Pipedrive là gì? 5 lựa chọn thay thế pipedrive tốt nhất hiện nay

Thời gian đọc: 20 phút
CRMBài viết
10/05/24 18:44:44 | Lượt xem: 142
Pipedrive là gì? 5 lựa chọn thay thế pipedrive tốt nhất hiện nay

Ở Việt Nam hiện nay, vẫn chưa nhiều người biết Pipedrive là gì? Theo người tạo ra nó, Pipedrive là “CRM đầu tiên được thiết kế bởi nhân viên bán hàng dành cho nhân viên bán hàng”. Vậy cụ thể Pipedrive là gì? Ưu và nhược điểm của nó ra sao? Liệu có sự lựa chọn nào thay thế cho Pipedrive, hãy cùng SlimCRM tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Pipedrive là gì?

Pipedrive là gì?
Pipedrive là gì?

PipeDrive là một cách đơn giản để sử dụng CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) cho phép doanh nghiệp quản lý khách hàng tiềm năng và khuyến mãi, cũng như cho phép theo dõi các cuộc hội thoại, và tự động hóa quy trình làm việc.

Pipedrive tạo không gian để nhập khách hàng tiềm năng mới, phân bổ họ cho sales và khiến họ trải qua các giai đoạn khác nhau của chu kỳ bán hàng. Tính năng Đường ống Bán hàng của SlimCRM cũng sở hữu tính năng này, SlimCRM tự động thu danh sách khách hàng tiềm năng từ các nguồn rồi chủ động phân bổ cho sales, để kịp thời follow khách hàng qua các giai đoạn.

Ngoài ra, Pipedrive cũng có tích hợp Salespanel, các bản ghi lịch phát sóng với dữ liệu tiếp thị và thông tin bán hàng quan trọng. Các công cụ và tính năng của Pipedrive hoàn toàn có thể tùy chỉnh, cho phép bạn thiết lập các kỹ thuật bán hàng độc đáo của riêng mình mà không bị gián đoạn bất kỳ tiêu chuẩn mặc định nào. Tính linh hoạt mà Pipedrive mang lại mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc. 

Pipedrive nhắc nhở và báo cáo người dùng về các giai đoạn trong Pipeline. Hầu hết các chuyên gia bán hàng đều sử dụng Pipedrive dành cho bảng tính và cụm dữ liệu chưa được xử lý để biến chúng thành thông tin có thể sử dụng được.Cuối cùng, Pipedrive hoạt động để xóa và xử lý dữ liệu cho thợ lặn bán hàng của bạn. Có thể thấy ưu điểm chính của Pipeline là quản lý hoạt động bán hàng của bạn từ đầu đến cuối. 

Ưu điểm của Pipedrive là gì?

Ưu điểm của Pipedrive là gì?
Ưu điểm của Pipedrive là gì?

Trong phần “Pipedrive là gì”, SlimCRM cũng đã chỉ ra một vài tính năng cơ bản của Pipedrive. Từ đây, có thể suy ra một vài ưu điểm của phần mềm này:

  • Khả năng tùy biến cao: Nhiều người dùng đã khen ngợi Pipedrive vì mức độ tùy biến cao, cho phép họ điều chỉnh phần mềm theo nhu cầu cụ thể của mình. Tính năng này đã được nhiều người đánh giá khen ngợi vì đã tối ưu hóa quy trình làm việc của họ và làm cho phần mềm hiệu quả hơn.
  • Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả: Khả năng theo dõi và ghi lại khách hàng tiềm năng và giao dịch của Pipedrive đã được người dùng đánh giá cao. Một số người đánh giá nhận thấy tính năng này là một công cụ có giá trị trong việc cung cấp thông tin chi tiết về quy trình bán hàng của họ và cho phép quản lý quy trình bán hàng hiệu quả. 
  • Giao tiếp và tích hợp hợp lý: Việc tích hợp Pipedrive với email và các công cụ khác đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Nhiều người đánh giá đã đánh giá cao cách tích hợp này hợp lý hóa hoạt động liên lạc, giúp dễ dàng theo dõi các cuộc hội thoại và đảm bảo thông tin quan trọng luôn có thể truy cập được.
  • Dữ liệu liên hệ thông minh: Khi nói về khía cạnh điểm mạnh trong vấn đề Pipedrive pros and cons thì đây là một điểm cần nhắc đến. Tính năng này sử dụng địa chỉ email của các liên hệ để thu thập thông tin mà họ chia sẻ trực tuyến. Vì thế, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn đã có thể nhập thông tin có giá trị từ web mà không cần phải lấy thông tin trực tiếp từ khách hàng tiềm năng, qua đó nhanh chóng vẽ được bức tranh rõ ràng về khách hàng tiềm năng, bối cảnh và nhu cầu của họ, đồng thời cho phép bạn điều chỉnh các quảng cáo sao cho phù hợp.
  • Các tính năng báo cáo: Các báo cáo của Pipedrive hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi các chỉ số về deal, leads và doanh thu, cũng như tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số siêu cụ thể đối với doanh nghiệp. Người dùng có thể lọc và nhóm các kết quả giàu dữ liệu để có được bức tranh rõ ràng về hiệu suất bán hàng tổng thể của mình.

