Review Salesforce CRM: Tính năng, Ưu và Nhược điểm

Thời gian đọc: 19 phút
CRMBài viết
28/04/24 16:56:53 | Lượt xem: 602
Salesforce CRM

Salesforce CRM là hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) hoạt động dựa trên nền tảng đám mây hàng đầu trên thế giới. Đây được đánh giá là giải pháp phù hợp nhất với các doanh nghiệp lớn, đội ngũ bán hàng đông và đang cần một giải pháp có khả năng tùy chỉnh cao. Để hiểu rõ hơn về Salesforce CRM, các tính năng nổi bật cùng ưu nhược điểm của nó, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết sau!

Salesforce CRM là gì?

Salesforce từ lâu đã là một CRM hàng đầu trong ngành mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều lấy đó làm tiêu chuẩn thực hành. Là giải pháp CRM All-in-one (tất cả trong một), với Salesforce CRM, bạn có thể quản lý khách hàng tiềm năng, thông tin liên hệ, khách hàng,...để phát huy tối đa tiềm năng của mình nhằm thu hút nhiều cơ hội hơn. 

Salesforce cũng cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh và tích hợp. Mặc dù việc thiết lập hệ thống tương đối phức tạp nhưng đội ngũ chăm sóc khách hàng của Salesforce cung cấp rất nhiều hỗ trợ và bạn có thể nhận được bất kỳ tùy chỉnh nào mà mình đang tìm kiếm trong CRM. 

Có thể bạn quan tâm: Review 17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất cho người Việt!

Salesforce CRM hoạt động như thế nào?

Được tạp chí Business bình chọn là CRM tùy chỉnh tốt nhất thế giới, CRM Salesforce cho phép bạn điều chỉnh nền tảng CRM của họ để phù hợp với cách bạn làm việc, cách bạn thực hiện quy trình kinh doanh của mình. Salesforce cho phép bạn tạo ra một mô hình CRM phản ánh chính xác quy trình và nhu cầu của doanh nghiệp. Và như vậy, đội ngũ nhân sự có thể làm việc theo cách mà họ muốn, theo quy trình mà họ cho là tốt nhất. Tuy nhiên, việc này cũng có thể trở nên phức tạp và đòi hỏi kiến thức kỹ thuật để tùy chỉnh nền tảng. Chính vì vậy thường gây khó khăn cho những người không quen với việc thiết lập CRM.

Phần mềm Salesforce cho phép bạn kết hợp CRM trực tiếp với quy trình bán hàng cụ thể của mình nhằm tối ưu hóa các quy trình và tăng lợi nhuận. Điều này giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về từng điểm tiếp xúc trong quy trình bán hàng của mình, như thông tin liên hệ, cơ hội bán hàng, vấn đề về dịch vụ và chiến dịch tiếp thị. Từ đó, bạn có thể nắm rõ toàn bộ chu trình bán hàng tổng thể cũng như cách thức hoạt động của từng chu trình tại mọi thời điểm.

Không giống như nhiều tùy chọn CRM khác, phần mềm Salesforce không cung cấp phiên bản miễn phí. Đây là sản phẩm dành cho các doanh nghiệp sẵn sàng tiến lên và cần công cụ cá nhân hóa để nâng cao trình độ đội ngũ bán hàng của họ.

Salesforce CRM Dashboard
Salesforce CRM Dashboard

Các tính năng chính của phần mềm Salesforce CRM

Phần mềm CRM Salesforce cung cấp mọi thứ từ quản lý khách hàng tiềm năng cơ bản đến quy trình công việc nâng cao và tùy chỉnh quy trình bán hàng. Mặc dù đây không phải là CRM dễ sử dụng nhất nhưng Salesforce CRM chắc chắn là một trong những CRM trực quan nhất. 

