Phần mềm Base là gì? Base phù hợp với doanh nghiệp nào?

Thời gian đọc: 17 phút
Quản trịBài viết
27/04/24 16:27:55 | Lượt xem: 769
Review phần mềm Base

Phần mềm Base (Base vn) là nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện hàng đầu của Việt Nam. Nếu bạn đang cân nhắc ứng dụng Base vào hoạt động của công ty thì bài viết sau chính là dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin review về Base từ các người dùng thực tế, cũng như đưa ra một số lời khuyên để bạn sử dụng Base một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm Base là gì?

Phần mềm Base là nền tảng quản trị tổng thể cho doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Ra đời năm 2016, Base vn được coi là một trong những công ty đặt viên gạch đầu tiên cho ngành SaaS nước nhà. Base được phát triển bởi công ty cổ phần Base Enterprise và đến nay đã có hơn 8000 khách hàng doanh nghiệp. Công ty phần mềm Base có trụ sở chính tại Hà Nội và hai chi nhánh tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Vào ngày 4/5/2021, FPT công bố mua lại phần lớn cổ phần của Base.vn, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện. Theo thông tin từ FPT, thương vụ này được đánh giá là “bom tấn ngành công nghệ” khi cả hai phía đặt rất nhiều kỳ vọng vào nhau.

Đọc thêm: Top 13 Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp Nhỏ Toàn Diện nhất hiện nay

Phần mềm Base là gì?
Phần mềm Base là gì?

Phần mềm Base gồm những tính năng nào?

Base Platform bao gồm hơn 50 ứng dụng với bốn bộ giải pháp chính là Base Work+, Base Info+, Base HRM+ và Base Finance+. Sau đây là các công cụ trong từng module của Base.

Base Work+

Base Work+ hay phần mềm quản lý công việc Base bao gồm các công cụ:

  • Base Request: thiết lập, tổ chức và phê duyệt đề xuất dễ dàng (tương tự phần mềm trình ký online)
  • Base Wework: phối hợp hoạt động nội bộ, giúp nhân viên làm việc hiệu quả và tăng sự gắn kết.
  • Base Workflow: tổ chức và quản lý công việc giữa nhiều bộ phận, phòng ban
  • Base Meeting: quản lý và tổ chức các cuộc họp
  • Base Square: học tập và quản trị tri thức 
  • Base Booking: Trợ giúp doanh nghiệp quản lý các tài nguyên trong nội bộ.
  • Base Wiki: Đây là ứng dụng quản trị tài nguyên tri thức nội bộ doanh nghiệp.

Base Work+ và một số công cụ trong Base HRM+ (tuyển dụng, check-in chấm công) được đánh giá là module mạnh nhất của phần mềm Base vn.  “Tham vọng” của Base là vẽ nên cả con đường: nếu chưa có quy trình - hãy theo quy trình của Base; nếu đã có quy trình - hãy cố gắng theo quy trình của Base. 

Đọc thêm: Top 20 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Online Tốt Nhất 2024

Phần mềm Base Work+
Phần mềm Base Work+

Base HRM+

Base HRM là bộ giải pháp giúp quản trị và phát triển nhân sự với các công cụ như:

  • Base E-Hiring: quản lý tuyển dụng
  • Base HRM: quản lý thông tin nhân sự
  • Base Check-in: chấm công
  • Base Goal: quản trị mục tiêu
  • Base Square: học tập phát triển

Base HRM không hẳn là thế mạnh của Base, đặc biệt nếu doanh nghiệp muốn tích hợp workflow và HRM, một số công cụ trong Base HRM+ chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng, ví dụ như bài toán lương và KPI (performance review), phải setup công thức rối rắm và phức tạp.

Đọc thêm: 

  1. Top 14 phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự tốt nhất 
  2. Mẫu file Excel quản lý nhân sự dễ sử dụng nhất 2024
Phần mềm Base HRM+
Phần mềm Base HRM+

Base Info+

Base Info cung cấp bộ giải pháp quản trị thông tin và giao tiếp nội bộ hiệu quả cho nhân sự. Các ứng dụng trong bộ giải pháp quản trị thông tin nội bộ Base Info+ bao gồm:

