Xu hướng quản lý khách hàng hiện đại cho doanh nghiệp nhỏ 2022

Thời gian đọc: 9 phút
Quản trịBài viết
24/11/24 14:57:46 | Lượt xem: 37
Xu hướng quản lý khách hàng hiện đại cho doanh nghiệp nhỏ 2022

Xu hướng quản lý khách hàng đang được các doanh nghiệp trên toàn cầu tiếp cận mạnh mẽ. Mỗi doanh nghiệp cần phải bắt kịp làn sóng chuyển đổi số đang lên để giành lợi thế. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những xu hướng quản lý khách hàng mới nhất cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay và gợi ý công cụ để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn.

Top 6 xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Trong kinh doanh, việc giữ quan hệ với khách hàng là nền tảng cho chiến dịch bán hàng hiệu quả. Nhiệm vụ này luôn cần được cải thiện và nâng cấp trong từng giai đoạn của thị trường và thời đại. Doanh nghiệp nhỏ hãy tham khảo 6 xu hướng quản lý khách hàng nổi bật năm 2022 sau đây.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Quản lý khách hàng - Tiền đề của chiến dịch kinh doanh thành công

Quản lý khách hàng chủ động thay vì thụ động

Trước hết, chúng tôi sẽ giải thích 2 phương thức quản lý khách hàng, gồm:

  • Chủ động: Doanh nghiệp tự nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm ra cách thiết kế hoặc nâng cấp dịch vụ khách hàng.
  • Thụ động: Doanh nghiệp để người dùng liên hệ trước qua hotline, email,… và gửi phản hồi tự động “chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sau n ngày”.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Nhìn chung, doanh nghiệp cần thay đổi cách quản lý khách hàng bằng dịch vụ chủ động. Để thực hiện được điều này, bạn phải xác định vấn đề khách hàng sẽ gặp phải và dự đoán tần suất xuất hiện của nó. Cách giúp bạn thực hiện dịch vụ khách hàng chủ động hiệu quả là:

  • Dự đoán và đề ra cách giải quyết vấn đề trước khi người dùng yêu cầu hỗ trợ.
  • Giảm tối đa những bất tiện trong quy trình quản lý khách hàng.
  • Kết hợp phân tích AI về tỉ lệ xảy ra vấn đề & sự chuyên môn hoá của con người để tạo nên trải nghiệm tích cực.

Chú trọng vào trải nghiệm khách hàng

Những công trình nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc nâng cấp khả năng kết nối của doanh nghiệp. Có khoảng 79% đơn vị đứng đầu trong việc quản lý khách hàng đang dự định sử dụng AI trong hai năm tới.
Việc bạn tận dụng tốt những phần mềm quản lý khách hàng kết hợp cùng những công nghệ dự đoán và công cụ số sẽ mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn rất nhiều. 2 lưu ý doanh nghiệp nên cân nhắc là:

  • Để đi trước và gặt hái được nhiều thành quả hơn so với đối thủ, bạn hãy theo xu hướng quản lý khách hàng kết hợp AI.
  • Tham dự những hội thảo mang tính chuyên sâu về quản lý khách hàng sẽ giúp bạn nắm rõ được xu hướng hiện tại.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Xu hướng chú trọng vào trải nghiệm khách hàng

Tự động hoá trải nghiệm khách hàng

Theo một số công bố toàn cầu, khoảng 90% công ty đang nghiên cứu ứng dụng tự động hoá cho quy trình quản lý khách hàng ở năm 2022. Trong năm nay và thời gian tiếp theo sẽ có hơn 40% hoạt động tư vấn/chăm sóc khách hàng thông qua AI và máy học.
Ở một số nghiên cứu về Millennials và Gen Z, có thể thấy khoảng 60% người thuộc độ tuổi này thích thú với Trợ lý ảo và Thực tế ảo (AR/VR) hơn là nói chuyện với người thật.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Nếu doanh nghiệp đang có định hướng tự động hoá, hãy triển khai ngay phần mềm có thể giám sát, đào tạo, và quản lý khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác cùng đơn vị đang sử dụng NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy).