Nhược điểm của Pipedrive là gì?

Nhược điểm của Pipedrive là gì?
Nhược điểm của Pipedrive là gì?
  • Tùy chọn tùy chỉnh còn hạn chế: Một số người dùng đã bày tỏ sự thất vọng với việc thiếu các tùy chọn tùy chỉnh trong Pipedrive, đặc biệt là khi tạo các vùng nội dung tùy chỉnh. Nhược điểm này đã được nhiều người đánh giá đề cập và được coi là một nhược điểm đối với những người yêu cầu sự linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh phần mềm theo nhu cầu cụ thể của họ.
  • Nhu cầu về các tính năng tự động hóa và báo cáo nâng cao: Một số người dùng đã bày tỏ mong muốn có các tính năng tự động hóa và báo cáo nâng cao hơn trong Pipedrive. Những người đánh giá này cảm thấy rằng khả năng hiện tại chưa đủ mạnh và họ muốn thấy những cải tiến trong các lĩnh vực này để nâng cao hiệu quả và quy trình bán hàng của họ.
  • Quản lý giao dịch kéo và thả khó khăn: Tính năng quản lý giao dịch kéo và thả trong Pipedrive được mô tả là phức tạp và áp đảo về mặt trực quan khi có nhiều giao dịch đang được thực hiện. Điều này khiến một số người dùng gặp khó khăn trong việc quản lý hiệu quả các giao dịch của họ, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém trực quan hơn.
  • Sự hỗ trợ qua điện thoại: Hiện tại tính năng này chỉ có sẵn trong Pipedrive plan cao cấp nhất, đó là Enterprise. Khi cần khắc phục sự cố hoặc tìm ra cách hoàn thành điều gì đó trong phần mềm, và lúc này sự hỗ trợ từ chuyên gia với cơ sở kiến thức mạnh mẽ là điều vô cùng cần thiết. Việc thiếu hỗ trợ điện thoại có thể là một điểm đau nghiêm trọng đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt với các cơ sở chưa có bộ phận IT chắc chắn.
  • Giới hạn số lượng báo cáo và trường tùy chỉnh: Ngoại trừ gói cao cấp nhất là Enterprise, các gói còn lại của Pipedrive đều giới hạn về số lượng báo cáo người dùng được tạo và số lượng trường tùy chỉnh có thể sử dụng cho quá trình quản lý khách hàng tiềm năng.

>> Đọc thêm: CRM áp dụng cho các doanh nghiệp nào? Doanh nghiệp của bạn thì sao?

Những đặc điểm quan trọng phải có trong những lựa chọn thay thế Pipedrive là gì?

