Review Hubspot CRM - Free CRM top 1 thế giới

Thời gian đọc: 16 phút
CRMBài viết
27/04/24 18:57:56 | Lượt xem: 428
Hubspot CRM

HubSpot CRM là một công cụ CRM mạnh mẽ với phiên bản miễn phí vượt trội hơn nhiều CRM trả phí trên thị trường. Cho dù bạn chọn phiên bản miễn phí hay trả phí, HubSpot CRM đều cực kỳ hiệu quả với hoạt động marketing, sales và dịch vụ khách hàng. Vậy Hubspot CRM có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? Ưu nhược điểm của phần mềm online CRM này là gì? Theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết!

Phần mềm Hubspot CRM là CRM miễn phí hàng đầu thế giới
Phần mềm Hubspot CRM là CRM miễn phí hàng đầu thế giới

Hubspot là gì?

HubSpot là công ty và cũng là phần mềm CRM & Marketing automation hàng đầu thế giới. Công ty này đã phát triển một loạt các sản phẩm để giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa quan hệ với khách hàng của họ bao gồm:

  • HubSpot CRM: Đây là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng miễn phí giúp bạn theo dõi thông tin liên hệ, quản lý giao dịch bán hàng và tạo tác vụ quan hệ khách hàng.
  • HubSpot Marketing Hub: Nền tảng tự động hóa tiếp thị giúp bạn tạo, quản lý, và theo dõi các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, quản lý nội dung, và theo dõi kết quả tiếp thị.
  • HubSpot Sales Hub: Cung cấp các công cụ để tối ưu hóa quá trình bán hàng, từ việc theo dõi tiềm năng đến giao dịch và chăm sóc khách hàng hiện tại.
  • HubSpot Service Hub: Hỗ trợ quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể quản lý yêu cầu hỗ trợ, xây dựng cơ sở kiến thức và tạo hệ thống tự động hóa cho phản hồi dịch vụ.
  • HubSpot CMS Hub: Hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho phép bạn xây dựng và quản lý trang web, blog, và các trang nội dung khác trên cùng một nền tảng.
  • HubSpot Operations Hub: Giúp bạn tối ưu hóa quy trình nội bộ của công ty và cung cấp các công cụ cho việc quản lý dữ liệu, tự động hóa, và tích hợp các hệ thống.
Hubspot là gì?
Hubspot là gì?

Giới thiệu Hubspot CRM

Phần mềm HubSpot là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây giúp các công ty thuộc mọi loại hình và quy mô theo dõi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như phân tích các số liệu kinh doanh. 

Giao diện Hubspot CRM
Giao diện Hubspot CRM

Hubspot CRM phù hợp cho cả mô hình kinh doanh B2B và B2C trên nhiều ngành nghề như bán lẻ, bất động sản, tiếp thị, bán hàng, xây dựng, kế toán,.. HubSpot hỗ trợ giám sát các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước, quản lý quy trình bán hàng bằng tự động hóa, quản lý khách hàng tiềm năng và liên hệ, theo dõi và vận động qua email. Những tính năng của Hubspot CRM (bản miễn phí) bao gồm:

  • Quản Lý Liên Hệ: Bạn có thể lưu trữ thông tin liên hệ về khách hàng và tiềm năng, bao gồm tên, email, số điện thoại, vị trí công việc, và nhiều thông tin khác.
  • Quản Lý Giao Dịch Bán Hàng: HubSpot CRM cho phép bạn theo dõi các giao dịch bán hàng, từ việc tạo hồ sơ giao dịch, gán các giao dịch với khách hàng cụ thể, đến việc thêm các ghi chú và lịch hẹn.
  • Email Marketing: Là hệ thống online crm marketing hàng đầu, với Hubspot CRM, bạn có thể gửi email trực tiếp từ HubSpot CRM và theo dõi tình trạng của email, bao gồm việc kiểm tra xem email đã được mở hay chưa.
  • Tương Tác Lịch Hẹn: Dễ dàng lên kế hoạch và theo dõi các cuộc gọi và cuộc họp với khách hàng bằng tính năng lịch hẹn tích hợp.
  • Báo Cáo và Phân Tích: HubSpot CRM cung cấp các báo cáo và phân tích để bạn có thể theo dõi hiệu suất tiếp thị và bán hàng của mình.
  • Tích Hợp Với Các Ứng Dụng Khác: Bạn có thể tích hợp HubSpot CRM với các ứng dụng khác như Gmail, Outlook, và nhiều ứng dụng tiếp thị khác để tối ưu hóa quy trình làm việc của mình.
  • Hỗ Trợ Từ Cộng Đồng HubSpot: Bạn có thể tận dụng cộng đồng người dùng HubSpot rộng lớn để tìm kiếm hỗ trợ, chia sẻ ý kiến, và học hỏi từ những người có kinh nghiệm.

