Mỗi ngày, agency đều tất bật xử lý đồng thời nhiều dự án và nhiều phát sinh từ khách hàng. Phần mềm CRM ra đời để giúp các agency tổ chức công việc khoa học, chinh phục khách hàng và quản lý nhân sự hiệu quả hơn. Trong bài viết này, hãy tham khảo Top phần mềm CRM cho agency - công ty dịch vụ quảng cáo, truyền thông, marketing Việt Nam và bí quyết lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm CRM cho agency là gì?
CRM cho agency ngành dịch vụ quảng cáo, truyền thông
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng) là giải pháp khai thác và lưu trữ tập trung thông tin khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc cơ hội xuyên suốt nhằm thúc đẩy doanh thu. Nền tảng CRM toàn diện sẽ có thêm khả năng theo dõi tài chính, tổ chức công việc và nhân sự, đáp ứng đủ nhu cầu cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Và bạn có biết rằng, các công ty sử dụng hệ thống CRM đã nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng 17%, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 16% và năng suất của đại lý được cải thiện 21% (Nguồn: WebFX )?
Với phần mềm CRM cho agency, tính năng được quan tâm nhất là quản lý dự án
CRM đối với từng ngành nghề sẽ có nhóm tính năng đặc thù. Trong ngành dịch vụ, quảng cáo, truyền thông, một phần mềm CRM tốt cần giúp agency giải quyết các vấn đề sau:
- Xử lý hiệu quả nhiều dự án đồng thời: Phần mềm cần lưu đầy đủ thông tin client và brief, tình trạng và tiến độ công việc, có nhắc nhở deadline.
- Kết hợp trơn tru nhiều bộ phận: CRM cần hỗ trợ giao việc liên phòng, cho phép nhân sự cùng theo dõi và trao đổi thông tin trực tiếp.
- Cập nhật kịp thời phát sinh trong quá trình làm việc: Phần mềm cần update theo thời gian thực và cho truy cập từ mọi thiết bị.
Phần mềm CRM cho agency có 2 loại: self-host (nội bộ) và cloud CRM (trên đám mây). CRM dạng SaaS (phần mềm dịch vụ) được lưu trữ trên cloud phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhỏ hay đội nhóm do tính linh động và tiết kiệm.
Ứng dụng phần mềm CRM cho agency ra sao?
Tổ chức công việc khoa học và hiệu quả với CRM cho agency
Tuy agency có nhiều phân loại như creative, digital, strategy, branding, production house,... nhưng nhìn chung, quy trình làm việc theo dự án của một agency trên nền tảng CRM sẽ diễn ra lần lượt như sau:
- Thiết lập dự án, mốc tiến độ và mục tiêu giai đoạn.
- Thiết lập người quản lý dự án và thành viên dự án.
- Upload file việc và cùng nhận xét trực tiếp trên CRM theo từng đầu việc.
- Xem Dashboard tổng quan hoặc biểu đồ Gantt để kiểm tra tiến độ.
- Xuất dữ liệu dự án (thành viên, công việc, tiến độ, chi phí,...) với 1 click.
- Tiếp nhận yêu cầu từ client và phân công.
- Cho client cùng xem thông tin dự án ngay trên phần mềm.
- Theo dõi dòng tiền thông qua hệ thống biểu đồ trực quan.
Xem thêm:
Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM cho agency
Với khối lượng công việc luôn đè nặng, các công ty dịch vụ sáng tạo không cần một phần mềm phức tạp mà mỗi thao tác lại lấn chiếm thêm quỹ thời gian ít ỏi trong ngày. Phần mềm CRM tinh gọn cho agency sẽ nhanh chóng mang lại 3 lợi ích chính sau:
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Đầu tiên, một phần mềm CRM dễ dùng sẽ có giao diện trực quan giúp nhân sự nhanh chóng hiểu và ghi nhớ thao tác cần thiết. Một số CRM được quảng cáo với bộ tính năng đồ sộ, tuy nhiên agency không khai thác được do thực tế sử dụng quá phức tạp, quá trình đào tạo kéo dài và tốn kém.
