Tìm hiểu 10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm chi tiết

Thời gian đọc: 24 phút
Quản trịBài viết
19/04/24 08:41:30 | Lượt xem: 1000
Tìm hiểu 10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm chi tiết

Phong cách quản lý doanh nghiệp vốn được coi là chìa khóa quan trọng mở ra thành công. Tuy nhiên không phải lúc nào doanh nghiệp cũng tận dụng tối đa được chiếc chìa khóa này. Vậy phong cách quản lý là gì? Có những phong cách quản lý doanh nghiệp nào, cũng như ưu và nhược điểm của nó là gì? Tất cả những điều này sẽ được chia sẻ chi tiết hơn đến độc giả trong bài viết dưới đây.

Phong cách quản lý doanh nghiệp là gì?

Phong cách quản lý doanh nghiệp là gì
Phong cách quản lý doanh nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản, phong cách quản lý là cách thức mà người quản lý làm việc để hoàn thành được mục tiêu chung. Phong cách quản lý doanh nghiệp sẽ bao gồm: cách người quản lý lập kế hoạch, tổ chức, ra quyết định, ủy quyền và quản lý đội ngũ nhân viên của họ. Về cơ bản, một người quản lý hiệu quả là người có thể điều chỉnh phong cách quản lý của họ để đáp ứng các yếu tố khác nhau trong khi vẫn có thể hoàn thành được những mục tiêu của mình.

Thông thường phong cách quản lý doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài. (Chú ý quản lý doanh nghiệp khác với quản trị doanh nghiệp nhé!)

Các yếu tố bên trong:

  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Chính sách của từng doanh nghiệp
  • Tính ưu tiên
  • Sự tham gia của người lao động
  • Trình độ, kỹ năng của mỗi nhân viên.

Các yếu tố bên ngoài:

  • Chính sách, luật lao động
  • Nền kinh tế
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Các nhà cung cấp
  • Người tiêu dùng.

Phân loại phong cách quản lý doanh nghiệp

Hiện nay đang có 3 loại phong cách quản lý doanh nghiệp tiêu biểu là chuyên quyền, dân chủ và trao quyền. Cụ thể những phong cách quản lý doanh nghiệp này là gì? Chúng có những ưu và nhược điểm gì đáng chú ý? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé.


Phong cách quản lý doanh nghiệp chuyên quyền

Phong cách quản lý doanh nghiệp này là kiểu quản lý theo cách tiếp cận từ trên xuống. Giao tiếp chỉ có một chiều là từ sếp đến nhân viên. Đây có thể được coi là cách kiểm soát nhiều nhất trong các phong cách quản lý khi ban lãnh đạo sẽ đưa ra mọi quyết định tại nơi làm việc và nắm giữ mọi quyền lực.

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách quản lý doanh nghiệp chuyên quyền

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 1: Thẩm quyền

Theo phong cách này, các nhà quản lý sẽ đưa ra những mệnh lệnh, yêu cầu để nhân việc thực hiện. Do đó, các nhân viên buộc phải tuân thủ những nhiệm vụ được giao mà không được đặt câu hỏi về quyền hạn của quản lý. Lúc này các nhà quản lý cũng cần giám sát liên tục, chặt chẽ nhân viên về hiệu suất và tính hiệu quả. Vậy phong cách quản lý doanh nghiệp này có được ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp này cho phép ra quyết định nhanh chóng cũng như tạo ra các vai trò và mục tiêu được xác định rõ ràng.
  • Việc đặt ra các mục tiêu rõ ràng và cụ thể có thể cho phép bạn hoạt động mà không gặp quá nhiều khó khăn.
  • Nâng cao năng suất.

Nhược điểm

  • Sự gia tăng về độ không hài lòng của nhân viên.
  • Thiếu sự gắn kết của nhân viên gây mất đoàn kết.
  • Quy trình đổi mới bị cản trở làm giảm hiệu suất kinh doanh.

