Top 5 phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ

Thời gian đọc: 15 phút
Quản trịBài viết
28/03/24 19:04:18 | Lượt xem: 110
Top 5 phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày nay, khi công nghệ đang dẫn đầu xu hướng, các phần mềm quản lý khách hàng đã trở thành nền tảng không thể thiếu trong việc hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ. Trong đó, các tính năng quan trọng của phần mềm đã mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết về cách thức lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng du lịch phù hợp qua bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý khách hàng du lịch là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng du lịch là hệ thống cho phép doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ. Các công việc bao gồm phân tích số liệu tiếp thị, lưu trữ lịch sử truyền thông và chia sẻ thông tin chi tiết về du lịch đã được cá nhân hóa.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM ngành du lịch

Phần mềm quản lý khách hàng du lịch mang lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Dù là doanh nghiệp vừa hay nhỏ thì vẫn thường xuyên phải xử lý một số lượng lớn khách hàng với nhiều sở thích du lịch khác nhau. Nếu không có phần mềm quản lý khách hàng CRM, các công ty du lịch có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp thông tin có giá trị đến cho khách hàng. Một số lợi ích chính của CRM:

Nâng cấp hoạt động quản lý khách hàng tiềm năng

Dữ liệu khách hàng thường nằm rải rác ở nhiều bộ phận khác nhau trên hệ thống, vì thế doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra các gợi ý du lịch phù hợp. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra một trung tâm quản lý thông tin khách hàng tiềm năng để có thể tự động ghi lại nhật ký các điểm tiếp xúc (hay còn gọi là điểm tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng), từ đó di chuyển dọc theo quy trình pipeline để cung cấp dịch vụ đặt phòng tốt hơn cho khách hàng du lịch.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Trung tâm quản lý thông tin khách hàng tiềm năng

Tạo hành trình du lịch tùy chỉnh

Việc nâng cao chất lượng ở mọi khía cạnh trong những trải nghiệm du lịch của khách hàng cũng sẽ làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng một cách đáng kể. Tính năng tùy chỉnh của phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho phép doanh nghiệp thu thập các thông tin quan trọng từ khách hàng như chế độ ăn uống, sở thích văn hóa và hạn chế giá cả. Tất cả những thông tin lưu trữ trong hệ thống được sử dụng để cá nhân hóa ở mỗi hành trình du lịch của khách hàng.

Tự động hóa quy trình làm việc và tài chính

Doanh nghiệp có thể ủy quyền chức năng cập nhật hồ sơ cho phần mềm quản lý du lịch để tập trung hơn vào những hoạt động kinh doanh như thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách tự động hóa thao tác trong các công việc tẻ nhạt, cung cấp dữ liệu tài chính vào phần mềm kế toán, xử lý hóa đơn được gửi đến,... phần mềm sẽ trong trạng thái theo dõi tiến độ qua thời gian thực và trực quan hóa đường ống bán hàng.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Tự động hóa quy trình giúp giảm tối đa thời gian làm việc

Tính năng phải có của phần mềm quản lý khách hàng du lịch

Các phần mềm quản lý khách hàng du lịch hiện nay đang ngày càng phổ biến, việc mở rộng thêm các tính năng hữu ích là điều cần thiết. Hãy lưu ý đến một số tính năng mà phần mềm nào cũng cần phải có để phục vụ doanh nghiệp hiệu quả hơn:

  • Marketing giá trị: Thu thập phản hồi từ khách hàng và tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp. Đưa những phản hồi tích cực, hình ảnh của chuyến đi vào các kênh tiếp thị và chuyển đổi những khách hàng hài lòng trở thành người giới thiệu.
  • Tiếp cận hiệu quả theo từng phân khúc: Điều cần thiết là phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng giúp phân khúc khách hàng để doanh nghiệp có thể thiết kế các chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh và đưa ra các đề xuất phù hợp.
  • Tập trung truyền thông liên kênh: Phần mềm quản lý khách hàng du lịch định tuyến các yêu cầu được gửi đến và lịch sử liên lạc từ nhiều nền tảng khác nhau vào một trung tâm. Khách hàng có thể giao tiếp với doanh nghiệp trên các nền tảng mà họ mong muốn nhất.
  • Thu thập và phân tích dữ liệu: Tạo trang tổng quan tùy chỉnh cho các số liệu kinh doanh dịch vụ du lịch khác nhau. Theo dõi hiệu suất của từng bộ phận riêng lẻ và điều chỉnh các kỹ thuật tiếp thị cho phù hợp.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Tác dụng của phần mềm quản lý khách hàng du lịch

  • Tối ưu quy trình làm việc: Hỗ trợ quản trị viên thực hiện công việc một cách tự động, giao nhiệm vụ cho nhân viên, lên lịch họp và quản lý tiến độ bằng phần mềm quản lý du lịch.
  • Thu hút khách hàng bằng mọi cách: Khi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ bằng những thông tin chi tiết và hữu ích trong suốt hành trình đặt vé, hệ thống có thể sử dụng thông tin từ phương tiện truyền thông xã hội, trang tiếp thị trực tuyến và biểu mẫu để trả lời các câu hỏi thông qua phương thức liên lạc cá nhân.

