31 Thống kê và xu hướng Marketing Automation mới nhất 2023

Thời gian đọc: 13 phút
MarketingBài viết
30/04/24 08:01:17 | Lượt xem: 117
Xu hướng marketing automation

Các nhà làm marketing có rất nhiều việc phải làm, từ lập kế hoạch, triển khai, theo dõi và báo cáo về các chiến dịch marketing, không bao giờ có đủ thời gian trong một ngày. Đó là lúc mà marketing automation ra đời.

Nhân viên marketing có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để giảm bớt công việc bận rộn, giúp họ tập trung vào việc tăng cường Marketing ROI. Vậy ngành công nghiệp Marketing Automation có quy mô lớn như thế nào? Những chuyên gia marketing đang sử dụng các công cụ tự động hóa thế nào? Cùng SlimCRM khám phá các thống kê và xu hướng mới nhất về marketing automation trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng marketing automation mới nhất 2023
Xu hướng marketing automation mới nhất 2023

Thống kê tiêu biểu về xu hướng Marketing Automation

Thống kê tiêu biểu xu hướng marketing automation
Thống kê tiêu biểu xu hướng marketing automation

Trước khi phân tích kỹ các thống kê, cùng điểm qua một số thống kê về marketing automation đáng chú ý:

  • Thị trường marketing automation toàn cầu được dự đoán đạt 13,71 tỷ đô la vào năm 2030.
  • 76% các công ty sử dụng marketing automation.
  • 10% các hành trình khách hàng được tự động hoàn toàn.
  • 91% nhà làm marketing cho biết marketing automation giúp họ đạt được mục tiêu của mình.
  • Email tự động tạo ra 31% tổng số đơn hàng qua email.
  • Các nhân viên marketing sử dụng tự động hóa có khả năng báo cáo chiến lược marketing hiệu quả cao hơn 46%.

Thống kê ngành Marketing Automation

Ngành công nghiệp Marketing Automation chủ yếu bao gồm các phần mềm được thiết kế để tự động hóa một số khía cạnh của marketing. Một số phần mềm như Hubspot và Marketo Engage có tính năng toàn diện, trong khi các giải pháp phần mềm khác (như Mailchimp) tập trung vào một kênh duy nhất là email. Tất cả phần mềm này đã tạo nên một thị trường tăng trưởng cao, có giá trị hàng tỷ đô la.

Thị trường marketing automation toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 13,71 tỷ USD vào năm 2030 (Polaris)

Thị trường marketing automation có giá trị 4,79 tỷ đô la vào năm 2021. Các chuyên gia dự đoán giá trị này sẽ gần ba lần tăng lên 13,71 tỷ đô la vào năm 2030, tương đương với mức tăng trưởng hàng năm 12,9%.

Hubspot dẫn đầu thị trường phần mềm marketing automation với tỷ lệ thị phần 37,5% (Datanyze).

Phần mềm chiếm phần lớn trong ngành công nghiệp marketing automation, và Hubspot có một thị phần phần mềm mạnh mẽ. Các đối thủ cạnh tranh gần nhất của Hubspot là Adobe Experience Cloud (7,73%), Oracle Marketing Cloud (7,45%), Active Campaign (7,34%) và Welcome (6,85%).

Chi tiêu quảng cáo programmatic toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 724,84 tỷ đô la vào năm 2026 (Statista).

Các chiến dịch quảng cáo trên màn hình và video rất đắt đỏ còn quảng cáo programmatic giúp tự động hóa việc mua bán quảng cáo số, đảm bảo nhà quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Canada chiếm phần lớn chi tiêu quảng cáo programmatic với 42,3% tổng số toàn cầu. Châu Á chiếm 35%, trong khi châu Âu chiếm 18% tổng số chi tiêu quảng cáo toàn cầu.

Đọc thêm: Các loại Segmentation cơ bản cho marketing automation

Thống kê về việc áp dụng Marketing Automation

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều tự động hóa ít nhất một số khía cạnh trong các nỗ lực marketing của họ. Sự áp dụng tự động hóa có thể phổ biến, nhưng mức độ của mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Các thống kê dưới đây chỉ ra số lượng doanh nghiệp sử dụng hoặc dự định sử dụng các công cụ tự động hóa.

Thống kê việc áp dụng marketing automation
Thống kê việc áp dụng marketing automation

76% doanh nghiệp sử dụng marketing automation (Hubspot)

26% số công ty hiện không sử dụng tự động hóa đang có kế hoạch áp dụng nó trong tương lai. Đội ngũ marketing cũng sử dụng phần mềm tự động hóa nhiều hơn 76% so với đội ngũ bán hàng và 139% so với đội ngũ tài chính.

10% quá trình hành trình khách hàng được tự động hoàn toàn (Ascend2)

Hơn ba phần tư hành trình khách hàng được tự động ít nhất một phần. 25% nhà làm marketing cho biết hành trình khách hàng của họ được tự động hoàn toàn, trong khi 44% nói rằng hành trình khách hàng của họ được tự động một phần. 21% nhân viên marketing nói rằng họ không sử dụng bất kỳ tự động hóa nào trong hành trình khách hàng của mình.