Các tính năng bán hàng cốt lõi của Pipedrive là điều khiến phần mềm này trở nên nổi tiếng. Khi xem xét các lựa chọn thay thế Pipedrive, hãy đảm bảo rằng, ngoài cân nhắc những điểm mạnh của công cụ mới có phù hợp với doanh nghiệp mình không, thì cần xem nó mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhóm bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng. Đây là những đặc điểm quan trọng cần chú ý:

  • Quy trình bán hàng trực quan: Cho phép bạn nhanh chóng hiểu vị trí của từng giao dịch và những bước cần thực hiện tiếp theo cho đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp
  • Tùy chọn tùy chỉnh: Mỗi doanh nghiệp có một quy trình riêng cho nhóm bán hàng của mình, vì vậy có thể thêm các giai đoạn và trường tùy chỉnh vào quy trình của mình
  • Hợp tác nhóm: Phần mềm CRM của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nếu nó cho phép nhóm của bạn chia sẻ thông tin cập nhật và làm việc cùng nhau một cách liền mạch
  • Lời nhắc hoạt động: Luôn cập nhật tất cả các hoạt động của nhóm bán hàng là điều quan trọng để chốt giao dịch. Phần mềm CRM có thể lên lịch nhắc nhở giúp đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ lần theo dõi nào
  • Phân khúc và quản lý khách hàng tiềm năng: Lọc, phân loại và phân khúc khách hàng tiềm năng có thể giúp việc tiếp cận và giao tiếp của bạn có mục tiêu và hiệu quả hơn
  • Lịch sử liên hệ: Việc có quyền truy cập vào bản ghi toàn diện về các tương tác với từng liên hệ có thể giúp xây dựng và duy trì các mối quan hệ bền chặt nhằm giúp đội ngũ bán hàng của bạn phát triển mạnh mẽ
  • Báo cáo và phân tích: Báo cáo chi tiết và công cụ phân tích cung cấp những hiểu biết có giá trị về hiệu suất bán hàng và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt

>> Đọc thêm: Quy trình CRM hiệu quả nhất với 6 bước đơn giản

5 lựa chọn thay thế Pipedrive tốt nhất hiện nay

Pipedrive đã trở nên nổi tiếng nhờ sự tập trung cao độ vào việc bán hàng. Nhưng nếu doanh nghiệp cần các tính năng tự động hóa tiếp thị mở rộng , Pipedrive có thể không đáp ứng được nhu cầu đó.

Và nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm khả năng báo cáo chi tiết, sẽ phải tìm ở nơi khác. Nhưng đừng lo lắng khi Pipedrive không đáp ứng được tất cả các yêu cầu của doanh nghiệp, dưới đây là 5 lựa chọn thay thế Pipedrive tốt nhất hiện nay.

  1. SlimCRM -Bộ giải pháp tăng năng lực quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo thời gian, SlimCRM không ngừng thay đổi và cập nhật để đáp ứng xu hướng CRM của Việt Nam và toàn cầu. Với tư duy cốt lõi là phần mềm quản trị tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, SlimCRM không chỉ dừng lại ở cung cấp các tính năng hỗ trợ giai đoạn bán hàng, mà còn có nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ giai đoạn trước và sau bán:

  • Giai đoạn trước bán:
    • Tính năng follow tự động, bám đuổi giúp tăng tỷ lệ chiến thắng: Theo đuổi và chăm sóc khách hàng chính xác theo hành trình mua hàng. Tính năng giúp tiết kiệm 80% thời gian, năng lượng trong việc gửi email thủ công để tập trung vào công việc có giá trị
    • Liên tục tối ưu giá trị đường ống bán hàng: Sales Pipeline (hay đường ống bán hàng) là quy trình gồm các bước cụ thể mà nhân viên bán hàng cần thực hiện nhằm chuyển khách hàng tiềm năng (lead) trở thành khách hàng của doanh nghiệp (customer)
    • Gom lead qua webform và tự động chia cho sales: Thông tin cơ hội từ website sẽ tự động chuyển vào CRM mà không cần nhập lại. Có thể tích hợp được với bất kỳ CMS nào

a

  • Giai đoạn trong bán:
    • Tính năng nhắc hẹn tự động, bám đuôi tăng tỷ lệ chốt sales: Tính năng đặt lịch, nhắc hẹn, gửi SMS song hành cùng chiến dịch Email  tạo ra tỷ lệ thành công vượt trội
    • Sales dashboard hiện đại giúp nhân viên sales bám sát mục tiêu: Sales dashboard là bảng thông tin trực quan giúp theo dõi hiệu quả bán hàng bao gồm doanh số bán hàng, số lượng khách hàng, hoạt động tiếp thị và các chỉ số hiệu quả kinh doanh khác
    • Tạo hóa đơn bán hàng chuyên nghiệp và đẹp mắt: Nâng cao trải nghiệm số của người mua hàng bằng sự thuận tiện và chuyên nghiệp

