Khám phá Odoo CRM - CRM mã nguồn mở top đầu thế giới!

Thời gian đọc: 11 phút
CRMBài viết
11/05/24 06:27:52 | Lượt xem: 195
Odoo CRM

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. CRM giúp các tổ chức quản lý các tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng, theo dõi các đầu mối bán hàng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Odoo CRM là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng toàn diện và mạnh mẽ được thiết kế cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Với hơn 5 triệu người dùng, Odoo CRM được đánh giá là CRM mã nguồn mở hàng đầu thế giới. Cùng khám phá xem Odoo CRM là gì? Ưu nhược điểm và những tính năng CRM của Odoo qua bài viết sau bạn nhé!

Odoo 16 CRM Dashboard
Odoo 16 CRM Dashboard

Odoo CRM là gì?

Odoo CRM là một module riêng biệt trong trong hệ thống quản lý doanh nghiệp của Odoo ERP, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ bộ phận sales trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng.

Chức năng chính của phần mềm CRM Odoo là giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo họ cảm thấy hài lòng hơn về doanh nghiệp. Ngoài ra, Odoo CRM còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí liên quan đến việc duy trì mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, từ đó giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tăng hiệu suất làm việc của đội sales.

 

 

Video demo Odoo CRM 

Các tính năng chính của phần mềm CRM Odoo

Odoo CRM là một trong những Open Source CRM hàng đầu hiện nay. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng để hợp lý hóa quy trình CRM cũng như giúp các tổ chức quản lý tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Một số tính năng nổi bật của Odoo CRM bao gồm:

  • Nuôi dưỡng lead: Odoo CRM giúp tự động hóa hoạt động email marketing bằng cách tạo các chiến dịch phù hợp với hoạt động của khách hàng tiềm năng. 
  • Lead Scoring - Chấm điểm khách hàng tiềm năng: phần mềm CRM Odoo giúp bạn dễ dàng đánh giá lead dựa trên cả yếu tố rõ ràng và tiềm ẩn như các trang đã xem, vị trí và thời gian. Từ đó, đội sales có thể xác định được các hành động cần thiết cần thực hiện dựa trên điểm khách hàng tiềm năng, đồng thời xác định khách hàng tiềm năng nào sẵn sàng chuyển đổi thành cơ hội.
  • Tạo cơ hội trực tuyến: Khai thác sức mạnh của hơn 30 ứng dụng tiếp thị trên CRM của Odoo để thúc đẩy việc thu hút khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn, bao gồm công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và trình tạo biểu mẫu.
  • Trò chuyện trực tiếp: Tương tác với khách truy cập trong thời gian thực bằng cách kích hoạt tính năng Trò chuyện trực tiếp của Odoo trên trang web. Đặt quy tắc cho các quốc gia hoặc trang cụ thể.
  • Phân công cơ hội tự động cho nhóm bán hàng
  • URL Tracking: Theo dõi nguồn gốc của khách hàng tiềm năng trong các chiến dịch tiếp thị của bạn bằng trình theo dõi UTM thông qua webform.
  • CRM của Odoo cung cấp đường ống bán hàng Sales pipeline cùng chế độ xem Kanban trực quan để theo dõi quy trình cơ hội bán hàng
  • Lên lịch, nhắc hẹn cuộc gọi khách hàng
  • Ghi lại nhật ký cuộc gọi: Dễ dàng ghi nhật ký cuộc gọi hoặc kích hoạt cuộc gọi VoIP và CRM của Odoo có thể đề xuất tự động lên lịch lại hành động tiếp theo sau cuộc gọi.
CRM pipeline Odoo trực quan
CRM pipeline Odoo trực quan

Bạn có muốn trải nghiệm tất cả tính năng tuyệt vời như Odoo CRM và thậm chí còn nhiều hơn nữa trên nền tảng hoàn toàn miễn phí của SlimCRM không? Hãy đăng ký và 30s sau tài khoản dùng thử sẽ xuất hiện trong email của bạn!

Review Odoo CRM - Ưu và nhược điểm

Tổng hợp trên 100 đánh giá từ G2 Review về Odoo CRM, có thể rút ra một số ưu nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng Odoo như sau:

Ưu điểm của phần mềm Odoo CRM

  • Giao diện linh hoạt, UX dễ dàng, không gian giải phóng, đánh dấu các vấn đề rất đơn giản và hiệu quả, lời nhắc và thông báo theo lịch hoạt động tốt.
  • Các tính năng CRM của Odoo cực kỳ đa dạng, thường xuyên update tính năng
  • Odoo CRM tích hợp liền mạch với các mô-đun khác của Odoo ERP như kế toán, quản lý hàng tồn kho và thương mại điện tử
  • Tiết kiệm chi phí so với nhiều phần mềm CRM khác hiện có trên thị trường bởi đây  là CRM nguồn mở, được cung cấp miễn phí để tùy chỉnh và phát triển.
  • Bảo mật và an toàn vì có thể download phần mềm Odoo CRM trên máy chủ của riêng mình
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt
Ưu điểm của Odoo CRM là gì?
Ưu điểm của Odoo CRM là gì?