CRM của Salesforce giống như một hệ sinh thái kinh doanh hoàn chỉnh nếu bạn biết cách sử dụng tất cả các tính năng/công cụ có sẵn. Cụ thể:

Hệ sinh thái kinh doanh toàn diện

Phần mềm CRM Salesforce cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ được tích hợp liền mạch, giúp các doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh của họ trong một hệ thống duy nhất. Dưới đây là một giải thích chi tiết về các danh mục sản phẩm của phần mềm Salesforce:

1. Sales Cloud: Đây là một ứng dụng quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế đặc biệt cho các quy trình bán hàng. Sales Cloud giúp bạn quản lý thông tin về khách hàng, cơ hội kinh doanh, dự án bán hàng và theo dõi hiệu suất bán hàng.

2. Service Cloud: Service Cloud là một ứng dụng CRM dành riêng cho quản lý dịch vụ khách hàng và hỗ trợ. Nó giúp bạn quản lý yêu cầu hỗ trợ, gửi yêu cầu và phản hồi nhanh chóng, cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

3. Marketing Cloud: đây là một nền tảng tiếp thị tự động hóa và quảng cáo. Nó cho phép bạn tạo, quản lý và theo dõi chiến dịch tiếp thị đa kênh, quảng cáo trực tuyến và nắm bắt thông tin về khách hàng.

4. Commerce Cloud: Commerce Cloud là một nền tảng thương mại điện tử, giúp bạn xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình. Nó cho phép bạn tích hợp các tính năng quản lý sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và phản hồi của khách hàng.

5. Security Cloud: Security Cloud bao gồm nhiều giải pháp bảo mật như quản lý danh tính và quản lý truy cập, để bảo vệ dữ liệu và tài sản quý báu của bạn.

6. Heroku: Heroku là một nền tảng phát triển ứng dụng dựa trên đám mây, giúp bạn xây dựng, triển khai và quản lý ứng dụng web và di động dễ dàng.

7. Quip: Quip là một công cụ cộng tác và làm việc nhóm, cho phép bạn tạo, chia sẻ và cộng tác trên tài liệu, bảng tính và trình bày trực tuyến.

8. Nền Tảng Salesforce (Salesforce Platform): Đây là nền tảng chính của Salesforce, với khả năng phát triển ứng dụng, tùy chỉnh, phân tích và tích hợp ở cấp độ cao. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để xây dựng ứng dụng tùy chỉnh, tích hợp các dịch vụ khác và tùy chỉnh quy trình kinh doanh của bạn.

Sự tích hợp giữa các sản phẩm và dịch vụ này giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng cường trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh tổng thể.

Tùy chỉnh

Phần mềm CRM Salesforce sở hữu khả năng tùy chỉnh cực kỳ ấn tượng - khía cạnh vượt trội của Salesforce so với đối thủ cạnh tranh. Điều này thể hiện qua những yếu tố như:

  • Thay đổi giao diện và chức năng của trang
  • Sử dụng các trường để tùy chỉnh hệ thống
  • Sử dụng bảng điều khiển dành cho nhà phát triển để tạo ứng dụng tùy chỉnh
Khả năng tùy chỉnh linh hoạt trong phần mềm Salesforce CRM
Khả năng tùy chỉnh linh hoạt trong phần mềm Salesforce CRM

Tích hợp và tiện ích bổ sung

Người dùng CRM có thể xây dựng các hệ thống tùy chỉnh và tích hợp các ứng dụng kinh doanh yêu thích của họ thông qua cửa hàng Salesforce AppExchange. Trên AppExchange, bạn sẽ tìm thấy năm loại giải pháp khác nhau:

  • Ứng dụng: Tương tự như các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên App Store hoặc Google Play của Apple, ứng dụng AppExchange là các plugin trực tiếp, được lập trình sẵn để tương tác với Salesforce CRM.
  • Lightning Bolts: Lightning Bolts là các mẫu dựng sẵn cung cấp các tính năng bổ sung cho nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và bất kỳ ai truy cập Salesforce CRM. Ví dụ: có các công cụ quản lý chuỗi cung ứng dành cho nhà cung cấp, công cụ quản lý dự án dành cho nhân viên và công cụ truy cập thông tin tài khoản khách hàng. 
  • Flow Solutions: CRM Salesforce kết hợp Flow Builder, một công cụ giúp đơn giản hóa việc tự động hóa quy trình làm việc thông qua cách tiếp cận kéo và thả đơn giản. 
  • Lighting data: Đây là những công cụ theo dõi khách hàng có thể làm phong phú thêm dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời cập nhật chúng theo thời gian thực. 
  • Components: Components là các tính năng có thể tái sử dụng mà bạn có thể triển khai để xây dựng ứng dụng của riêng mình trong Salesforce. Có gần 300 thành phần miễn phí và khoảng 30 trả phí.