Khi nào nên sử dụng phong cách quản lý doanh nghiệp trên

Nếu các quyết định cần được đưa ra và thực thi nhanh chóng, ví dụ như trong thời gian khó khăn hay khủng hoảng của doanh nghiệp thì phong cách quản lý doanh nghiệp này có thể được sử dụng, còn nếu không thì nên tránh.

Đọc ngay:

1. 15 cách quản lý doanh nghiệp sáng tạo hơn!

2. 5 kỹ năng quản lý nhà quản trị phải nắm rõ để "cất cánh" doanh nghiệp! 

3. Cập nhật 10 xu hướng quản lý doanh doanh nghiệp mới nhất

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 2: Thuyết phục

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách thuyết phục giúp nhân viên có thêm những động lực trong công việc

Để dễ hình dung nhất, bạn có thể hiểu rằng theo phong cách quản lý doanh nghiệp này các nhà quản lý sẽ vận dụng những kỹ năng thuyết phục của mình để giúp nhân việc có thể hiểu rằng các quyết định của họ đều là vì lợi ích chung của nhóm, bộ phận và tổ chức.

Thay vì đơn giản là chỉ đưa ra cho nhân viên những nhiệm vụ để thực hiện thì với phong cách quản lý thuyết phục, các nhà quản lý sẽ đặt ra những câu hỏi và giải thích quá trình ra quyết định, cơ sở lý luận đằng sau các chính sách.

Phong cách quản lý doanh nghiệp này sẽ giúp nhân việc cảm thấy họ có “giá trị” hơn và được đánh giá cao hơn trong đội ngũ nhân việc khi được tham gia vào các quyết định kinh doanh quan trọng.

Ưu điểm

  • Bạn lãnh đạo có thể thiết lập mức độ tin cậy cao hơn giữa họ và nhân viên, qua đó những người nhân viên này sẽ dễ dàng tiếp nhận những quyết định từ trên xuống hơn.
  • Nhân viên phản ứng tích cực hơn so với việc họ bị đe dọa phạt và có thể cảm thấy gò bó, không thoải mái với phong cách quản lý thẩm quyền.

Nhược điểm

  • Đôi khi nhân viên sẽ cảm thấy thất vọng vì những hạn chế mà họ không thể đưa ra những phản hồi, tạo ra giải pháp hoặc nâng cao kỹ năng của mình.

Khi nào nên triển khai phong cách quản lý doanh nghiệp này

Phong cách quản lý thuyết phục có thể được sử dụng khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn là nhóm bạn đang quản lý.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 3: Gia trưởng

Có lẽ chưa cần đi sâu vào ý nghĩa thì phần nào bạn cũng có thể hiểu được về phong cách quản lý gia trường này. Thực tế, ban lãnh đạo sẽ áp dụng phong cách quản lý doanh nghiệp này để ra quyết định đơn phương nhưng vẫn sẽ giải thích cho nhân viên, tuy nhiên sẽ không có chỗ cho việc chất vấn hay đặt câu hỏi như phong cách thuyết phục mà chúng ta vừa chia sẻ ở trên.

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách quản lý doanh nghiệp gia trưởng

Ưu điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp trên sẽ tập trung vào lợi ích của nhân việc và đưa ra những quyết định tốt và hợp lý nhất cho họ.
  • Nâng cao kỹ năng quản lý, đào tạo nhân viên giúp cho họ cảm thấy được hạnh phúc, qua đó đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình làm việc.

Nhược điểm

  • Nhân viên có thể trở nên phụ thuộc quá nhiều vào quản lý dẫn đến thiếu sự đổi mới và kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Đôi khi sẽ gây ra sự không hài lòng ở một số những nhân viên không coi trọng triết lý “tổ chức như là một gia đình”.
  • Một bộ phận nhân viên có thể không đánh giá cao phong cách quản lý doanh nghiệp này khi coi là “trẻ con”.

