15 Phần Mềm CRM Giáo Dục Đào Tạo Tốt Nhất Hiện Nay

Thời gian đọc: 27 phút
CRMBài viết
24/04/24 14:24:03 | Lượt xem: 402
Top phần mềm CRM giáo dục đào tạo tốt nhất Việt Nam

Ngày nay, hệ thống CRM tốt là cốt lõi của nỗ lực tuyển sinh thành công. Tuy nhiên, nếu mới có ý tưởng về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hoặc đang khám phá các nền tảng CRM, có thể doanh nghiệp chưa hiểu hết sức mạnh của chúng trong việc bứt phá doanh thu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết 15 phần mềm CRM giáo dục uy tín nhất giúp nhà trường, doanh nghiệp hay trung tâm giáo dục đào tạo Việt Nam quản lý khách hàng hiệu quả hơn.

Phần mềm CRM giáo dục đào tạo là gì?

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management - Quản lý Quan hệ Khách hàng) là giải pháp công nghệ giúp người dùng lưu trữ, sắp xếp và truy cập thông tin khách hàng thống nhất trên một nền tảng. Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục mang lại sự tự động hóa toàn diện, không chỉ giúp chăm sóc học viên xuyên suốt, mà còn tăng cường hiệu quả giáo vụ, sâu sát hơn trong quản lý dòng tiền, dự báo xu hướng kinh doanh, từ đó thúc đẩy doanh thu cho các doanh nghiệp, nhà trường và trung tâm đào tạo.

Phần mềm CRM giáo dục đào tạo là gì?
Phần mềm CRM giáo dục đào tạo là gì?

Hiện nay, đa phần doanh nghiệp sẽ lựa chọn phần mềm CRM giáo dục dạng SaaS (dịch vụ phần mềm online trên Cloud) vì sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

Đọc thêm: CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào?


Vấn đề thường gặp của doanh nghiệp, trung tâm giáo dục đào tạo

Bạn sẽ tương tác với học viên tương lai (hoặc phụ huynh) như thế nào? Về cơ bản, bạn cần liên hệ với họ ngay sau khi họ bày tỏ sự quan tâm đến chương trình học của bạn. Thế cũng có nghĩa là nhân viên kinh doanh phải follow họ đủ sớm, đủ lâu để giải quyết thắc mắc họ gặp phải trong quá trình đăng ký, nhưng không nhiều đến mức gây mất thiện cảm.

Để có thể chăm sóc khách hàng nhanh chóng, lịch sự và hiệu quả một cách thủ công, nhân viên sales sẽ cần liên tục kết nối để xác minh thông tin, và ghi chép lại chúng. Nhân với hàng chục hoặc hàng trăm khách hàng tiềm năng, bạn sẽ thấy khối lượng công việc này không thể quản lý được.

Các vấn đề thường gặp của doanh nghiệp, nhà trường, trung tâm giáo dục đào tạo có thể như sau:

  • Nhân viên kinh doanh bỏ quên, bỏ lỡ học viên tiềm năng do có quá nhiều tác vụ thủ công, mất thời gian, khó kiểm soát trong ngày
  • Hồ sơ học viên là quá nhiều giấy tờ không được sắp xếp hợp lý, dễ hỏng hóc, thất lạc
  • Tài liệu in khiến việc phân loại, tìm kiếm, tra cứu mất nhiều thời gian và dễ sai sót
  • Do không có hệ thống thông tin, học viên không nắm được tin tức cập nhật về lớp học, không tiếp cận được tài liệu học tập, dẫn đến trải nghiệm kém, kết quả thấp
  • Hoạt động giáo vụ không liền mạch do thiếu giải pháp kết nối nhân sự nội bộ, ảnh hưởng đến việc dạy và học
  • Quản lý manh mún khi phải kết hợp nhiều phần mềm khác nhau không có sự tương thích để giải quyết quan hệ khách hàng, tài chính, nhân sự,...

Lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM giáo dục đào tạo

Chăm sóc học viên tiềm năng kịp thời

Nhờ khả năng gom lead đa kênh, phần mềm quản lý trung tâm giáo dục đào tạo sẽ tập trung tất cả cơ hội của bạn từ website, facebook,... vào một nơi, tránh việc sales quên chăm sóc, bỏ lỡ cơ hội. Bên cạnh đó, nhờ bộ lọc tự động, doanh nghiệp dễ dàng phân loại, tìm kiếm khách hàng theo nhu cầu, cũng như thống kê nguồn cơ hội để có chiến lược bám đuổi tiếp theo. Với CRM giáo dục, học viên tiềm năng được chăm sóc kịp thời, đầy đủ và xuyên suốt.