a

  • Giai đoạn trong bán:
    • Lên lịch chăm sóc khách dễ dàng: Lên kế hoạch và không bỏ sót lịch chăm sóc bất kỳ khách hàng nào
    • Trung tâm hỗ trợ (Help desk): Help desk là tính năng quan trọng của SlimCRM, giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  1. Salesforce

slim

Salesforce Sales Cloud là một giải pháp CRM tuyệt vời dành cho các nhóm bán hàng lớn và những nhóm có đủ khả năng chi trả cho dịch vụ hạng nhất. Phần mềm này nổi tiếng vì tính toàn diện và được coi là tiêu chuẩn ngành để so sánh với các công cụ CRM khác. 

Nền tảng này có các tính năng cho phép phân công các thành viên nhóm cụ thể cho từng giao dịch, hợp lý hóa hoạt động giao tiếp và hợp tác. Phần mềm cũng có khả năng dự báo nâng cao giúp doanh nghiệp tăng độ chính xác của dự đoán.

Thu thập và quản lý khách hàng tiềm năng là đặc điểm Salesforce vượt trội nhất. Nền tảng này cung cấp khả năng thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng từ web, cho phép doanh nghiệp chuyển đổi khách truy cập trang web của mình thành khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra các chiến dịch tiếp thị đa kênh của Salesforce đảm bảo không có khách hàng tiềm năng nào lọt qua kẽ hở.

Các tính năng tốt nhất của Salesforce

  • Quy trình làm việc có khả năng tùy biến cao và các tính năng tự động hóa
  • Tính điểm khách hàng tiềm năng dựa trên AI và giao tiếp được cá nhân hóa với khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng 24/24
  • Nhiều tiện ích bổ sung khác nhau để tăng cường chức năng và tùy chỉnh
  • Báo cáo và bảng điều khiển có thể tùy chỉnh
  • Khả năng tích hợp phong phú
  1. Agile CRM

slim

Agile CRM là một công cụ thân thiện với người dùng, nổi bật nhờ gói miễn phí toàn diện. Agile CRM tự hào có một hệ thống quản lý liên hệ trực quan giúp phân loại các nhóm liên hệ của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể gắn nhãn các liên hệ của mình là khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc đối tác để hợp lý hóa quy trình làm việc và kinh doanh.

Có lẽ khía cạnh độc đáo nhất của Agile CRM là khuyến khích tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong đội ngũ bán hàng của bạn bằng cách so sánh hiệu suất của từng thành viên. Quy trình bán hàng được ứng dụng hóa , giúp nâng cao tinh thần đồng đội và thúc đẩy mọi người cải thiện hiệu suất của mình.

Các tính năng tốt nhất của Agile CRM

  • Chế độ xem liên hệ 360° cung cấp thông tin chi tiết về từng liên hệ, bao gồm các cuộc trò chuyện, ghi chú cuộc gọi, sự hiện diện trên mạng xã hội và hoạt động trên web
  • Dòng thời gian cung cấp chế độ xem theo trình tự thời gian của các tương tác liên hệ trên một trang
  • Tính điểm khách hàng tiềm năng cho phép xác định nhanh hơn và chính xác hơn các khách hàng tiềm năng quan tâm
  • Tính năng Auto Dialer cho phép bạn tự động gọi nhiều số liên lạc chỉ bằng một cú nhấp chuột
  • Lên lịch cuộc hẹn cho phép bạn chia sẻ lịch trực tuyến và tự động hóa lời mời cũng như theo dõi
  • Gamification bán hàng nâng cao năng suất
  • Công cụ Lead Prospector cho phép dễ dàng bổ sung các khách hàng tiềm năng, nhiệm vụ và giao dịch chỉ bằng một cú nhấp chuột từ trình duyệt Chrome

>> Đọc thêm: Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!