Sử dụng tự động hóa để tối ưu hóa chiến lược tổng thể là mục tiêu hàng đầu của nhà marketing (Ascend2).

Khi được hỏi về mục tiêu tối ưu hóa marketing chính của họ, 43% nhân viên marketing đề cập tới việc tối ưu hóa chiến lược tổng thể. Các câu trả lời hàng đầu khác bao gồm cải thiện chất lượng dữ liệu (37%), xác định khách hàng lý tưởng (34%), tối ưu hóa chiến dịch (31%) và cải thiện cá nhân hóa (30%).

59% nhân viên marketing dự đoán ngân sách tự động hóa sẽ tăng trong năm tới (Ascend2)

391 chuyên gia marketing đã cung cấp thông tin về triển vọng ngân sách tự động hóa trong năm tới. 8% nói rằng ngân sách sẽ tăng đáng kể trong khi 51% hy vọng sẽ tăng một cách vừa phải. 11% nhân viên marketing cho biết ngân sách tự động hóa sẽ giảm trong năm tới.

91% các công ty cho biết nhu cầu về tự động hóa tăng trong vòng 2 năm qua (Salesforce)

Các tổ chức sử dụng tự động hóa trong nhiều bộ phận khác nhau, từ nghiên cứu và phát triển đến bộ phận bán hàng và marketing. Marketing là một trong 4 bộ phận hàng đầu mà doanh nghiệp nhận thấy nhu cầu tự động hóa gia tăng.

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi chọn công cụ marketing automation (MarketingCharts)

ROI là quan trọng nhất đối với các bộ phận marketing, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi 53% nhà marketing coi giá cả là yếu tố hàng đầu khi chọn công cụ marketing automation. Sự dễ học cũng quan trọng, 47% nhà marketing cho biết họ coi sự dễ sử dụng là yếu tố quyết định trong quyết định của họ.

Lợi ích của Marketing Automation

Phần mềm tự động hóa giúp bộ phận marketing làm việc hiệu quả hơn theo nhiều cách. Về bản chất, marketing automation là việc giảm thiểu sự không hiệu quả. Điều đó cho phép các nhà marketing mở rộng chiến dịch của họ, thu thập nhiều cơ hội marketing và doanh số bán hàng hơn.

Lợi ích tiêu biểu của marketing automation
Lợi ích tiêu biểu của marketing automation

91% nhà làm marketing cho biết marketing automation giúp họ đạt được mục tiêu của mình (Ascend2)

Hầu hết các chuyên gia marketing đạt được thành công trong việc sử dụng các công cụ tự động hóa để đạt KPI của họ. 25% nhà làm marketing cho biết tự động hóa rất hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu, trong khi 66% nói rằng nó có một chút hiệu quả. Chỉ có 9% nhà làm marketing báo cáo rằng họ gặp ít hoặc không thành công nào trong việc tận dụng tự động hóa.

Mục tiêu được cải thiện là lợi ích hàng đầu của marketing automation (Liana)

Khi được hỏi về những lợi ích chính của marketing automation, 60% các chuyên gia marketing đã đề cập đến việc cải thiện mục tiêu. Các lợi ích quan trọng khác bao gồm cải thiện hiệu suất và ROI (41%), cải thiện trải nghiệm khách hàng (39%), tăng số lượng cơ hội marketing (34%) và cải thiện chất lượng cơ hội marketing (33%).

Các marketer sử dụng tự động hóa có khả năng báo cáo một chiến lược marketing hiệu quả hơn 46% (Hubspot)

Trung bình, mỗi nhà marketing thực hiện 9 chiến dịch mỗi quý và dành 6 giờ mỗi ngày cho các nhiệm vụ thủ công - trong đó có nhiều công việc hành chính hoặc lặp lại. Tự động hóa giúp nhà marketing giải phóng công việc nhàm chán để họ có thể tập trung vào việc đạt được mục tiêu và cải thiện ROI.

Marketing automation cải thiện sự hợp tác giữa bộ phận bán hàng và bộ phận marketing (MarketingCharts)

51% CMO cho biết việc đầu tư vào hệ thống marketing automation đã tăng cường sự chịu trách nhiệm trong các nhóm bán hàng và marketing. Hơn nữa, 47% cho biết tự động hóa giúp di chuyển khách hàng tiềm năng từ bộ phận marketing sang bộ phận bán hàng nhanh hơn.

Thách thức của marketing automation

Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, việc giới thiệu phần mềm tự động hóa vào quy trình làm việc marketing đã thiết lập có thể gặp khó khăn. Dưới đây là những khó khăn mà các nhà marketing đang gặp phải để tận dụng tối đa phần mềm tự động hóa.

Thiếu đào tạo và kiến thức là rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng đầy đủ các công cụ marketing automation (MarketingCharts)

Việc đưa các công cụ tự động hóa vào hệ sinh thái marketing đã thiết lập có thể gặp khó khăn. Kiến thức về tự động hóa là rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng, với 39% các nhà marketing cho biết thiếu đào tạo hoặc kiến thức. Sự thiếu nguồn lực, hạn chế ngân sách, thiết lập phức tạp và quá trình đưa vào hoạt động chậm là những rào cản hàng đầu.