Top 5 phần mềm quản lý khách hàng du lịch

Từ những tính năng quan trọng đã được giới thiệu, các doanh nghiệp nhỏ cần xem xét và lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng du lịch hoạt động hiệu quả. Thông qua nhiều đánh giá, phản hồi và đề xuất, nội dung dưới đây được cung cấp từ chúng tôi sẽ giúp công ty du lịch có thể so sánh và quyết định phần mềm nào là phù hợp nhất.

SlimCRM - Phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ

SlimCRM được biết đến là CRM du lịch đặc biệt phù hợp dành cho doanh nghiệp nhỏ, được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Vinno - Đơn vị với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ phần mềm cho hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Mang theo sứ mệnh “giúp doanh nghiệp quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn”, SlimCRM đã không ngừng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng để mang lại doanh thu cho tổ chức.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Khách hàng ngành du lịch của SlimCRM

Ưu điểm

  • Giao diện được thiết kế đơn giản và tối ưu, giúp người dùng có thể xử lý thông tin một cách nhanh chóng chỉ sau vài giờ sử dụng.
  • Các tính năng được hỗ trợ đầy đủ giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian hoạt động, thúc đẩy tiến độ làm việc và khai thác đủ 4 khía cạnh gồm Khách hàng - Công việc - Tài chính - Nhân sự.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

SlimCRM phát triển cần bằng cả 4 khía cạnh

  • Tạo báo giá, hóa đơn đẹp mắt, chuyên nghiệp chỉ với 1 click.
  • Khả năng tích hợp tổng đài ảo, hóa đơn thanh toán và hàng ngàn ứng dụng nổi tiếng thông qua Zapier, cho phép phân quyền vai trò quản trị và người dùng một cách linh hoạt.
  • Người sử dụng không cần có chuyên môn về kỹ thuật vẫn dễ dàng truy cập và tùy chỉnh hệ thống.
  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hỗ trợ nhanh chóng và cam kết bảo mật dữ liệu.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Phản hồi của doanh nghiệp sau khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng du lịch SlimCRM

Nhược điểm

  • SlimCRM ưu tiên hơn trong việc hỗ trợ và phục vụ các khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Do tính chất tinh gọn và chỉ tập trung vào những tính năng quan trọng để người dùng dễ dàng làm việc qua hệ thống, SlimCRM sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp lớn có số lượng nhân sự đông cùng quy trình hoạt động phức tạp.

Chi phí

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Bảng giá của SlimCRM

Phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM cung cấp bảng chi phí dịch vụ gồm 4 tùy chọn khác nhau để người dùng có thể lựa chọn dựa vào quy mô doanh nghiệp. Mức giá dao động trong khoảng từ 200.000 đến 2.500.000 VNĐ/Tháng, con số khá phù hợp đối với các công ty du lịch vừa hoặc nhỏ.

Bên cạnh đó, SlimCRM còn có những gói ưu đãi như phiên bản dùng thử miễn phí. Trải nghiệm ngay phần mềm quản lý khách hàng du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ tại đây.

Đọc thêm: Review 8 phần mềm quản lý tour du lịch hàng đầu hiện nay

TutterflyCRM

TutterflyCRM được biết đến là một phần mềm quản lý khách hàng du lịch đầu tiên được thiết kế để dành riêng cho những công ty du lịch có nhu cầu hoạt động. Hệ thống tập trung vào việc khai thác tính năng dễ sử dụng, giúp người dùng có thể xử lý thao tác bất cứ lúc nào.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Ưu điểm

  • Dễ dàng tùy chỉnh báo cáo kinh doanh, thông tin khách hàng tiềm năng.
  • Có sẵn bản dùng thử miễn phí 14 ngày.
  • Hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây, lưu trữ dữ liệu một cách nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Khả năng tiếp thị, quảng cáo của Tutterfly không mạnh bằng một số nhà cung cấp phần mềm quản lý du lịch khác.

Chi phí

Tại thời điểm này, Tutterfly cho phép doanh nghiệp đăng ký 3 tùy chọn khác nhau với số lượng tính năng được cung cấp tỉ lệ thuận với mức giá, dao động trong khoảng từ 300.000 đến 700.000 VNĐ/Tháng.

Kapture CRM

Kapture CRM là phần mềm quản lý khách hàng tự động hóa hỗ trợ khách hàng dựa trên SaaS, cung cấp cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với giao diện độc đáo, tính năng khác biệt, có thể cài đặt và tùy chỉnh nhanh chóng, Kapture dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp ở bất kì ngành nào.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Ưu điểm

Cung cấp các mẫu email có sẵn cho hành trình, đặt chỗ và gói hàng.
Cho phép người dùng tạo hóa đơn bằng một cú nhấp chuột.
Cho phép người dùng lưu trữ tài liệu của khách hàng (chẳng hạn như hộ chiếu) một cách an toàn và bảo mật cho những lần đặt chỗ sau.

