16 mẫu email chốt Sale kinh điển trong mọi trường hợp

Thời gian đọc: 19 phút
SalesBài viết
28/04/24 21:10:09 | Lượt xem: 2115
Mẫu Sales Email

Sales Email có sức mạnh khủng như thế nào, nhất là trong bán hàng B2B?  Chắc bạn cũng biết, đội Sale của mọi doanh nghiệp luôn là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cũng gắn kết mối quan hệ khách hàng với công ty. Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào nhân viên Sale cũng có thể có được những mẫu kịch bản email sales tối ưu nhất để thuyết phục khách ký hợp đồng và mua hàng. Dưới đây là 16 mẫu email chốt sale các bạn có thể tham khảo và áp dụng linh hoạt trong các tình huống để bán hàng thành công. 

Mẫu Sales Email tăng tỷ lệ chốt sales
Mẫu Sales Email tăng tỷ lệ chốt sales

Mẫu Sales Email đi thẳng vào vấn đề

Đây là mẫu email chốt sale được sử dụng khá phổ biến và đúng trọng tâm. Tuy nhiên chúng tôi đề nghị bạn sử dụng các kịch bản email khác phù hợp hơn với nguồn khách hàng tiềm năng của bạn nếu thông tin đó có sẵn.     

Xin chào, Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ].
Tôi liên hệ vì [ Lý do].
Tôi rất muốn nói chuyện với bạn về [ chèn lợi ích bạn có thể cung cấp ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay
......
Chúc bạn một ngày mới tuyệt vời. Tạm biệt! 

Gửi Sales Email giới thiệu 

Nếu công ty của bạn có chương trình giới thiệu nhân viên hoặc khách hàng, hãy chắc chắn đề cập đến tên của người đã giới thiệu khách hàng tiềm năng này để tạo kết nối với họ.

Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ]
[ Tên người giới thiệu ] đã liên lạc với tôi và đề nghị chúng ta kết nối với nhau về việc hợp tác. [ Anh ấy / Cô ấy ] nghĩ rằng bạn sẽ thích tìm hiểu một chút về [ Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty bạn ]. Nếu bạn có thể dành đôi chút thời gian rảnh trong tuần này, chúng ta có thể lên lịch hẹn và tôi sẽ nói thêm về [ Giải pháp bạn cung cấp ] giúp giải quyết ngay các khó khăn doanh nghiệp bạn đang gặp phải. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ để được giải đáp thông tin chi tiết hơn
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tạm biệt.

Sales Email phản hồi cuộc gọi nhỡ 

Đôi khi một khách hàng tiềm năng sẽ liên lạc với bạn để biết thêm thông tin và họ có thể hoặc không thể để lại một tin nhắn với nhiều thông tin chi tiết. Nếucuộc gọi đến từ một khách hàng tiềm năng không để lại tin nhắn hoặc để lại một tin nhắn mơ hồ, hãy sử dụng mẫu email đầu tiên. Nếu khách hàng tiềm năng để lại thông tin cụ thể hơn một chút, hãy sử dụng mẫu email sales thứ hai. 

Mẫu sales email số 1: Khách hàng để lại tin nhắn mơ hồ hoặc không để lại tin nhắn

Chúc bạn buổi [ Sáng/Chiều/Tối ] tốt lành, [ Tên khách hàng tiềm năng ]. Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ], tôi gửi email này để phản hồi cuộc gọi của bạn. Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết hơn.
....
Cảm ơn và chúc bạn một ngày tốt lành !

Mẫu sale email số 2: Email Sales phản hồi tin nhắn chi tiết

Chúc bạn buổi [ Sáng/Chiều/Tối ] tốt lành [ Tên khách hàng tiềm năng ].

Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ] phản hồi lại cuộc gọi trước đó của bạn. Tôi đã có cơ hội xem những gì bạn đã đề cập trong tin nhắn bạn gửi và tôi sẵn lòng
trao đổi với bạn nếu bạn dành ra đôi chút thời gian rảnh. Bạn có thể liên lạc với tôi bất cứ lúc nào vào [ Khoảng thời gian ] nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp.
....
Cảm ơn và chúc bạn một ngày tốt lành !