Phần mềm CRM giáo dục giúp tăng tỷ lệ đăng ký học, tăng tương tác với học viên, theo dõi deal chủ động, công tác nội bộ dễ dàng.
Phần mềm CRM giáo dục giúp tăng tỷ lệ đăng ký học, tăng tương tác với học viên, theo dõi deal chủ động, công tác nội bộ dễ dàng.

Nuôi dưỡng, quan tâm đến khách hàng

Thay vì tự soạn, tự điền thông tin để gửi email hay tin nhắn cá nhân hóa cho mỗi khách hàng, khi sử dụng phần mềm quản lý trung tâm giáo dục đào tạo, nhân viên sales sẽ tận dụng những mẫu mail có sẵn. Email nên được gửi để follow-up sau khi gọi điện cho học viên tiềm năng, gửi xác nhận đăng ký, hoặc mời tham gia sự kiện, giới thiệu ưu đãi, và nhiều trường hợp khác. Hoạt động này giúp khách hàng luôn nhớ đến cơ sở giáo dục đào tạo của bạn.

Quản lý công việc tốt hơn

Phần mềm CRM giáo dục không chỉ dùng cho đội kinh doanh, và không chỉ để bán hàng. Nhóm tính năng công việc, nếu có, sẽ giúp cho cả doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Mỗi khi một công việc được tạo ra, dù là hẹn gặp khách, tổ chức lớp học hay phân công ca dạy, bạn có thể phân quyền để nhân sự liên quan cùng giám sát, theo dõi, từ đó tăng tính chủ động và trách nhiệm.

phần mềm quản lý trung tâm giáo dục giúp quản lý công việc tốt hơn
Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục giúp quản lý công việc tốt hơn

Tính năng như KPI và OKR sẽ tạo động lực để doanh nghiệp cải tiến, nâng cao hiệu suất, đặc biệt là bộ phận tuyển sinh.

Bên cạnh đó, nhờ tính năng báo cáo tài chính trực quan theo thời gian thực, người quản lý có thể theo dõi số lượng học viên, đánh giá hiệu quả công việc và doanh thu, kiểm soát thanh toán, dòng tiền trong doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Không còn những tác vụ thủ công, in ấn, tìm kiếm, phân loại phức tạp. Phần mềm CRM giáo dục sẽ lưu trữ tập trung và có phương pháp tất cả dữ liệu và thông tin về các học viên, chẳng hạn như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nhu cầu, lịch sử đăng ký, đồng thời hỗ trợ tối đa cho nhân viên của bạn trong việc tự động hóa chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng hay tổ chức lớp học. Nhân sự sẽ có thời gian để tập trung vào những nhiệm vụ cần sự sáng tạo của con người, từ đó tạo nên khác biệt cho cơ sở giáo dục, đào tạo của bạn.

Phần mềm CRM giáo dục đào tạo giúp tiết kiệm tối đa chi phí?
Phần mềm CRM giáo dục đào tạo giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Tăng doanh thu bền vững

Cuối cùng, khi công việc trong ngoài đều trơn tru, trải nghiệm khách hàng tất yếu được cải thiện. Hoạt động upsell, cross-sell dịch vụ giáo dục, đào tạo dễ dàng được tiếp nhận. Câu chuyện từ những phụ huynh hài lòng, những học viên thành công sẽ là lời giới thiệu thuyết phục nhất cho doanh nghiệp của bạn. Ứng dụng phần mềm CRM giáo dục đào tạo là cách các trung tâm, trường học lựa chọn để tăng trưởng doanh thu bền vững.


