Ngành du lịch thay đổi từng ngày. Doanh nghiệp du lịch luôn phải đương đầu với những biến động khó lường như chính sách hay đại dịch, đồng thời phải cạnh tranh với các đối thủ tầm quốc tế như Expedia, Trip.com hay Airbnb. Giải pháp cho các doanh nghiệp nhỏ chính là CRM - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Cùng SlimCRM tìm hiểu Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp Việt ngay sau đây.
Phần mềm CRM du lịch là gì?
Phần mềm CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng) là một sản phẩm công nghệ giúp các đại lý du lịch lữ hành lưu trữ, báo cáo và phân tích thông tin khách hàng, đồng thời tương tác với khách hàng, tất cả từ một hệ thống duy nhất. Điều này mang lại lợi ích đồng bộ thông tin đầy đủ và kịp thời.
Ngày nay, rất nhiều công ty dịch vụ lữ hành sử dụng hệ thống CRM du lịch thường xuyên. CRM giúp họ báo giá nhanh, quản lý booking, tái chăm sóc khách hàng cũ, theo dõi đối soát công nợ, báo cáo doanh thu. Ngoài ra, hệ thống CRM cho phép các agency du lịch theo dõi lịch trình, hiệu suất làm việc của nhân viên, hay các tài liệu công việc quan trọng như hóa đơn, hợp đồng, điều khoản & điều kiện mà khách du lịch phải ký.
Phần mềm CRM cho du lịch làm được những gì?
Phần mềm CRM du lịch cung cấp cả các tính năng chung và các công cụ riêng hữu ích cho doanh nghiệp mảng du lịch.
Các tính năng cơ bản mà phần mềm CRM du lịch tốt cần có bao gồm:
- Gom khách du lịch từ nhiều kênh về một nơi để tập trung chăm sóc.
- Booking trực tuyến: báo giá và xác nhận nhanh, sẵn sàng xuất vé.
- Duyệt báo giá online trên mobile: khách xem báo giá du lịch chuyên nghiệp, dễ dàng phản hồi.
- Xuất hóa đơn điện tử chỉ với 1 click.
- Hậu mãi: hỗ trợ; khảo sát, thu thập phản hồi; gửi email, sms định kỳ chăm sóc lại khách tour cũ.
Phần mềm CRM giúp agency du lịch bao quát các giai đoạn bán hàng.
Phần mềm CRM du lịch có thể là self-host (nội bộ) hoặc cloud (trên mây). Các doanh nghiệp lớn hơn thường sử dụng CRM du lịch nội bộ với cơ sở hạ tầng và nhân lực IT của riêng họ. Trong khi đó, CRM dạng SaaS (phần mềm dịch vụ) được lưu trữ online trên cloud thì không yêu cầu nhiều và các công ty có thể đăng ký để sử dụng ngay theo chu kỳ.
Đối với các công ty startup du lịch, agency du lịch, đại lý du lịch, hướng dẫn viên du lịch và thậm chí cả khách sạn, tốt hơn nên chọn một phần mềm CRM dạng SaaS để có tính linh hoạt cao hơn, sở hữu nhiều công cụ tập trung với chi phí thấp.
Sử dụng phần mềm CRM du lịch mang lại lợi ích gì?
Tiết kiệm thời gian
Chinh phục nhiều cơ hội hơn với phần mềm CRM du lịch.
Thời gian là cơ hội. Nhiều doanh nghiệp bỏ phí khách du lịch tiềm năng, không đáp ứng kịp thời do còn tất bật với những thao tác thủ công, rời rạc trên từng kênh tiếp thị. CRM cho du lịch cung cấp các công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa thời gian cho công việc.
Bạn không phải mất hàng giờ để soạn báo giá, hóa đơn. Thay vào đó, hệ thống CRM du lịch tự động tạo ra các mẫu đẹp chuyên nghiệp và gửi đến khách hàng nhanh chóng chỉ sau vài click, từ đó hoàn thành booking, xuất vé và thanh toán ngay.
Hơn thế, với phần mềm CRM du lịch dạng SaaS, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Bạn có thể quản lý doanh nghiệp của mình khi đang công tác, nhân viên cũng linh động cập nhật tiến độ trên đường, đảm bảo công việc trôi chảy nhất.
