Bảng thu chi excel là công cụ quan trọng trong quản lý kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Bằng cách theo dõi các số liệu hàng ngày, các nhà quản lý có thể đưa ra các quyết định chính xác, phù hợp với tổ chức và doanh nghiệp hiện tại. Dưới đây là 10+ bảng thu chi cho công ty mới nhất 2024 do SlimCRM tổng hợp.
Bảng thu chi excel là gì?
Bảng thu chi Excel là một tài liệu được tạo bằng phần mềm Microsoft Excel để ghi lại và quản lý các hoạt động thu chi cá nhân hoặc doanh nghiệp. Mẫu thu chi excel cho phép bạn theo dõi và phân loại các khoản thu và chi tiêu của mình trong một thời gian nhất định.
1/5 mẫu báo cáo kết quả kinh doanh theo ngày, tháng, năm cho doanh nghiệp nhỏ
2/ Tổng hợp các mẫu báo cáo quản trị bằng Excel cho doanh nghiệp
Cách lập bảng thu chi hàng tháng trên Excel
1. Chuẩn bị:
- Mở phần mềm Excel.
- Tạo trang tính mới.
2. Tạo tiêu đề bảng:
- Nhập tiêu đề "Bảng thu chi tháng [Tháng]" (ví dụ: "Bảng thu chi tháng 5/2024").
3. Tạo các cột:
- Cột 1: Khoản thu/chi (mô tả nội dung thu/chi).
- Cột 2: Ngày tháng (ghi ngày tháng thực hiện giao dịch).
- Cột 3: Số tiền (ghi số tiền thu/chi tương ứng).
4. Ghi chép thu chi vào bảng thu chi kinh doanh:
- Ghi chép đầy đủ và chính xác tất cả các khoản thu chi trong tháng vào bảng.
- Phân loại thu chi theo nhóm (tiền lương, ăn uống, đi lại,...) để dễ theo dõi.
5. Sử dụng công thức:
- Sử dụng hàm SUM() để tính tổng thu nhập và tổng chi tiêu trong tháng:
- Tổng thu nhập: =SUM(C3:C<số hàng thu chi>)
- Tổng chi tiêu: =SUM(D3:D<số hàng thu chi>)
- Sử dụng hàm IF() để phân loại thu chi theo nhóm (tùy chọn):
- Ví dụ: =IF(A3="Tiền lương",B3,0)
6. Định dạng bảng:
- Thêm màu sắc, đường viền, phông chữ,... cho file excel thu chi tiền mặt để dễ nhìn và khoa học hơn.
- Định dạng số tiền (ví dụ: hiển thị dấu phẩy, hiển thị 2 số thập phân,...).
7. Lưu ý:
- Ghi chép thu chi thường xuyên và cập nhật kịp thời.
- Phân loại thu chi hợp lý và rõ ràng.
- Sử dụng công thức và định dạng hiệu quả để tăng tính thẩm mỹ và dễ theo dõi.
Đừng bỏ lỡ:
Tổng hợp các mẫu báo cáo tổng kết cuối năm dễ dùng mới nhất 2024
1.
10+ bảng thu chi excel cho công ty mới nhất 2024
Danh sách cập nhật 10+ bảng doanh thu chi được SlimCRM tổng hợp từ nhiều nguồn bao gồm:
- Mẫu bảng thu chi excel theo tháng kèm biểu đồ tạo tự động 01
Tải mẫu mẫu file excel quản lý thu chi công ty theo tháng kèm biểu đồ
- Mẫu báo cáo thu chi nội bộ excel theo tháng kèm biểu đồ tạo tự động 02
Tải mẫu báo cáo thu chi nội bộ excel kèm biểu đồ tạo tự động 02
- Bảng thu chi hàng ngày, tháng, năm
- 2 mẫu bảng thu chi công trình xây dựng
- Mẫu bảng Excel thu chi tiền mặt trong doanh nghiệp
Tự động tạo bảng thu chi excel trên SlimCRM
Thay vì thực hiện mẫu báo cáo doanh thu chi phí thủ công trên Word hoặc Excel, SlimCRM mang lại lợi ích về tiết kiệm thời gian thông qua tự động hóa quy trình này. Cụ thể, nó tự động tạo báo cáo doanh thu, chi phí theo thời gian thực. Điều này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo báo cáo, trong khi vẫn cho phép cấp trên theo dõi các số liệu kinh doanh quan trọng như doanh thu, lợi nhuận, chi phí và dòng tiền một cách dễ dàng bất cứ lúc nào.
Để trải nghiệm phần mềm, hãy Đăng ký dùng thử ngay tại đây!
Trên đây là bài viết 10+ bảng thu chi excel cho công ty mới nhất 2024. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những mẫu báo cáo doanh thu, chi phí phù hợp. Hãy theo dõi SlimCRM để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác trong các bài viết tiếp theo nhé!