Tải ngay mẫu kế hoạch content marketing mới nhất 2024

Thời gian đọc: 11 phút
MarketingBài viết
28/04/24 15:16:28 | Lượt xem: 1952
Tải Mẫu Kế Hoạch Content Marketing, Tại đây!Download Now
Tải ngay mẫu kế hoạch content marketing mới nhất 2024

Giả sử bạn đang xem rất nhiều nội dung. Hình ảnh sản phẩm, bài đăng trên blog và video. Làm thế nào bạn có thể trình bày tất cả những điều đó trước mặt khách hàng và khách hàng tiềm năng? Bạn có mục tiêu cụ thể gắn liền với nội dung của mình không? Có lẽ bạn muốn tăng số lượng khách hàng tiềm năng? Còn việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn thì sao? Bạn có thể tham khảo các mẫu kế hoạch content marketing dưới đây để trả lời các câu hỏi trên nhé!

Kế hoạch content marketing là gì?

Kế hoạch content marketing (Content marketing plan) là một chiến lược được ghi lại chi tiết về các câu hỏi: ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào về nội dung của bạn.

  • Ai đang tạo nội dung?
  • Loại nội dung gì?
  • Khi nào nội dung được xuất bản?
  • Nội dung được phân phối ở đâu
  • Tại sao bạn thậm chí còn tiếp thị nội dung?
  • Làm cách nào quảng bá và phân tích kết quả tiếp thị?

>> Đọc thêm: Kế hoạch Marketing mẫu 2023 chuẩn quốc tế cho từng lĩnh vực

Tại sao các Marketer cần tạo kế hoạch content marketing

Tại sao các Marketer cần tạo kế hoạch content marketing

Nếu không có kế hoạch, content marketing sẽ được thực hiện một cách qua loa, nhanh chóng. Nếu bạn đã từng gặp bất kỳ điều nào dưới đây thì bạn đang cần một kế hoạch content marketing.

  • Bạn đã hết thứ để đăng
  • Bạn có nhiều kênh nhưng không biết loại nội dung nào hoạt động tốt nhất ở đâu
  • Bạn không biết khán giả của bạn thực sự thích chủ đề nào
  • Bạn nhận ra mình chưa đăng bài ngày hôm đó
  • Bạn không biết nên đăng bài gì

Kế hoạch content marketing cung cấp khuôn khổ cho tất cả những điều trên và hơn thế nữa. Ngoài ra, khi đã có chiến lược, bạn sẽ có thể sử dụng dữ liệu để đảm bảo chiến lược đó hoạt động. Content marketing trải rộng trên nhiều phòng ban. Nhóm bán hàng có thể sử dụng bảng sản phẩm và nghiên cứu điển hình để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong khi nhóm tiếp thị có thể sử dụng thông tin để tiếp cận khách hàng mới.

Không quan trọng công ty của bạn lớn đến mức nào, đôi khi bạn sẽ sử dụng nội dung để giúp tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Và nếu bạn tiếp tục làm như vậy, việc lập kế hoạch sẽ giúp mọi người cùng thống nhất quan điểm. Thay vì tạo một bài đăng ngay lập tức, bạn sẽ có sẵn nội dung đó và lên lịch, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tương tác với cộng đồng.

>> Đọc thêm: Mẫu kế hoạch Digital Marketing tổng thể bằng excel

10 bước để tạo kế hoạch content marketing hiệu quả

  1. Đặt mục tiêu

Mọi chiến lược đều bắt đầu bằng mục tiêu. Bạn muốn đạt được điều gì với hoạt động tiếp thị nội dung của mình? Theo một khảo sát gần đây về các nhà tiếp thị B2B, 80% cho biết content marketing đã giúp họ đạt được thành công mục tiêu tạo ra nhận thức về thương hiệu, 75% cho biết để xây dựng uy tín và tin tưởng và 70% dành cho việc giáo dục khán giả của họ.

>> Đọc thêm: Mục tiêu SMART: Nguyên tắc đặt và 10 ví dụ thực tế dễ hiểu cho doanh nghiệp nhỏ

  1. Xác định đối tượng mục tiêu

Bước tiếp theo là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Thông thường, điều này đã trùng khớp với chân dung người mua. Nếu bạn có nhiều đối tượng, giống như hầu hết các doanh nghiệp đều làm, thì bạn sẽ kết hợp các chủ đề và loại nội dung với từng đối tượng

>> Đọc thêm: Chân dung khách hàng B2B là gì? Các bước xây dựng chi tiết cho doanh nghiệp

  1. Kiểm tra nội dung hiện tại

Làm sao bạn biết phải đi đâu nếu bạn không biết mình bắt đầu từ đâu? Quá trình kiểm tra giúp trả lời câu hỏi này, giúp bạn dễ dàng đánh giá nội dung của mình. Để bắt đầu, bạn cần ghi lại tất cả nội dung hiện có của mình. Nếu có số lượng quá lớn, hãy đặt giới hạn chẳng hạn như 3 tháng hoặc một năm. Bạn cần có một bộ dữ liệu giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về những gì bạn đang xuất bản.

Tiến hành kiểm tra nội dung các bài đăng trên blog, điều này giúp tìm thấy nội dung mà bạn không biết đã tồn tại. Nó cũng có thể giúp xác định nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Nếu quyết tâm hơn, bạn có thể thêm một hoặc hai đối thủ cạnh tranh để giúp đánh giá hoạt động tiếp thị nội dung của bạn.

Trong quá trình kiểm toán, hãy xem xét:

  • Chủ đề: Bạn đang đăng về cái gì?
  • Loại: Bạn đang đăng loại nội dung nào?
  • Kênh: Bạn chia sẻ nội dung ở đâu?
  • Hiệu suất: Bài đăng của bạn hoạt động như thế nào? 