Cơ sở dữ liệu tập trung
Bạn đã bao giờ phải mò mẫm trong hàng trăm folder, mở thử hàng ngàn file bảng tính, hoặc thực hiện vô vàn cuộc gọi chỉ để có được mẩu thông tin bạn cần chưa? Nếu vậy, đến lúc bạn phải thử CRM rồi.
CRM có cơ sở dữ liệu tập trung, có nghĩa là tất cả nhân viên có thể truy cập dữ liệu khách hàng tức thời trên một nền tảng duy nhất. Dù đơn vị du lịch sử dụng bao nhiêu kênh để tiếp cận khách hàng, sẽ không còn vấn đề bỏ sót cơ hội. Điều này cải thiện đáng kể tốc độ bán tour, tối ưu việc quản lý khách hàng, do đó hợp nhất toàn bộ doanh nghiệp của bạn dưới một công cụ quản lý.
Marketing
Ngành du lịch có sản phẩm rất dễ bị sao chép, từ nội thất cho đến chương trình tour. Bên cạnh đó, sản phẩm của bạn thiên về trải nghiệm, không dễ dàng mô tả cho khách hàng. Do đó, các đơn vị du lịch cần phải tiếp thị bản thân để đi trước đối thủ. Bên cạnh đó, khách hàng cũ của bạn thường có nhu cầu lại khi vào mùa cao điểm, dịp lễ hay ngày kỷ niệm,... Một phần mềm CRM cho du lịch sẽ giúp bạn tận dụng triệt để nguồn khách đã có thiện cảm này và hơn thế, upsell khi họ giới thiệu bạn.
Phần mềm CRM du lịch tốt sẽ cung cấp các công cụ marketing hữu ích để làm điều đó như tiếp thị đa kênh qua email, sms, chăm sóc khách mới và khách cũ thường kỳ.
Phần mềm CRM hỗ trợ marketing.
Bạn có thể gửi email tự động cập nhật hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như email chào mừng khách mới, thông báo chương trình khuyến mãi, nhắc thanh toán, lời chúc mừng các ngày kỷ niệm và sinh nhật.
Nuôi dưỡng khách hàng
Bạn phải theo đuổi các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách mua hàng. Đồng thời, nếu khách hàng tiềm năng lạnh dần, bạn không được bỏ qua họ. Thay vào đó, bạn sẽ phải theo đuổi họ bằng một chiến lược khác. Phần mềm CRM du lịch cho phép bạn phân loại khách hàng tiềm năng này để có phương án tốt nhất dẫn đến booking, chẳng hạn như chọn nhóm thông tin để tiếp cận lại.
Quản lý cơ hội
Không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào với phần mềm CRM.
Bạn sẽ làm gì nếu bị khách hàng tiềm năng bỏ qua? Hoặc nếu bạn không biết khách hàng nào nên bỏ và khách hàng nào nên theo đuổi? Đó là lý do tại sao các CRM cho du lịch được trang bị công cụ để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, chấm điểm cơ hội, nhắc nhở sales chăm sóc khách.
Giữ quan hệ với khách hàng
Khách du lịch có thể liên hệ với bạn từ bất kỳ kênh nào khi phát sinh nhu cầu: Điện thoại, SMS, Email, Biểu mẫu (form), Mạng xã hội,... Đừng bỏ qua cơ hội. Bộ phận chăm sóc khách hàng cần nhanh chóng giải quyết mọi thắc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp du lịch, các tính năng sẵn có, tập trung này của phần mềm CRM sẽ giúp bạn thắt chặt quan hệ với khách hàng.
Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
Bài này sẽ liệt kê ra 5 lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất dành cho các đơn vị du lịch là SlimCRM, EngageBay, HubSpot, ActiveCampaign và Freshworks. Lưu ý danh sách này chỉ sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, không phải bảng xếp hạng. Hãy cùng xem xét tính năng và giá cả của các phần mềm này.
EngageBay - CRM đa năng
Phần mềm CRM du lịch của EngageBay là lựa chọn đáng cân nhắc cho các công ty du lịch và đại lý.