Khi nào nên sử phong cách quản lý doanh nghiệp gia trưởng

Về cơ bản phong cách quản lý doanh nghiệp trên sẽ hơi “kén” việc áp dụng do nó còn phụ thuộc nhiều vào văn hóa. Trên thực tế các doanh nghiệp nhỏ thường dễ thành công hơn trong kiểu lãnh đạo này nhưng các doanh nghiệp lớn thì nên đặc biệt cân nhắc.


Phong cách quản lý doanh nghiệp dân chủ

Đây là phong cách quản lý doanh nghiệp mà các ban lãnh đạo sẽ khuyến khích các nhân viên đóng góp ý kiến của mình trong quá trình ra quyết định nhưng phải chịu trách nhiệm cuối cùng về các quyết định đó của mình.

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Nhân viên cùng đóng góp ý kiến với phong cách dân chủ

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 4: Tham vấn

Không quá lời khi nói đây là một trong những phong cách quản lý doanh nghiệp được ví như là “long mạch” quyết định nhiều đến hiệu quả kinh doanh. Với phong cách này, các nhà quản lý sẽ tham khảo và hỏi ý kiến của mọi thành viên trong nhóm. Nhà quản lý sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng nhưng điều quan trọng là họ vẫn xem xét tất cả mọi thông tin của các thành viên trong nhóm đưa ra.

Phong cách quản lý doanh nghiệp này thường được sử dụng trong các lĩnh vực chuyên môn, nơi nhân viên là các chuyên gia và đầu vào của họ là cần thiết để ban lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Ưu điểm

  • Thúc đẩy mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên, đồng thời cũng xây dựng lòng tin trong các nhóm.
  • Đôi khi các nhà quản lý sẽ nhận được nhiều giá trị tích cực từ những ý tưởng của nhân viên.
  • Phong cách quản lý doanh nghiệp này sẽ giúp việc giải quyết vấn đề được hiệu quả và dễ dàng hơn.

Nhược điểm

  • Quá trình tư vấn và trao đổi giữa quản lý - nhân viên có thể gây mất đôi chút thời gian.
  • Nếu một nhà quản lý không có kỹ năng đủ tốt trong khía cạnh quản lý thời gian của quy trình này sẽ gây là những hậu quả xấu cho việc kinh doanh.
  • Nếu phong cách quản lý doanh nghiệp này không được áp dụng đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, do một số trường hợp nhân viên sẽ được ưu ái hơn.
  • Sự phụ thuộc quá nhiều vào phong cách tham vấn sẽ dẫn đến việc nhân viên mất lòng tin vào sếp. Bởi lẽ nhiều trường hợp nhân viên luôn được gọi để giúp giải quyết các vấn đề thay vì quản lý và xử lý nó như một phần công việc của họ.

Khi nào trên triển khai phong cách quản lý doanh nghiệp này

Phong cách tham vấn nên được sử dụng khi quản lý các nhóm có kỹ năng chuyên môn hoặc khi người quản lý không có nhiều kinh nghiệm với chủ đề mà nhóm đang thực hiện.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 5: Tham gia

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Hiệu quả cao đến từ phong cách quản lý có sự tham gia

Theo phong cách quản lý doanh nghiệp này, các nhà quản lý và nhân việc đều được coi là những thành viên tích cực của quá trình quyết định. Lúc này, nhân viên được tiếp cận với nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp và các mục tiêu trước mắt, đồng thời cũng được khuyến khích đổi mới các giải pháp này.

Nhiệm vụ của ban lãnh đạo là kiếm tìm những ý tưởng, ý kiến của nhân viên thật sự chất lượng để triển khai chúng vào hoạt động kinh doanh.

Ưu điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp này cho nhân viên thấy được rõ vai trò và tầm quan trọng của họ đối với các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, để từ đó giúp họ có thể những động lực để nâng cao hiệu quả làm việc.
  • Nâng cao mức độ tương tác, đổi mới các chiến lược kinh doanh.

Nhược điểm

  • Quy trình này có thể làm mất nhiều thời gian triển khai và có nguy cơ gây mất đoàn kết nội bộ.
  • Việc để nhân viên tiếp cận với nhiều thông tin quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc.
  • Một bộ phận nhân viên có thể không cảm thấy hài lòng với những nhà quản lý sử dụng phong cách quản lý doanh nghiệp này.

