Cloud CRM là gì? Top 8 phần mềm CRM Cloud tốt nhất hiện nay!

Thời gian đọc: 20 phút
CRMBài viết
28/04/24 15:00:01 | Lượt xem: 57
Cloud CRM

Với yêu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng, nhiều công ty sử dụng Cloud CRM thay vì On-premise CRM để hoạt động tự do và chủ động hơn. Trong bài viết này, SlimCRM sẽ giải đáp toàn bộ lý do tại sao Cloud-based CRM lại trở nên phổ biến cùng top 5 phần mềm CRM Cloud phổ biến nhất hiện nay!

Cloud CRM là gì?

Cloud CRM (CRM dựa trên nền tảng đám mây) là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp. Khách hàng có thể truy cập truy cập phần mềm CRM Cloud thông qua internet. Loại phần mềm này còn được gọi là phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Và nó khác với phần mềm được cài đặt/tại chỗ (installed/on-premise CRM), vốn có chi phí trả trước cao hơn và yêu cầu nhân sự phức tạp.

Tại Việt Nam, các hệ thống CRM phổ biến như SlimCRM, Misa Amis CRM, Getfly, 1Office…hầu như đều là CRM trên nền tảng đám mây.

Cloud CRM là gì?
Cloud CRM là gì?

Cách thức hoạt động của Cloud CRM

Với hệ thống CRM dựa trên đám mây, tất cả cơ sở hạ tầng để chạy phần mềm đều do nhà cung cấp phần mềm sở hữu và duy trì. Các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng CRM vận hành phần mềm trên máy tính thông qua kết nối internet. Nhưng chính nhà cung cấp CRM mới là người duy trì và bảo mật dữ liệu của công ty tại địa điểm riêng của mình. Điều này giúp doanh nghiệp không phải trả nhiều chi phí trả trước để thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết để lưu trữ và bảo mật tất cả dữ liệu đó.

Ngược lại, với phần mềm CRM On-premise, doanh nghiệp sở hữu và duy trì máy chủ, mạng, bảo mật và phần cứng cần thiết để cài đặt và chạy chương trình. Việc có các tài nguyên để lưu trữ và quản lý nhiều dữ liệu đó đòi hỏi một số chi phí trả trước rất lớn. Và nó thường đòi hỏi phải có một nhân viên CNTT chuyên trách để duy trì phần mềm trong trung tâm dữ liệu.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng CRM Cloud?

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và thuộc nhiều ngành công nghiệp đều sử dụng phần mềm CRM để nuôi dưỡng và duy trì sự hài lòng của khách hàng. Nhưng do chi phí trả trước của phần mềm on-premise, giải pháp CRM trên nền tảng đám mây đặc biệt có lợi cho những công ty muốn tận dụng nền tảng quản lý quan hệ khách hàng mạnh mẽ mà không cần phải chi tiền cho cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ nền tảng đó.

Nhiều hệ thống CRM ngày nay được tùy chỉnh theo yêu cầu, thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm để duy trì phần cứng cùng tính bảo mật của nền tảng. Cloud CRM là một công cụ kỹ thuật số tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng thương mại điện tử, tổ chức phi lợi nhuận, nhóm bán hàng và bất kỳ tổ chức nào cần có cơ sở khách hàng mạnh mẽ để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm: CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào? 

Lợi ích của CRM Cloud

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm CRM dựa trên đám mây tác động đến mọi lĩnh vực liên quan đến chăm sóc khách hàng. Từ dịch vụ khách hàng đến tiếp thị, từ CNTT đến bán hàng, các giải pháp CRM dựa trên đám mây giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Chúng mang đến cho các bộ phận trong doanh nghiệp cơ hội phát triển lớn hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp CRM Cloud để xử lý quy trình CRM của mình thì đây là một số lợi ích bạn không nên bỏ qua:

Tiết kiệm chi phí

Phần mềm CRM on Cloud không được cài đặt và lưu trữ trên máy chủ của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn không phải trả tiền cho phần cứng, dung lượng và bảo mật để cài đặt hệ thống CRM tại chỗ. Để chạy CRM trên nền tảng đám mây, tất cả những gì bạn cần là Internet, máy tính hoặc thiết bị và hệ điều hành phù hợp - những thứ mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều đã có và biết cách vận hành.