Phần mềm CRM giúp đơn giản hóa công việc cho agency
- Tiếp theo, phần mềm CRM cho agency sẽ giúp bạn xây dựng hồ sơ khách hàng toàn diện. Danh sách client tiềm năng được gom tập trung vào một nền tảng để account và bộ phận khác cùng truy cập được. Ngoài ra, thông tin dự án, công việc, tài chính cũng được tích hợp mang lại cái nhìn toàn cảnh cho đơn vị truyền thông.
- Cuối cùng, với CRM, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa việc chăm sóc khách theo nhu cầu, ví dụ như gửi email cho client theo ngành nghề hay mối quan tâm của họ. Từ đó, tỷ lệ khách hàng hài lòng với doanh nghiệp quảng cáo của bạn được cải thiện rõ rệt.
Hợp tác dễ dàng
Teamwork ăn ý với phần mềm CRM cho agency
Theo dõi công việc dưới dạng dự án giúp các vị trí khác nhau của agency như account, planner, copywriter, designer,... cùng nắm bắt tiến độ thực hiện chung, cùng góp ý theo kết quả của từng khâu. Khả năng thông tin rõ ràng của phần mềm CRM cho agency giúp tránh sự chồng chéo, đình trệ trong công việc, gia tăng tinh thần trách nhiệm và đoàn kết cho tập thể. Ngoài ra, mỗi khi client feedback hay brief lại, nhờ cập nhật thời gian thực của CRM, đơn vị sẽ cùng biết để phân công giải quyết phát sinh mới.
Thúc đẩy doanh thu
Hai phần ba doanh nghiệp ngày nay lấy trải nghiệm khách hàng làm lợi thế cạnh tranh.
Bởi lẽ, khi khách hàng hài lòng, họ trở thành fan nhiệt thành của bạn. Ý kiến của họ sẽ tạo ra ảnh hưởng rộng lớn hơn cả đội kinh doanh thiện chiến nhất mà bạn có.
Phần mềm CRM cho agency giúp bạn giữ quan hệ và thấu hiểu client tốt hơn. Hiểu họ, bạn sẽ biết cách làm họ vừa ý với dịch vụ và sự chăm sóc chuyên biệt. Và khi hợp tác thành công, bạn có lời hứa về tương lai và cả sự giới thiệu, bảo chứng trực tiếp của họ tới các mạng lưới. Cơ hội mở ra vô hạn và doanh thu của agency sẽ tăng trưởng bền vững.
Tính năng cần có của phần mềm CRM cho agency
Phần mềm CRM toàn diện sẽ giúp agency cân bằng cả 4 khía cạnh Khách hàng - Tài chính - Quy trình - Học tập mà vẫn dễ dùng với những tính năng sau:
- Tạo và quản lý dự án chi tiết
- Tổng hợp thông tin trực quan giúp theo dõi tiến độ, chi phí
- Tự động cập nhật thông tin, cho phép truy cập từ mọi thiết bị
- Xuất hóa đơn, xuất dữ liệu dự án
- Đội nhóm cùng làm việc, cùng giám sát
- Quản trị tri thức, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ
- Tuyển dụng và đào tạo onboarding
Top phần mềm CRM tốt nhất cho agency Việt Nam 2023
Sau đây là danh sách 5 phần mềm CRM cho agency tiêu biểu nhất được ứng dụng tại nhiều đơn vị dịch vụ quảng cáo, truyền thông, marketing tại Việt Nam. Thứ tự trình bày là ngẫu nhiên, không phản ánh xếp hạng.
Copper - CRM giao diện đẹp, tích hợp G Suite
Copper là CRM dễ sử dụng dành cho các doanh nghiệp nhỏ cần quản lý nhiều lead và phát triển mối quan hệ với khách hàng, nhưng không có thời gian để nhập dữ liệu, làm các nhiệm vụ quản trị lặp đi lặp lại hoặc dùng các công cụ phức tạp.