Công cụ tăng hiệu suất trực quan

Phần mềm Salesforce CRM cung cấp các công cụ giúp tăng cường năng suất làm việc, quản lý dự án, công việc chuyên nghiệp và trực quan. Từ đó giúp bạn xác định, phân công và theo dõi các nhiệm vụ, kiểm soát quyền truy cập. Điều này làm cho quy trình làm việc trở nên trực quan và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bảng điều khiển trực quan của Salesforce CRM cho phép nhân viên bán hàng kiểm tra KPI và theo dõi tiến trình đạt được hạn ngạch (sales quota), giúp quản lý dễ dàng năng suất cũng như trách nhiệm của từng thành viên trong nhóm bán hàng. Người dùng cũng có thể thêm cuộc họp ngay từ tab “Calendar” và xem tổng quan tức thì về lịch trình cụ thể của mình.

Trí tuệ nhân tạo AI

Salesforce là công ty tiên phong về CRM-AI, đã ra mắt công cụ AI cao cấp có tên là Einstein, vào năm 2016. Ngày nay, phần mềm Salesforce CRM đã tăng tốc nhờ những đột phá trong mô hình ngôn ngữ lớn AI (như ChatGPT và Bard) để hỗ trợ Einstein. Einstein có sẵn trong các gói cao cấp hơn của Salesforce hoặc dưới dạng tiện ích bổ sung trả phí. Các khả năng của Einstein bao gồm:

  • Nhắc hẹn cuộc gọi cho nhân viên bán hàng
  • Xử lý các cuộc trò chuyện trên web thông qua chatbot Service Bot
  • Đề xuất sản phẩm cho khách hàng để hỗ trợ upsell và cross sell
  • Tạo bài thuyết trình sản phẩm xuất sắc
  • Tạo quy trình làm việc để giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn 
  • Dự đoán với độ chính xác cao giao dịch nào sẽ kết thúc
  • Đi sâu vào phương tiện truyền thông xã hội và thực hiện “phân tích cảm tính” đối với thương hiệu để bạn hiểu thương hiệu của mình được nhìn nhận như thế nào
  • Giúp CEO ra quyết định dựa trên phân tích dữ liệu trực tiếp 
CRM AI - công cụ mạnh mẽ của Salesforce CRM
CRM AI  - công cụ mạnh mẽ của Salesforce CRM

Cộng đồng CRM tiên phong

Cộng đồng Trailblazer của phần mềm Salesforce CRM đặc biệt ấn tượng bởi không chỉ cung cấp nhiều tài liệu vô giá dành cho quản trị viên mà còn giúp người dùng tìm thấy tìm thấy hướng dẫn từng bước về mọi thứ, từ tạo báo cáo CRM tùy chỉnh đến bật thông báo cho người dùng. 

Ngoài ra còn có một diễn đàn mở rộng chỉ dành cho người dùng. Mục đích là để liên lạc trực tiếp với các quản trị viên và thành viên khác trong cộng đồng. Salesforce CRM cũng tạo ra nền tảng học tập Trailhead toàn diện với nhiều khóa học liên quan đến sản phẩm, cơ hội nâng cao kỹ năng và chứng chỉ chính thức. 

Chi phí triển khai Salesforce CRM là bao nhiêu?

Bảng giá phần mềm CRM Salesforce
Bảng giá phần mềm CRM Salesforce

Sau đây là bảng giá phần mềm Salesforce CRM, bạn có thể tham khảo để lựa chọn gói tính năng phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp.

