CRM áp dụng cho các doanh nghiệp nào? Doanh nghiệp của bạn thì sao?

Thời gian đọc: 12 phút
CRMBài viết
27/04/24 16:31:57 | Lượt xem: 727
Các công ty sử dụng CRM

Liệu phần mềm CRM có thực sự mang đến sức mạnh “biến đổi” doanh nghiệp như các công ty cung cấp phần mềm vẫn hay thổi phồng trong quảng cáo? Rốt cuộc thì crm áp dụng cho các doanh nghiệp nào? Doanh nghiệp của bạn có cần CRM không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau!

5 tín hiệu cho thấy công ty của bạn cần phần mềm CRM

Trước khi tìm hiểu các công ty sử dụng crm, hãy tìm hiểu 5 “tín hiệu” cho thấy một hệ thống CRM phù hợp có thể giúp công việc của bạn bớt khủng hoảng hơn rất nhiều!

Thông tin khách hàng phân tán trên nhiều nguồn khác nhau

Thông tin khách hàng lưu trên nhiều nền tảng khác nhau như excel, zalo, email…khiến việc quản lý khách hàng vô cùng rối rắm và phức tạp. Khi thông tin thay đổi trong một hệ thống, chúng không được cập nhật tự động trong các hệ thống khác. Không có chế độ xem hoàn chỉnh, duy nhất về thông tin liên hệ, đơn đặt hàng và tương tác của mọi khách hàng.

Ít hoặc không có khả năng nhìn thấy tương tác của khách hàng

Bạn thiếu một cái nhìn đầy đủ, duy nhất về thông tin khách hàng? Và rồi, bạn cũng thiếu cái nhìn sâu sắc về những gì nhân viên bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng đang làm. Khi tỷ lệ chốt sales thấp, bạn không biết vấn đề nằm ở đâu để cải thiện…Phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng crm có thể giải quyết điều đó giúp bạn bằng cách tập hợp toàn bộ thông tin khách hàng, nhân sự trên cùng một nền tảng duy nhất

Bạn đang ra quyết định theo bản năng, cảm tính

Khả năng phân tích và sử dụng dữ liệu cũng quan trọng như việc thu thập dữ liệu. Thay vì dựa vào cảm tính, CRM cung cấp bằng chứng cần thiết để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp. Nếu bạn muốn dự báo doanh số bán hàng hoặc đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng, tiếp thị hoặc các hoạt động kinh doanh khác của mình, hệ thống CRM sẽ cung cấp cho bạn những số liệu bạn cần.

Bạn đang đau đầu vì quản lý nhân viên bán hàng

Mỗi lần sales nghỉ việc là hàng loạt thông tin liên hệ của khách hàng cũng không thấy tăm hơi. Lúc này, hệ thống CRM đích thị là báu vật của doanh nghiệp bởi nó cho phép dữ liệu được lưu trữ tập trung với độ bảo mật cao. Không chỉ vậy, phần mềm CRM sẽ cho bạn thấy sales đang hoạt động như thế nào và giá trị doanh thu từ khách hàng ra sao.

Xem thêm: CRM Ecosystem là gì? Những chi tiết bạn có thể bỏ lỡ

Bạn đang chạy chiến dịch tiếp thị nhưng không có công cụ quản lý, đo lường

Bạn đang chạy các chiến dịch email marketing để nuôi dưỡng, tạo mối quan hệ khách hàng nhưng bạn không biết tỷ lệ nhận email là bao nhiêu, cách họ phản hồi với email của bạn như thế nào. Hoặc đơn giản, bạn không biết nguồn cơ hội của bạn xuất phát từ kênh marketing nào. Vậy thì CRM chính xác là giải pháp công nghệ bạn cần sử dụng!

Trường hợp nào cho thấy công ty cần sử dụng phần mềm CRM
Trường hợp nào cho thấy công ty cần sử dụng phần mềm CRM?

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM là gì và tại sao doanh nghiệp nào cũng cần?

CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào?

Vậy các công ty sử dụng CRM gồm ngành nào và cụ thể là những bộ phận nào? Sau đây là danh sách chi tiết:

Phân loại các công ty sử dụng CRM theo ngành nghề

CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào? - phân nhóm theo ngành nghề
CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào? - phân nhóm theo ngành nghề

Phân loại các công ty sử dụng CRM dựa theo mô hình kinh doanh

  • CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào? - phân nhóm theo mô hình kinh doanh
    CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào? - phân nhóm theo mô hình kinh doanh

Phân loại các công ty sử dụng CRM theo quy mô

  • Các công ty sử dụng CRM - phân nhóm theo quy mô
    Các công ty sử dụng CRM - phân nhóm theo quy mô

Phân nhóm theo phòng ban

SlimCRM - phần mềm CRM tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các công ty sử dụng CRM đã thể hiện những chuyển biến tích cực trong quá trình quản lý mối quan hệ khách hàng cũng như vận hành doanh nghiệp. Bằng chứng là với SlimCRM - phần mềm quản trị tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hơn 200 doanh nghiệp đã triển khai thành công và đạt được những kết quả tích cực chỉ sau một thời gian ngắn.

Tham khảo thêm: Case study triển khai slimcrm

Những lợi ích và tính năng nổi bật của phần mềm SlimCRM mà bất kỳ công ty sử dụng CRM nào cũng cần:

Trải nghiệm thử phần mềm ngay tại đây!

SlimCRM - phần mêm quản trị tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ
SlimCRM - phần mêm quản trị tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Giải đáp thắc mắc liên quan

Các công ty nào nên sử dụng SlimCRM?

SlimCRM phát triển với các tính năng bao quát đầy đủ 3 giai đoạn trước - trong - sau bán hàng, quản lý doanh nghiệp ở cả 4 khía cạnh, phù hợp với mọi doanh nghiệp đến từ đa dạng ngành nghề, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xu hướng sử dụng phần mềm CRM của các công ty hiện nay?

Các công ty nào đã sử dụng Slimcrm?

SlimCRM tự hào trở thành đối tác đồng hành trên hành trình chuyển đổi số của trên 500 doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, trong đó có một số cái tên nổi bật như: CASA, Indovinatravel, Intertour, Vietnam Hungary…

SlimCRM khẳng định rằng: bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ứng dụng phần mềm CRM, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện như hiện nay. Thay đổi để phát triển hoặc tiếp tục vận hành theo lối cũ và chấp nhận thụt lùi, hãy sáng suốt để đưa ra quyết định!
 

SlimCRM - phần mềm quản lý