Xem thêm: Basho Email - Vũ khí bí mật của Sales B2B

Sales Email sau một buổi triển lãm thương mại hoặc sự kiện

Nếu bạn hoặc đồng nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng tại một triển lãm thương mại, sự kiện trong ngành hoặc hội nghị, hãy liên hệ với họ bằng mẫu kịch bản sales email này.

Mẫu sales email số 1: Khi bạn trực tiếp gặp khách hàng đó tại sự kiện/triển lãm thương mại

Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ]. Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ].

Chúng ta đã nói chuyện tại [ Sự kiện / Tên chương trình ] về việc giúp [ Công ty khách hàng tiềm năng ] về [ Giải pháp mà công ty bạn cung cấp ]. Tôi đã suy nghĩ về những gì bạn nói tại sự kiện, và tôi rất thích những gì bạn chia sẻ.
Tôi hy vọng có thể sớm được gặp bạn để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay
....
Chúc bạn ngày mới tốt lành. Tạm biệt.

Mẫu sales email số 2: Khi một đồng nghiệp gặp khách hàng đó tại sự kiện/ triển lãm thương mại

Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ] Tôi là [ Tên của bạn ].
Bạn đã nói chuyện với đồng nghiệp của tôi [ Tên đồng nghiệp ] từ [ Tên công ty ] tại [ Sự kiện ], và [ anh ấy / cô ấy ] đã đề cập đến việc bạn muốn tìm hiểu về [ sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp ]. Vì vậy, tôi rất muốn biết thêm thông tin về [ Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty bạn ]
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay.
....
Chúc bạn ngày mới tốt lành. Tạm biệt

5/ Khách hàng được đối tác cung cấp

Khi một đối tác gửi qua danh sách các công ty hoặc liên hệ cá nhân, hãy kết nối với họ và để lại email bán hàng này nếu họ không nhận.

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ].

Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty bạn ].

Chúng tôi đang hợp tác làm việc với [Tên đối tác] và họ nghĩ rằng sẽ hợp lý khi chúng tôi liên hệ với bạn và có thể hỗ trợ giải quyết các khó khăn công ty bạn đang gặp phải.

Tôi cũng gửi cho bạn thêm thông tin về công ty của chúng tôi và những giải pháp giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng nhanh hơn.
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi cụ thể hơn những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt

Có thể bạn quan tâm: 200 tiêu đề Email cực hay cho doanh nghiệp!

6/ Sales email cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound 

Khi một khách hàng tiềm năng tiếp cận với bạn để biết thêm thông tin về công ty của bạn bằng cách yêu cầu bản demo, trả lời quảng cáo hoặc tải xuống nội dung, nhưng nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối, hãy làm theo chuỗi kịch bản sales email này.

Mẫu email bán hàng số 1: Khách hàng tiềm năng yêu cầu bản demo/thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ

Ngày số 1
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi đã nhận yêu cầu của bạn muốn có thêm thông tin về [Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty bạn] từ trang web của chúng tôi. Tôi rất sẵn lòng có một cuộc hẹn giữa chúng ta vào ngày mai.
Dưới đây là một số thông tin về sản phẩm/ dịch vụ bạn yêu cầu [Chèn thông tin sản phẩm/dịch vụ ]. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết hơn.
....
Chúc bạn một ngày tuyệt vời. Tạm biệt

Ngày số 2

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ],
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Mong bạn có thể cố gắng sắp xếp thời gian lên lịch hẹn để chúng ta có thể thảo luận thêm về [Sản phẩm / Dịch vụ của công ty bạn]. Tôi thực sự đã có cơ hội xem trang
web của công ty bạn và nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp đỡ rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn với [ Giải bạn có thể cung cấp trợ giúp ]. Nếu bạn có vấn đề thắc mắc, hãy liên lạc cho tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt.

Ngày số 3

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để thảo luận về cách mà [Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty] có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên lạc với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Nếu tôi không nhận được hồi âm từ bạn, tôi sẽ liên hệ lại trong một vài [ tuần / tháng ] khi bạn có nhu cầu cần hỗ trợ.
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Cảm ơn bạn. Tạm biệt.