Nhược điểm

Mức chi phí không phù hợp đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hỗ trợ 24/7 chỉ dành cho doanh nghiệp trả tiền cao hơn.

Chi phí

Hiện nay, mức giá để đăng ký dịch vụ từ Kapture dao động trong khoảng từ 500.000 đến 1.700.000 VNĐ/Tháng, tùy theo từng gói sẽ có những tính năng khác nhau.

Less Annoying CRM

Less Annoying CRM được bắt đầu vào năm 2009 với nhiệm vụ là “giúp các doanh nghiệp nhỏ thành công”. Giao diện đầy màu sắc và được thiết kế rất đơn giản. Dù người dùng đang đặt vé, kiểm tra thông tin chuyến bay hay thanh toán, tất cả đều có thể dễ dàng thao tác và tùy chỉnh.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Ưu điểm

Hỗ trợ khách hàng miễn phí.
Có thể được cài đặt chỉ trong vòng một giờ.
Dùng thử 30 ngày mà không cần thẻ tín dụng.

Nhược điểm

Khá ít tính năng đối với nhu cầu của một số công ty du lịch.

Chi phí

Chỉ với một mức giá là 350.000 VNĐ/Tháng, doanh nghiệp có thể sở hữu phần mềm với nhiều tính năng khác nhau mà không cần phải phân chia theo tùy chọn. Less Annoying là một trong những phần mềm quản lý khách hàng rẻ nhất trên thị trường ngày nay.

Capsule CRM

Capsule CRM hiện nay là nền tảng được sử dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp với quy mô trên toàn thế giới. Capsule cho phép người dùng tạo quy trình từng bước trong CRM, kết hợp với việc lưu trữ hồ sơ chi tiết về các tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, từ đó chất lượng phục vụ khách hàng của công ty du lịch tăng đáng kể.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Ưu điểm

Tích hợp với một loạt ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm Xero, G Suite, QuickBooks và MailChimp.
Dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động.
Có gói miễn phí, cùng với bản dùng thử miễn phí 30 ngày.
Tích hợp với Solid G Suite.

Nhược điểm

Một số đánh giá trực tuyến cho thấy phần mềm có thể khá phức tạp để cài đặt và triển khai.

Chi phí

Vì cung cấp nhiều tính năng phức tạp, cho nên mức giá của Capsule cũng không hề rẻ, dao động trong khoảng từ 450.000 đến 1.300.000 VNĐ/Tháng. Với mức giá này, sẽ phù hợp hơn nếu khách hàng là doanh nghiệp vừa hoặc lớn.

Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng du lịch

Tùy vào mỗi doanh nghiệp sẽ có những phương thức lựa chọn nền tảng hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ có thể tham khảo các bước sau đây để lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng du lịch phù hợp nhất.

  • Bước 1: Xác định nhu cầu của doanh nghiệp

Để tìm ra nền tảng phù hợp, các công ty du lịch cần phải xác định rõ nhu cầu kinh doanh, bao gồm quy mô kinh doanh, các hoạt động hàng ngày (xử lý đơn hàng, thanh toán,...), quy trình cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, doanh nghiệp nên xem xét đến yếu tố chi phí, vấn đề nghiệp vụ đang gặp khó khăn để lựa chọn giải pháp phần mềm có tính năng cần sử dụng.

  • Bước 2: Kiểm tra tính năng và công cụ phần mềm

Doanh nghiệp cần kiểm tra xem các công cụ và tính năng của phần mềm có thể phát triển, tích hợp với hệ thống hiện tại của công ty, hoặc trong tương lai nếu công ty cần thay đổi hệ thống thì phần mềm vẫn có thể được nâng cấp dễ dàng. Ngoài ra, cần cân nhắc ngân sách có đủ điều kiện để đáp ứng gói tính năng mà doanh nghiệp cần.

Top phần mềm quản lý khách hàng du lịch cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Kiểm tra tính năng của phần mềm trước khi lựa chọn

  • Bước 3: Chạy thử phần mềm

Trước khi bắt đầu triển khai chính thức, doanh nghiệp nên yêu cầu nhà cung cấp demo trực tiếp phần mềm để các nhân viên có thể xem xét tính năng và kiểm tra mức độ thân thiện của giao diện người dùng. Nhà cung cấp cũng cần đảm bảo rằng phần mềm sẽ được cập nhật thường xuyên, hỗ trợ bảo trì nếu phát sinh lỗi.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần thiết đối với việc lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng du lịch dành cho doanh nghiệp nhỏ. Tùy thuộc vào nhu cầu và hoạt động kinh doanh, ưu và nhược điểm của từng hệ thống, các công ty du lịch có thể xem xét để lựa chọn cho mình một hệ thống phù hợp, mang lại giá trị lợi nhuận cao nhất.

SlimCRM - phần mềm quản lý