Có phải bạn đang tìm kiếm giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình? Và OplaCRM là công cụ bạn đang cân nhắc? Vậy thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về tính năng, ưu nhược điểm của OplaCRM, để bạn có thể đưa ra lựa chọn một cách chính xác nhất!
Phần mềm OplaCRM là gì?
OplaCRM là phần mềm CRM được thiết kế và sáng lập hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt. Ngay từ khía cạnh slogan, OplaCRM đã thể hiện sự khác biệt của mình so với những phần mềm CRM khác tại Việt Nam: “Sales easy like OPLA an egg” - Bán hàng dễ dàng như "Opla" một quả trứng. Thay vì đi theo hướng “all in one” (nghĩa là một phần mềm quản trị doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh), thì Opla CRM lại chọn cách đi sâu vào quy trình bán hàng của doanh nghiệp.
>> Đọc thêm: Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!
Tính năng của phần mềm OplaCRM
Như đã đề cập ở phần trên, OplaCRM chọn một hướng đi khác so với những đối thủ của mình là tập trung vào khâu bán của doanh nghiệp. Nhưng cụ thể khác như nào thì hãy cùng tìm hiểu ở những tính năng nổi bật của OplaCRM.
- Về khía cạnh quản lý thông tin khách hàng của Opla CRM:
Thông tin khách hàng sẽ được phân loại và liên kết theo cách thông thường của các hệ thống CRM nước ngoài: account (khách hàng), contact (liên hệ), lead (tiềm năng), opportunity (cơ hội bán hàng).
Trong các giai đoạn này, mối quan hệ với khách hàng (health score) sẽ được đánh giá dựa trên ba cấp độ màu sắc:
- Màu đỏ (chưa đạt đến mức tốt, đề xuất tham gia thêm các hoạt động để cải thiện mối quan hệ)
- màu vàng (khá tốt)
- màu xanh dương (rất tốt).
Các điểm được cộng hoặc trừ trong phần này sẽ phản ánh số lượt và chất lượng tương tác của bạn với khách hàng. Điều này có nghĩa là khi bạn thường xuyên chăm sóc và duy trì liên lạc với khách hàng, điểm số sẽ tăng lên, trong khi thiếu sự tương tác có thể dẫn đến giảm điểm.
>> Đọc thêm: Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng B2B - Từ nhận biết đến mua hàng
- Về các tính năng chi tiết trong từng cấp bậc:
- Account: Mỗi account sẽ được đánh dấu một màu cụ thể dựa theo màu của health score, ngoài ra còn có dữ liệu về total opportunity, last activity,… Dựa vào đó, đội ngũ sale có thể lên kế hoạch tạo ra các hành động qua một kênh vào một thời điểm cụ thể để xây dựng mối quan hệ, tăng khả năng bán hàng.
- Contact: Tương tự như Account, tính năng Contact cũng sẽ có thông tin về theo dõi danh sách contact, health score, điểm relation và tracking activity đã thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép tạo các activity mới và dự đoán kết quả.
- Opportunity: Quản lý thông tin cụ thể như deal, công ty, điểm đánh giá, sản phẩm/dịch vụ đang bán được quản lý chặt chẽ. Quản lý pipeline giúp đánh giá tình trạng và khả năng thành công của mỗi deal, cung cấp cái nhìn toàn diện về hiệu suất bán hàng và giúp đội ngũ quản lý đưa ra các quyết định chiến lược hiệu quả.
>> Đọc thêm: Sales Pipeline Là Gì? 4 Chỉ Số Đo Lường Hiệu Quả Sales Pipeline
- Quản lý Partner:
- OplaCRM cung cấp tính năng quản lý Partner, cho phép doanh nghiệp thêm và quản lý Partner liên quan đến việc giới thiệu Lead và hỗ trợ chiến thắng dự án. Giúp các doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác quan trọng trong quá trình Sales B2B
- OplaCRM được tích hợp với nền tảng OplaPRM, giúp doanh nghiệp quản lý chuyên sâu chính sách hoa hồng và thu hút thêm Partner tiềm năng thông qua OplaPRM Market Place
>> Đọc thêm: Xây Dựng Chính Sách Hoa Hồng Cho Sales (Kèm Mẫu Excel)
- Tối ưu được quy trình làm việc của nhân viên kinh doanh: Nhân viên kinh doanh theo dõi tổng quan mọi hoạt động ở màn hình overview với các chỉ số như performance, pipeline, total activity, favourite list, agenda today (những hoạt động sẽ thực hiện trong ngày), opportunity heartbeat ( sự thay đổi điểm của opportunity, điểm càng cao, khả năng win càng lớn), danh sách account, contact,…
- Tổng hợp và theo dõi tất cả activity nhân viên thực hiện theo ngày/tháng/quý,… để đưa ra chiến lược kịp thời, phù hợp.