Mẫu email sales số 2: Khi khách hàng tiềm năng tải xuống một nội dung

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ]. Tôi nhận đã được yêu cầu của bạn tải xuống tài liệu [ Ebook / Mẫu / Bộ / Hội thảo trên web / Video ] từ [ Nguồn : Youtube, Facebook hay trên blog] của chúng tôi. Nếu bạn có thời gian rảnh, tôi rất muốn thảo luận với bạn về [ Chủ đề ] của doanh nghiệp bạn và các giải pháp mà [ Tên công ty bạn ] có thể cung cấp.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết.
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Cảm ơn bạn. Tạm biệt.

Mẫu email sales số 3: Khi khách hàng tiềm năng trả lời quảng cáo Facebook, Google

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ]. Tôi đã nhận đươc phản hồi của bạn về quảng cáo của chúng tôi trên [ Nguồn: Facebook Ads hoặc Google Ads ]. Vì vậy, tôi muốn hỗ trợ bạn tìm hiểu thêm một số thông tin về [ Sản phẩm / Dịch vụ của công ty bạn ]. Tôi đã tìm hiểu về [ Công ty của khách hàng tiềm năng ] và tin chắn rằng chúng ta có nhiều cơ hội hợp tác thành công. Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta cần làm và có kết quả ngay
....
Cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

Mẫu sales email gửi khách hàng tại một khu vực cụ thể 

Nếu bạn tiếp cận với một doanh nghiệp trong khu vực của bạn, sales email này sẽ nhắc nhở khách hàng tiềm năng của bạn ở khu vực đó

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Công ty của bạn ]. Tôi đã làm việc với một số doanh nghiệp khác trong [ Thành phố / Thị trấn ] như [
Công ty 1 ] ; [ Công ty 2 ] và tôi rất muốn có cơ hội giới thiệu về [ Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty của bạn ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
....
Chúc bạn một ngày tốt lành. Tạm biệt.

Sales Email tiếp cận nhóm khách hàng không quan tâm

Sales Email gửi khách hàng không quan tâm
Sales Email gửi khách hàng không quan tâm

Hãy để lại sales email này khi một khách hàng tiềm năng chưa thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.

Xin chào, đây là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng được liên lạc với người phụ trách [ Khu vực bạn đang bán hàng ví dụ như người phụ trách công nghệ tiếp thị hoặc người đặt hàng thiết bị văn phòng ]
trong công ty của bạn. Tôi rất muốn nói chuyện và thảo luận về cách để cải thiện [ Lợi ích bạn cung cấp, tức là tự động hóa tiếp thị, hay chất lượng vật tư văn phòng của bạn ] tại công ty của bạn.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất
....
Cảm ơn bạn, chúc một ngày tốt lành!

Sales Email khi khách hàng bỏ lỡ cuộc hẹn

Điều này có thể gây tức giận khi bạn thiết lập một cuộc họp với một khách hàng tiềm năng đã làm việc với công ty của bạn và sau đó khách hàng tiềm năng không xuất hiện. Nếu rơi vào trường hợp đó, hãy giữ bình tĩnh. Liên hệ với khách hàng bằng mẫu kịch bản email thứ nhất nếu khách hàng tiềm năng đến trễ và nếu chắc chắn khách hàng tiềm năng không đến, hãy sử dụng mẫu kịch bản email sales thứ hai

Mẫu sales email số 1: Khách hàng tiềm năng đến cuộc hẹn trễ

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ].
Tôi liên hệ cho bạn để nói về [ Thời gian đã lên lịch Cuộc họp / Cuộc hẹn/ Demo / Tham vấn ] mà chúng ta đã lên kế hoạch cho ngày hôm nay.
Tôi sẽ gọi lại sau vài phút hoặc bạn có thể gọi lại cho tôi bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Tôi có thời gian rảnh cho đến khi [ Thời gian ].
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt

Mẫu sales email số 2: Khách hàng tiềm năng không đến cuộc hẹn

Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ], có vẻ như bạn đã bỏ lỡ cuộc hẹn giữa chúng ta. Tôi sẽ gửi cho bạn một email để lên thời gian và sắp xếp lại cuộc hẹn của chúng ta hoặc bạn có thể chủ động gọi lại cho tôi bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh. Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và có kết quả ngay.
....
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt.

SlimEmail - Giải pháp Email Marketing toàn diện cho doanh nghiệp!