Tính năng cần có của phần mềm CRM giáo dục

Tính năng cần có của phần mềm quản lý trung tâm giáo dục
Tính năng cần có của phần mềm quản lý trung tâm giáo dục

Nhìn chung, đây là những tính năng của phần mềm CRM giáo dục mà doanh nghiệp cần lưu ý khi tìm kiếm:

  • Gom lead học viên tiềm năng, phân loại
  • Gửi báo giá, hóa đơn theo mẫu
  • Tiếp thị email, tin nhắn hàng loạt
  • Quản lý thông tin học viên
  • Quản lý công việc nội bộ
  • Thống kê tài chính, hiệu suất
  • Tích hợp bên thứ ba
  • Tùy biến theo nhu cầu

Top 15 phần mềm CRM giáo dục đào tạo uy tín nhất 2024

CRM là một thị trường sôi động và ngày càng được chứng minh là tài sản công nghệ tốt nhất mà mỗi doanh nghiệp có thể đầu tư. Tuy nhiên, giữa rất nhiều lựa chọn hiện tại, đâu là thương hiệu được nhiều doanh nghiệp giáo dục trong nước tin tưởng nhất? Tham khảo danh sách Top 12 phần mềm CRM giáo dục và thông tin chi tiết sau đây: SlimCRM, Freshsales, Oracle NetSuite CRM, Salesforce, Hubspot CRM, OneHash CRM, NetHunt CRM, Kapture CRM, Creatio, LeadSquared - CRM, Leadforce CRM, Cronberry.

SlimCRM - Phần mềm CRM giáo dục thiết yếu cho doanh nghiệp và trung tâm đào tạo

SlimCRM là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện từ Công ty Vinno Việt Nam trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. SlimCRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm SlimSoft, bao gồm SlimEmail - Tiếp thị email tự động, SlimWeb - Thiết kế web và landing page, SlimForm - Tạo biểu mẫu trực tuyến, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa những tiện ích đồng bộ để chính phục khách hàng.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm

Phần mềm SlimCRM hân hạnh là đối tác của nhiều doanh nghiệp, nhà trường, trung tâm đào tạo uy tín tại Việt Nam như VietACTION, VIETSTEM, Skylead, VietEdu, Let Online, Grandpa’s Garden,... Với sứ mệnh giúp doanh nghiệp Việt quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn, SlimCRM luôn nỗ lực phát triển một giải pháp công nghệ tinh gọn, tạo bước đà để doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện và nhanh chóng.

Sử dụng SlimCRM, doanh nghiệp sở hữu toàn bộ các tính năng sau trong mọi gói:

  • Gom lead học viên tiềm năng từ nhiều điểm chạm khác nhau, tránh bỏ lỡ cơ hội.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng gom lead

  • Gửi báo giá, xuất hóa đơn điện tử đẹp mắt, chuyên nghiệp cho khách hàng chỉ với 1 click.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Số hóa thông tin học viên giúp dễ dàng tiếp nhận, phân loại và xử lý, tiết kiệm thời gian.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Tích hợp tổng đài Callcenter để nhận và thực hiện cuộc gọi ngay trong phần mềm, đồng thời ghi âm.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Marketing từ phần mềm với tính năng gửi hàng loạt email, tin nhắn theo mẫu.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Nhóm công cụ quản lý công việc nhằm thúc đẩy làm việc nhóm, tăng hiệu suất làm việc cá nhân.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Thống kê, báo cáo trực quan giúp nắm bắt nhanh tình hình tài chính, kiểm soát và thúc đẩy dòng tiền.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Tính năng nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng và đào tạo người mới bài bản.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng tuyển dụng đào tạo

  • Tích hợp ứng dụng bên thứ ba, tăng sức mạnh cho các công cụ quen thuộc.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Có thể tùy biến thêm bớt trường thông tin vào phần khách hàng, hợp đồng, dự án, công việc.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Làm việc linh hoạt hơn với phiên bản cho điện thoại di động.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng

  • Cam kết bảo mật, cung cấp khả năng phân quyền chi tiết.

phần mềm crm giáo dục đào tạo tốt nhất slimcrm tính năng phân quyền

SlimCRM có ưu điểm đặc biệt dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo cho nhân sự. Giá sản phẩm cũng dễ tiếp cận cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ từ 200.000đ/tháng. Doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM giáo dục SlimCRM tại đây.

CRM Online - phần mềm CRM cho giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp

CRM Online (Longphat CRM) là nền tảng quản lý trung tâm giáo dục đào tạo được ưa chuộng tại Việt Nam với các tính năng nổi bật như:

  • Lưu trữ hồ sơ học viên
  • Gửi email  tự động chúc mừng sinh nhật tới học viên, sinh viên/ cảm ơn tới học viên, sinh viên đã thanh toán học phí/xin lỗi tới học viên, sinh viên khi khóa học bị trì hoãn
  • Gửi SMS thông báo cho học viên khi giáo viên nghỉ dạy đột xuất/ nhắc lịch thi cho học viên, sinh viên....
  • Theo dõi và quản lý các cuộc gọi sales....