 

 

Starter

Professional

Enterprise

Unlimited

Giá khởi điểm

Khoảng 600.000 VNĐ

Khoảng 1.9 triệu VNĐ

Khoảng 4 triệu VNĐ

Khoảng 8 triệu VNĐ

Số lượng user

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Quản lý liên hệ

x

x

x

x

Quản lý Lead

x

x

x

x

Quản lý cơ hội bán hàng

x

x

x

x

Lead Scoring (chấm điểm khách hàng tiềm năng)

-

-

-

x

Tùy chỉnh quy trình làm việc

x

x

x

x

Tự động hóa

-

-

x

x

Hợp tác nhóm

-

x

x

x

Phân tích và báo cáo

-

-

tiện ích bổ sung có sẵn

tiện ích bổ sung có sẵn

Tích hợp bên thứ 3

x

x

x

x

Ưu nhược điểm của Salesforce CRM

Xét về tổng quan, Salesforce CRM có những ưu nhược điểm như sau:

Về ưu điểm:

  • Tùy chọn tùy chỉnh mở rộng
  • Quản lý khách hàng tiềm năng và chấm điểm
  • Báo cáo mạnh mẽ
  • Dễ dàng thiết lập
  • Dùng thử miễn phí 30 ngày
  • Tích hợp với hơn 1.000 nền tảng khác

Về nhược điểm:

  • Không có gói miễn phí
  • Đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu
  • Phức tạp để thiết lập và tìm hiểu
  • Tốn thời gian để duy trì
  • Là phần mềm nước ngoài, không hỗ trợ tiếng Việt nên có thể khó khăn trong quá trình thiết lập và dịch vụ khách hàng

Salesforce CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Salesforce CRM là giải pháp trọn gói phù hợp nhất cho các doanh nghiệp vừa và lớn, có nhiều nhu cầu tùy chỉnh hoặc tích hợp. Các doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc những doanh nghiệp không có đội ngũ IT để xử lý các khả năng tùy chỉnh hoặc yêu cầu sửa đổi có thể sẽ phải trả rất rất nhiều tiền cho một sản phẩm CRM. Đây không phải là giải pháp vượt trội mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng.

Mặc nhiên, nếu bạn là start-up hoặc doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam có nhu cầu sử dụng giải pháp CRM All-in-one, Salesforce chắc chắn không phải là gợi ý lý tưởng. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc các CRM chuyên biệt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như SlimCRM.

Chắt lọc những ưu điểm của phần mềm CRM tiên tiến như Salesforce, đồng thời cải tiến để tối ưu với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp Việt, SlimCRM là phần mềm quản lý được trên 500 khách hàng trong nước tin tưởng trên hành trình chuyển đổi số.

Xem thêm: Top phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Bảng Dashboard của SlimCRM
Bảng Dashboard của SlimCRM
Tính năng Marketing Automation của SlimCRM
Tính năng Marketing Automation của SlimCRM

Tại sao SMEs nên lựa chọn SlimCRM?

  • Giải pháp All-in-one, cân bằng cả 4 khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp: tài chính - khách hàng - nhân sự - công việc
  • Bao quát cả 3 giai đoạn: Trước - trong - sau bán hàng
  • Giao diện thân thiện với người Việt, nhìn là hiểu ngay, không mất thời gian đào tạo
  • Chi phí triển khai cực thấp, chỉ từ 800.000 VNĐ/tháng cho 20 user.
  • Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đối số đến cùng

Phần mềm tốt không nhất thiết phải có giá đắt, CRM tốt nhất phải là CRM phù hợp nhất, giúp giải quyết triệt để những vấn đề của doanh nghiệp. Và sứ mệnh của SlimCRM là giúp SMEs Việt Nam quản trị dễ dàng hơn để tạo ra nhiều doanh thu hơn. 

Trên 91% các doanh nghiệp đã thực hiện việc triển khai CRM thành công và ghi nhận sự cải thiện về hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng - doanh nghiệp của bạn thì sao? Liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0899.172.899  hoặc đăng ký dùng thử SlimCRM để được tư vấn miễn phí!

