Trọn bộ 9 chỉ số marketing cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thời gian đọc: 8 phút
MarketingBài viết
28/03/24 20:56:22 | Lượt xem: 163
9 chỉ số marketing cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Một doanh nghiệp muốn tăng số lượng và chất lượng cơ hội thì đội ngũ marketing phải mạnh, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) khi thương hiệu của họ chưa đủ mạnh. Vậy, các thông số nào để hiện độ khỏe mạnh của đội ngũ Marketing doanh nghiệp bạn? Đó chính là các chỉ số Marketing.

chỉ số marketing

Trong bài viết này, SlimCRM sẽ giới thiệu cho bạn trọn bộ 9 chỉ số marketing cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lưu lượng truy cập Website

Đây là một số liệu rất quan trọng đối với marketing và kinh doanh online. Nó chỉ đơn giản là số lượng khách truy cập  đến tên miền trang web doanh nghiệp. Bạn có thể chia lưu lượng truy cập trang web thành nhiều mục như lưu lượng truy cập trang web từ SEO, social, referral, khách truy cập duy nhất hoặc khách truy cập lặp lại, v.v.
 
Trang web là cửa hàng của một doanh nghiệp trực tuyến. Bạn càng có nhiều người dùng, bạn càng có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web.
 Một số công cụ bạn có thể đánh giá lưu lượng truy cập trang web như Google Analytics , SemRush , Moz, Clicky , v.v.

Đọc thêm: 

1. Mẫu KPI cho nhân viên Marketing: bí mật tăng 300% năng suất làm việc

2. 8 chỉ số thương hiệu quan trọng cần theo dõi 2023

3. 9 chỉ số bán hàng cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nguồn lưu lượng truy cập  (Website Traffic Source)

Chỉ số marketing này cho biết lưu lượng truy cập khách hàng đến từ đâu. Có thể có hàng nghìn nguồn lưu lượng truy cập khác nhau nhưng tất cả chúng đều thuộc các danh mục lưu lượng truy cập như SEO, social, referral, email, direct,...
 
Từ đó bạn sẽ xác định nguồn nào đang hoạt động tốt cho doanh nghiệp để có thể tận dụng tài nguyên đó và cải thiện các kênh chưa hiệu quả.

Backlink (Inbound và Outbound)

Đây là những liên kết đến từ các trang nội bộ trên trang web và những liên kết đến các trang bên ngoài, nó ảnh hưởng đến xếp hạng trang web. Độ mạnh của backlink là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn muốn xếp hạng trang web doanh nghiệp một cách tự nhiên.
 
Backlink ảnh hưởng đến domain authority (DA), page Authority (PA) và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Cơ hội để xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Yahoo và Google sẽ tăng lên khi các backlink hoạt động tốt và mang lại cho khách truy cập trang web nhiều giá trị hơn.
 
Các doanh nghiệp trực tuyến sử dụng một số chiến lược tạo backlink nhưng chỉ những kỹ thuật whitehat mới có hiệu quả. Nếu nội dung trên web là duy nhất và mang lại giá trị thì người khác sẽ tự nhiên liên kết đến trang web. Sử dụng dịch vụ gửi bài viết là một trong những kỹ thuật tạo backlink phổ biến nhất.

chỉ số marketing 1

Xếp hạng Từ khóa (Keyword Ranking)

Đây là một số liệu quan trọng các marketer quan tâm nhất để biết xếp hạng không phải trả tiền của các từ khóa mục tiêu. Có thể có nhiều từ khóa được sử dụng trên trang web, nhưng sẽ có một số từ khóa mang lại giá trị kinh doanh về tiền bạc và lưu lượng truy cập.
 
Nếu vị trí từ khóa tụt hạng do một số lý do như cạnh tranh nhiều hơn thì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng truy cập trang web và doanh thu kinh doanh.
 
Bạn có thể theo dõi từ khóa với các công cụ như Google Search Console , Moz, Ahrefs, SemRush, Serpstat,.. 

Tỷ lệ thoát trang web (Website Bounce Rate)

Đây là thước đo mà tại đó khách truy cập trang web rời đi hoặc thoát ra sau khi đến trang web. Họ chỉ truy cập 1 trang và rời đi mà không đi qua các trang web khác.
 