Giá phần mềm quản lý trung tâm giáo dục CRM Online: Bắt đầu từ 35.000 VNĐ/1user/tháng cho gói cơ bản

Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục CRM Online
Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục CRM Online

Edu CRM - phần mềm quản lý trung tâm giáo dục toàn diện

EduCRM là phần mềm quản lý dành riêng cho các trung tâm đào tạo, giúp quản lý học viên hiệu quả từ việc tạo quy trình chăm sóc tự động, phối hợp các phòng ban. Ngoài các tính năng cơ bản, EduCRM còn có 5 chính sách ưu đãi vượt trội:

  • Không giới hạn người dùng, lưu trữ dung lượng lớn
  • Tích hợp E-learning, tạo lớp học online miễn phí
  • Tích hợp test online, tạo đề thi từ ngân hàng đề, tổ chức thi online miễn phí
  • Tặng app độc quyền cho học viên và giáo viên
  • Hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia

Mức giá: Gói Basic bắt đầu từ 1.800.000 VNĐ/tháng

Edu CRM
Edu CRM

EZSale CRM - CRM cho giáo dục chuyên nghiệp

Tương tự như CRM, nhưng EZsales cung cấp hệ thống CDP giúp quản lý giáo dục đào tạo hiệu quả với các tính năng chính như:

  • Không giới hạn người dùng, lưu trữ dung lượng lớn: EduCRM cho phép trung tâm đào tạo sử dụng không giới hạn người dùng và dung lượng lưu trữ, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản lý.
  • Tích hợp E-learning, tạo lớp học online miễn phí: EduCRM tích hợp với hệ thống E-learning, giúp trung tâm đào tạo dễ dàng tạo và quản lý lớp học online.
  • Tích hợp test online, tạo đề thi từ ngân hàng đề, tổ chức thi online miễn phí: EduCRM tích hợp với hệ thống test online, giúp trung tâm đào tạo dễ dàng tạo đề thi, tổ chức thi online và chấm điểm tự động.
  • Tặng app độc quyền cho học viên và giáo viên: EduCRM tặng app độc quyền cho học viên và giáo viên, giúp học viên và giáo viên dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng của EduCRM.
  • Hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia: EduCRM cung cấp hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia, giúp trung tâm đào tạo sử dụng EduCRM hiệu quả nhất.

Mức giá của phần mềm quản lý trung tâm giáo dục EZSale: Liên hệ

Đọc thêm: Hiểu rõ về CRM và CDP trong 5 phút

Freshsales - CRM cơ bản cho giáo dục đào tạo

phần mềm crm giáo dục đào tạo

Freshsales là một CRM có khả năng quản lý liên hệ nâng cao và tự động hóa quy trình làm việc. Phần mềm này lý tưởng cho các nhóm bán hàng đầy tham vọng muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ một cách chiến lược hơn. Giao diện trực quan, có thể tùy chỉnh của Freshsales khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho những người mới sử dụng phần mềm CRM cho giáo dục.

Khả năng gọi điện và gửi email tích hợp cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với học viên tiềm năng, trong khi ứng dụng di động cho phép bạn nắm bắt thông tin khi đang di chuyển.

Tuy nhiên, Freshsales yêu cầu nâng cấp để truy cập các công cụ thu lead (khách hàng tiềm năng), đồng thời phạm vi tích hợp ứng dụng bên thứ ba bị hạn chế.

Giá tham khảo: Từ 348.000đ/tháng.

NetSuite CRM - Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục từ Oracle

Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục NetSuite
Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục NetSuite

Người khổng lồ Oracle mang đến dịch vụ cung cấp phần mềm kinh doanh dựa trên đám mây (cloud), NetSuite CRM, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kinh doanh.

NetSuite CRM nỗ lực “thúc đẩy toàn bộ vòng đời của khách hàng”. Điều này bao gồm tự động hóa lực lượng bán hàng bao gồm marketing, thương mại điện tử và hỗ trợ, tất cả đều có thể tùy chỉnh. Phần mềm CRM giáo dục này cung cấp cái nhìn toàn diện về học viên, quản lý hiệu suất bán hàng, quản lý đơn đăng ký và quản lý đối tác, tích hợp với các sản phẩm khác.