Nhược điểm của phần mềm CRM Odoo

  • Giao diện người dùng (UI) khó chịu, kích thước font chữ khó đọc,  không thể điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu của họ và thiếu tính năng thông minh để làm việc dễ dàng hơn.
  • Tính năng đa dạng nên việc tích hợp ban đầu khá khó khăn và phức tạp, cần sự hỗ trợ của bên thứ 3 nên thường phát sinh chi phí lớn
  • Hệ thống email gửi đến khách hàng/đối tác thường gặp vấn đề vì bị xem như spam
  • Người dùng có thể gặp phải vấn đề về hiệu suất và tốc độ hoặc phản hồi chậm hơn khi sử dụng Odoo CRM, đặc biệt khi xử lý tập dữ liệu lớn hoặc chạy các quy trình sử dụng nhiều tài nguyên
  • Trải nghiệm di động khi sử dụng CRM app không được tốt lắm vì ứng dụng di động có thể không cung cấp chức năng và tính linh hoạt giống như phiên bản web.
  • Thiếu tài liệu và tài nguyên học tập, thiếu đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật
  • Dữ liệu được lưu trữ trong EU. Việc sao lưu cũng được thực hiện ở Pháp và Canada. Thực tế này phải được quan tâm khi quyết định giao dữ liệu của bạn và khách hàng/cơ hội của bạn vào tay họ.
Nhược điểm của Odoo CRM là gì?
Nhược điểm của Odoo CRM là gì?

Không thể phủ nhận sự linh hoạt của các hệ thống CRM mã nguồn mở như Odoo CRM. Tuy nhiên, những hạn chế như mất thời gian setup, tích hợp khó khăn và quan trọng là không có đội ngũ hỗ trợ trực tiếp chắc chắn là một trong những thách thức của doanh nghiệp Việt khi muốn tích hợp nền tảng này vào hệ thống thông tin của mình.

Tin tốt là hiện nay, có hàng loạt phần mềm CRM Việt Nam, trong đó bao gồm SlimCRM - nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng tinh gọn, hiện đại cho SMEs. Được phát triển theo định hướng Extended CRM với mục tiêu tạo ra nền tảng quản lý toàn diện cho các mối quan hệ liên quan đến doanh nghiệp của bạn như: CRM - quản lý mối quan hệ khách hàng, ERM - quản lý mối quan hệ nhân viên, PRM - quản lý quan hệ đối tác…

Xem thêm: PRM là gì? Cách xây dựng chiến lược CRM và PRM đỉnh cao

Không chỉ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng, mà còn cung cấp một loạt tính năng mạnh mẽ để nắm bắt, phân tích và tương tác với thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Liên hệ 0899.172.899 hoặc đăng ký dùng thử để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí!

Ứng dụng thay thế Odoo CRM tại Việt Nam - SlimCRM
Ứng dụng thay thế Odoo CRM tại Việt Nam - SlimCRM

Xem thêm: Top 8 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ !

Một số câu hỏi thường gặp về Odoo CRM

Chi phí triển khai phần mềm CRM Odoo là bao nhiêu?

Tương tự như các nền tảng Opensource CRM khác, phần mềm Odoo CRM không đắt vì giá bản quyền phần mềm, mà đắt vì những chi phí phát sinh liên quan. Cụ thể:

  • Giá thành bản quyền hệ thống: miễn phí
  • Chi phí các gói Odoo: có 3 cấp độ: miễn phí - tiêu chuẩn và tùy chỉnh

Gói Miễn Phí: Gói này cho phép bạn sử dụng một module duy nhất mà hoàn toàn miễn phí, và không có giới hạn về số lượng người dùng.

Gói Tiêu Chuẩn: Gói này cho phép bạn trải nghiệm tất cả các tính năng của Odoo CRM, với chi phí dựa trên số người dùng của bạn. Cụ thể, nếu bạn chọn trả theo tháng, chi phí là $9.1 mỗi tháng cho mỗi người dùng. Nếu bạn chọn trả theo năm, chi phí sẽ là $7.25 mỗi tháng cho mỗi người dùng.

Gói Tùy Chỉnh: Gói này cho phép bạn tùy chỉnh tính năng của Odoo CRM theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp của bạn. Chi phí cho gói này là $13.6 mỗi tháng cho mỗi người dùng nếu trả theo tháng và $10.9 mỗi tháng cho mỗi người dùng nếu trả theo năm.

  • Chi phí chuyên gia tư vấn, hỗ trợ
  • Chi phí phát triển module mới
  • Chi phí bảo trì hệ thống….
Chi phí triển khai phần mềm Odoo CRM
Chi phí triển khai phần mềm Odoo

Odoo CRM có giống SAP không?

Đều là các ERP mã nguồn mở, tuy nhiên Odoo hướng đến các công ty nhỏ và trung bình vì khả năng xử lý dữ liệu hàng ngày của nó. Trong khi đó, SAP được thiết kế để xử lý hàng ngàn hoặc hàng triệu đơn hàng hàng ngày, và có sự tập trung chủ yếu vào các công ty lớn và tập đoàn.

Có thể bạn quan tâm: So sánh các phần mềm CRM phổ biến hiện nay

Odoo CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Odoo được coi là một lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp vì tính linh hoạt, dễ dàng triển khai và giao diện người dùng thân thiện, bất kể quy mô của doanh nghiệp nhưng ưu tiên nhất vẫn là doanh nghiệp SMEs, có đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm triển khai phần mềm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Odoo CRM. Hy vọng sẽ giúp bạn có những đánh giá khách quan nhất về hệ thống này ở thời điểm hiện tại. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những kiến thức mới nhất về CRM bạn nhé!

SlimCRM - phần mềm quản lý