  • Base Message:  hỗ trợ trao đổi thông tin trong nội bộ công ty (gửi nhận tin nhắn, tệp đính kèm, emoji,...)
  • Base Inside:  ứng dụng quản lý và sắp xếp toàn bộ văn bản chính thức trong nội bộ doanh nghiệp (tạo, phê duyệt, ban hành và lưu trữ các văn bản như công văn, quyết định, báo cáo)
  • Base Meeting:  lên kế hoạch hiệu quả cho các buổi họp, cho phép tạo, mời, nhắc nhở và ghi chú các cuộc họp. Bạn có thể đồng bộ lịch họp với Google Calendar, Outlook,...
  • Base Booking:  quản lý và đặt lịch sử dụng các tài nguyên chung trong doanh nghiệp, như phòng họp, xe ô tô, máy chiếu,...Có thể xem lịch sử dụng, đặt lịch, hủy lịch và nhận thông báo về các tài nguyên mà bạn quan tâm.
  • Base Office: Ứng dụng quản lý thông báo và công văn nội bộ
Các công cụ trong phần mềm Base Info+
Các công cụ trong phần mềm Base Info+

Base Finance

Ra mắt vào cuối năm 2023, Base Finance bao gồm các tính năng giúp quản lý tài chính tức thời cho doanh nghiệp. Một số khả năng nổi bật của module này:

  • Realtime data: Lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng với dữ liệu tài chính cập nhật theo thời gian thực trên dashboard.
  • Realtime adaptation: Lãnh đạo có đủ dữ liệu để hành động kịp thời trong mọi hoàn cảnh, nhờ việc có thể tự xây dựng các báo cáo dữ liệu mà mình mong muốn trong vòng vài phút.
  • Planning and budgeting: Lãnh đạo lập kế hoạch tài chính đa chiều và kiểm soát chặt chẽ tình hình tài chính.

Tải ngay: 13 mẫu excel phân tích tài chính cho doanh nghiệp 2024

Base Finance
Base Finance

Review ưu nhược điểm của Base

Để đánh giá phần mềm Base có tốt không, hãy điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Base.

Ưu điểm của Base

  • Base mạnh nhất về quản lý quy trình, công việc với hệ thống tính năng chuyên sâu và hiện đại
  • Phần mềm Base cung cấp từng giải pháp chuyên biệt, cần công cụ nào thì mua công cụ đó nên độ chuyên sâu rất cao.
  • App Base xịn và hoạt động khá mượt. Với nhóm làm việc ở xa hoặc có việc khẩn cấp, sếp có thể mở điện thoại ra duyệt ngay trên app Base. Thêm một điểm mạnh là phần mềm quản lý công việc Base có thể tổng hợp hiệu suất công việc, deadline của tất cả nhân viên cùng khả năng phân quyền rõ rệt.
  • Thiết kế gọn gàng, khoa học, thuần Việt nên sẽ không bị khó hiểu như các phần mềm nước ngoài
  • Base có Base Academy - học viện trực thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp Base.vn, giúp hệ thống hóa kiến thức và trau dồi kỹ năng chuyển đổi số cùng nguồn học liệu thực chiến cho nhà lãnh đạo. Base Academy có các khóa học và bộ tài liệu về các chủ đề như quản lý công việc, quản lý thông tin, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, v.v

Nhược điểm của Base

  • Base Platform là giải pháp đóng gói nên với một số doanh nghiệp kinh doanh đặc thù (nhất là doanh nghiệp sản xuất) với quy trình công việc phức tạp thì khó áp dụng. Những công ty này cần một giải pháp may đo riêng. Đặc biệt, phần mềm khá “kén” sử dụng với những công ty nhỏ/startup vì cần nhân sự am hiểu công nghệ và chi phí cao để triển khai.
  • Phần mềm Base phát triển theo định hướng Microservices, mỗi tính năng được chia nhỏ thành một app riêng biệt. Điều này vô tình tạo ra "rào cản vô hình" cho người dùng trong quá trình sử dụng phần mềm. Cứ hình dung bạn đang ở app Base Wework, giờ bạn muốn thoát ra và vào Base Workflow. Bạn sẽ phải mất ít nhất từ 2-3 click cho hành động này. Trải nghiệm rời rạc, quản lý khó khăn, tích hợp phức tạp chính là hậu quả của mô hình Microsevices như Base.
  • Thiếu giải pháp CRM (quản lý mối quan hệ khách hàng) nên doanh nghiệp nếu muốn tập trung vào sales-marketing và khách hàng thì Base chưa đáp ứng được, cần tích hợp thêm phần mềm bên ngoài.
  • Mỗi giải pháp giải quyết một vấn đề riêng, nếu muốn sử dụng tất cả thì chi phí đội lên không ít.
  • Base chỉ cung cấp bộ “khung”, doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả phải tự đầu tư để hoàn thiện bộ khung đó. Ví dụ, thiết lập mục tiêu thì ban giám đốc tự quan sát đưa ra mục tiêu phù hợp, rồi mới điền lên phần mềm chứ không có gợi ý sẵn.
  • Menu vừa tiếng Việt lẫn tiếng Anh, gây khó chịu cho người dùng.