Một số câu hỏi thường gặp

Lợi ích của CRM là gì?

Lợi ích của CRM bao gồm khả năng phân khúc khách hàng, cá nhân hóa hoạt động tiếp cận, tập trung và sắp xếp dữ liệu khách hàng tiềm năng, khách hàng và đối tác, dự báo xu hướng bán hàng, mở rộng quy mô giao tiếp nội bộ và bên ngoài, tự động hóa các nhiệm vụ và nhập dữ liệu cũng như khám phá các xu hướng có thể hành động trong dữ liệu khách hàng. 

Tất cả những lợi ích này kết hợp với nhau để giúp các công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng và khách hàng tiềm năng tốt hơn, cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và giá trị lâu dài của khách hàng.

Phần mềm Salesforce CRM có phải là CRM tốt nhất không?

Salesforce là CRM tốt nhất để tùy chỉnh và tích hợp trên thị trường hiện nay. Nhiều doanh nghiệp cần hai tính năng đó sẽ khó có thể tìm ra giải pháp tốt hơn. 

CRM có cần yêu cầu đầu tư lớn vào công nghệ thông tin không?

Không. Có rất nhiều giải pháp CRM trên nền tảng đám mây mà người mới sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) có thể sử dụng. Bạn không cần phải đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng CNTT vật lý hoặc thuê nhân viên CNTT để quản lý CRM của mình. Nhiều giải pháp CRM có sẵn dưới dạng phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), có nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng và có thể ngừng sử dụng nó bất kỳ lúc nào.

Salesforce CRM và SAP có giống nhau không?

Về cơ bản, Salesforce là một trong những công ty đầu tiên cung cấp Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) trên đám mây, trong khi SAP được biết đến với phần mềm Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) mạnh mẽ để xử lý dữ liệu. Cả hai giải pháp phần mềm này đều phổ biến trong lĩnh vực CRM, nhưng chúng có những điểm khác biệt.

Phần mềm Salesforce CRM vs Hubspot CRM có gì khác biệt?

Salesforce CRM và HubSpot CRM đều là các nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) phổ biến, nhưng có các khác biệt chính sau đây:

1. Quy mô và phức tạp: Salesforce thích hợp cho các doanh nghiệp lớn và có nhu cầu phức tạp về quản lý khách hàng và quy trình bán hàng. HubSpot CRM thường phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ đến trung bình với quy trình đơn giản hơn.

2. Giá cả: HubSpot CRM cung cấp phiên bản miễn phí với nhiều tính năng cơ bản. Salesforce có mức giá cao hơn và thường yêu cầu một nguồn lực tài chính lớn hơn.

3. Dễ sử dụng: HubSpot CRM được thiết kế để dễ sử dụng và triển khai nhanh chóng. Salesforce yêu cầu nhiều thời gian và nguồn lực hơn để cài đặt và tùy chỉnh.

4. Tích hợp tiện ích bổ sung: Salesforce có nhiều ứng dụng và tích hợp bên ngoài, giúp bạn mở rộng chức năng của nền tảng. HubSpot cung cấp ít tích hợp hơn.

5. Tiếp thị đa kênh: HubSpot có nền tảng tiếp thị đa kênh tích hợp sẵn với CRM, trong khi Salesforce yêu cầu tích hợp thêm các giải pháp tiếp thị.

6. Hỗ trợ và tài liệu: HubSpot thường được khen ngợi về hỗ trợ khách hàng và tài liệu dễ hiểu hơn. Salesforce có một cộng đồng lớn và tài liệu đa dạng, nhưng phức tạp hơn.

Đọc thêm: Khám phá Hubspot CRM - CRM Free top đầu thế giới

Trên đây là toàn bộ thông tin về Salesforce CRM được tổng hợp từ bài đánh giá của Forbestạp chí Bussiness. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và khách quan nhất về phần mềm này. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những kiến thức, xu hướng mới nhất về CRM nhé!

 

SlimCRM - phần mềm quản lý