Các chuyên gia marketing cho biết thiếu chuyên môn là thách thức hàng đầu về tự động hóa (Liana)

Marketing automation không phải là một điều dễ dàng. 49% chuyên gia marketing cho biết họ bị hạn chế về chuyên môn, và 43% cho biết công ty của họ thiếu nguồn lực nhân sự để khai thác tối đa tiềm năng của tự động hóa. Những thách thức khác bao gồm vấn đề sử dụng (35%), thiếu chiến lược (31%) và dữ liệu khách hàng không đầy đủ (28%).

Thống kê về Email Marketing automation

Ngày càng có nhiều nhà marketing đang tự động hóa email hơn bất kỳ kênh marketing nào khác. Các nhà marketing sử dụng tự động hóa để tận dụng danh sách email lớn bằng cách gửi các email giới thiệu, email bỏ giỏ hàng và các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

Thống kê về email marketing automation
Thống kê về email marketing automation

Email marketing là kênh marketing được tự động hóa nhiều nhất (Ascend2)

Khi được hỏi về các kênh mà các nhà marketing đang tự động hóa, 63% khẳng định rằng họ tự động hóa email marketing - làm cho nó trở thành kênh marketing được tự động hóa nhất. Quản lý mạng xã hội là kênh tiếp theo, với 50% nhà marketing cho biết họ sử dụng tự động hóa.

Ngoài ra, hơn một phần tư nhà marketing sử dụng tự động hóa cho quảng cáo trả phí (40%), quản lý nội dung (35%), trang đích (29%), SMS marketing (28%), và theo dõi chiến dịch (26%).

18% các công ty sử dụng tự động hóa làm chiến thuật chính trong email marketing (Hubspot)

Email marketing luôn là một kênh quan trọng đối với các bộ phận marketing. 77% công ty báo cáo tăng cường hơn trong việc tương tác qua email trong 12 tháng qua. Tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng qua email, có thể mang lại ROI là 36 đô la cho mỗi đô la bỏ ra.

Email tự động tạo ra 31% tổng số đơn hàng qua email (Omnisend)

Omnisend đã phân tích dữ liệu từ 17 tỷ email được gửi qua nền tảng của họ, và các chỉ số về email tự động hết sức khích lệ. Email tự động đạt tỷ lệ mở cao hơn 84%, tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 341%, và tỷ lệ chuyển đổi tăng mạnh lên đến 2.270%.

Thực tế cho thấy một phần ba khách hàng mở email tự động đã thực hiện một giao dịch mua hàng, và email tự động tạo ra 31% tổng số đơn hàng - mặc dù chỉ chiếm dưới 2% tổng số email được gửi đi.

48% nhà marketing qua email hy vọng tăng cường tự động hóa trong 12 tháng tới (MarketingCharts)

Một cuộc thăm dò vào tháng 5 năm 2023 cho thấy việc tăng cường tự động hóa là ưu tiên số 2 của nhà marketing qua email. Việc tăng cường cá nhân hóa (55%) là ưu tiên duy nhất vượt trội so với tự động hóa.

Email giới thiệu và email sau khi mua hàng là chuỗi email phổ biến nhất được nhà marketing tự động hóa (Litmus)

55% nhà marketing qua email cho biết họ tự động hóa email giới thiệu và email sau khi mua hàng. Các chuỗi email khác dễ bị tự động hóa baogồm email tái kích hoạt người đăng ký (32%) và email tái kích hoạt khách hàng (31%).

Về email tự động đơn lẻ, các email kỷ niệm sinh nhật, kỷ niệm và các email sự kiện quan trọng khác chiếm vị trí hàng đầu với tỷ lệ 48%. 31% nhà marketing qua email cũng gửi email tự động khuyến khích việc đánh giá, xếp hạng hoặc điểm đề xuất của khách hàng.

Tự động hóa là chiến lược email marketing hiệu quả thứ ba (Hubspot)

Những chiến lược nào mà nhà marketing có thể tận dụng để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch email của họ? 71% nhà marketing trong một cuộc khảo sát của Hubspot năm 2021 nhắc đến tự động hóa, xếp hạng nó ở vị trí thứ ba trong số tất cả các chiến lược. Hai chiến lược xếp hạng cao hơn là phân đoạn người đăng ký và cá nhân hóa tin nhắn.

Ngành marketing automation đang phát triển mạnh mẽ, và có rất nhiều công ty đang tận dụng tự động hóa đến tối đa. Tuy nhiên, một số bộ phận marketing đang trong quá trình điều chỉnh chiến lược của mình. Rất nhiều người chưa bắt đầu tự động hóa đã có kế hoạch làm vậy trong tương lai gần.

Trên đây là bài viết về các thống kê và xu hướng của marketing automation 2023. Hy vọng bài viết trên hữu ích trong quyết định tự động hóa của doanh nghiệp bạn. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

SlimCRM - phần mềm quản lý