Khi nói đến việc thiết kế các landing page (trang đích) hiệu quả, bạn sẽ cần tất cả năng suất, sự ủy quyền, sự sáng tạo, động lực và sự yên tâm mà bạn có thể có được. Vì vậy, chúng tôi đã tạo checklist 19 câu hỏi kiểm tra chất lượng landing page bao gồm tất cả các phương pháp hay nhất có thể giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng tới 413%.
Checklist 19 câu hỏi kiểm tra chất lượng Landing page
1. Landing page của bạn có nhiều đề nghị (sản phẩm, dịch vụ) cho khách truy cập lựa chọn không?
Lý tưởng nhất là mỗi sản phẩm, dịch vụ nên có trang đích riêng. Quá nhiều lựa chọn làm giảm sự “chú ý” của khách hàng với sản phẩm.
2. Landing page của bạn có chứa ảnh chụp màn hình, bản demo hoặc ví dụ mẫu của những gì đang được cung cấp không?
Các trang có ảnh chụp màn hình hoặc ví dụ mẫu của những gì đang được cung cấp sẽ có chuyển đổi rất tốt.
3. Tiêu đề có nổi bật, rõ ràng và súc tích ? Có mô tả được lợi ích (chứ không phải là tính năng) cho khách hàng không ?
Tiêu đề tốt là rất quan trọng vì nó là thứ khách hàng nhìn thấy trước tiên của một đoạn văn bản.
4. Landing page của bạn có liệt kê lợi ích (chứ không phải là tính năng) ngay ở đoạn đầu tiên?
Một trang đích nên làm khách truy cập hào hứng bằng cách khéo léo nói với họ những gì bạn đang có trong cửa hàng.
5. Landing page của bạn có dài? (nhiều hơn 2 trang)
Nhìn chung, các trang dài hơn thường không chuyển đổi tốt vì chúng có thể tạo cảm giác “cưỡng ép” và làm giảm động lực mua hàng.
6. Bạn có cung cấp bất cứ thứ gì miễn phí trên Landing page của bạn?
Hãy nhấn mạnh và làm nổi bật sự miễn phí để nó thúc đẩy khách truy tương tác nhiều hơn.
7. Có nhiều lời kêu gọi hành động (hoặc hướng dẫn bước tiếp theo) trên Landing page không?
Đừng làm cho khách truy cập của bạn phải suy nghĩ nên hành động gì tiếp theo. Luôn luôn có chỉ một lời kêu gọi hành động.
8. Lời kêu gọi hành động có kích thước lớn hơn so với các chi tiết khác trên trang không?
Thông điệp kêu gọi hành động lớn hơn thể hiện tầm quan trọng của nó tới khách truy cập.
9. Màu sắc của lời kêu gọi hành động có khác với các thành phần khác trên trang không?
Nút kêu gọi hành động nên có màu sắc khác để nó nổi bật.
10. Nút kêu gọi hành động của bạn có nội dung thuyết phục về lợi ích hay giá trị mang lại (không giống như các nút chức năng thông thường như "Gửi" hoặc "Bấm vào đây") không?
Một nút bấm kêu gọi hành động có lời lẽ thuyết phục sẽ làm khách hàng không mất thời gian và nỗ lực để nghĩ ra lý do nên để bấm vào nó.
11. Nút kêu gọi hành động của bạn có nằm ở phía dưới trang?
Để tránh trường hợp khách truy cập không cuộn xuống, hãy thử chuyển lời kêu gọi hành động lên trang đầu.
12. Landing page của bạn có nhiều hơn 3 liên kết ra bên ngoài?
Các liên kết tới trang bên ngoài là gây ra xao lãng cho khách truy cập. Nhiều khách truy cập có thể không quay lại trang của bạn sau khi bấm vào các liên kết ra bên ngoài.
13. Vị trí của thông điệp kêu gọi hành động và nội dung quảng cáo (lợi ích, tiêu đề, v.v.) có nằm gần nhau không?
Bạn nên cung cấp bố cục và điều hướng nội dung rõ ràng cho khách hàng khi “lướt qua” các phần nội dung trên trang đích.
14. Landing page của bạn có trải qua nhiều bước và mở ra nhiều màn hình mới?
Hãy giảm số bước trên trang đích của bạn (tốt nhất là chỉ có 1 bước) bởi vì ở mỗi bước một số khách hàng sẽ rời trang
15. Landing page của bạn có quá nhiều thông tin bắt buộc phải điền không?
Hãy cố gắng chỉ hỏi những thông tin thực sự quan trọng. Bởi vì khách hàng e sẽ do dự khi phải mất thời gian cung cấp thông tin trước khi thực sự nhận được lợi ích mà bạn đã hứa hẹn.
16. Landing page của bạn có chứa những lời nhận xét tích cực hoặc logo của khách hàng hiện tại không?
Hãy đưa ra những lời nhận xét đó để khách hàng tin tưởng vì họ sẽ cần thời gian cân nhắc trước khi đưa ra quyết định trên trang đích.
17. Landing page của bạn có đưa ra bằng chứng về những lợi ích (mà bạn hứa hẹn) không?
Hãy chứng minh cho khách hàng biết, cam kết của bạn đã được thực hiện và xác nhận bởi những khách hàng trước đó rồi.
18. Bạn có làm nổi bật sự hiện diện của biểu tượng hay hình ảnh để đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu không?
Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng.
19. Landing page của bạn có giao thức HTTPS (giao thức bảo mật) không?
Hãy thể hiện rằng bạn thực sự nghiêm túc về an toàn và bảo mật của thông tin giao dịch.
Xem thêm: Hướng dẫn trọng yếu tối ưu trang Landing page chuẩn bán hàng cho doanh nghiệp
Tổng hợp và biên soạn: SlimCRM