Nếu agency của bạn dùng G Suite hằng ngày, thì Copper là lựa chọn tốt với khả năng tích hợp mượt mà. Copper có giao diện đẹp, kết nối liền mạch tất cả các file dự án, nhiệm vụ và lịch hẹn.
Tính năng chính của Copper:
- Tổ chức thông tin khách hàng
- Tự động hóa các tác vụ
- Gửi email marketing
- Theo dõi giao dịch
- Tạo báo cáo
- Tích hợp G Suite
- Quản lý dự án
Giá CRM tham khảo từ 464.000 VND / người dùng / tháng (gói Basic).
SlimCRM - Phần mềm CRM cho agency tinh gọn và hiệu quả
Được phát triển bởi Công ty Vinno Việt Nam trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, SlimCRM hiện là giải pháp phần mềm CRM cho agency được nhiều đơn vị quảng cáo truyền thông lớn trong nước tin dùng.
SlimCRM đã đồng hành với nhiều agency trên hành trình chuyển đổi số
Ý kiến từ đối tác khi triển khai ứng dụng phần mềm CRM cho agency SlimCRM
SlimCRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm SlimSoft, bao gồm SlimEmail - Tiếp thị email tự động, SlimWeb - Thiết kế web và landing page, SlimForm - Tạo biểu mẫu trực tuyến,... tiện lợi, giúp agency khai thác cơ hội tối đa.
SlimCRM là giải pháp phần mềm quản trị tinh gọn giúp agency cân bằng cả 4 khía cạnh Khách hàng, Công việc, Tài chính, Nhân sự.
Tính năng chính của SlimCRM bao gồm:
- Chăm sóc khách hàng toàn diện: Gom lead, tracking, gửi báo giá, gửi Email/SMS nuôi dưỡng hàng loạt.
- Tạo và quản lý dự án agency chi tiết: Thông tin client, brief, giai đoạn, thành viên, file, trao đổi,...
- Dashboard tổng hợp thông tin, trực quan hóa thành biểu đồ giúp theo dõi tiến độ, chi phí dự án.
- Tự động cập nhật dữ liệu theo thời gian thực và cho phép truy cập từ mọi thiết bị.
Ứng dụng biểu đồ Gantt trong quản lý dự án
- Xuất hóa đơn, xuất dữ liệu dự án nhanh chóng.
- Có chế độ riêng cho khách hàng agency cùng theo dõi dự án.
- Hợp tác hiệu quả, các vị trí cùng làm việc, cùng giám sát, gia tăng trách nhiệm.
Comment trực tiếp dưới từng đầu việc trong phần mềm CRM cho agency
- Tích hợp hàng ngàn ứng dụng nổi tiếng qua Zapier.
- Quản trị tri thức, chia sẻ kinh nghiệm nội bộ.
- Tổ chức tuyển dụng và đào tạo onboarding chuyên nghiệp.
- Ngôn ngữ phần mềm, đào tạo, hỗ trợ: Tiếng Việt.
Bắt đầu miễn phí, lựa chọn nhiều plan linh hoạt với SlimCRM
Phần mềm CRM cho agency SlimCRM có mức giá cạnh tranh chỉ từ 200.000 VND/tháng (Nhóm làm việc) hay 800.000 VND/tháng (gói Startup).
Doanh nghiệp có thể đăng ký dùng thử và trải nghiệm phần mềm CRM cho agency SlimCRM miễn phí tại đây.
Pipedrive - CRM cho agency sales tự động
Pipedrive là nền tảng CRM cho agency được tạo nên từ quan điểm của nhân viên bán hàng, tập trung vào kinh doanh, tận dụng quy trình sales chuẩn để chốt deal. Pipedrive cho biết, trong năm sử dụng đầu tiên, khách hàng của họ sẽ thấy tỷ lệ chốt tăng trung bình 28%.