Sau khi tài liệu hoàn tất, bạn sẽ có thể thấy một số xu hướng về nội dung và kênh nào đang hoạt động tốt hơn các nội dung và kênh khác.

  1. Xác định các kênh nội dung tốt nhất

Thông thường, các kênh phân phối đã có sự hiện diện tương tác là nơi bạn muốn bắt đầu kế hoạch content marketing của mình. Trong quá trình kiểm tra, bạn hẳn đã tìm thấy một số xu hướng trên kênh tốt nhất phù hợp với nội dung của bạn.

Để biết thêm dữ liệu, hãy xem số liệu phân tích trang web của bạn để xem nguồn giới thiệu đến từ đâu. Mọi người có truy cập bài đăng trên blog của bạn thông qua bản tin hoặc bài đăng trên mạng xã hội không? Họ có tìm thấy bạn nhiều hơn thông qua tìm kiếm không? Biết khán giả của bạn đến từ đâu sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực vào các kênh đó.

  1. Quyết định loại nội dung

Không phải tất cả các loại nội dung đều được tạo ra như nhau và có một số định dạng nội dung khác nhau cần xem xét khi lập kế hoạch chiến lược content marketing. Một số hoạt động tốt hơn trên những kênh nhất định trong khi một số khác lại tốn nhiều công sức hơn mới đạt được hiệu quả. Các loại nội dung phổ biến bao gồm ảnh, video, bài đăng trên blog, podcast, đồ họa thông tin và nội dung do người dùng tạo.

Nội dung của bạn cũng sẽ thay đổi dựa trên giai đoạn kênh tiếp thị và đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.

mẫu phễu b2b marketing

>> Đọc thêm: 

Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng B2B - Từ nhận biết đến mua hàng

A guide to B2B content marketing

  1. Xác định ngân sách, công cụ & tài nguyên

Một phần của việc phát triển kế hoạch content marketing là biết phải làm việc với khối lượng công việc như thế nào. Điều này bao gồm ngân sách của bạn, các công cụ có sẵn và nhân viên mà bạn có thể sử dụng.

Sản xuất nội dung sáng tạo từ xa có thể khó khăn nhưng không phải là không thể. Ở bước này, hãy tìm hiểu xem bạn đã có những tài nguyên nào và bạn sẽ cần những tài nguyên nào (có thể cần được phê duyệt).

Đối với hầu hết các kế hoạch content marketing, bạn sẽ cần:

  • Người sáng tạo nội dung: ai đang tạo nội dung?
  • Hệ thống quản lý nội dung: nơi lập kế hoạch, lưu trữ, xuất bản nội dung của bạn
  • Người quản lý nội dung: ai quản lý chủ đề và sản xuất?
  • Thu thập dữ liệu: Máy phân tích nội dung, báo cáo và mọi công cụ kỹ thuật số bạn sử dụng trong tiếp thị nội dung
  1. Tạo lịch nội dung (content calendar)

tạo lịch nội dung

Lịch nội dung rất quan trọng đối với chiến lược của bạn. Bạn cần một nơi để lên kế hoạch cho nội dung của bạn. Ít nhất, nó phải có khả năng theo dõi các chủ đề và nội dung bạn muốn đăng cũng như thời điểm đăng. Lịch nội dung nâng cao cũng sẽ theo dõi trạng thái của từng phần nội dung, việc phân phối nội dung đó, ai đang thực hiện nội dung đó và hiệu suất cuối cùng của nội dung đó sau khi tiếp thị nội dung đó.

  1. Tạo nội dung

Tại thời điểm này, bạn nên biết rõ về loại nội dung và kênh bạn sẽ sử dụng. Điều này có nghĩa là tiếp theo là lên ý tưởng, phát triển và quản lý nội dung.

  1. Xuất bản

Sau khi đặt lịch và tạo nội dung, bước tiếp theo là xuất bản và quảng cáo nội dung đó trên các kênh khác nhau mà bạn đã quyết định tập trung vào. Nếu bạn quảng cáo trên nhiều kênh thì tốt nhất bạn nên có một công cụ để có được cái nhìn toàn cảnh, rõ ràng về lịch xuất bản của mình.

Hãy nhớ rằng, nếu nội dung của bạn hoạt động tốt và không bị ràng buộc vào ngày lễ hoặc thời gian cụ thể, hãy sử dụng lại nội dung đó cho các kênh và loại khác . Đừng ngại chia sẻ lại cùng một nội dung theo nhiều cách khác nhau.

  1. Đo lường kết quả

Cuối cùng, bước cuối cùng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là phân tích. Nếu không thu thập dữ liệu, bạn sẽ không biết liệu mình có đạt được mục tiêu đặt ra lúc đầu hay không. Đối với các kênh như bản tin hoặc trang web của bạn, bạn sẽ cần Google Analytics hoặc bất kỳ công cụ phân tích gốc nào.

Mẫu kế hoạch content marketing

Mẫu Social Media Content plan

Mẫu Social Media Content plan

>> Tải ngay mâu tại đây!

Mẫu Content Marketing planning

Mẫu Content Marketing planning

>> Tải ngay mâu tại đây!

Mẫu Content marketing budget plan

Mẫu Content marketing budget plan

>> Tải ngay mâu tại đây!

Mẫu Content Facebook planning

Mẫu Content Facebook planning

>> Tải ngay mâu tại đây!

Mẫu Blog Planning

Mẫu Blog Planning

>> Tải ngay mâu tại đây!

Trên đây là toàn bộ bài viết “mẫu kế hoạch content marketing mới nhất 2024”, hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi SlimCRM để biết thêm nhiều kiến thức nhé!

 

SlimCRM - phần mềm quản lý