Đọc ngay: 10 Lợi ích của phần mềm CRM có thể bạn chưa biết!

Dễ dàng sử dụng

Bạn có thể sử dụng Cloud CRM ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, miễn là bạn có kết nối internet. Bạn cũng có thể truy cập vào Cloud CRM từ nhiều thiết bị khác nhau, như máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

An toàn và bảo mật

Nhà cung cấp dịch vụ Cloud CRM sẽ chịu trách nhiệm về việc sao lưu, khôi phục và bảo vệ dữ liệu của bạn. Họ sẽ áp dụng các biện pháp an ninh cao nhất để ngăn chặn các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Dễ dàng mở rộng theo quy mô

Nhà cung cấp dịch vụ Cloud CRM sẽ luôn cập nhật và nâng cấp phiên bản mới nhất của phần mềm CRM, giúp bạn có được những tính năng mới nhất và tối ưu hóa hiệu suất. Bên cạnh đó, khi quy mô doanh nghiệp mở rộng, các công cụ CRM dựa trên đám mây cũng cho phép công ty của bạn dễ dàng thêm các tính năng và sản phẩm mới để đáp ứng lượng khách hàng lớn hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ không gặp rủi ro khi phát triển vượt quá khả năng của phần mềm.

Lợi ích của CRM Cloud
Lợi ích của CRM Cloud

Tính năng của Cloud-Based CRM

Dưới đây là một số tính năng CRM đám mây quan trọng nhất để tối đa hóa năng suất và tận dụng tối đa phần mềm của bạn:

Hệ thống quản lý liên hệ

Cloud CRM cho phép lưu trữ và sắp xếp thông tin khách hàng và thông tin liên hệ có giá trị. Các nền tảng phức tạp hơn cũng sẽ cho phép người dùng theo dõi thông tin liên lạc được liên kết với danh bạ của bạn, lên lịch các cuộc hẹn, cuộc họp cũng như xử lý việc quản lý tài liệu.

Bảng điều khiển bán hàng

Cloud CRM cung cấp chế độ xem trực quan toàn diện về dữ liệu bán hàng theo thời gian thực. Xem KPI, theo dõi mục tiêu và đo lường hiệu suất so với các con số trong quá khứ để luôn dẫn đầu về mục tiêu.

Truy cập di động

Sử dụng cloud để thực hiện công việc khi đang di chuyển. Mobile CRM cho phép người dùng truy cập và lưu trữ dữ liệu trên bất kỳ thiết bị di động nào, ngay cả ở những khu vực có dịch vụ di động yếu hoặc không tồn tại.

Sao lưu dữ liệu

Sao lưu thường xuyên đảm bảo dữ liệu khách hàng luôn an toàn và có thể truy cập được, ngay cả khi phần cứng gặp vấn đề. 

Phần mềm quản lý quy trình bán hàng

Theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng trực quan, tạo quy trình từng bước để chuyển đổi lead thành khách hàng, quản lý hoạt động bán hàng và theo kịp chỉ tiêu đề ra.

Tích hợp

Kết nối với các ứng dụng kinh doanh phổ biến khác như Gmail, Outlook, Zoom Meeting,...do đó bạn không phải chuyển đổi giữa các trình duyệt khi sử dụng các nền tảng khác.

SlimCRM là nền tảng CRM Cloud có đầy đủ tất cả các tính năng trên và thậm chí còn nhiều hơn nữa. Tất cả đều được đóng gói sẵn theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Việc của bạn là thay đổi mindset của toàn bộ nhân viên trong việc chuyển đổi số, nhiệm vụ còn lại hãy để SlimCRM lo! Đăng ký trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tại đây!

Top 8 giải pháp CRM nền tảng đám mây hàng đầu

SlimCRM - CRM Cloud hàng đầu cho sales B2B

SlimCRM tập trung vào các tính năng CRM dành riêng cho đội sales B2B - nhân viên tuyến đầu của doanh nghiệp nhằm tối đa hóa năng suất làm việc cùng hiệu quả bán hàng. Với chu kỳ bán hàng dài, quy trình follow phức tạp, SlimCRM giúp doanh nghiệp B2B tinh gọn dữ liệu và chu trình để tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn như tạo mối quan hệ với khách hàng và thực hiện giao dịch. 

