng tích cực là người đã đăng ký sản phẩm và thực hiện một số hoạt động hàng ngày.

hiệu suất sản phẩm 1

2 . Người dùng hoạt động hàng tháng (Monthly Active Users)

Người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) là chỉ số hiệu suất kinh doanh và sản phẩm tương tự với người dùng hoạt động hàng ngày. Đây là số lượng khách truy cập duy nhất hoặc lặp lại vào trang web, ứng dụng (thiết bị di động, web, máy tính để bàn và máy tính bảng) trong khoảng thời gian hàng tháng. Đối với chỉ số người dùng hoạt động hàng tháng và hàng ngày, người dùng được xác định bằng ID người dùng hoặc thông tin đăng nhập duy nhất.

Hiệu suất sản phẩm 2

3 . Tỷ lệ DAU/MAU

Nó có nghĩa là tần suất người dùng tương tác với sản phẩm. Chỉ số DAU (Người dùng hoạt động hàng ngày) / MAU (Người dùng hoạt động hàng tháng) là tỷ lệ người dùng hàng tháng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ trong một ngày.

Tỷ lệ DAU/MAU = Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày / Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng

hiệu suất sản phẩm 3

4 . Thời lượng phiên

Đây là thước đo tổng thời gian người dùng dành cho sản phẩm (trang web, ứng dụng mobile, ứng dụng web hoặc ứng dụng dành cho máy tính để bàn) và chia thời gian này cho tổng số người dùng. Số liệu này sẽ cho bạn biết liệu người dùng có quan tâm đến việc sử dụng ứng dụng hay không hoặc họ có thoát ra sau phiên đầu tiên. Giá trị cao hơn cho thời lượng phiên được khuyến khích để có hiệu suất sản phẩm tốt hơn.

Thời lượng phiên = Tổng thười gian người dùng dành cho sản phẩm / Tổng số người dùng

5 . Tổng kết

Mong rằng qua bài viết, các nhà quản lý đã nắm được các công thức dể tính những chỉ số hiệu suất sản phẩm quan trọng.

SlimCRM - phần mềm quản lý