Online Community Building - Xây dựng cộng đồng cho doanh nghiệpDownload Now
(CLICK TẢI NGAY)
Nội dung bài viết
Mục đích và lợi ích của việc xây dựng Cộng đồng
Cộng đồng theo sở thích
- Xây dựng danh tiếng, từ đó tạo sự tín nhiệm về công ty, sản phẩm ( biết > tin > mua )
- Tạo ra cộng đồng khách hàng tiềm năng
- Nó có thể thêm một lớp giá trị khác cho sản phẩm của bạn
Cộng đồng khách hàng
- Giúp người dùng kết nối với nhau: Nhận tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, quảng bá sản phẩm / dịch vụ
- Tận dụng vào đối tượng khách hàng tham gia nhiều nhất của bạn (để bán hàng, bán chéo)
- Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng, thông qua quan sát hành vi hoặc câu hỏi trực tiếp
Các nền tảng xây dựng Cộng đồng
Lộ trình xây dựng Cộng đồng
Kế hoạch chi tiết xây dựng Cộng đồng Facebook
Định giá và khai thác Cộng đồng Facebook
Các yếu tố để định giá Cộng đồng Facebook
- Quy mô nhóm (số lượng thành viên)
- Số lượng thành viên tích cực
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Sự liên quan (chủ đề - nhà cửa, xe hơi, phim ảnh, v.v.)
- Địa điểm (vị trí địa lý của các thành viên)
- v.v.
Cách khai thác kiếm tiền từ Cộng đồng Facebook
Công cụ hỗ trợ xây dựng Cộng đồng Facebook
Các lưu ý khi xây dựng Cộng đồng Facebook
- Cân bằng giữa công cụ, đối tượng và đội ngũ quản lý
- 10% thành viên tích cực tương tác = Thành công
- Tiền không phải lúc nào cũng là động lực tốt nhất để tham gia
- Tạo nội dụng độc quyền trên nhóm của bạn
- Tham gia cộng đồng linh hoạt, thuận tiện ngay cả trên mobile
- Tập trung tạo trải nghiệm tốt cho người dùng chứ không phải là các nội dung hay giao dịch
- Kết nối chiến lược xây dựng cộng đồng với mục tiêu kinh doanh
Phân loại thành viên trong Cộng đồng Facebook
Tổng hợp và biên soạn: SlimCRM