- Dễ dàng xem báo cáo để đánh giá performance của đội ngũ (đóng bao nhiêu % quota, đóng được bao nhiêu opportunity, bao nhiêu giá trị trong stage,…).
- Xếp hạng nhân viên dựa trên các chỉ số quan trọng như activity, “won deal”, thời gian login vào hệ thống,…
>> Đọc thêm: 5 mẫu báo cáo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ
Bảng giá của phần mềm OplaCRM
Chi phí sử dụng OplaCRM được tính chính theo từng user (người dùng).
- Gói Standard: $75 / người dùng / tháng (Từ 1 đến 10 người dùng)
- Gói Professional: $65 / người dùng / tháng (Từ 10 đến 50 người dùng)
- Gói Enterprise: $55 / người dùng / tháng (Nhiều hơn 50 người dùng)
Với chi phí khoảng 1.320.000 VNĐ - 1.800.000 VNĐ/người/tháng, đây có thể là một con số đáng cân nhắc đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Thậm chí, mức giá của OplaCRM cung cấp đang cao hơn nhiều so với mặt bằng chung các giải pháp cùng phân khúc trên thị trường. Chẳng hạn, như phần mềm SlimCRM cung cấp đầy đủ các tính năng: Kế toán,Sales,Marketing,Chăm sóc khách hàng, Quản lý công việc,...trên cùng 1 nền tảng nhưng giá cả lại “phải chăng” hơn:
- Gói Startup: 800.000 VNĐ/ tháng/ 20 users/ Đầy đủ tính năng
- Gói Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng/ 50 users/ Đầy đủ tính năng
- Gói Doanh nghiệp vừa: 2.500.000/tháng/100 users/ Đầy đủ tính năng
Ưu và nhược điểm của phần mềm OplaCRM
Ưu điểm:
- Tổng quan về giao diện, Opla CRM là một phần mềm có thiết kế tương đối đẹp mắt.
- Không có quá nhiều tính năng phức tạp, thanh menu tính năng của phần mềm được thiết kế gọn gàng ở phía trên màn hình.
- Cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết phục vụ cho quy trình bán hàng của sales
Nhược điểm:
- Chi phí sử dụng khá đắt đỏ không phù hợp với với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ
- OplaCRM chỉ giải quyết được một khía cạnh duy nhất là hỗ trợ quy trình bán hàng cho sales. Nếu doanh nghiệp muốn tự động hóa cho đội ngũ Marketing, Kế toán, Chăm sóc khách hàng,... thì phải mua thêm một phần mềm khác để sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải làm việc trên nhiều nền tảng khác nhau (ít nhất là 2 nền tảng), như vậy quá trình quản lý công việc sẽ trở nên khó khăn và mất thời gian hơn.
- Giải pháp OplaCRM cung cấp chưa thực sự phù hợp với quy trình sales cũng như trình độ nhân sự của các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại, khi mà đa số nhân viên sales không được đào tạo đủ sâu và chịu áp lực KPI rất lớn
- Giải pháp có thể sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp B2B có quy mô phòng sales đủ lớn, sản phẩm có giá trị cao và đòi hỏi quy trình bán hàng kéo dài.
Phần mềm OplaCRM phù hợp với những doanh nghiệp nào?
Từ những thông tin vừa rồi có thể thấy phần mềm OplaCRM phù hợp loại hình doanh nghiệp sau:
- Quy mô:
- Doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, có số vốn “khủng”
- Quy mô phòng sales lớn
- Nhân viên sales có trình độ bài bản
- Loại hình: các doanh nghiệp B2B
- Mục đích:
- Tập trung vào khâu bán hàng
- Bán sản phẩm có giá trị cao và đòi hỏi công cụ cung cấp quy trình bán hàng kéo dài.
Doanh nghiệp không phù hợp với OplaCRM
- Quy mô:
- Doanh nghiệp Startup/doanh nghiệp nhỏ, có số vốn vừa phải
- Đội sales không quá lớn
- Mục đích: Doanh nghiệp có nhu cầu bao quát và số hóa toàn diện mọi khía cạnh trong công ty.
So sánh phần mềm SlimCRM và OplaCRM
Trên thực tế, phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam có quy mô phòng sales không lớn, một vị trí sẽ phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ một số vị trí nhân sự có thể phải kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Chính vì vậy, bên cạnh việc tập trung vào giai đoạn bán hàng, để đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp còn cần tập trung phát triển những khía cạnh khác của doanh nghiệp như phát triển marketing, quản lý công việc, quản lý tài chính hay nhân sự.
Thấu hiểu được vấn đề này, công ty Vinno đã phát triển phần mềm SlimCRM, phần mềm cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển “cân bằng” cả 4 khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp: Tài chính, Bán hàng, Công việc và Nhân sự với những tính năng tinh gọn và giá cả phải chăng.