Những lợi ích khi ứng dụng SlimCRM:

  • Rút ngắn chu kỳ bán hàng bằng việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống sales pipeline
  • Giúp nhân viên sales dễ dàng thiết lập mục tiêu tăng trưởng với quản trị mục tiêu OKRs kết hợp KPI
  • Theo dõi hành trình của khách hàng để bán thêm hoặc bán chéo, tạo nhiều doanh thu hơn
  • Tăng tỷ lệ chốt sales với tính năng đặt lịch, nhắc hẹn, gửi SMS song hành cùng chiến dịch Email tự động tạo ra tỷ lệ thành công vượt trội
  • Nhân 4 hiệu quả cộng tác với khả năng chia sẻ dữ liệu thông suốt giữa sales - marketing - chăm sóc khách hàng và nhân sự
  • Giảm bớt phân tâm hành chính, để sales được “bán hàng” nhiều hơn với khả năng tự động hóa những công việc lặp lại như tạo hóa đơn, nhắc hẹn, viết mail…
Bảng Dashboard trực quan trong SlimCRM
Bảng Dashboard trực quan trong SlimCRM

Vtiger Cloud

Vtiger CRM là nền tảng CRM Cloud mã nguồn mở được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới ưa chuộng. Những điểm nổi bật của phần mềm Vtiger CRM bao gồm:

  • Bảo mật cao, tuân thủ luật an toàn dữ liệu GDPR và được chứng nhận ISO 27001.
  • Tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua nhiều kênh, như email, webform, mạng xã hội và điện thoại
  • Quản lý các hoạt động bán hàng, từ việc thu thập và phân loại khách hàng tiềm năng, tạo và gửi báo giá, theo dõi tiến độ của các cơ hội bán hàng, đến việc đóng gói và xuất hóa đơn. Bạn cũng có thể dự báo doanh thu và theo dõi hiệu suất của nhân viên bán hàng.
  • Lưu trữ và theo dõi các thông tin liên quan đến khách hàng, như tên, địa chỉ, số điện thoại, email, lịch sử giao dịch, sở thích và nhu cầu. Bạn có thể xem được thông tin khách hàng ở một nơi duy nhất và cập nhật nhanh chóng khi có thay đổi.

Salesforce CRM

Một trong những CRM Cloud nổi tiếng nhất thế giới phải là Salesforce hay chính là “ông tổ” của CRM. Thống trị gần 20% thị trường CRM, Salesforce sở hữu rất nhiều tính năng, bao gồm theo dõi hoạt động, theo dõi giới thiệu và số liệu hiệu suất. Một trong những tính năng phổ biến nhất của Salesforce là Trợ lý giọng nói Einstein, giúp ghi lại các ghi chú từ các cuộc trò chuyện và đưa ra các cuộc họp giao ban hàng ngày được cá nhân hóa.

Giống như nhiều nhà cung cấp CRM, Salesforce có ứng dụng di động cho phép nhóm bán hàng thực hiện công việc kinh doanh của họ khi đang di chuyển. Tính năng Mobile Publisher của nó cho phép người dùng xây dựng ứng dụng có tính nhất quán về thương hiệu. Họ có thể tùy chỉnh màu sắc, biểu tượng và tên mà nhân viên của họ nhìn thấy.

Chức năng nổi bật:

  • Theo dõi email
  • Báo cáo toàn diện
  • Dự báo bán hàng
  • Quản lý cơ hội
  • Phân tích tiên đoán
  • Trang tổng quan hoạt động
​​Salesforce Cloud CRM
​​Salesforce Cloud CRM

Hubspot CRM - Free Cloud CRM hàng đầu thế giới

Phổ biến nhờ phiên bản miễn phí cực xịn, Hubspot là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn hơn trên thị trường CRM. Ngoài các tính năng CRM bán hàng, phần mềm CRM Hubspot còn bao gồm các sản phẩm SaaS để phục vụ hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng và quản lý nội dung.

