Quản lý giao dịch có thể hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào?

Thời gian đọc: 8 phút
CRMBài viết
29/03/24 05:49:00 | Lượt xem: 68
Quản lý giao dịch có thể hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào?

Việc theo dõi các giao dịch bán hàng, ưu tiên, sắp xếp các giao dịch đó và phân tích chúng cùng một lúc thật sự rất khó khăn. Trên hết, các chuyên gia sales thường phải thực hiện nhiều giao dịch để mang lại những kết quả cần thiết trong thời gian ngắn nhất, nói chuyện với nhiều khách hàng cùng những nhu cầu riêng trong từng giao dịch. 

Đây là lúc quản lý giao dịch (deal management) có thể giúp bạn - quy trình giúp bạn hợp lý hóa và quản lý các khía cạnh khác nhau của các giao dịch kinh doanh để cải thiện hiệu quả, hiệu suất và tỷ lệ chuyển đổi, nhờ đó doanh số bán hàng của bạn có thể tăng lên. 

Trong bài viết dưới đây, hãy tìm hiểu về quản lý giao dịch và những lợi ích mà quản lý giao dịch có thể mang đến cho doanh nghiệp. 

quản lý giao dịch

Quản lý giao dịch là gì? 

Quản lý giao dịch là quá trình tổ chức, theo dõi, duy trì, ưu tiên và phân tích các giao dịch trong mọi giai đoạn của đường ống bán hàng. Mục tiêu của quản lý giao dịch là quản lý, di chuyển các giao dịch một cách hiệu quả trong quá trình bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quản lý giao dịch cũng sẽ xem xét các hạn chế hoạt động, sử dụng những thông tin đó để tạo ra các giao dịch tốt nhất có thể cho công ty và khách hàng. 

Xem thêm: Phần mềm CRM và các thuật ngữ cơ bản

Quản lý giao dịch hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào? 

Dưới đây là một số những lợi ích mà quản lý giao dịch mang đến cho doanh nghiệp 

Giúp doanh nghiệp dự đoán doanh số bán hàng một cách chính xác 

Với rất nhiều các báo cáo được thu thập từ các khách hàng tiềm năng khác nhau, quản lý bán hàng sẽ giúp đội sales phân tích dữ liệu, dự báo bán hàng một cách chính xác.

quản lý giao dịch

Giúp duy trì và quản lý tình trạng đường ống bán hàng của doanh nghiệp 

Được hỗ trợ bởi nhiều chức năng, quản lý giao dịch giúp đội sales quản lý các giai đoạn khác nhau của đường ống bán hàng hiệu quả hơn. Điều này chắc chắn sẽ đưa khách hàng tiềm năng qua các giai đoạn của đường ống bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Doanh nghiệp có thể ưu tiên các giao dịch quan trọng để tăng doanh số bán hàng 

Quản lý giao dịch trong phần mềm CRM có thể giúp đội sales ưu tiên các giao dịch quan trọng và nhạy cảm nhất thông qua các tính năng nâng cao. Điều này không chỉ tăng tỷ lệ chốt thành công giao dịch mà còn giúp mở rộng biểu đồ bán hàng 

Đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp rõ ràng và nhất quán trong quá trình bán hàng 

Cung cấp một cơ sở với cái nhìn toàn cảnh về mọi hoạt động quảng bá và tạo lead, công cụ quản lý giao dịch giúp tạo ra giá trị thương hiệu. Các quy trình hướng đến chất lượng đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải một cách rõ ràng để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Nâng cao hiểu biết của bạn về khách hàng tiềm năng và nhu cầu của người tiêu dùng 

Tạo ra nhiều báo cáo và các tiện ích phân tích, phần mềm quản lý giao dịch giúp đội sales tìm ra các yêu cầu của khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng. Nó có thể giúp đội sales hiểu được các nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. 