Tính năng
- Thiết kế: Trình tạo form và landing page dạng kéo - thả trực quan của phần mềm giúp bạn tự tạo trang, đăng ảnh điểm đến thật đẹp và thu hút khách du lịch dễ dàng.
- A/B testing với landing page và email: bạn có thể kiểm tra hiệu quả các thay đổi của mình.
- Liên hệ đa kênh: cho phép khách hàng và bạn tương tác khắp các kênh - trong thực tế, thông tin sẽ tập trung tại CRM của bạn.
- Tích hợp bên thứ ba: Stripe, Zapier, JustCall, Twilio, Shopify, v.v.
- Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ: Tiếng Anh.
Bảng giá
EngageBay có 4 loại gói phù hợp với quy mô và nhu cầu khác nhau như sau:
- Free: Gói CRM du lịch miễn phí với giới hạn 500 địa chỉ liên hệ, 1.000 email có thương hiệu.
- Basic: Gói này có giá 14,99 USD (344.000 VND) một tháng và bổ sung nhiều tính năng hơn từ gói miễn phí, bao gồm 3.000 email có thương hiệu, 1.000 địa chỉ liên hệ, chế độ xem khách hàng 360 độ, 1GB bộ nhớ cloud, v.v.
- Growth: Gói này bắt đầu với $49,99 (1.147.000 VND) một tháng và cung cấp 50.000 địa chỉ liên hệ, 25.000 email có thương hiệu, gửi email dựa trên múi giờ, tự động hóa tiếp thị và các phiên giới thiệu (cộng với tất cả các tính năng của gói Basic).
- Pro: Gói nâng cao này bắt đầu với giá 79,99 USD (1.835.000 VND) một tháng và cung cấp một loạt các công cụ nâng cao, từ API, báo cáo tùy chỉnh, quản lý vai trò và tiếp thị dựa trên tài khoản. Bạn cũng nhận được 50.000 email có thương hiệu, địa chỉ liên hệ không giới hạn và tất cả các tính năng từ gói Growth.
SlimCRM - Phần mềm CRM du lịch tinh gọn và hiệu quả
Được phát triển bởi Công ty Vinno Việt Nam trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, SlimCRM hiện là giải pháp phần mềm CRM du lịch được nhiều đơn vị lớn trong nước tin dùng.
SlimCRM là phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện nằm trong hệ sinh thái phần mềm SlimSoft, bao gồm SlimEmail - Tiếp thị email tự động, SlimWeb - Thiết kế web và landing page, SlimForm - Tạo biểu mẫu trực tuyến,...
Khách hàng
Phần mềm CRM du lịch SlimCRM được nhiều doanh nghiệp lớn như Top Ten Travel, BKT Bangkok Tourist, Tiên Phong Travel, Goldenlife Travel, Nụ Cười Mê Kông,... tin dùng.
Ý kiến đánh giá SlimCRM của ông Nguyễn Văn Toàn, PGĐ tại Du lịch Top Ten Travel.
Ông Hồ Đắc Long (ODG Travel) hài lòng với SlimCRM - giải pháp phần mềm CRM du lịch Việt Nam.
Tính năng
- Cân bằng cả 4 khía cạnh: Khách hàng, Công việc, Tài chính, Nhân sự; Bao quát cả 3 giai đoạn trước, trong và sau bán hàng.
- Gom lead du lịch từ nhiều kênh về một nơi để tập trung chăm sóc: website nhận báo giá tour/vé, fanpage facebook, kênh youtube chia sẻ trải nghiệm du lịch.
- Booking nhanh ấn tượng, tiết kiệm thời gian thực hiện báo giá dịch vụ: chỉ với 3 click chuột đã có thể hoàn tất gửi báo giá qua zalo cho khách hàng.
- Duyệt báo giá online trên smartphone: xem báo giá du lịch với hình ảnh điểm đến bắt mắt và tương tác với sales trực tiếp trên điện thoại.
- Xuất hóa đơn điện tử nhanh và đẹp, vừa vặn màn hình điện thoại của khách chỉ với 1 click.
- Quản trị dữ liệu khách hàng toàn diện, lưu mọi lịch sử chăm sóc khách qua tổng đài.
- Hậu mãi: gửi yêu cầu hỗ trợ; khảo sát, thu thập phản hồi; gửi newsletter, sms định kỳ; chăm sóc - bán lại cho khách hàng cũ.