 

 

Video giới thiệu Hubspot CRM

Review Hubspot CRM chi tiết

Phần mềm HubSpot CRM là đề xuất CRM free số 1 được nhiều tổ chức bình chọn. Nhiều doanh nghiệp sẽ thấy rằng phần mềm CRM miễn phí hoạt động tốt, đặc biệt nếu họ đang tìm kiếm cách tốt hơn để quản lý mối quan hệ khách hàng.  Tuy nhiên, Hubspot CRM vẫn tồn tại một số nhược điểm và sau đây là review chi tiết về phần mềm này:

Ưu điểm

CRM free toàn diện nhất

Hầu hết các gói miễn phí của các phần mềm CRM khác nhìn thì đẹp mắt nhưng không cung cấp các tính năng hỗ trợ chiến lược CRM của bạn và cải thiện mối quan hệ khách hàng. Nhưng phần mềm HubSpot CRM lại làm những điều khác biệt - nó cung cấp hàng loạt tính năng vượt trội so với gói miễn phí.

Cho dù bạn đang tìm kiếm online crm marketing, crm cho sales hay crm dịch vụ hỗ trợ khách hàng, quản lý nội dung CMS hay CRM vận hành, bạn sẽ nhận được hàng trăm tính năng mạnh mẽ và khả năng quản lý tới một triệu (1.000.000) địa chỉ liên hệ mà không phải trả một xu nào.

Giá cả linh hoạt

Mặc dù các gói trả phí của HubSpot rất đắt đỏ nhưng có nhiều cách để bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu những công cụ mà bạn cần. Bạn có thể chọn mua từng hub riêng lẻ (sales hub, marketing hub, service hub…) hoặc nâng cấp nhiều hub với mức giá chiết khấu. Một tùy chọn khác là giải pháp CRM hoàn toàn tùy chỉnh chỉ có các tính năng bạn cần nếu không có gói sẵn có nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Marketing hub, sales hub và service hub của Hubspot CRM có giá khởi điểm là 18-20 USD (khoảng 450.000 VNĐ) mỗi tháng. CMS Hub có giá khoảng 25 USD (khoảng 600.000 VNĐ) mỗi tháng. Nhưng bạn có thể tiết kiệm cả tấn tiền bằng cách gộp tất cả chúng lại với nhau. Mức giá khởi điểm cho tất cả các Hub này rơi vào khoảng 30 USD/tháng (720.000 VNĐ) khi thanh toán hàng năm.

>>Xem thêm: Review Salesforce CRM chi tiết nhất!

Giải pháp mô-đun, khả năng mở rộng kinh ngạc

Phương châm hoạt động của Hubspot CRM là "There’s no better way to grow" - không có cách nào tốt hơn để phát triển, khuyến khích doanh nghiệp sử dụng các công cụ và chiến lược phù hợp để tối ưu hóa sự phát triển của mình, bao gồm cả mở rộng thị trường, quản lý khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc.

Điều này đề cập đến phạm vi các công cụ có thể mở rộng mà Hubspot cung cấp. Cho dù bạn cần trợ giúp về hoạt động, nội dung, dịch vụ khách hàng, bán hàng hay online marketing, HubSpot đều có thể đáp ứng. Ngoài ra, tất cả các công cụ của HubSpot đều có dạng mô-đun. Điều này có nghĩa là nền tảng có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn khi bạn mở rộng quy mô, làm tăng nhu cầu về các tính năng CRM nâng cao hơn.