Tỷ lệ thoát cao rất đáng sợ vì khách truy cập trang web không tìm thấy sự quan tâm đến nội dung hoặc sản phẩm được liệt kê trên trang web. Chỉ số này giúp đưa ra các chiến lược giữ chân khách hàng và người dùng.

Tỷ lệ thoát trang web = (Tổng số người dùng thoát sau khi truy cập vào một trang web / Tổng lưu lượng truy cập trang web) * 100

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Chỉ số marketing này cho biết số lượng khách truy cập trang web đã chuyển đổi thành khách hàng bằng cách mua sản phẩm trực tuyến hoặc đăng ký. Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào nỗ lực kinh doanh tổng thể và kết hợp tất cả công việc của bộ phận. Để có tỷ lệ chuyển đổi tốt, bạn cần sắp xếp nội dung, marketing, bán hàng, tài chính, lập kế hoạch, chuỗi cung ứng, logistics và đội quản lý dự án.
 
Ngoài ra, khả năng sử dụng trang web và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại chuyển đổi suôn sẻ cho khách hàng.

chỉ số marketing 2

Doanh thu bán hàng gia tăng: (Incremental Sales Revenue)

Nếu bạn muốn tính toán doanh thu được tạo ra từ chiến dịch marketing cụ thể thì đây là chỉ số marketing phù hợp nhất. Nó cung cấp phương pháp để theo dõi hiệu suất marketing ngay sau khi chiến dịch kết thúc và nó dựa trên lợi tức đầu tư (ROI) cho chiến dịch đó.

Doanh thu bán hàng gia tăng = Tổng doanh số - Doanh số dự kiến ​​không có chiến dịch marketing

Chi phí chuyển đổi khách hàng (Customer Acquisition Cost - CAC)

Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) cho biết chi phí để có được một khách hàng từ các hoạt động marketing. Nó sẽ cho bạn biết liệu có cần cắt giảm chi phí marketing hay đơn giản là loại bỏ bất kỳ kênh tiếp thị tốn kém nào không mang lại tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi.

Tỷ lệ mở Email

Số liệu này có liên quan đến các chiến dịch email marketing gửi đến những người dùng đang hoạt động và khách tiềm năng. Ví dụ như email bản tin, email quảng cáo và email giới thiệu.

Bạn có thể sử dụng các công cụ tự động hóa email để đo tỷ lệ mở email như SlimEmail, MailChimp, Drip , v.v.

Các yếu tố dẫn đến tỷ lệ mở email được cải thiện là dòng chủ đề, cá nhân hóa, chất lượng tệp email, công cụ gửi mail... 

Tỷ lệ mở email = (Số lượng email mở cho chiến dịch/ Tổng số email được gửi trong chiến dịch đó) * 100

chỉ số marketing 3

SlimEmail cung cấp chi tiết báo cáo của chiến dịch (Lượt mở, click, hủy đăng ký)
Dùng thử ngay

SlimCRM - công cụ Marketing chuyên nghiệp

Biết được nhiều doanh nghiệp SMEs luôn đau đầu với việc cân bằng các chỉ số trên, công ty công nghệ Vinno đã ra mắt SlimCRM, giúp đội ngũ Marketing chuyên nghiệp hóa quy trình làm việc của bạn với các tính năng như:

  • Quản lý và phân tích cơ hội, tìm ra các cơ hội nóng và lên kế hoạch marketing phù hợp cho từng đối tượng khách hàng
  • Email marketing tự động giúp bạn chăm sóc cơ hội thường xuyên
  • Thu lead đa kênh
  • ....

chỉ số marketing 4

Những tính năng trê không chỉ giúp đội ngũ marketing của bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn khiến tăng trải nghiệm khách hàng với sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí chuyển đổi khách hàng,..

Tổng kết

Mong rằng thông qua bài viết, bạn đọc đã có một cái nhìn tổng quát về các chỉ số marketing cùng công thức của chúng.

Bạn đọc có thể đăng ký phần mềm SlimCRM ngay tại đây để được tư vấn mà dùng thử miễn phí.

SlimCRM - phần mềm quản lý