Giá tham khảo: 2.993.000đ/tháng.

Salesforce - CRM cho hệ thống giáo dục đào tạo hàng đầu

phần mềm crm giáo dục đào tạo Salesforce
Phần mềm crm giáo dục đào tạo Salesforce

Salesforce gây ấn tượng với phạm vi chức năng có sẵn trong Sales Cloud, đặc biệt là khả năng chấm điểm cơ hội nâng cao, cùng phạm vi tùy chỉnh báo cáo và trang dashboard tổng quan.

Chức năng phần mềm khá hạn chế trong cái gói giá thấp. Đội nhóm tuyển sinh có thể cần mua các sản phẩm và tiện ích bổ sung khác của Salesforce để khai thác toàn bộ tiềm năng của Sales Cloud.

Nếu bạn đang quản lý một nhóm kinh doanh lớn và muốn giữ mọi thứ tập trung, thì Salesforce là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, các nhóm nhỏ hơn với nhu cầu ít phức tạp hơn có thể thích các tùy chọn như HubSpot CRM.

Giá tham khảo: Từ 580.000đ/tháng.


Hubspot CRM - Giải pháp quản lý trung tâm giáo dục miễn phí hàng đầu

phần mềm quản lý đào tạo Hubspot
Phần mềm quản lý đào tạo Hubspot

HubSpot là giải pháp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm CRM giáo dục mạnh mẽ, dễ sử dụng cho các doanh nghiệp mới.

Các công cụ của HubSpot chia 5 theo trọng tâm - Bán hàng, Tiếp thị, Dịch vụ Khách hàng, CMS (quản lý content) và Hoạt động, mỗi công cụ đều đi kèm với gói trả phí Starter, Professional hoặc Enterprise. Mặc dù gói Starter có giá cả phải chăng và cung cấp nhiều khả năng cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng giá có thể tăng mạnh nếu cần nâng cấp lên gói Professional. HubSpot có gói miễn phí đi kèm với số lượng hỗ trợ khách hàng hạn chế, vì vậy bạn sẽ không có quyền truy cập vào tính năng trò chuyện trong ứng dụng hoặc hỗ trợ qua điện thoại.

Giá tham khảo: Từ 1.044.000đ/tháng.

Creatio - Nền tảng CRM giáo dục tích hợp

Creatio - Nền tảng CRM giáo dục tích hợp
Creatio - Nền tảng CRM giáo dục tích hợp

Creatio là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quản lý quy trình kinh doanh (BPM) với một loạt giải pháp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Được thiết kế để hợp lý hóa các quy trình marketing và quy trình làm việc hàng ngày, nó đi kèm với nhiều lựa chọn công cụ và tính năng ấn tượng. Tuy nhiên, Creatio là một trong những nền tảng quản lý đắt tiền và khó thiết lập. Ngoài ra, nó không tích hợp mạng xã hội nào.

Sales Creatio đi kèm với một loạt công cụ mạnh mẽ, bao gồm các chiến lược quản lý học viên tiềm năng, đơn đăng ký học, hóa đơn, báo giá,... Ngoài ra, phần mềm Bán hàng của Creatio đi kèm với giao diện hấp dẫn, thể hiện rõ ràng mối quan hệ giữa các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng và doanh số bán hàng. Quản lý doanh nghiệp, nhà trường, trung tâm giáo dục có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu hiệu suất thời gian thực.

Giá tham khảo: Từ 696.000đ/tháng.

NetHunt CRM - Quản lý quan hệ khách hàng với email

NetHunt CRM - Quản lý quan hệ khách hàng với email
NetHunt CRM - Quản lý quan hệ khách hàng với email

NetHunt CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng dựa trên cloud, tích hợp Gmail, và cho phép các doanh nghiệp giáo dục đào tạo quản lý tương tác và hồ sơ trực tiếp từ inbox. Học viên tiềm năng của bạn sẽ đến từ email, tin nhắn và mạng xã hội.

Các tính năng của NetHunt bao gồm chiến dịch email hàng loạt, theo dõi mở email, theo dõi click link trong email, báo cáo, xem 360 độ về khách hàng tiềm năng, quản lý phân quyền.

Giá tham khảo: Từ 557.000đ/tháng.