Dễ sử dụng

Bản thân phần mềm Hubspot CRM cực kỳ dễ sử dụng. Ngay cả với gói miễn phí, bạn sẽ không gặp khó khăn khi điều hướng phần mềm. Nhiều CRM gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự cân bằng giữa sức mạnh, tính tự động hóa và tính dễ sử dụng. Nhưng nền tảng HubSpot CRM thì không!  Bạn có thể sử dụng cơ sở kiến ​​thức sâu rộng của HubSpot và các hướng dẫn của bên thứ ba nếu bạn cần trợ giúp.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời

Phần mềm HubSpot CRM nổi tiếng với đội ngũ hỗ trợ khách hàng xuất sắc. Tùy thuộc vào gói bạn chọn, bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ qua trò chuyện, email hoặc điện thoại. Bạn thậm chí có thể kết nối với đội hỗ trợ HubSpot trên Twitter. Mặc dù các phương thức hỗ trợ này chỉ giới hạn ở các gói trả phí, nhưng người dùng phiên bản miễn phí vẫn sẽ có quyền truy cập vào cộng đồng và nền tảng kiến ​​thức trực tuyến chuyên sâu.

Ngoài hỗ trợ cơ bản, HubSpot CRM còn cung cấp một loạt dịch vụ bổ sung, bao gồm các kế hoạch giới thiệu nâng cao, tư vấn 1:1, đào tạo tương tác,...Đây là những lựa chọn tuyệt vời cho các tổ chức quy mô lớn hoặc bất kỳ ai muốn tận dụng tối đa phần mềm HubSpot CRM.

Rất nhiều công cụ miễn phí

HubSpot có lẽ sở hữu thư viện công cụ miễn phí phong phú nhất trong thế giới phần mềm B2B, bao gồm: trình tạo ý tưởng blog, trình tạo mẫu hóa đơn, mẫu kinh doanh miễn phí, mẫu tiếp thị, trình tạo chữ ký email,...

Xem thêm: 10 mẫu Excel Marketing mọi Marketer đều cần từ Hubspot

Công cụ hỗ trợ AI

Đăng ký nền tảng HubSpot CRM cho phép bạn truy cập vào các tính năng tạo nội dung bằng AI mới nhất của Hubspot. Công cụ này được xây dựng đặc biệt để cải thiện chất lượng email tiếp thị và bán hàng của bạn đồng thời tăng năng suất cho toàn bộ đội ngũ.

Cho dù bạn đang gửi các thông điệp tiếp thị đại chúng hay thông điệp bán hàng được nhắm mục tiêu cao, các công cụ HubSpot AI sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Ưu điểm của phần mềm Hubspot CRM
Ưu điểm của phần mềm Hubspot CRM

Nhược điểm

Định giá phức tạp

Định giá linh hoạt là một trong những lợi ích của nền tảng CRM HubSpot. Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn giữa định giá linh hoạt và định giá khó hiểu. Có rất nhiều gói và tùy chọn giá cả để bạn lựa chọn. Điều này khiến khách hàng phải gắn bó với gói miễn phí hoặc chuyển hoàn toàn sang nhà cung cấp khác.

HubSpot CRM chia nhỏ mọi thứ bằng cách đặt giá độc lập cho từng sản phẩm cũng như bộ sản phẩm (hub). Nhưng ngay cả trong giá gói vốn đã khó hiểu đó, vẫn có những chi phí phát sinh dựa trên những thứ như quy mô danh sách liên hệ hoặc số user.

Tài nguyên trong gói Free bị giới hạn

Suy cho cùng, đây là phiên bản CRM miễn phí, nên thật khó để phàn nàn. Tuy nhiên, bạn phải xem xét các hạn chế của gói miễn phí so với các tùy chọn cấp cao hơn. Ví dụ: ở gói miễn phí, bạn sẽ chỉ có quyền truy cập 200 thông báo theo dõi email mỗi tháng, gọi điện tối đa 15 phút, 5 tài liệu,.... Điều này bắt buộc bạn phải nâng cấp nếu muốn mở rộng quy mô, tuy nhiên việc nâng cấp lên các phiên bản cao hơn lại thường cực kỳ đắt đỏ.

Yêu cầu cam kết hàng năm

Nếu bạn đang đăng ký phần mềm HubSpot CRM trả phí, bạn sẽ phải cam kết ít nhất một năm, ngay cả khi bạn chọn thanh toán hàng tháng. Giống như nhiều giải pháp CRM trên thị trường, HubSpot có chiết khấu khi thanh toán trước hàng năm. Nhưng nếu bạn quyết định bỏ phần mềm sau 3 tháng, thì bạn vẫn sẽ bị buộc phải thanh toán phần còn lại của hợp đồng.

