Tải ngay mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi mới nhất

Thời gian đọc: 13 phút
MarketingMẫu tài liệu
27/04/24 14:51:08 | Lượt xem: 1928
{SlimCRM} Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãiDownload Now
mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, để tổ chức một chương trình khuyến mãi hiệu quả, cần có một kế hoạch chi tiết và chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là các mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi do SlimCRM tổng hợp.

Hiểu về chương trình khuyến mãi

Trước khi tìm hiểu các mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi, cùng điểm qua tổng quan về chương trình khuyến mãi ngay dưới đây!

Chương trình khuyến mãi là gì?

Chương trình khuyến mãi là một phần của tổ hợp xúc tiến thương mại (Promotion mix), được triển khai nhằm thu hút và khích lệ sự tham gia của đại lý, nhà phân phối và khách hàng trong quá trình giao dịch sản phẩm của doanh nghiệp. Thông thường, các chương trình khuyến mãi diễn ra trong thời gian ngắn và mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Chương trình khuyến mãi là gì?
Chương trình khuyến mãi là gì?

Nhìn tổng quan, khuyến mãi có thể kích thích khách hàng mua một mặt hàng mà trước đây họ chưa có ý định mua hoặc thuyết phục các khách hàng hiện tại mua sản phẩm với số lượng lớn.

Lợi ích của chương trình khuyến mãi với doanh nghiệp

Thu hút lượng lớn khách hàng

Khách hàng thường bị thu hút bởi phần thưởng đi kèm, phiếu mua hàng đặc biệt, ưu đãi giảm giá lên đến 50%, nhận phần thưởng đặc biệt... trong các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, những hoạt động tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút một lượng khách hàng đáng kể chỉ với một chi phí nhỏ.

Khám phá thị trường mới

Khuyến mãi có thể thu hút khách hàng mới và giúp doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của những người chưa từng biết đến thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tăng cường cạnh tranh

Khuyến mãi giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo sự khác biệt trong một thị trường cạnh tranh. Khi cung cấp những ưu đãi và giá trị độc đáo, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh và giữ chân khách hàng hiện tại.

Xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và tăng doanh thu

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và nâng cao doanh thu của mình thông qua các chương trình khuyến mãi bằng cách cung cấp những món quà mang ý nghĩa và có giá trị. Quà tặng là một yếu tố quan trọng để tăng niềm tin và sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp.

Đầu tư vào các chương trình khuyến mãi là một hình thức đầu tư mang lại lợi ích, không chỉ tạo sự lan tỏa trên thị trường mà còn giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu về doanh số một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Xem thêm: 

1. Mẫu kế hoạch content marketing chuẩn chỉnh năm 2024

2. Kế hoạch Marketing mẫu chuẩn quốc tế cho từng lĩnh vực

3. Mẫu kế hoạch truyền thông IMC đầy đủ

4. 10 mẫu excel cho Marketing mọi Marketer phải biết!

Các hình thức khuyến mãi

Cùng SlimCRM điểm qua một vài hình thức khuyến mãi khá phổ biến trên thị trường hiện nay nhé!

Giảm giá trực tiếp

Đây là một hình thức khuyến mãi cơ bản và được sử dụng rộng rãi nhất. Các sản phẩm được áp dụng giảm giá trực tiếp có thể là những mặt hàng đang có doanh số chậm tại cửa hàng. Điều này đồng nghĩa việc giảm giá trên những sản phẩm cụ thể, với tỷ lệ giảm % nhất định, sẽ khuyến khích sự tò mò từ phía khách hàng.