Khi nào nên sử dụng phong cách quản lý doanh nghiệp có sự tham gia

Khi thực hiện những thay đổi lớn trong doanh nghiệp, đặc biệt là một doanh nghiệp mà nhân viên phản đối các khái niệm hoặc chiến lược mới, việc khuyến khích sự tham gia của nhân viên sẽ mang lại kết quả tích cực hơn và ít phản đối các giải pháp mới mẻ này. Hay chỉ đơn giản là các tổ chức muốn thúc đẩy sự đổi mới, chẳng hạn như các công ty công nghệ sẽ thấy phong cách này thực sự hữu ích.

Xem ngay: 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 6: Hợp tác

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Một diễn đàn mở ra với phong cách quản lý hợp tác

Ở phong cách quản lý doanh nghiệp hợp tác, ban lãnh đạo sẽ tạo ra một diễn đàn mở để các ý tưởng và giải pháp được trao đổi dễ dàng trước khi đưa ra những quyết định dựa trên nguyên tắc đa số. Sau đó, các nhân viên sẽ được trao quyền làm chủ các ý tưởng này giúp họ có thêm những động lực để nâng cao hiệu suất làm việc.

Ưu điểm

  • Nhân viên cảm thấy được tin tưởng, đánh giá cao và được lắng nghe bởi tất cả các cấp đội ngũ quản lý của họ.
  • Họ được truyền cảm hứng làm việc để đưa ra những giải pháp tốt nhất và được tham gia hoàn toàn và quy trình này.
  • Giao tiếp cởi mở cũng có thể mang lại lợi ích là việc các xung đột sẽ được giải quyết trước khi các vấn đề thực sự phát sinh.
  • Phong cách quản lý doanh nghiệp này mang lại hiệu quả rõ rệt, lợi nhuận kinh doanh cao.

Nhược điểm

  • Cũng giống như các phong cách quản lý doanh nghiệp dân chủ khác mà chúng tôi vừa chia sẻ, quá trình này có thể tiêu tốn nhiều thời gian hơn.
  • Quy tắc đa số chưa hẳn lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất, trong trường hợp có một quyết định không vì lợi ích tốt nhất của doanh nghiệp, ban lãnh đạo sẽ cần can thiệp ngay vào điều đó và gây ra sự bất bình và ngờ vực nơi nhân viên.

Khi nào nên sử dụng phong cách quản lý doanh nghiệp hợp tác

Khi một doanh nghiệp muốn thúc đẩy sự đổi mới, thúc đẩy sự hợp tác và thu hút nhân viên thì phong cách quản lý doanh nghiệp này nên được sử dụng. Ngoài ra, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng cường sự gắn bó và tin tưởng, đặc biệt là khi đối mặt với những thay đổi lớn trong doanh nghiệp hoặc ngành, nên xem xét phong cách này.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 7: Chuyển đổi

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách quản lý doanh nghiệp chuyển đổi

Phong cách quản lý chuyển đổi sẽ tập trung vào việc nỗ lực thúc đẩy nhân viên của họ đạt được những thành tích lớn hơn thông qua việc động viên, vượt qua vùng an toàn để nâng cao thành tích chung của nhóm.

Ưu điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp trên giúp tạo ra những điều kiện thuận lợi để nhân viên có thể dễ dàng thay đổi, thích ứng và vượt qua những dự án đầy thử thách.
  • Các tư duy sáng tạo của nhân viên được khuyến khích và việc giải quyết các vấn đề cũng như phát triển sản phẩm sẽ được hưởng lợi nhiều tự sự linh hoạt này của nhân viên.

Nhược điểm

  • Nếu không được áp dụng một cách hợp lý phong cách quản lý doanh nghiệp này có thể khiến nhân viên bị kiệt sức.
  • Nhân viên có thể bị rơi vào tình trạng thiếu hụt do tự cảm thấy mệt mỏi và không theo kịp tốc độ công việc.