- Báo cáo trực quan, đầy đủ và cực kỳ dễ hiểu.
- Kiểm soát và thúc đẩy dòng tiền, không bỏ sót khoản thu nào.
- Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ: Tiếng Việt. Đội ngũ tư vấn người Việt giàu kinh nghiệm, am hiểu quản trị và marketing, sẵn sàng đào tạo và hỗ trợ khách hàng hằng ngày.
Bảng giá
Phần mềm CRM du lịch SlimCRM có 4 mức giá chỉ từ 200.000 VND mỗi tháng.
- Nhóm làm việc: 200.000 VND / 3 người dùng / tháng
- Startup: 800.000 VND / 20 người dùng / tháng
- Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000 VND / 50 người dùng / tháng
- Doanh nghiệp vừa: 2.500.000 VND / 100 người dùng / tháng
Doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử và trải nghiệm phần mềm CRM du lịch SlimCRM miễn phí tại đây.
HubSpot - Cải thiện khả năng tổng hợp dữ liệu
HubSpot là một phần mềm CRM cho du lịch phổ biến.
Tính năng
- Xây dựng các chiến dịch tiếp thị đa kênh và theo dõi chúng tập trung từ một nơi.
- Tạo các landing page độc đáo và phù hợp với công ty của mình, thêm CTA vào các trang của bạn và A/B testing.
- Tạo tài nguyên marketing và cơ sở kiến thức, bao gồm các bài viết SEO blog.
- Chế độ xem khách hàng 360 độ giúp bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn. Ngoài ra, hệ thống đánh dấu cho phép công ty của bạn xuất vé, ưu tiên và phân công công việc nhanh chóng.
- Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ: Tiếng Anh.
Bảng giá
Những tính năng đáng chú ý này đi kèm với một cái giá khá cao. Hãy xem giá cho các gói CRM của HubSpot sau đây.
- Starter CRM Suite: Gói này bắt đầu với $50 (1.147.000 VND)/tháng và bao gồm 1.000 địa chỉ liên hệ tiếp thị, quản lý quảng cáo, phân đoạn danh sách, mẫu email, quy trình giao dịch và hộp thư đến cuộc hội thoại.
- Professional CRM Suite: Gói này bắt đầu với giá 450 USD một tháng cho 2000 địa chỉ liên hệ, báo cáo quảng cáo, mapping URL, snippet soạn sẵn, dals, mapping trường tùy chỉnh, nhiều đơn vị tiền tệ và hơn thế nữa. Đối với mỗi 5.000 địa chỉ liên hệ bổ sung, bạn cần thêm 250 USD.
- Enterprise CRM Suite: Giá bắt đầu ở mức 1200 USD cho 10.000 địa chỉ liên hệ tiếp thị và bao gồm các tính năng nâng cao như A/B testing, nhóm, đăng nhập một lần, webhook, mạng xã hội, bản ghi cuộc gọi, tính điểm khách hàng tiềm năng và quyền cấp trường. Đối với 50.000 địa chỉ liên hệ, bạn cần trả số tiền 4.400 USD một tháng.
Freshworks - Bán tour thông minh hơn
Phần mềm CRM cho du lịch thứ tư trong danh sách của chúng tôi là Freshworks.
Tính năng
- Kết nối với các sản phẩm khác cùng hệ như FreshCaller và FreshDesk. Ví dụ: FreshCaller cho phép bạn liên hệ với khách hàng, những người trung gian khác, đại lý, hướng dẫn viên du lịch, công ty vận tải và nhà cung cấp chỉ qua CRM, ghi âm, ghi chú.
- Tính năng chấm điểm cơ hội dựa trên AI: giúp ưu tiên các khách hàng tiềm năng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
- Đồng bộ hóa 2 chiều: nhận tất cả các cuộc hẹn của mình từ lịch Google và Outlook ở cùng một nơi.
- Có ứng dụng điện thoại cho hệ điều hành Android và iOS linh hoạt hơn.
- Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ: Tiếng Anh.