Giá phần mềm Base là bao nhiêu?

Giá phần mềm Base khác nhau tùy thuộc vào từng công cụ và từng quy mô của doanh nghiệp. Sau đây là bảng giá một số công cụ phổ biến nhất trong phần mềm Base:

Bảng giá phần mềm Base
Bảng giá phần mềm Base

Base phù hợp với doanh nghiệp nào?

Base phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Về quy mô: doanh nghiệp vừa và lớn, nhân sự đông
  • Về loại hình: thương mại/dịch vụ đơn giản
  • Về mục đích sử dụng: Base mạnh nhất ở mảng quản lý quy trình và công việc 

Base không phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Doanh nghiệp Startup/doanh nghiệp nhỏ
  • Doanh nghiệp có quy trình sản xuất và kinh doanh đặc thù (nhất là doanh nghiệp sản xuất), cần tính năng chuyên sâu cho từng nghiệp vụ.
Base phù hợp và không phù hợp với doanh nghiệp nào?
Base phù hợp và không phù hợp với doanh nghiệp nào?

Các giải pháp thay thế Base trên thị trường hiện nay

Giải pháp thay thế Base cho quản lý quy trình và công việc

Với doanh nghiệp nhỏ, quy trình đơn giản hoặc chỉ cần quản lý Task, bạn có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý workflow miễn phí như Trello, Asana hoặc công cụ quản lý task như Monday, Airtable, Trello, không nhất thiết phải dùng phần mềm chuyên sâu như Base.

Đọc thêm: Workflow Automation là gì? Hướng dẫn tự động hóa doanh nghiệp

Giải pháp thay thế Base cho quản lý nhân sự

Như đã đề cập ở trên, nhiều tính năng trong bộ giải pháp Base HRM+ không phải thế mạnh của Base. Tính năng chấm công tính lương bị nhiều người đánh giá là không đặc thù như Amis (phần mềm còn kết nối với phần mềm kế toán Misa để hạch toán cũng như kết nối trực tiếp với cơ quan BHXH và cơ quan Thuế để kê khai, lập hồ sơ, quyết toán thuế TNCN) và khó dùng + chi phí cao hơn 1Office (nếu dùng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ).  

Cụ thể:

  • Nhu cầu chỉ cần quản lý nhân sự về theo dõi danh sách nhân sự, chấm công: 1Office, Amis

Nếu: 

  • Cộng thêm Nhu cầu theo dõi quá trình làm việc của nhân viên ở dạng đơn giản: Fastwork, Base, Amis, 1C
  • Cộng thêm Nhu cầu tính lương đơn giản: Fastwork, 1C
  • Cộng thêm Nhu cầu quản lý công việc: Base, Amis
  • Cộng thêm tất cả nhu cầu trên, nhưng theo dõi chi tiết, phức tạp hơn: Histaff, CoffeeHR
  • Nếu có thể chấp nhận chi phí cao hơn nữa thì các phần mềm như Cadena, SAP, Kronos, Odoo, Oracle sẽ đặc thù và tối ưu cho việc quản lý nhân sự hơn. 

Giải pháp thay thế Base quản lý tổng thể doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Base phát triển tập trung vào việc tối ưu các vấn đề “bên trong”, tuy nhiên lại bỏ qua một khía cạnh quan trọng bậc nhất, là hoạt động bán hàng, marketing và đặc biệt là quản lý mối quan hệ khách hàng. (Trước đây Base có module Base Sales+ nhưng tính năng khá hạn chế và chưa phù hợp).

Việt Nam có đến 98% doanh nghiệp thuộc quy mô vừa và nhỏ. Với đặc trưng tập trung vào phát triển marketing và bán hàng để tăng lợi nhuận, do đó doanh nghiệp sẽ có đặc điểm như: quy trình đơn giản và tinh gọn, thậm chí không xây dựng được quy trình cho mình, quan tâm nhiều hơn đến quản lý dòng tiền, bán hàng, công việc và một chút về khía cạnh nhân sự. Nhân sự ít và kiêm nhiệm nhiều.

Với những đặc trưng này thì doanh nghiệp nhỏ sẽ cần đến giải pháp trang bị các công cụ mạnh mẽ về bán hàng, marketing, quản lý công việc cho đội ngũ nhân sự và kiểm soát dòng tiền cho nhà quản lý là cần thiết.