Khi nào nên sử dụng phong cách quản lý chuyển đổi

Phong cách quản lý doanh nghiệp này được sử dụng tốt nhất trong các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành có tốc độ phát triển nhanh, giúp các nhân viên trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và sáng tạo hơn trong khi phản ứng với các dự án kinh doanh của doanh nghiệp.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 8: Huấn luyện

Theo phong cách quản lý doanh nghiệp kiểu huấn luyện, các nhà quản lý sẽ coi mình là huấn luyện viên và nhân viên của họ là những thành viên có giá trị trong đội ngũ. Ở đây nhiệm vụ của người quản lý là phát triển và hướng dẫn nhóm của họ đặt tính chuyên môn và lợi ích của cả nhóm lên trên lợi ích cá nhân của mình.

Ở phong cách quản lý doanh nghiệp này khả năng phát triển dài hạn được đánh giá cao hơn, người quản lý cần thúc đẩy được việc học hỏi, nâng cao kỹ năng của từng nhân viên tại nơi làm việc.

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách quản lý huấn luyện, phát huy từng điểm mạnh của nhân viên

Ưu điểm

  • Nhân viên cảm thấy mình được trân trọng, có giá trị, qua đó họ tự tạo cho mình thêm những động lực trong việc học hỏi và phát triển kỹ năng của bản thân.
  • Việc áp dụng phong cách quản lý doanh nghiệp huấn luyện đúng cách sẽ thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa nhân viên và quản lý, cho ra được hiệu quả công việc thực sự tốt.

Nhược điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp này đôi khi có thể dẫn đến những môi trường độc hại, do nhân viên phải đảm đương nhưng vai trò và nhiệm vụ phải phát triển ưu tiên.
  • Tập trung quá nhiều vào việc phát triển các dự án dài hạn có thể khiến các dự án ngắn hạn khác không được đầu tư đúng mực.

Khi nào nên áp dụng phong cách quản lý huấn luyện

Phong cách quản lý doanh nghiệp này rất hữu ích khi các tổ chức muốn thúc đẩy và phát triển nhân tài từ bên trong. Các ngành công nghiệp có thị trường việc làm cạnh tranh sẽ được hưởng lợi nhiều từ phong cách này, bởi lẽ phong cách quản lý huấn luyện có thể tốn kém thời gian và tiền bạc để tuyển được những ứng viên phù hợp.


Phong cách quản lý doanh nghiệp trao quyền

Trong phong cách quản lý trao quyền, các nhân viên được tin tưởng để thực hiện những công việc mà họ được giao mà không cần giám sát và họ cũng được quyền kiểm soát việc ra quyết định và giải quyết vấn đề của mình. Bởi vậy, nhà quản lý chỉ cần có mặt tại các giai đoạn ủy quyền và giao công việc và cho phép nhân viên tự do kiểm soát quy trình và kết quả công việc của họ.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 9: Ủy quyền

Theo phong cách quản lý doanh nghiệp này, các nhà quản lý chỉ cần có mặt để phân công nhiệm vụ, mặc dù họ vẫn là những người chịu trách nhiệm về những nhiệm vụ đã giao. Ở thời điểm này, nhân viên sẽ được trao quyền để thực hiện công việc của họ khi họ cảm thấy phù hợp. Sau đó, người quản lý sẽ quay lại để xem xét, đánh giá công việc và đưa ra những lời khuyên về cách cải thiện các dự án trong tương lai.

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Phong cách ủy quyền cho phép nhân viên chịu trách nhiệm phần công việc của mình

Ưu điểm

  • Phong cách quản lý doanh nghiệp trên sẽ thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo, đặc biệt là trong các doanh nghiệp có nhiều nhân viên chuyên môn cao.
  • Khả năng giải quyết vấn đề và làm việc theo nhóm được tăng cường.
  • Đối với những người nhân viên thật sự khát khao sẽ cảm thấy hài lòng và sẵn sàng cống hiến hơn cho doanh nghiệp.