Sử dụng phần mềm CRM cho agency này, bạn có thể tạo đường ống bán hàng riêng, tự động hóa công việc, và theo dõi doanh thu, hiệu suất qua dashboard. Bên cạnh đó, Pipedrive đồng bộ nhanh với danh sách liên hệ và lịch Google hay Microsoft, cũng như tích hợp được với hơn 150 phần mềm khác.
Tính năng chính của Pipedrive bao gồm:
- Quản lý tập trung tất cả nhiệm vụ sales.
- Tăng tỷ lệ chốt deal thành công.
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
- Tự động hóa tác vụ quản trị sales.
- Cải thiện hợp tác nội bộ.
- Khai thác insight thực thi.
Giá phần mềm tham khảo từ 278.000 VND / người dùng / tháng (gói Essential).
Keap - Quản lý khách hàng tốt hơn
Tiền thân của Keap là Infusionsoft. Phần mềm CRM dành cho digital agency này giúp doanh nghiệp nhỏ tổ chức công việc hợp lý, từ đó có thể cải thiện dịch vụ và chốt nhiều deal hơn. Tính năng nổi bật nhất của Keap là cung cấp hóa đơn, báo giá, thanh toán, cuộc hẹn, và tự động hóa luồng công việc - tất cả trong một. Tổng thể, giải pháp CRM cho agency Keap có các tính năng sau:
- Quản lý khách hàng.
- Nhắn tin tự động.
- Quản lý cuộc hẹn khách hàng.
- Quy trình bán hàng khép kín.
- Tự động hóa marketing và sale.
- Quản lý dự án.
- Hóa đơn tự động.
Giá tham khảo từ 905.000 VND / 1 tài khoản quản trị & 500 khách hàng / tháng.
Insightly - Phần mềm CRM cho agency đa năng
Insightly kết hợp cả tính năng cho sales, marketing và quản lý dự án trên một nền tảng CRM cho agency - doanh nghiệp vừa và nhỏ. Insightly hỗ trợ nhập liệu và chia sẻ dữ liệu mượt mà. Giao diện phần mềm thống nhất, dễ theo dõi, và có thể tùy biến. Insightly CRM cho phép tích hợp với bộ phận hỗ trợ cũng như các ứng dụng marketing cùng hệ.
Tính năng chính của Insightly:
- Phân công lead.
- Tự động hóa công việc.
- Gửi, theo dõi và lưu email.
- Tạo, thu thập và quản lý dataset.
- Xây dựng và triển khai app nhanh theo nhu cầu.
- Tùy biến dashboard và theo dõi chỉ số quan trọng.
Giá phần mềm tham khảo: 673.000 VND / người dùng / tháng.
Cách lựa chọn phần mềm CRM cho agency truyền thông quảng cáo
Chọn phần mềm CRM hợp lý có thể giúp cả agency phát triển vững chắc trong hành trình chinh phục client. Các công ty dịch vụ quảng cáo truyền thông hãy tự hỏi 6 điều sau trước khi quyết định:
- CRM cho agency này có hỗ trợ quản lý nhiều dự án, công việc cùng lúc không?
- CRM này có thể tự động hóa những công việc nào?
- CRM này có cải thiện khả năng hợp tác của team không?
- Team mình nghĩ gì về phần mềm CRM này?
- Có thể tùy chỉnh CRM này theo nhu cầu riêng của agency mình không?
- Phần mềm CRM này có cung cấp dữ liệu, báo cáo cần thiết để phát triển agency không?
Lời kết
Hy vọng đến đây các agency đã có cái nhìn tổng quan về những phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo, truyền thông, marketing cũng như hiểu được cách lựa chọn giải pháp tối ưu cho đội ngũ của mình. Tại các agency có quy mô tinh gọn và công việc dày đặc, CRM chính là những gì bạn cần để tối ưu nguồn lực, đồng thời tạo nên dấu ấn khác biệt với khách hàng trong dòng chảy thị trường sáng tạo đầy tiềm năng.