Đó cũng là lý do mà SlimCRM ra đời với mục đích mang đến giải pháp quản trị dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ khi tập trung vào tối ưu 4 khía cạnh: Tài chính, Bán hàng, Công việc và Nhân sự với tiêu chí: tinh gọn, vừa đủ - Những thứ SlimCRM không có nghĩa là bạn không cần!

Sự khác biệt lớn nhất giữa SlimCRM so với Base:

1. Tinh gọn chuẩn "Slim" với trải nghiệm cực kỳ đơn giản: SlimCRM được thiết kế tinh gọn, dễ sử dụng với số click chuột và số lần chuyển màn hình tối thiểu, giúp bạn bắt đầu ngay lập tức mà không cần tốn thời gian đào tạo. Điều này đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực không nhiều và cần tập trung những hoạt động quan trọng khác (bán hàng, marketing, phát triển thị trường).

2. Quản trị linh hoạt theo mục tiêu kết hợp KPI, phá vỡ rào cản về quy trình cứng nhắc: Base cực mạnh về quy trình. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy trình khá đơn giản thì thiết nghĩ, sự linh hoạt nên được ưu tiên.  SlimCRM áp dụng tư duy quản lý bằng mục tiêu, kết hợp KPI hiệu quả vào phần mềm. Và bản chất của quản lý theo mục tiêu đã là phương pháp quản lý hướng đến sự linh hoạt và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ cho cá nhân cùng toàn bộ tổ chức. Nói lời tạm biệt với những quy trình rập khuôn, cứng nhắc, SlimCRM cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh, thích ứng với mọi mục tiêu và phong cách làm việc của từng doanh nghiệp.

3. Chi phí cạnh tranh nhất thị trường: Chỉ từ 25.000 VNĐ/ngày, bạn sở hữu trọn bộ tính năng mạnh mẽ của SlimCRM. Chính sách giá linh hoạt, miễn phí đổi mới, dùng thử không giới hạn giúp bạn an tâm trải nghiệm và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Mời bạn tự mình trải nghiệm SlimCRM để có đánh giá khách quan nhất

Vậy dùng phần mềm Base hay SlimCRM, hãy theo dõi bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí

Base

SlimCRM

Dùng tốt nhất cho doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp vừa và lớn, quy trình kinh doanh không đặc thù, cần công cụ quản lý quy trình công việc và nhân sự chuyên sâu

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy trình kinh doanh không đặc thù, cần công cụ quản lý toàn diện cả khía cạnh bên trong (quy trình công việc, nhân sự, tài chính) và bên ngoài (sales - marketing).

Đặc điểm

Giải pháp riêng lẻ, cần gì mua đó

All-in-one, mua một có tất cả

Tính năng mạnh nhất

Quản lý quy trình công việc và giao tiếp nội bộ

Quản lý bán hàng, follow chăm sóc khách hàng và gom lead tự động

Chi phí triển khai

  • Mỗi giải pháp sẽ có mức giá khác nhau (xem bảng giá ở trên)
  • Chi phí đào tạo: liên hệ

Trọn bộ tính năng với mức giá như sau:

  • Gói Startup: 800.000 VNĐ/tháng - tối đa 20 user
  • Gói doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng - tối đa 50 user
  • Gói doanh nghiệp vừa:

2.500.000đ/tháng - tối đa 100 user

Tham khảo chi tiết tính năng và bảng giá SlimCRM tại đây!

  • Miễn phí chi phí đào tạo

Bạn cũng có thể tham khảo bài so sánh Base vn và SlimCRM nếu muốn có nhiều thông tin chi tiết hơn về cả 2 phần mềm!

Để có đánh giá chính xác nhất, mời bạn tự trải nghiệm phần mềm SlimCRM miễn phí bằng cách để lại thông tin tại đây. Đội ngũ chuyên viên của SlimCRM sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết sâu sắc về ngành và thị trường, ưu nhược điểm của từng giải pháp thay thế hiện tại, giúp bạn nhìn thấy rõ ràng những gì đang thực sự hoạt động và không hoạt động trong hệ thống hiện tại của mình cùng giải pháp tối ưu nhất để chuẩn hóa doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ thông tin review về phần mềm Base, bài viết được team content SlimCRM tổng hợp từ nhiều bài review trên các cộng đồng nhân sự & quản trị từ Facebook và các diễn đàn công nghệ với mục đích mang đến đánh giá khách quan nhất. Tuy nhiên, điều này cũng không thể tránh khỏi sai sót bởi để xác định phần mềm có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bất kỳ đóng góp nào vui lòng phản hồi về địa chỉ email iinfo@slimcrm.vn. Trân trọng!

SlimCRM - phần mềm quản lý