Larksuite là gì? Đâu là lựa chọn thay thế Larksuite tốt nhất 2024?

Thời gian đọc: 8 phút
CRMBài viết
28/04/24 16:56:49 | Lượt xem: 63
Larksuite là gì? Lựa chọn thay thế Larksuite tốt nhất

Larksuite là gì? Phần mềm Larksuite có những ưu và nhược điểm gì? Doanh nghiệp nào nên sử dụng Larksuite? Tất tần tật những thắc mắc trên sẽ được SlimCRM giải đáp trong bài viết dưới đây!

Larksuite là gì?

Lark Suite, sản phẩm được phát triển bởi Bytedance, là một giải pháp hợp tác kinh doanh đa năng. Với tích hợp của nhiều ứng dụng nhỏ, Lark mang đến một nền tảng giúp duy trì liên lạc linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.

Với Lark Suite, nhóm làm việc có thể tương tác và làm việc hiệu quả dù đang ở các địa điểm khác nhau. 

Bộ ứng dụng Lark bao gồm các công cụ làm việc như:

  • Lark Messenger, Lark Meeting giúp giao tiếp và làm việc nhóm
  • Lark Docs giúp lên kế hoạch, quản lý dự án
  • Lark Base giúp theo dõi và quản lý khách hàng
  • Lark Wiki giúp tạo và chia sẻ kiến thức nội bộ

>> Đọc thêm:

Lark CRM là gì? So sánh Larksuite CRM và SlimCRM

Review Lark HRM - quản trị nhân sự với Lark Suite

Ưu và nhược điểm của phần mềm Larksuite

Ưu và nhược điểm của Larksuite
Ưu và nhược điểm của Larksuite

Ưu điểm

  • Có cộng đồng hỗ trợ chia sẻ tại Việt Nam. 
  • Có phiên bản dùng thử miễn phí cho 50 người với điều kiện hạn chế một số tính năng.

Nhược điểm

  • Giao diện được đánh giá là khá khó sử dụng. Cần hỗ trợ khá nhiều trong quá trình sử dụng chứ chưa thật sự tinh gọn.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ: Menu tiếng Anh, chưa hỗ trợ 100% tiếng Việt nên có thể gây khó khăn trong quá trình sử dụng.
  • Cấu hình hệ thống phức tạp, đòi hỏi chuyên môn sâu. Việc set-up cần trả phí cho chuyên gia bên ngoài.
  • Bảo mật và an ninh: Có một số lo ngại về việc Lark Suite có thể chia sẻ thông tin người dùng với chính phủ Trung Quốc và có nguy cơ bị sử dụng cho mục đích giám sát.
  • Tính ổn định: Lark Suite vẫn đang trong giai đoạn mới, do đó có thể gặp lỗi hoặc vấn đề liên quan đến tính ổn định.
  • Tích hợp: Lark Suite không hỗ trợ tích hợp với một số dịch vụ khác, đặc biệt là các dịch vụ doanh nghiệp phổ biến như Microsoft Office và Google Workspace.
  • Chất lượng video: Một số người dùng cho rằng chất lượng video của Lark Suite không đạt mức cao nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng các cuộc họp trực tuyến.
  • Tương thích: Lark Suite có thể gặp khó khăn trong việc tương thích với các hệ thống và thiết bị khác nhau.
  • Tính năng: Mặc dù Lark Suite cung cấp nhiều tính năng hữu ích, nhưng vẫn thiếu một số tính năng phổ biến trong các nền tảng cộng tác và làm việc nhóm trực tuyến khác.

>> Đọc thêm:

Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!

NextX CRM là gì? Review NextX CRM chi tiết nhất 2024

Larksuite phù hợp với doanh nghiệp nào?

Mặc dù Lark cung cấp gói dịch vụ miễn phí cho các doanh nghiệp dưới 50 người, tuy nhiên việc triển khai và set up sẽ cần tìm và trả phí cho các chuyên gia do tính phức tạp của phần mềm này. Hơn nữa, gói dịch vụ miễn phí này có hạn chế một số tính năng.

Larksuite phù hợp với doanh nghiệp nào?
Larksuite phù hợp với doanh nghiệp nào?

Tóm lại, Lark Suite là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp tập trung vào giao tiếp nội bộ hơn là tùy chỉnh chi tiết cho nghiệp vụ kinh doanh cụ thể. 