Xem thêm: Dự báo bán hàng là gì? Dự báo bán hàng hiệu quả với phần mềm CRM

Công cụ quản lý giao dịch và các tính năng quan trọng

Các công cụ quản lý giao dịch nhằm theo dõi, tổ chức và phân tích các giao dịch của doanh nghiệp. Các công cụ này cũng giúp tự động hóa rất nhiều khía cạnh của quá trình quản lý giao dịch, cắt giảm các công việc thủ công; giúp doanh nghiệp dự đoán chính xác triển vọng bán hàng của doanh nghiệp và cải thiện việc cộng tác trong toàn nhóm. 

quản lý giao dịch

Có rất nhiều công cụ được thiết kế dành riêng cho việc quản lý giao dịch, hoặc tính năng quản lý giao dịch sẽ được tích hợp trong phần mềm CRM - phần mềm giúp quản trị doanh nghiệp. Dưới đây là các tính năng quan trọng của một công cụ quản lý giao dịch hay một phần mềm CRM giúp quản lý giao dịch.

Quản lý và theo dõi

Đây là một trong những tính năng quan trọng trong quản lý giao dịch. Tính năng này cho phép doanh nghiệp tạo, cập nhật và theo dõi tất cả các giao dịch trên các kênh bán hàng khác nhau. 

Hơn thế nữa, nó không chỉ giúp bạn theo dõi quy trình bán hàng mà còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan và quản lý chúng để tạo ra các chương trình quảng bá trong tương lai. Phần mềm quản lý giao dịch cũng cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa các giai đoạn bán hàng để đáp ứng các khách hàng tiềm năng khác nhau hoặc theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp 

Tổng quan toàn diện 

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bảng tổng quan như bảng Kanban hay dưới dạng lưới hoặc danh sách, tính năng quản lý giao dịch trong CRM đều có tất cả. Bảng tổng quan 360 độ có rất nhiều định dạng, tất cả đều được thiết kế riêng theo nhu cầu của bạn. Cung cấp một cái nhìn bao quát, tính năng này giúp bạn có được sự rõ ràng hoàn hảo về khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. 

Các trường tùy chỉnh 

Không chỉ tạo phễu bán hàng hoặc thêm các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp vào hệ thống, tính năng phần mềm CRM này giúp bạn tạo ra các trường tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Cho dù bạn đang vận hành một hay nhiều doanh nghiệp, bạn đều có thể thêm, xóa hoặc cập nhật các trường tùy chỉnh đa dạng theo nhu cầu của doanh nghiệp. 

SlimCRM - phần mềm quản lý giao dịch hiệu quả 

Với SlimCRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các thông tin của khách hàng, giao dịch với khách hàng đã thực hiện tới đâu, qua đó kịp thời nhắc nhở, liên hệ với khách hàng. 

quản lý giao dịch với SlimCRM

Doanh nghiệp có thể xem báo cáo dưới nhiều hình thức, các dạng biểu đồ, danh sách khác nhau để có được cái nhìn tổng quan về tình hình của doanh nghiệp.

quản lý giao dịch với SlimCRN

Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể tùy chỉnh, thiết lập menu với các tính năng cần thiết dựa theo nhu cầu của doanh nghiệp.

quản lý giao dịch với SlimCRM

Lời kết 

Quản lý giao dịch với các tính năng hoàn hảo giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và hỗ trợ đội ngũ bán hàng của bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý giao dịch bán hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian để vận hành những công việc kinh doanh khác và tăng độ chính xác thông qua việc tự động hóa quá trình này. 

Không chỉ giúp quản lý giao dịch, phần mềm CRM có thể giúp quản lý leads, liên hệ, tài liệu, email, trình ký,... Vì vậy, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn đều có thể khai thác nhiều lợi ích hơn bằng cách tận dụng tối đa các tính năng của phần mềm CRM. 

Dùng thử phần mềm quản lý giao dịch hiệu quả SlimCRM tại đây.

SlimCRM - phần mềm quản lý