Nhược điểm

  • Khi áp dụng phong cách quản lý doanh nghiệp kiểu ủy quyền, nếu không có sự lãnh đạo thì năng suất có thể bị ảnh hưởng.
  • Các nhóm có thể gặp phải tình trạng thiếu định hướng, tập trung hoặc đồng nhất.
  • Xung đột không được giải quyết ổn thỏa có thể dẫn đến thiếu tính gắn kết và phẫn nộ trong từng thành viên.
  • Một số nhân viên sẽ cảm thấy ban quản lý không đóng góp được gì cho thành công của nhóm, từ đó gây ra những khó chịu trong nội bộ doanh nghiệp.

Khi nào nên triển khai phong cách quản lý doanh nghiệp trao quyền

Phong cách quản lý doanh nghiệp này được sử dụng tốt nhất trong các doanh nghiệp có sự lãnh đạo phi tập trung hơn và ở nhóm có kỹ năng, vai trò cao hơn nhiều so với người quản lý trong các nhiệm vụ. Ví dụ: nếu người quản lý không có kinh nghiệm thực sự trong việc sản xuất phần mềm quản lý đám mây mới thì họ có thể nhường “spotlight” cho phép nhóm của họ tự do đổi mới và cung cấp hỗ trợ nếu cần.

Phong cách quản lý doanh nghiệp số 10: Nhìn xa trông rộng

Đây cũng là phong cách quản lý doanh nghiệp cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến độc giả trong bài viết này. Theo phong cách này, các nhà quản lý sẽ thông qua việc truyền cảm hứng cho nhân viên của họ để thuyết phục các nhóm làm việc để thực hiện tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo.

Các thành viên trong nhóm được thúc đẩy bởi người quản lý của họ, sau đó được phép tự do triển khai các giải pháp, chiến lược và các nhà quản lý sẽ kiểm tra theo thời gian. Nhà quản lý tin tưởng rằng tầm nhìn chung của họ sẽ giúp nhân viên đi đúng hướng và mang về những kết quả thực sự tốt.

Ưu điểm

  • Mức độ gắn kết được nâng cao bởi lẽ nhân viên tin tưởng vào những gì họ đang tạo ra và được thúc đẩy để hoàn thành nhiệm vụ với khả năng tốt nhất của họ.
  • Phong cách quản lý doanh nghiệp trên giúp tạo ra mức hài lòng cao hơn, động lực làm việc lớn hơn nơi những người nhân viên.
  • Việc đổi mới các chiến lược và giải pháp có thể diễn ra nhanh chóng hơn trong các nhóm.

Nhược điểm

  • Thực tế, không phải tất cả các nhà quản lý đều có thể truyền cảm hứng một cách hợp lý nhất do nó còn phụ thuộc vào công việc, ngành công nghiệp, sản phẩm và con người.
  • Đây không phải là một phong cách quản lý doanh nghiệp có thể làm thực hiện mặc định như những cỗ máy vô chi vô giá mà nhân viên phải thực sự được truyền cảm hứng, nếu không họ sẽ không thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

Khi nào nên sử dụng phong cách quản lý doanh nghiệp trên

Đây có thể là một phong cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp công nghệ đang kiếm tìm cách phá vỡ các ngành công nghiệp, hay các tổ chức phi lợi nhuận đang cố gắng đổi mới các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề. Nói tóm lại, một tổ chức, doanh nghiệp muốn thúc đẩy sự đổi mới có thể chuyển sang phong cách quản lý doanh nghiệp này để khuyến khích nhân viên của họ hành động.


Lời kết

10 phong cách quản lý doanh nghiệp và ưu nhược điểm

Và đó là 10 phong cách quản lý doanh nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến độc giả. Trên thực tế, mỗi phong cách quản lý doanh nghiệp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, do đó tùy từng vào những yếu tố bên trong và bên ngoài cũng như từng thời điểm hợp lý mà các tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình được những phong cách quản lý doanh nghiệp phù hợp nhất. 

SlimCRM - phần mềm quản lý