Bảng giá
Giống như EngageBay, Freshworks cũng có giá cả phải chăng. Hãy xem qua các gói của phần mềm này:
- Growth: Gói này có giá 29 USD (665.000 VND) mỗi tháng và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào báo cáo tùy chỉnh, quy trình bán hàng trực quan, chuỗi bán hàng, tích hợp Freshdesk, trò chuyện trực tiếp, 20 quy trình công việc và tính điểm khách hàng tiềm năng. Bạn cũng nhận được 1.000 địa chỉ liên hệ tiếp thị.
- Pro: Gói này có giá 69 USD một tháng và thêm 3.000 địa chỉ liên hệ tiếp thị, đối sánh thông minh, sự kiện offline, danh mục sản phẩm, mục tiêu bán hàng, chế độ offline cho ứng dụng di động và phân khúc khách hàng theo hành vi.
- Enterprise: Gói này có chi phí 125 USD một tháng cho 5.000 địa chỉ liên hệ tiếp thị, làm đầy hồ sơ tự động, dự báo bán hàng, nhóm giao dịch, định tuyến ngày nghỉ, 100 quy trình công việc, nhật ký kiểm tra, trình quản lý tài khoản chuyên dụng và các chỉ số nâng cao.
ActiveCampaign - Phần mềm CRM du lịch tự động
Phần mềm CRM du lịch cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là ActiveCampaign.
Tính năng
- Đa công cụ, từ dịch vụ khách hàng và bán hàng đến tiếp thị và tích hợp.
- Theo dõi mục tiêu, trả lời tự động và chương trình phát sóng đa kênh của ActiveCampaign giúp tiếp thị phổ rộng bao gồm nhiều đối tượng hơn.
- Phân loại khách hàng nhờ AI giúp bạn tập trung chăm sóc đúng cơ hội tiềm năng.
- Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ: Tiếng Anh.
Bảng giá
Giá của ActiveCampaign hơi cao so với tính năng, mặc dù nó vẫn rất phải chăng. Hãy xem qua 4 gói của họ sau đây.
- Lite: Gói này bắt đầu với giá từ $9 (206.000 VND) mỗi tháng cho 500 địa chỉ liên hệ và cung cấp cho bạn các tính năng cơ bản.
- Plus: Gói này bắt đầu từ $49 (1.124.000 VND) mỗi tháng cho 500 địa chỉ liên hệ và thêm các tính năng như bản đồ tự động hóa, nội dung có điều kiện, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua SMS, báo cáo nhiệm vụ, phân công giao dịch và quản lý tài khoản.
- Professional: Gói này bắt đầu từ 129 USD mỗi tháng cho 500 địa chỉ liên hệ và cung cấp tính năng tự động hóa chia nhỏ, nội dung dự đoán, gửi dự đoán, tin nhắn trang web, xác suất giành chiến thắng, báo cáo chuyển đổi và chuyên gia giới thiệu chuyên dụng.
- Enterprise: Gói doanh nghiệp với mức 229 USD một tháng cho 500 địa chỉ liên hệ và cho 10.000 địa chỉ liên hệ với giá lên đến 399 USD. Nó bổ sung các tính năng nâng cao như báo cáo tùy chỉnh, làm đầy thông tin liên hệ, miền tùy chỉnh, người dùng không giới hạn, hỗ trợ qua điện thoại, xây dựng thương hiệu tùy chỉnh trong các ứng dụng và làm đầy dữ liệu xã hội.
Vậy phần mềm CRM du lịch nào là tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?
Nếu bạn là một doanh nghiệp du lịch mới bước chân vào thị trường, bạn nên hiểu rõ mình không có đủ nguồn lực, cũng như chưa cần thiết phải mua các phần mềm CRM đắt đỏ dành cho doanh nghiệp, tập đoàn lớn. SMEs với những hạn chế riêng về tài chính nên lựa chọn phần mềm CRM du lịch theo nhu cầu nội tại.
Hiện nay, các phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước như SlimCRM đã ngày càng phát triển và đáp ứng được thực tiễn kinh doanh của SMEs Việt Nam. Các tiêu chí về giá cả, hỗ trợ, đào tạo… lại lợi thế hơn cả so với phần mềm nước ngoài. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn giải pháp phần mềm CRM du lịch tốt nhất giúp đơn vị mình tối đa hóa doanh thu và bứt phá trong mùa du lịch hè năm nay.