Tính năng Cloud CRM nổi bật:

  • Kiểm soát phản hồi email
  • Quản lý đường ống bán hàng
  • Trang tổng quan hoạt động
  • Trang đích/biểu mẫu web
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
  • Cổng thông tin tự phục vụ

Xem review chi tiết về Hubspot CRM tại đây!

Hubspot CRM - Free Cloud CRM hàng đầu thế giới
Hubspot CRM - Free Cloud CRM hàng đầu thế giới

Zendesk Sales - CRM Cloud hàng đầu cho bán hàng

Khi nói đến các tính năng trực quan và hiệu quả nhất trên một nền tảng theo dõi bán hàng, Zendesk là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay. Giao diện người dùng dựa trên đám mây và có thể tùy chỉnh thích ứng với cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Vì vậy các nhóm có thể duy trì kết nối với dữ liệu với nhau bất cứ đâu. Ứng dụng di động của nó thậm chí có thể truy cập dữ liệu ở những khu vực có dịch vụ không ổn định, vì vậy vị trí không bao giờ là rào cản với Zendesk. Ngoài ra, khả năng tích hợp ứng dụng mượt mà của Zendesk cũng cho phép bạn sử dụng bảng điều khiển CRM một cách dễ dàng. Một số tính năng nổi bật của Zendesk CRM:

  • Phần mềm theo dõi khách hàng tiềm năng
  • Công cụ tự động hóa
  • Cổng thông tin tự phục vụ
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
  • Báo cáo/phân tích
Zendesk Sales - CRM Cloud hàng đầu cho bán hàng
Zendesk Sales - CRM Cloud hàng đầu cho bán hàng

SugarCRM - Open Source CRM hàng đầu

CRM Cloud toàn diện và giá cả phải chăng này cung cấp những hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm của khách hàng, hỗ trợ các doanh nghiệp có và duy trì các mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa. Một trong những tính năng tốt nhất của SugarCRM là khả năng tích hợp ứng dụng của bên thứ ba mạnh mẽ. Vì vậy, bạn có thể kết nối nó với nhiều ứng dụng kinh doanh yêu thích của mình hơn.

SugarCRM hứa hẹn sẽ loại bỏ những điểm mù của công ty, kết nối họ với dữ liệu khách hàng theo một cách mới và sâu sắc.

Đặc tính nổi bật:

  • Tích hợp máy tính để bàn
  • Cổng hỗ trợ khách hàng
  • Quản lý trưởng
  • Tự động hóa được hỗ trợ bởi AI
  • Tùy chỉnh tính điểm
  • Phân đoạn
SugarCRM - Open Source CRM hàng đầu
SugarCRM - Open Source CRM hàng đầu

Less Annoying

Chuyên phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ, Less Annoying là Cloud CRM giúp người dùng mở rộng phạm vi tiếp cận và quản lý khách hàng mà không cần bận tâm chút nào khi bắt đầu. Như tên gọi, phần mềm ít gây phiền nhiễu hơn nhờ có nhiều tùy chỉnh và giao diện người dùng đơn giản.

Less Annoying cũng cung cấp nhiều tính năng CRM phổ biến bao gồm quản lý quy trình bán hàng, cổng thông tin tự phục vụ và phân khúc khách hàng tiềm năng. Đặc tính nổi bật:

  • Bảng điều khiển trực quan
  • Quản lý chiến dịch sales và marketing
  • Quản lý tác vụ, công việc
  • Theo dõi mối quan hệ
  • Tự động hóa tiếp thị
  • Quản lý bán hàng tại hiện trường
Giao diện Less Annoying
Less Annoying

SAP - CRM Cloud khủng cho doanh nghiệp lớn

Với các tính năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ, tiếp thị trên mạng xã hội và các chiến dịch đa kênh, SAP là một giải pháp CRM vững chắc để thu hút khách hàng. Nền tảng CRM của nó đã được sử dụng trong các ngành công nghiệp bao gồm thời trang, sản phẩm tiêu dùng, công nghệ cao, bảo hiểm và ô tô.