Kapture CRM - Phần mềm quản lý trung tâm giáo dục tập trung

Kapture CRM - Phần mềm CRM giáo dục tập trung
Kapture CRM - Phần mềm CRM giáo dục tập trung

Kapture CRM là một nền tảng tự động hóa kinh doanh phục vụ chăm sóc khách hàng và bán hàng. Phần mềm có giao diện thoáng, dễ dàng bắt đầu sử dụng ngay. Với Kapture CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp tất cả các nền tảng nội bộ dựa vào API và SDK để tối ưu hiệu quả. Các tính năng chính của phần mềm CRM giáo dục này bao gồm dashboard tổng quan tình hình kinh doanh - công việc, gửi thông báo, nhắc lịch, báo cáo, callcenter, mẫu email, quản lý thông tin khách hàng.

Giá tham khảo: Từ 812.000đ/tháng.


iCRM - Giải pháp CRM giáo dục cơ bản 

iCRM - Giải pháp CRM giáo dục cơ bản 
iCRM - Giải pháp CRM giáo dục cơ bản 

Phần mềm CRM của Swivelt này giúp doanh nghiệp giáo dục quản lý các hoạt động bán khóa học, marketing, chăm sóc khách hàng. Chế độ xem giao dịch 360 cung cấp cái nhìn đầy đủ về học viên/phụ huynh, thông tin liên hệ và lịch sử tư vấn. CRM giáo dục này tự động tạo báo giá, hóa đơn, xác nhận đăng ký học và gửi cho khách hàng. Với tính năng nhấp để gọi có sẵn, bạn có thể quản lý các cuộc gọi đến và đi.

Giá tham khảo: Từ 232.000đ/tháng.

LeadSquared CRM - Bán khóa học tốt hơn

LeadSquared CRM - Bán khóa học tốt hơn
LeadSquared CRM - Bán khóa học tốt hơn

Đây là một phần mềm quản lý trung tâm giáo dục dễ sử dụng, dễ tích hợp và mở rộng, đặc biệt là đối với những đội nhóm kinh doanh mới. LeadSquared có đủ bộ lọc dành cho khách hàng tiềm năng để bạn biết họ đang ở giai đoạn nào, từ đó quyết định hướng chăm sóc hiệu quả. Chi tiết thông tin của khách hàng tiềm năng được hiển thị gọn gàng. Trung tâm giáo dục đào tạo có thể tạo nhắc hẹn để tiếp cận học viên, phụ huynh kịp thời và thường xuyên.

Giá tham khảo: Từ 580.000đ/tháng.

LeadForce CRM - Tự động hóa cơ sở giáo dục

LeadForce CRM - Tự động hóa cơ sở giáo dục
LeadForce CRM - Tự động hóa cơ sở giáo dục

LeadForce giúp bạn giảm bớt task thủ công khi quản lý hoạt động bán hàng và marketing của mình. Phần mềm CRM giáo dục này có thể thu thập và phân tích lực lượng khách hàng tiềm năng đa kênh, báo cáo xu hướng bán hàng và tiếp thị của bạn, dự báo bán hàng, đồng thời giúp bạn đo lường đóng góp của từng nhân viên tư vấn khóa học. Bên cạnh đó, bạn có thể quản lý email, tin nhắn, đặt chỗ và cuộc hẹn với LeadForce.

Giá tham khảo: Liên hệ.

Cronberry - Phần mềm CRM giáo dục chuyên biệt

Cronberry - Phần mềm CRM giáo dục chuyên biệt
Cronberry - Phần mềm CRM giáo dục chuyên biệt

Với Cronberry, doanh nghiệp đào tạo có thể tăng cường tương tác với học viên bằng cách gửi tin nhắn SMS, email và thông báo push thường xuyên về các khóa học và thông tin quan trọng khác. Phần mềm CRM này còn giúp phân loại danh mục học viên theo sở thích và thông tin nhân khẩu học được thu thập từ các nền tảng khác nhau để cá nhân hóa nội dung phù hợp. Trung tâm giáo dục có thể theo dõi kênh marketing nào đang hiệu quả để thúc đẩy hoạt động thu hút học viên hay phụ huynh.

Giá tham khảo: Từ 700.000đ/tháng.