Yếu tố tinh gọn, đơn giản, tối ưu sẽ được ưu tiên hàng đầu khi SMEs lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp. Vì vậy, các SMEs nên cân nhắc kỹ do việc sử dụng Larksuite khá phức tạp và yêu cầu nhiều thời gian nghiên cứu và triển khai hơn. 

Lựa chọn thay thế Larksuite tốt nhất

Giải pháp phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

SlimCRM được phát triển để giải quyết những thách thức mà chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đối mặt trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, cụ thể là:

  • Vấn đề tài chính hạn chế dẫn đến việc không dám đầu tư vào công nghệ đắt đỏ: SlimCRM cung cấp giải pháp với chi phí "thấp nhưng đầy đủ tính năng" trên cả 4 lĩnh vực: khách hàng, công việc, tài chính và nhân sự.
  • Thiếu nguồn nhân lực dẫn đến việc không có người thực hiện và vận hành: SlimCRM giúp tự động hóa quy trình làm việc.
  • Thiếu kiến thức quản trị dẫn đến việc phải tốn nhiều thời gian tự tìm hiểu: SlimCRM cung cấp các tính năng đơn giản, dễ hiểu.
  • Thiếu mục tiêu dẫn đến việc nhân viên không biết phải làm gì: Công cụ quản trị mục tiêu OKR của SlimCRM dễ dàng giải quyết vấn đề này.
  • Thiếu kế hoạch dẫn đến việc mọi người không biết ai đang làm gì: Công cụ quản lý công việc của SlimCRM sẽ giải quyết vấn đề trên một cách nhanh chóng.
  • Thiếu quy trình dẫn đến việc mọi người làm việc không có sự liên kết: SlimCRM đã tích hợp sẵn quy trình chuẩn quốc tế và áp dụng cho nhiều ngành nghề.
  • Chủ doanh nghiệp nhỏ phải làm "toàn diện" nhưng thiếu công cụ để hiểu rõ mọi khía cạnh của công ty: Dashboard trực quan của SlimCRM cung cấp thông tin tài chính, bán hàng, công việc và marketing trên một màn hình duy nhất; đồng thời, cơ chế phân quyền và giao việc giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

SlimCRM được sử dụng như thế nào trong thực tế?

SlimCRM được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong quy trình bán hàng. Các tính năng của nó giúp tự động hóa quy trình từ trước, trong và sau quá trình bán hàng.

Trước khi bán: SlimCRM tự động thu thập và phân chia dữ liệu khách hàng tiềm năng, cung cấp thông tin quan trọng để chuẩn bị cho quá trình tiếp thị và bán hàng.

Dashboard Sales trực quan giúp tối ưu quy trình bán hàng
Dashboard Sales trực quan giúp tối ưu quy trình bán hàng

Trong quá trình bán: Dựa trên thông tin đó, nhân viên bán hàng có thể sử dụng tổng đài ảo để thực hiện cuộc gọi, gửi Email/SMS để nuôi dưỡng khách hàng. Họ cũng có thể theo dõi quy trình bán hàng, dự báo và tạo báo giá/hợp đồng chuyên nghiệp. Tất cả những công việc này được hỗ trợ tự động bởi SlimCRM.

Tính năng CRM Marketing
Tính năng CRM Marketing giúp gửi email/SMS tự động nuôi dưỡng khách hàng

Sau khi bán: SlimCRM cho phép gửi Email/SMS chứa thông tin hữu ích và chương trình khuyến mãi đến khách hàng đã mua hàng. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp biểu mẫu khảo sát để duy trì quan hệ với khách hàng và tạo thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Các tính năng quản lý hóa đơn bán hàng trên SlimCRM
Tính năng quản lý hóa đơn bán hàng trên SlimCRM

Ngoài ra, SlimCRM cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ cho bộ phận backoffice trong doanh nghiệp, bao gồm tuyển dụng và kế toán. Điều này giúp tối ưu hoá các hoạt động nội bộ và quản lý tốt hơn các quy trình liên quan đến nhân sự và tài chính của doanh nghiệp.

Khám phá SlimCRM ngay hôm nay để trải nghiệm tự động hóa quản lý doanh nghiệp!

Trên đây là bài viết Larksuite là gì và lựa chọn thay thế Larksuite tốt nhất 2024. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này để ủng hộ độ ngũ SlimCRM nhé!

Viết bình luận

SlimCRM - phần mềm quản lý