Áp dụng Voucher và Coupon

Voucher và coupon đều là những phiếu khuyến mãi được cung cấp khi khách hàng mua sản phẩm từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác biệt giữa voucher và coupon là voucher giảm giá theo số tiền được in trên phiếu, trong khi đó coupon giảm giá theo tỷ lệ phần trăm. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng coupon cả trong cửa hàng và trực tuyến, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Phụ tùng kèm theo sản phẩm, dịch vụ

Thường thì, các mẫu sản phẩm gần đến hạn sử dụng, sản phẩm mới hoặc những sản phẩm đang trong giai đoạn cuối mùa sẽ được lựa chọn để làm phụ tùng kèm theo các sản phẩm đang hot tại cửa hàng.

Với tâm lý yêu thích nhận hàng tặng kèm, đây là một chiêu thức hấp dẫn thu hút một số lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam.

Ưu đãi giảm giá khi mua hàng số lượng

Ưu đãi giảm giá khi mua combo là một hình thức khuyến mãi được nhiều cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại ưu tiên áp dụng. Dựa trên cùng một loại sản phẩm, khi khách hàng mua số lượng từ 2 trở lên, sẽ nhận được mức giảm giá từ 20% đến 30%.

Chương trình khuyến mãi đặc biệt

Ngoài các dịp lễ quan trọng như Tết Nguyên đán, Lễ tình nhân, Ngày Quốc tế Phụ nữ, doanh nghiệp của bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị trước cho các chương trình khuyến mãi trong khung giờ đặc biệt, tuần lễ kỷ niệm, chào đón mùa hè... nhằm thu hút sự tham gia của người dùng và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Các bước lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Các bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi
Các bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

Xác định đối tượng và mục tiêu

Đầu tiên khi lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi, bạn cần xác định rõ đối tượng và mục tiêu của chương trình khuyến mãi. Hãy đặt câu hỏi nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn muốn đạt tới lần này có những đặc điểm gì? Họ hiện đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn hay của đối thủ? Họ đã từng dùng sản phẩm nào từ doanh nghiệp của bạn trước đây? Thái độ của họ đối với các sản phẩm đã sử dụng và cũng như các dòng sản phẩm mới ra mắt như thế nào? Họ có ý định sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn trong tương lai không? Khoản tiền họ dành hàng tháng để chi tiêu mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn là bao nhiêu? Bạn muốn tăng doanh số, thu hút khách hàng mới, hay thúc đẩy khách hàng hiện tại mua nhiều hơn? 

Sau đó, với mỗi nhóm đối tượng, hãy xác định các mục tiêu cụ thể. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định các hoạt động và chiến lược phù hợp.

Lựa chọn hình thức khuyến mãi

Điều quan trọng khi lập mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi là việc xem xét các hình thức khuyến mãi như giảm giá trực tiếp, tặng quà kèm, ưu đãi khi mua combo, voucher giảm giá, hoặc chương trình tích điểm. Lựa chọn hình thức phù hợp với sản phẩm, thị trường và mục tiêu của bạn.

Đặt ngân sách

Xác định ngân sách dành cho chương trình khuyến mãi. Điều này bao gồm chi phí quảng cáo, quà tặng, giảm giá, và các chi phí khác liên quan đến chương trình.

Lên lịch và thời gian

Chọn thời gian phù hợp để tổ chức chương trình khuyến mãi. Xem xét các dịp lễ, sự kiện đặc biệt hoặc thời điểm có nhu cầu mua hàng cao để tăng khả năng thành công của chương trình.

Quảng bá và tiếp thị

Xác định các kênh quảng cáo và tiếp thị để thông báo về chương trình khuyến mãi. Sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến như trang web, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trên đài truyền hình, báo chí và tờ rơi để đưa thông tin đến khách hàng tiềm năng.

Đo lường và đánh giá

Thiết lập các chỉ số và phương pháp đo lường hiệu quả của chương trình khuyến mãi. Theo dõi doanh số bán hàng, lượng khách hàng mới, sự tương tác trên mạng xã hội và phản hồi từ khách hàng để đánh giá kết quả và điều chỉnh chiến lược trong tương lai.

Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Dưới đây là các mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi do đội ngũ SlimCRM tổng hợp được. Mời bạn tham khảo tại đây.

Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi
Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi thương mại
Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi tiêu dùng
Mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi tiêu dùng

Quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả với SlimCRM

Để hoạt động khuyến mãi thành công, mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi hoàn chỉnh thôi là chưa đủ. Bạn cần một công cụ hữu ích để quản lý các đầu việc trong chiến dịch, tăng cường sự phối hợp làm việc nhóm và đặc biệt hơn khi giải pháp đó có thể giúp bạn follow, chăm sóc các kênh phân phối/đại lý tham gia. SlimCRM có thể giải quyết 2 bài toán trên bằng cách:

1. Quản lý công việc, tạo dự án cho team trong chiến dịch khuyến mãi

  • Tạo dự án: SlimCRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo dự án khuyến mãi, bao gồm các thông tin như tên dự án, mục tiêu, phạm vi, thời gian thực hiện,...
  • Quản lý công việc: SlimCRM giúp doanh nghiệp theo dõi tiến độ thực hiện dự án, phân công công việc, và quản lý thời hạn hoàn thành.
  • Theo dõi hiệu quả: SlimCRM giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của dự án khuyến mãi, bao gồm số lượng khách hàng tham gia, số lượng đơn hàng được đặt, doanh số bán hàng,...

2. Quản lý kênh đại lý trong hoạt động khuyến mại, follow chăm sóc họ

  • Tạo danh sách đại lý: SlimCRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo danh sách đại lý, bao gồm thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, email,...
  • Theo dõi hoạt động của đại lý: SlimCRM giúp doanh nghiệp theo dõi hoạt động của đại lý, bao gồm số lượng đơn hàng được đặt, doanh số bán hàng,...
  • Gửi thông báo: SlimCRM giúp doanh nghiệp gửi thông báo khuyến mãi đến đại lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tạo công việc, lập kế hoạch chương trình khuyến mãi cho kênh đại lý...

3. Quản lý hoa hồng cho nhà phân phối hoạt động khuyến mãi

  • Tạo quy định hoa hồng: SlimCRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo quy định hoa hồng cho nhà phân phối, bao gồm các thông tin như mức hoa hồng, điều kiện áp dụng,...
  • Tính toán hoa hồng: SlimCRM tự động tính toán hoa hồng cho nhà phân phối dựa trên quy định hoa hồng đã tạo.
  • Gửi thông báo: SlimCRM giúp doanh nghiệp gửi thông báo hoa hồng đến nhà phân phối một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Tính năng quản lý hoa hồng của SlimCRM
Tính năng quản lý hoa hồng của SlimCRM

4. Quản lý kho hàng, tình trạng xuất nhập tồn trong kho...

Quản lý kho hàng
Quản lý kho hàng

Hãy trải nghiệm SlimCRM miễn phí ngay hôm nay để khám phá cách chúng tôi giúp bạn thực hiện chiến dịch khuyến mãi thành công!

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi

Voucher và coupon khác nhau như thế nào?

Dựa trên những điểm khác biệt này, có thể thấy voucher thường được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi lớn, có giá trị cao, áp dụng cho toàn bộ sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Coupon thường được sử dụng cho các chương trình khuyến mãi nhỏ, có giá trị thấp, áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Có những công cụ nào trong hoạt động khuyến mãi?

  • Khuyến mãi tiêu dùng: giảm giá, tặng quà, phiếu mua hàng, sampling, cuộc thi/trò chơi trúng thưởng/quay số may mắn...
  • Khuyến mãi thương mại: chiết khấu bán hàng, hỗ trợ bán hàng &quảng cáo, tặng quà, dùng thử...

Trên đây là bài viết về mẫu kế hoạch chương trình khuyến mãi tốt nhất. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những mẫu kế hoạch phù hợp cho công việc của bạn. Đừng quên ủng hộ đội ngũ SlimCRM bằng cách chia sẻ những bài viết hữu ích khác nhé!

SlimCRM - phần mềm quản lý