  1. Bitrix24

a

Bitrix24 giống như một tiện ích mới, ban đầu hơi khó hiểu nhưng một khi đã làm được điều đó, phần mềm này sẽ nâng năng suất của doanh nghiệp lên một tầm cao hoàn toàn mới. Công cụ CRM này giải quyết tất cả: quản lý khách hàng tiềm năng, xử lý dự án và thậm chí thiết lập bộ phận trợ giúp của riêng doanh nghiệp .

Hãy hình dung Bitrix24 như thư ký riêng, đảm bảo tất cả thông tin của khách hàng tiềm năng đều được đưa vào hệ thống một cách gọn gàng, không còn chỗ cho những cơ hội bị bỏ lỡ. Phần mềm này giống như một bàn tròn ảo nơi mọi người luôn cập nhật thông tin cập nhật và cộng tác, thậm chí bao gồm cả cuộc gọi video HD. Doanh nghiệp cũng có được một công cụ lập kế hoạch bán hàng tiện lợi và sự kỳ diệu của tự động hóa nhiệm vụ. 

Quá trình học tập khó khăn là một vấn đề, nhưng với một chút kiên nhẫn, Bitrix24 có thể là bí quyết giúp bạn thành công trong bán hàng. 

Các tính năng tốt nhất của Bitrix24

  • Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu web để quản lý dữ liệu khách hàng của bạn tốt hơn
  • Quản lý dự án bằng kỹ thuật Scrum
  • Tự động hóa tác vụ có thể hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị gắn liền với nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng bán hàng
  • Các công cụ liên lạc như trò chuyện, cuộc gọi video HD, lịch và không gian làm việc chung
  • Bạn có thể thiết lập và quản lý bộ phận trợ giúp của riêng mình thông qua nền tảng
  1. Hubspot

a

HubSpot tỏa sáng với các tính năng mạnh mẽ, dễ sử dụng để chốt giao dịch. Hành trình bắt đầu bằng việc nuôi dưỡng và theo dõi các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn, cùng với các cảnh báo theo thời gian thực từ HubSpot về hành vi của họ.

Nếu doanh nghiệp có một chiến dịch email? Nền tảng này sẽ giữ nó được cá nhân hóa và quản lý chiến dịch dễ dàng với những hiểu biết sâu sắc có thể hành động về dữ liệu khách hàng của bạn. 

Với bảng điều khiển rõ ràng, có thể tùy chỉnh của HubSpot, quy trình bán hàng trở nên minh bạch, cho phép doanh nghiệp nhanh chóng làm nổi bật các khách hàng tiềm năng có giá trị cao. Và khi nói đến việc hoàn tất thỏa thuận, tính năng tự động hóa của HubSpot sẽ dẫn đầu, giúp giảm khối lượng công việc của bạn. Phần tốt nhất? Tất cả các công cụ CRM cốt lõi đều miễn phí .

Các tính năng tốt nhất của Hubspot

  • Quy trình bán hàng tự động (cũng là tính năng tự động hóa tiếp thị)
  • Thông báo hành vi khách hàng tiềm năng theo thời gian thực
  • Cả khách hàng tiềm năng ra và vào đều có thể được theo dõi
  • Bảng điều khiển trực quan có thể tùy chỉnh hoàn toàn
  • Gửi email trực tiếp từ phần mềm
  • Dễ dàng thiết lập và có thể mở rộng khi nhu cầu của bạn tăng lên (lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ đang xây dựng kênh bán hàng của họ)

Như vậy, trong bài viết vừa rồi, SlimCRM đã khái quát khái niệm Pipedrive là gì, cũng như chỉ ra các lựa chọn thay thế của Pipedrive, mỗi đối thủ đều có điểm mạnh riêng. Lưu ý rằng, công cụ CRM tốt nhất là công cụ phù hợp hoàn toàn với quy trình làm việc của doanh nghiệp, phù hợp với ngân sách và cuối cùng là giúp đội ngũ sales chốt được nhiều giao dịch hơn. Theo dõi SlimCRM để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 

SlimCRM - phần mềm quản lý