Nhược điểm phần mềm Hubspot CRM
Nhược điểm phần mềm Hubspot CRM

So sánh Hubspot CRM với các CRM khác

Cùng điểm qua một số khác biệt khi so sánh phần mềm CRM Hubspot với các công cụ chăm sóc khách hàng CRM Free khác trên thị trường:

 

Tiêu chí

Hubspot CRM

Zoho CRM

Bitrix 24

Có gói Free mãi mãi

Đúng

Đúng

Đúng

Số liên hệ cho gói miễn phí

1.000.000

5000

vô hạn

Hỗ trợ tiền tệ quốc tế

Trả phí mới có

Trả phí mới có

Cả trả phí và miễn phí

Công cụ phân tích

Không có sẵn cho các gói Starter Free và Sales Hub™

Đối với tất cả các gói trả phí

Đối với tất cả các gói trả phí

Xem thêm: So sánh các phần mềm CRM trên thị trường

Hubspot CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Nếu bạn dự định bắt đầu ứng dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng lần đầu tiên, phần mềm HubSpot CRM là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ cài đặt và sử dụng. Được tạo riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công cụ của Hubspot CRM được thiết kế để giải quyết những thách thức riêng của họ như quy mô nhóm nhỏ và nguồn lực hạn chế.

>>Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay!

Phần mềm HubSpot CRM bản miễn phí có đủ công cụ để bạn bắt đầu. Khi bạn cảm thấy thoải mái và thành thạo hơn khi sử dụng CRM, bạn có thể thêm các công cụ khi cần hoặc chuyển sang các phiên trả phí khác nếu cần.

Câu hỏi thường gặp

Hubspot có phải open source CRM không?

Mặc dù HubSpot CRM không hoàn toàn là một nền tảng CRM mã nguồn mở (open source CRM) nhưng sản phẩm và dịch vụ của HubSpot bao gồm phần mềm nguồn mở và miễn phí do các bên thứ ba phát triển. 

Cách sử dụng Hubspot là gì?

Để sử dụng phần mềm Hubspot CRM free, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:  Truy cập trang web https://www.hubspot.com/ và tạo tài khoản
  • Bước 2: Xác Định Mục Tiêu Sử Dụng HubSpot: xác định mục tiêu cụ thể của bạn cho việc sử dụng HubSpot. Bạn có thể muốn sử dụng phần mềm Hubspot CRM để quản lý quan hệ khách hàng, tự động hóa tiếp thị, xây dựng trang web, hay thậm chí để theo dõi dự án.
  • Bước 3: Khám phá giao diện Hubspot
  • Bước 4: Nhập dữ liệu: Bắt đầu bằng việc thêm dữ liệu vào HubSpot CRM. Bạn có thể nhập danh sách liên hệ, thông tin khách hàng, hoặc bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến mục tiêu của bạn.
  • Bước 5: Học hỏi và tìm hiểu: HubSpot cung cấp tài liệu hướng dẫn, bài viết, video học, và cộng đồng người dùng để bạn có thể học hỏi và giải quyết các vấn đề cụ thể trong doanh nghiệp.
  • Bước 6: Theo Dõi Kết Quả: Sử dụng các công cụ báo cáo và phân tích trong phần mềm HubSpot CRM để theo dõi hiệu suất bánh hàng/ đánh giá sự thành công của các chiến dịch và hoạt động marketing…

Hubspot Academy là gì?

HubSpot Academy là một nền tảng đào tạo trực tuyến do HubSpot cung cấp. Nó cung cấp các khóa học và tài liệu hướng dẫn miễn phí về tiếp thị, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), và các chủ đề liên quan đến công nghệ và kỹ năng liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số. 

Được thành lập vào năm 2012, HubSpot Academy đã trở thành một nguồn tài liệu quan trọng cho các chuyên gia tiếp thị và doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Hubspot Academy
Hubspot Academy

Hubspot CRM có phải là CRM tốt nhất không?

HubSpot rất lý tưởng cho các nhóm mới làm quen với CRM, đặc biệt nếu họ muốn tận dụng chức năng tiếp thị qua email của nền tảng. Hubspot được Forbes đánh giá là một trong những hệ thống online crm marketing tốt nhất thế giới!

Trên đây là toàn bộ thông tin review Hubspot CRM được tổng hợp từ những nguồn uy tín như Forbes, Crazyegg. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và khách quan nhất về phần mềm này. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những kiến thức, xu hướng mới nhất về CRM nhé!

Nguồn: 

SlimCRM - phần mềm quản lý