Tập trung vào bảo mật dữ liệu khách hàng

Bảo vệ dữ liệu khách hàng là yếu tố cần thiết để cá nhân hóa quản lý khách hàng. Doanh nghiệp cần thu thập thông tin người dùng một cách thông minh và có biện pháp xử lý an toàn dữ liệu cá nhân của họ. Bên cạnh đó, bạn phải luôn giữ được cam kết bảo mật, tạo lòng tin tuyệt đối cho khách hàng bằng cách:

  • Liên tục kiểm tra chứng nhận và giao thức bảo mật nhằm bảo vệ thông tin khách hàng và cả doanh nghiệp.
  • Ứng dụng tốt hệ thống back-office như OMS hoặc CRM giúp cá nhân hoá dịch vụ của khách hàng và phòng tránh những rủi ro về thông tin.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

Xu hướng quản lý khách hàng bảo mật dữ liệu với phần mềm CRM

Đề cao kỳ vọng của khách hàng

Sau các chuyển biến bất cập vào thời gian trước, kỳ vọng của khách hàng về sự thuận tiện càng cao hơn. Doanh nghiệp nên hướng đến trải nghiệm phục vụ khách hàng 24/7 trong các hạng mục cơ bản như:

  • Cung cấp sản phẩm nhanh nhất đến người dùng.
  • Thông tin và dữ kiện cần thiết phải có sẵn khi khách hàng cần.
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, độc đáo.

Cách tối ưu tính thuận tiện trong quản lý khách hàng mà doanh nghiệp có thể triển khai ngay:

  • Bổ sung mục “Câu hỏi thường gặp” cho website nhằm giải quyết các vấn đề phổ biến.
  • Tự động hoá đối với những nhu cầu thông thường của khách hàng, đề ra phương án xử lý tốt nhất dựa vào phần mềm quản lý khách hàng CRM.

Tiếp cận khách hàng đa phương diện.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại
Theo xu hướng toàn cầu hoá, doanh nghiệp của bạn phải có biện pháp quản lý khách hàng đa phương diện (holistic) thông qua các cách như:

  • Hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ.
  • Hỗ trợ đa dạng thị trường.
  • Hỗ trợ đa dạng tập khách hàng.

Nhìn chung, tất cả phương án hỗ trợ toàn diện đều phải chú trọng lấy khách hàng làm trung tâm. Để cải tiến phương án này hiệu quả, thông tin nội bộ cần vững mạnh đáp ứng được việc thay đổi nhanh chóng từ gốc đến ngọn của doanh nghiệp.

Ứng dụng giải pháp quản lý khách hàng hiện đại

Thực tế, phần mềm quản lý khách hàng là công cụ cần thiết với tất cả các doanh nghiệp. Nó giúp bạn tối ưu quy trình kết nối với khách hàng tiềm năng. Các lợi ích chính có thể kể đến bao gồm:

  • Gom lead, lưu trữ, quản lý dữ liệu khách hàng tập trung trên một nền tảng.
  • Hỗ trợ theo dõi tương tác với khách hàng tiềm năng.
  • Tự động hóa việc sắp xếp thông tin và dữ liệu liên hệ.
  • Tự động hóa việc quản lý khách hàng thuộc từng phân khúc riêng biệt.
  • Báo cáo bán hàng theo từng giai đoạn với thông số cụ thể.
  • Dự báo về hiệu suất bán hàng ở mốc thời gian tương lai.
  • Giúp mở rộng quy mô bán hàng theo từng thời kỳ phát triển doanh nghiệp.
  • Tối ưu được các tác vụ quản trị doanh nghiệp, quản lý công việc, dự án.

Phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM

SlimCRM là công cụ quản lý khách hàng với nhiều triển vọng cùng sự thuận tiện cho doanh nghiệp của bạn. Đây là phần mềm tối ưu cho hoạt động quản trị và thống kê các chỉ số trong kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, quy mô dưới 250 nhân sự.
Bên cạnh đó, SlimCRM còn đáp ứng tốt việc tự động hóa quản lý khách hàng, chuẩn hóa quy trình bán hàng, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

xu hướng quản lý khách hàng hiện đại

SlimCRM - Chuyển đổi số, quản lý khách hàng hiệu quả

Doanh nghiệp được gì khi sử dụng SlimCRM?

Các lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị SlimCRM:

  • Cân bằng cả 4 khía cạnh: Khách hàng, Công việc, Tài chính, Nhân sự
  • Tự động hóa quy trình xoay quanh khách hàng, tiết kiệm ít nhất 2 giờ cho việc thủ công, từ đó tăng lợi nhuận.
  • Kiểm soát tài chính hiệu quả với báo cáo tự động theo thời gian thực.
  • Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự kinh doanh cũng như mọi phòng ban khác dễ dàng.
  • Ứng dụng phương pháp quản trị mục tiêu OKRs hiện đại để thúc đẩy nhân sự.

SlimCRM hiện cung cấp các gói chỉ từ 200.000đ/tháng với đầy đủ tính năng.
Doanh nghiệp quan tâm có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM tại đây.

SlimCRM - phần mềm quản lý