SAP hứa hẹn sẽ giúp các công ty hiểu rõ hơn về khách hàng để họ có thể tạo ra nhiều trải nghiệm siêu cá nhân hóa hơn nữa nhằm thúc đẩy sự tương tác. Ngoài nền tảng CRM, SAP còn cung cấp các sản phẩm liên quan đến kinh doanh khác bao gồm nền tảng Quản lý chuỗi cung ứng và Quản lý nguồn nhân lực.

Đặc tính nổi bật:

  • Quản lý liên hệ
  • Quản lý hợp đồng khách hàng
  • Tích hợp máy tính để bàn
  • Tích hợp ERP
  • Tạo tài liệu đầu ra
  • Tích hợp mạng xã hội
SAP - CRM Cloud khủng cho doanh nghiệp lớn
SAP - CRM Cloud khủng cho doanh nghiệp lớn

Xem thêm: Top 17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất cho SlimCRM

Cách chọn phần mềm Cloud CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Việc thêm phần mềm mới vào hoạt động kinh doanh của bạn là một quyết định lớn bởi người dùng sản phẩm nhiều nhất chưa chắc đã là bạn mà là nhân viên của bạn! Mặc dù chi phí triển khai On-cloud CRM có thể thấp hơn nhưng vẫn cần cân nhắc đến khoản đầu tư hàng tháng hoặc hàng năm, liệu có thực sự tiết kiệm thời gian, dễ áp dụng và tăng năng suất hay không hay gây ra hiệu ứng ngược. 

Bạn luôn có thể hủy đăng ký nếu bạn thấy một nền tảng không phù hợp với nhóm của mình. Nhưng tốt nhất bạn nên nghiên cứu trước để không phải liên tục thay phần mềm như thay áo và khiến cả đội ngũ chán chường.

Dưới đây là một số bước cần cân nhắc khi lựa chọn:

Có nhiều loại nền tảng CRM khác nhau, vì vậy nền tảng bạn chọn phải cung cấp các tính năng giúp bạn đạt được các mục tiêu riêng của mình. Kiểm tra quy trình và hệ thống bán hàng hiện tại của bạn để quản lý liên hệ. Lập danh sách các tính năng CRM có hiệu quả nhất để hợp lý hóa quy trình của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và không chắc mình cần những tính năng nào thì có những nhà cung cấp CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ có các tính năng và sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp mới đang có kế hoạch phát triển.

Nếu doanh nghiệp của bạn có các thành viên trong nhóm làm việc từ xa hoặc đang di chuyển, ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động (mobile CRM) có thể là một công cụ có giá trị. Nhiều ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động cho phép truy cập ngoại tuyến, nghĩa là dữ liệu có thể được ghi lại và cập nhật ngay cả ở những khu vực có dịch vụ không ổn định.

Giao diện trực quan là chìa khóa để bắt đầu hoạt động với phần mềm mới. Trong bối cảnh mọi thứ phải nhanh, gọn như hiện nay. Chắc chắn bạn không muốn tiếp xúc với một ma trận tính năng trên phần mềm và mất thêm mấy tháng để thích ứng. CRM đơn giản phải có chức năng và điều hướng mượt mà, không lãng phí thời gian hoặc gây đau đầu.

Trước khi chốt sử dụng phần mềm, hay kiểm tra xem nhà cung cấp có cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại trực tiếp 24/7 và nền tảng kiến ​​thức sâu rộng hay không. Các nhà cung cấp CRM cung cấp hệ thống hỗ trợ tốt hơn sẽ sẵn sàng trợ giúp hơn nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với phần mềm của mình.

Cách tốt nhất để biết liệu hệ thống CRM theo yêu cầu có phù hợp với bạn hay không là dùng thử nền tảng của nó trước khi mua. Đây là cách duy nhất để biết chắc chắn liệu bạn thích hay chán giao diện và hoạt động của nó. 

Hy vọng những thông tin SlimCRM cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về Cloud CRM là gì cùng những phần mềm CRM trên Cloud tốt nhất hiện nay. Để được tư vấn ứng dụng CRM trong doanh nghiệp, vui lòng liên hệ số hotline: 0899.172.899, đội ngũ chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn hoàn toàn miễn phí!

 

SlimCRM - phần mềm quản lý