- Về khía cạnh Tài chính: Toàn bộ tình hình thu, chi, tồn quỹ của doanh nghiệp và doanh thu từng nhân viên đều được cập nhật tự động. Người điều hành dễ dàng nắm được tình trạng "sức khỏe" tài chính của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, SlimCRM giúp doanh nghiệp tự động kết xuất các bản in cho hóa đơn, đề xuất, báo giá, hợp đồng với định dạng đẹp mắt.
- Về khía cạnh Bán hàng:
- SlimCRM giúp quản lý database khách hàng trên dữ liệu đám mây, quản lý cơ hội với Sales Pipeline và Smart View, lập trung tâm hỗ trợ khách hàng,... Tự động hóa quy trình bán hàng trong cả 3 giai đoạn trước - trong- sau bán hàng.
- SlimCRM còn cung cấp Sales dashboard hiện đại giúp nhân viên sales bám sát mục tiêu và tính năng nhắc hẹn tự động, bám đuổi giúp tăng tỷ lệ chốt sales
- Về khía cạnh Công việc: SlimCRM giúp số hóa quy trình làm việc, đưa ra các báo cáo trực quan dễ hiểu qua Dashboard. Nhân sự trong công ty có thể tạo danh sách các công việc trực tiếp, quản lý dự án hiệu quả. Việc áp dụng các tính năng OKR, KPI, … cũng giúp nhân viên dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc, từ đó có thêm động lực để hoàn thành công việc.
- Về khía cạnh Nhân sự: Giúp nhà quản lý dễ dàng phân quyền, giao việc. Nhanh chóng nắm bắt được tình hình từng phòng ban. Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp cũng được tự động hóa.
Tính năng nổi bật nhất của SlimCRM là nhóm tính năng giúp quản trị mục tiêu và tăng hiệu suất công việc như: OKR, KPI, Today List, Lên báo giá tự động,... và mới đây nhất là quản lý tri thức - Wiki. Có thể nói, SlimCRM đã được tối ưu hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ
So sánh nhanh Phần mềm SlimCRM và OplaCRM
So sánh | Phần mềm OplaCRM | Phần mềm SlimCRM |
Điểm chung | - Cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết phục vụ cho quy trình bán hàng của sales - Có nhiều tính năng giống nhau: Sales pipeline, chính sách hoa hồng,... - Khi đăng ký sử dụng sẽ được đào tạo và hướng dẫn trực tiếp - Phần mềm hoàn toàn online và sử dụng được trên nền tảng mobile, tương thích với cả android và IOS - Giao diện đẹp, dễ sử dụng, tùy chỉnh dễ dàng | |
Ưu điểm | - Không có quá nhiều tính năng phức tạp, thanh menu tính năng của phần mềm được thiết kế gọn gàng ở phía trên màn hình - Có quy trình bán hàng rõ ràng - Có cơ chế tính điểm cơ hội | - Quản lý database khách hàng dễ dàng - Chi phí thấp nhiều tính năng - Nhiều tính năng giúp tăng hiệu suất làm việc - Bảo mật dữ liệu tuyệt đối - Tối ưu cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ |
Điểm khác | OplaCRM chỉ cung cấp giải pháp cho quy trình bán hàng sales B2B | - Khách hàng chỉ cần mua một lần có thể sử dụng toàn bộ tính năng ở cả 4 khía cạnh: Khách hàng, công việc, tài chính, nhân sự với giá cực kỳ phải chăng. |
Giá cả | - Chi phí sử dụng OplaCRM được tính chính theo từng user (người dùng).
| - Gói 1: 800.000đ/tháng/20 người dùng - Gói 2: 1.600.000/tháng/50 người dùng - Gói 3: 2.500.000/tháng/100 người dùng
* Các gói đều được tặng kềm 1.000 - 3.000 email/tháng. Miễn phí đào tạo và update tự động. |
Thông qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin chi tiết nhất về cả 2 phần mềm. Nếu như bạn đang muốn trải nghiệm thử tính năng SlimCRM cung cấp, bạn có thể để lại thông tin tại đây! Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn thấy rõ những điểm mạnh và hạn chế của giải pháp bạn đang sử dụng hiện tại. Đồng thời, sẽ đề xuất giải pháp tối ưu nhất để chuẩn hóa doanh nghiệp của bạn. Hãy để SlimCRM đồng hành cùng bạn trên hành trình tối ưu hóa doanh nghiệp và đạt được thành công bền vững.
Trên đây đây là toàn bộ nội dung về "Opla CRM là gì? So sánh Opla CRM với SlimCRM". Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về các doanh nghiệp, người sử dụng sản phẩm. Vì vậy, để đưa ra quyết định giữa "Opla CRM hay SlimCRM", việc trải nghiệm trực tiếp và lắng nghe tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của nhà cung cấp là quan trọng nhất để có sự lựa chọn chính xác nhất.
Hi vọng rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị. Chúc bạn có trải nghiệm tích cực và đạt được sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm!