Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất Việt Nam cho doanh nghiệp

Thời gian đọc: 19 phút
CRMBài viết
24/04/24 15:30:15 | Lượt xem: 1075
Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất Việt Nam cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngành du lịch thay đổi từng ngày. Doanh nghiệp du lịch luôn phải đương đầu với những biến động khó lường như chính sách hay đại dịch, đồng thời phải cạnh tranh với các đối thủ tầm quốc tế như Expedia, Trip.com hay Airbnb. Giải pháp cho các doanh nghiệp nhỏ chính là CRM - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Cùng SlimCRM tìm hiểu Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp Việt ngay sau đây.

Phần mềm CRM du lịch là gì?

Phần mềm CRM (Quản lý Quan hệ Khách hàng) là một sản phẩm công nghệ giúp các đại lý du lịch lữ hành lưu trữ, báo cáo và phân tích thông tin khách hàng, đồng thời tương tác với khách hàng, tất cả từ một hệ thống duy nhất. Điều này mang lại lợi ích đồng bộ thông tin đầy đủ và kịp thời.

Ngày nay, rất nhiều công ty dịch vụ lữ hành sử dụng hệ thống CRM du lịch thường xuyên. CRM giúp họ báo giá nhanh, quản lý booking, tái chăm sóc khách hàng cũ, theo dõi đối soát công nợ, báo cáo doanh thu. Ngoài ra, hệ thống CRM cho phép các agency du lịch theo dõi lịch trình, hiệu suất làm việc của nhân viên, hay các tài liệu công việc quan trọng như hóa đơn, hợp đồng, điều khoản & điều kiện mà khách du lịch phải ký.


Phần mềm CRM cho du lịch làm được những gì?

Phần mềm CRM du lịch cung cấp cả các tính năng chung và các công cụ riêng hữu ích cho doanh nghiệp mảng du lịch.

Các tính năng cơ bản mà phần mềm CRM du lịch tốt cần có bao gồm:

  • Gom khách du lịch từ nhiều kênh về một nơi để tập trung chăm sóc.

phần mềm crm du lịch

Phần mềm CRM giúp agency du lịch bao quát các giai đoạn bán hàng.

Phần mềm CRM du lịch có thể là self-host (nội bộ) hoặc cloud (trên mây). Các doanh nghiệp lớn hơn thường sử dụng CRM du lịch nội bộ với cơ sở hạ tầng và nhân lực IT của riêng họ. Trong khi đó, CRM dạng SaaS (phần mềm dịch vụ) được lưu trữ online trên cloud thì không yêu cầu nhiều và các công ty có thể đăng ký để sử dụng ngay theo chu kỳ.

Đối với các công ty startup du lịch, agency du lịch, đại lý du lịch, hướng dẫn viên du lịch và thậm chí cả khách sạn, tốt hơn nên chọn một phần mềm CRM dạng SaaS để có tính linh hoạt cao hơn, sở hữu nhiều công cụ tập trung với chi phí thấp.


Sử dụng phần mềm CRM du lịch mang lại lợi ích gì?

Tiết kiệm thời gian

phần mềm crm du lịch tiết kiệm

Chinh phục nhiều cơ hội hơn với phần mềm CRM du lịch.

Thời gian là cơ hội. Nhiều doanh nghiệp bỏ phí khách du lịch tiềm năng, không đáp ứng kịp thời do còn tất bật với những thao tác thủ công, rời rạc trên từng kênh tiếp thị. CRM cho du lịch cung cấp các công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa thời gian cho công việc.

Bạn không phải mất hàng giờ để soạn báo giá, hóa đơn. Thay vào đó, hệ thống CRM du lịch tự động tạo ra các mẫu đẹp chuyên nghiệp và gửi đến khách hàng nhanh chóng chỉ sau vài click, từ đó hoàn thành booking, xuất vé và thanh toán ngay.

Hơn thế, với phần mềm CRM du lịch dạng SaaS, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Bạn có thể quản lý doanh nghiệp của mình khi đang công tác, nhân viên cũng linh động cập nhật tiến độ trên đường, đảm bảo công việc trôi chảy nhất.

Cơ sở dữ liệu tập trung

Bạn đã bao giờ phải mò mẫm trong hàng trăm folder, mở thử hàng ngàn file bảng tính, hoặc thực hiện vô vàn cuộc gọi chỉ để có được mẩu thông tin bạn cần chưa? Nếu vậy, đến lúc bạn phải thử CRM rồi.

CRM có cơ sở dữ liệu tập trung, có nghĩa là tất cả nhân viên có thể truy cập dữ liệu khách hàng tức thời trên một nền tảng duy nhất. Dù đơn vị du lịch sử dụng bao nhiêu kênh để tiếp cận khách hàng, sẽ không còn vấn đề bỏ sót cơ hội. Điều này cải thiện đáng kể tốc độ bán tour, tối ưu việc quản lý khách hàng, do đó hợp nhất toàn bộ doanh nghiệp của bạn dưới một công cụ quản lý.

Marketing

Ngành du lịch có sản phẩm rất dễ bị sao chép, từ nội thất cho đến chương trình tour. Bên cạnh đó, sản phẩm của bạn thiên về trải nghiệm, không dễ dàng mô tả cho khách hàng. Do đó, các đơn vị du lịch cần phải tiếp thị bản thân để đi trước đối thủ. Bên cạnh đó, khách hàng cũ của bạn thường có nhu cầu lại khi vào mùa cao điểm, dịp lễ hay ngày kỷ niệm,... Một phần mềm CRM cho du lịch sẽ giúp bạn tận dụng triệt để nguồn khách đã có thiện cảm này và hơn thế, upsell khi họ giới thiệu bạn.

Phần mềm CRM du lịch tốt sẽ cung cấp các công cụ marketing hữu ích để làm điều đó như tiếp thị đa kênh qua email, sms, chăm sóc khách mới và khách cũ thường kỳ.

phần mềm crm du lịch marketing

Phần mềm CRM hỗ trợ marketing.

Bạn có thể gửi email tự động cập nhật hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như email chào mừng khách mới, thông báo chương trình khuyến mãi, nhắc thanh toán, lời chúc mừng các ngày kỷ niệm và sinh nhật.

Nuôi dưỡng khách hàng

Bạn phải theo đuổi các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách mua hàng. Đồng thời, nếu khách hàng tiềm năng lạnh dần, bạn không được bỏ qua họ. Thay vào đó, bạn sẽ phải theo đuổi họ bằng một chiến lược khác. Phần mềm CRM du lịch cho phép bạn phân loại khách hàng tiềm năng này để có phương án tốt nhất dẫn đến booking, chẳng hạn như chọn nhóm thông tin để tiếp cận lại.

Quản lý cơ hội

phần mềm crm du lịch cợ hội

Không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào với phần mềm CRM.

Bạn sẽ làm gì nếu bị khách hàng tiềm năng bỏ qua? Hoặc nếu bạn không biết khách hàng nào nên bỏ và khách hàng nào nên theo đuổi? Đó là lý do tại sao các CRM cho du lịch được trang bị công cụ để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, chấm điểm cơ hội, nhắc nhở sales chăm sóc khách.

Giữ quan hệ với khách hàng

Khách du lịch có thể liên hệ với bạn từ bất kỳ kênh nào khi phát sinh nhu cầu: Điện thoại, SMS, Email, Biểu mẫu (form), Mạng xã hội,... Đừng bỏ qua cơ hội. Bộ phận chăm sóc khách hàng cần nhanh chóng giải quyết mọi thắc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp du lịch, các tính năng sẵn có, tập trung này của phần mềm CRM sẽ giúp bạn thắt chặt quan hệ với khách hàng.

Đọc ngay: 10 lợi ích của CRM doanh nghiệp không thể bỏ qua


Top 5 phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Bài này sẽ liệt kê ra 5 lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất dành cho các đơn vị du lịch là SlimCRM, EngageBay, HubSpot, ActiveCampaign và Freshworks. Lưu ý danh sách này chỉ sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, không phải bảng xếp hạng. Hãy cùng xem xét tính năng và giá cả của các phần mềm này.

EngageBay - CRM đa năng

Phần mềm CRM du lịch của EngageBay là lựa chọn đáng cân nhắc cho các công ty du lịch và đại lý.

EngageBay - CRM du lịch đa năng
EngageBay - CRM du lịch đa năng

Tính năng 

Bảng giá

EngageBay có 4 loại gói phù hợp với quy mô và nhu cầu khác nhau như sau:

Bảng giá EngageBay
Bảng giá EngageBay

SlimCRM - Phần mềm CRM du lịch tinh gọn và hiệu quả

Được phát triển bởi Công ty Vinno Việt Nam trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, SlimCRM hiện là giải pháp phần mềm CRM du lịch được nhiều đơn vị lớn trong nước tin dùng.

SlimCRM - Phần mềm CRM du lịch tinh gọn và hiệu quả
SlimCRM - Phần mềm CRM du lịch tinh gọn và hiệu quả

SlimCRM là phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện nằm trong hệ sinh thái phần mềm SlimSoft, bao gồm SlimEmail - Tiếp thị email tự động, SlimWeb - Thiết kế web và landing page, SlimForm - Tạo biểu mẫu trực tuyến,...