Cách lựa chọn phần mềm CRM giáo dục đào tạo phù hợp nhất

Qua phần trên, doanh nghiệp có thể thấy có rất nhiều lựa chọn phần mềm quản lý trung tâm giáo dục đáng cân nhắc, mỗi lựa chọn đều mang ưu điểm riêng. Bạn có thể thích phần mềm nổi tiếng hoặc đắt tiền nhất, tuy nhiên, cuối cùng, điều quan trọng là nó thực sự phù hợp với tổ chức của bạn.

Đầu tiên, bạn nên cân nhắc xem bạn muốn sử dụng nền tảng CRM toàn diện hay nền tảng được thiết kế đặc biệt cho việc tuyển sinh. Với loại sau, thiết lập ban đầu sẽ tương đối hạn chế. Các tính năng đáng quan tâm bao gồm: trả lời tự động câu hỏi của học viên, gửi email hàng loạt, phân loại khách hàng tiềm năng.

Các phần mềm CRM giáo dục toàn diện như SlimCRM, Hubspot hay Salesforce có giá cả phải chăng hơn và tính năng trải rộng hơn. Chúng dành cho đội sales và marketing đa ngành, có nghĩa là các bảng điều khiển và báo cáo sẽ cần một chút tùy chỉnh trước khi sử dụng. Tuy nhiên, đồng thời, chúng có cơ sở khách hàng (nhóm khách quen) lớn hơn, mang lại doanh thu cao hơn. Về lâu dài, tiềm năng tiết kiệm thời gian, chi phí mà nó mang lại rất hấp dẫn.

Theo nguyên tắc chung, hãy chọn một CRM tích hợp tốt với ứng dụng và nền tảng quen thuộc sẵn có của doanh nghiệp, để tránh phải thay mới hết khi bắt đầu. Phần mềm CRM giáo dục này nên bao gồm tất cả các tính năng bạn muốn, cộng với khả năng tùy chỉnh linh hoạt. Hệ thống dựa trên điện toán đám mây (online với cloud) cho phép truy cập từ ngoài văn phòng cũng là một điểm cộng. Cam kết bảo mật mạnh mẽ là điều cần thiết tuyệt đối để bảo vệ cả thông tin của bạn và học viên tương lai.

Cuối cùng, bạn cũng nên chọn một giải pháp CRM giáo dục có khả năng hỗ trợ khách hàng tốt. Nếu có vấn đề gì xảy ra, sự tiếp cận chu đáo của bộ phận customer success sẽ tạo nên một trải nghiệm khác biệt.


Gợi ý chăm sóc khách hàng giáo dục, đào tạo hiệu quả

gọi ý chăm sóc khách hàng phần mềm crm giáo dục đào tạo

Khi đã lựa chọn và triển khai được phần mềm CRM giáo dục hợp lý cho doanh nghiệp, bạn hãy thử nâng tầm công tác chăm sóc khách hàng của trung tâm, trường lớp mình với các hoạt động như sau:

  • Gửi thư cá nhân hóa để cảm ơn học viên khi hoàn thành thanh toán hay kết thúc một khóa học.
  • Chủ động gửi thông báo cho học viên khi buổi học có trục trặc không thể tổ chức, kèm theo phương án thay thế.
  • Gửi email, thông báo để cập nhật kịp thời cho phụ huynh khi học viên nhỏ có biểu hiện mất tập trung, sa sút, thiếu cam kết trong học tập, hoặc có dấu hiệu bất ổn thể chất, tinh thần.
  • Gửi email thông tin lịch thi, phòng thi để học viên chủ động lên kế hoạch ôn tập và tham gia kiểm tra đầy đủ.
  • Gửi email cá nhân hóa chúc mừng sinh nhật học viên đúng ngày, kèm theo chương trình ưu đãi phù hợp.
  • Gửi tài liệu, bài tập, bài mẫu,... môn học miễn phí để học viên mở rộng kiến thức và tạo thói quen check mail.

Tới đây, các trung tâm đào tạo đã có cơ sở để tiến hành lấy ý kiến về phần mềm CRM giáo dục đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bộ phận tuyển sinh cũng như toàn doanh nghiệp. Hãy luôn để tâm đến những người dùng cuối - nhân viên của bạn, bởi họ chính là người sẽ hiện thực hóa mong muốn chuyển đổi số toàn diện, bứt phá doanh thu với giải pháp quản lý quan hệ khách hàng mà tất cả đang kỳ vọng.

SlimCRM - phần mềm quản lý