SlimEmail là phần mềm được Slimsoft phát triển nhằm hỗ trợ các hoạt động email marketing, giúp bạn tạo, gửi và theo dõi hiệu quả của các email quảng bá, chăm sóc khách hàng, tin tức, khuyến mãi và thông tin sản phẩm. SlimEmail có những tính năng chính như sau:

  • Thiết kế email: Bạn có thể tạo các email mới thông qua thao tác kéo thả các khối nội dung như văn bản, hình ảnh, nút bấm, bảng giá… hoặc sử dụng các mẫu email có sẵn của SlimEmail theo nhiều chủ đề khác nhau.
  • Gửi email: Bạn có thể gửi email sales hàng loạt đến danh sách khách hàng, lên lịch gửi email theo thời gian mong muốn, và thiết lập các quy tắc gửi email tự động dựa trên hành vi của khách hàng.
  • Theo dõi hiệu quả: Bạn có thể xem các số liệu thống kê về tỷ lệ mở, click, trả lời, hủy đăng ký… của các email đã gửi, cũng như phân tích hành vi và sở thích của khách hàng để tối ưu hóa chiến dịch email marketing hoặc sales email

Tại sao bạn nên lựa chọn SlimEmail trong các hoạt động sales và marketing? Sau đây là 5 lý do:

  • Tích hợp với Landingpage và Blog: Kết hợp giữa bài đăng trên blog, CTA, nội dung hữu ích và trang đích đẹp mắt, chuẩn SEO, bạn có thể xây nên framework tạo khách hàng tiềm năng theo quy trình xây dựng Lead Generation.
  • Biến "khách hàng tiềm năng" thành "khách hàng: Thông qua các email sales được thiết kế theo hành trình khách hàng, bạn có thể tạo ra chuỗi email tự động gửi theo kịch bản soạn sẵn một cách dễ dàng. Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội nào. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ thay đổi một cách đáng ngạc nhiên.
  • Thao tác thực hiện đơn giản: SlimEmail tích hợp công cụ MailBuilder giúp bạn tạo ra các email đẹp và tương thích với mobile chỉ bằng thao tác KÉO - THẢ
  • Tăng 20% tỷ lệ mở với biểu tượng thu hút: 
  • Báo cáo thống kê trực quan theo thời gian thực
Báo cáo SlimEmail trực quan theo thời gian thực
Báo cáo SlimEmail trực quan theo thời gian thực
Tự động gửi Email Sales đến khách hàng theo hành trình mua hàng
Tự động gửi Email Sales đến khách hàng theo hành trình mua hàng

 

Giao diện thiết kế dễ dùng của SlimEmail
Giao diện thiết kế dễ dùng của SlimEmail

Trải nghiệm ngay SlimEmail bằng cách liên hệ: 0899.172.899 hoặc đăng ký tại đây!

Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn sở hữu hệ sinh thái chăm sóc khách hàng toàn diện, bạn có thể kết hợp SlimEmail với phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM.  Khi kết hợp SlimEmail và SlimCRM, bạn có thể tận dụng được những ưu điểm sau:

  • Tăng cường sự liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận marketing và sales.
  • Tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng từ giai đoạn tiếp cận, chăm sóc đến giữ chân.
  • Tăng hiệu quả của các chiến dịch email marketing bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng từ SlimCRM để phân loại và gửi email theo nhóm mục tiêu.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả của các chiến dịch email marketing bằng cách sử dụng các công cụ thống kê và phân tích của SlimEmail và SlimCRM.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ email marketing bằng cách sử dụng các tính năng như Lead Scoring, Smart Views, Sales Pipeline…
Mindmap ứng dụng Email Marketing vào phần mềm CRM
Mindmap ứng dụng Email Marketing vào phần mềm CRM

Trên 500 doanh nghiệp đã hợp lý hóa quy trình sales và marketing với SlimCRM và SlimEmail, công ty bạn thì sao? Đừng ngần ngại, đăng ký dùng thử ngay vì nó hoàn toàn miễn phí. Trên đây là 16 mẫu email Sales đội ngũ nhân viên bán hàng có thể tham khảo để thực hành và chốt Sale nhanh chóng. Chúc các bạn thành công

Tham khảo: HubSpot

SlimCRM - phần mềm quản lý