Khách hàng

ứng dụng phần mềm crm du lịch lữ hành

Phần mềm CRM du lịch SlimCRM được nhiều doanh nghiệp lớn như Top Ten Travel, BKT Bangkok Tourist, Tiên Phong Travel, Goldenlife Travel, Nụ Cười Mê Kông,...  tin dùng.

ý kiến đánh giá review giải pháp phần mềm crm du lịch việt nam

Ý kiến đánh giá SlimCRM của ông Nguyễn Văn Toàn, PGĐ tại Du lịch Top Ten Travel.

ý kiến đánh giá review giải pháp phần mềm crm du lịch việt nam tốt nhất

Ông Hồ Đắc Long (ODG Travel) hài lòng với SlimCRM - giải pháp phần mềm CRM du lịch Việt Nam.

Tính năng 

  • Gom lead du lịch từ nhiều kênh về một nơi để tập trung chăm sóc: website nhận báo giá tour/vé, fanpage facebook, kênh youtube chia sẻ trải nghiệm du lịch.
  • Booking nhanh ấn tượng, tiết kiệm thời gian thực hiện báo giá dịch vụ: chỉ với 3 click chuột đã có thể hoàn tất gửi báo giá qua zalo cho khách hàng.
  • Duyệt báo giá online trên smartphone: xem báo giá du lịch với hình ảnh điểm đến bắt mắt và tương tác với sales trực tiếp trên điện thoại.
  • Xuất hóa đơn điện tử nhanh và đẹp, vừa vặn màn hình điện thoại của khách chỉ với 1 click.
  • Quản trị dữ liệu khách hàng toàn diện, lưu mọi lịch sử chăm sóc khách qua tổng đài.
  • Hậu mãi: gửi yêu cầu hỗ trợ; khảo sát, thu thập phản hồi; gửi newsletter, sms định kỳ; chăm sóc - bán lại cho khách hàng cũ.

Bảng giá

Phần mềm CRM du lịch SlimCRM có 4 mức giá chỉ từ 200.000 VND mỗi tháng.

bảng giá

  • Nhóm làm việc: 200.000 VND / 3 người dùng / tháng
  • Startup: 800.000 VND / 20 người dùng / tháng
  • Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000 VND / 50 người dùng / tháng
  • Doanh nghiệp vừa: 2.500.000 VND / 100 người dùng / tháng

Doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử và trải nghiệm phần mềm CRM du lịch SlimCRM miễn phí tại đây.


HubSpot - Cải thiện khả năng tổng hợp dữ liệu

HubSpot là một phần mềm CRM cho du lịch phổ biến.

phần mềm crm du lịch hub

Tính năng 

Bảng giá

Những tính năng đáng chú ý này đi kèm với một cái giá khá cao. Hãy xem giá cho các gói CRM của HubSpot sau đây.

bảng giá


Freshworks - Bán tour thông minh hơn

Phần mềm CRM cho du lịch thứ tư trong danh sách của chúng tôi là Freshworks.

phần mềm crm du lịch freshwork
Phần mềm crm du lịch freshwork

Tính năng

Bảng giá

Giống như EngageBay, Freshworks cũng có giá cả phải chăng. Hãy xem qua các gói của phần mềm này:


ActiveCampaign - Phần mềm CRM du lịch tự động

Phần mềm CRM du lịch cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là ActiveCampaign.

ActiveCampaign - Phần mềm CRM du lịch tự động
ActiveCampaign - Phần mềm CRM du lịch tự động

Tính năng

Bảng giá

Bảng giá Active Campaing
Bảng giá Active Campaing

Giá của ActiveCampaign hơi cao so với tính năng, mặc dù nó vẫn rất phải chăng. Hãy xem qua 4 gói của họ sau đây.


Vậy phần mềm CRM du lịch nào là tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?

Nếu bạn là một doanh nghiệp du lịch mới bước chân vào thị trường, bạn nên hiểu rõ mình không có đủ nguồn lực, cũng như chưa cần thiết phải mua các phần mềm CRM đắt đỏ dành cho doanh nghiệp, tập đoàn lớn. SMEs với những hạn chế riêng về tài chính nên lựa chọn phần mềm CRM du lịch theo nhu cầu nội tại. 

Hiện nay, các phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước như SlimCRM đã ngày càng phát triển và đáp ứng được thực tiễn kinh doanh của SMEs Việt Nam. Các tiêu chí về giá cả, hỗ trợ, đào tạo… lại lợi thế hơn cả so với phần mềm nước ngoài. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn giải pháp phần mềm CRM du lịch tốt nhất giúp đơn vị mình tối đa hóa doanh thu và bứt phá trong mùa du lịch hè năm nay.

 

SlimCRM - phần mềm quản lý