Tự động hóa bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn, nâng cao hiệu suất và doanh thu. Các phần mềm tự động hóa bán hàng có thể là câu trả lời cho những khó khăn mà doanh nghiệp đang trải qua trong hoạt động bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn về tự động hóa bán hàng và cách phần mềm CRM tự động hóa bán hàng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn
Nội dung bài viết
Tự động hóa bán hàng là gì?
Tự động hóa bán hàng là phần mềm, công cụ hoặc chiến lược giúp doanh nghiệp tự động hóa hoặc hỗ trợ các công việc thủ công của đội bán hàng.
Mục tiêu của tự động hóa bán hàng là loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại, thủ công, tốn thời gian, rút ngắn quy trình bán hàng để đội bán hàng của doanh nghiệp tập trung vào những công việc phức tạp hơn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Xem thêm: Marketing Automation là gì và các ứng dụng trong quản lý khách hàng
Phần mềm CRM giúp tự động hóa bán hàng như thế nào?
Phần mềm CRM là một loại phần mềm tự động hóa bán hàng vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Quản lý quan hệ khách hàng là một phần quan trọng khi bạn thực hiện tự động hóa, giúp quy trình tự động hóa của doanh nghiệp vận hành theo đúng hướng.
Một phần mềm CRM có thể có đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng và tự động hóa quy trình bán hàng. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng sắp xếp, theo dõi và chăm sóc các khách hàng tiềm năng.
Phần mềm tự động hóa bán hàng giúp giải phóng nhóm bán hàng khỏi những nhiệm vụ hành chính rườm rà, đồng thời tăng năng suất và lợi nhuận công ty với một số tính năng cụ thể như lập lịch gửi email, cập nhật doanh thu theo thời gian thực trong đường ống bán hàng, phân tích và báo cáo tự động, khả năng tùy chỉnh cá nhân hóa và tích hợp với bên thứ ba.
Tự động hóa bán hàng giúp mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Tăng hiệu quả và năng suất, thúc đẩy doanh số bán hàng
Tự động hóa giúp doanh nghiệp giảm bớt các công việc lặp đi lặp lại, tốn thời gian trong quy trình bán hàng, nhờ đó đội sales của doanh nghiệp có thể dành thời gian làm nhiều công việc hơn, chốt sales hiệu quả.
Ngoài ra, phần mềm tự động hóa có thể cho nhân viên bán hàng biết khách hàng đang ở đâu trong công giai đoạn mua hàng, từ đó có thể cung cấp các thông tin, thông điệp đúng thời điểm để chuyển họ từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo
Dự báo doanh thu trong đường ống bán hàng với phần mềm SlimCRM
Tập trung vào các khách hàng tiềm năng
Các nhân viên bán hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng các thông tin do phần mềm tự động hóa bán hàng tạo ra. Bằng việc sử dụng tối đa các bộ lọc thông tin, đội bán hàng có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng thực sự.
Việc tập trung vào những khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng chốt sales hơn là mất thời gian theo đuổi, thuyết phục những khách hàng không có khả năng chuyển đổi.
Tự động tạo hợp đồng và đề xuất chuyên nghiệp
Doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về việc gửi đề xuất, báo giá hay tạo hợp đồng bị chậm trễ hay xảy ra sai sót. Với phần mềm tự động hóa bán hàng CRM, doanh nghiệp có thể tạo các tài liệu phù hợp nhanh chóng bằng cách nhập một chút thông tin về khách hàng. Và nhân viên bán hàng có thể gửi chúng tới khách hàng chỉ trong hai phút.
Tạo báo giá và hóa đơn chuyên nghiệp trong phần mềm SlimCRM
Thông tin nhanh, chẳng hạn như lời nhắc theo thời gian, cũng có thể được tạo và gửi tới khách hàng để nhắc họ về bất kỳ loại gia hạn nào.
Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng
Sử dụng các tính năng tự động hóa bán hàng để luôn cập nhật kịp thời tới khách hàng những thông tin quan trọng. Việc thu thập và nhắc nhở thanh toán, các thông báo mới hay chia sẻ các tài liệu hữu ích đều có thể được thiết lập thông qua phần mềm.
Thiết lập nhắc nhở khách hàng các khoản thanh toán tự động trên phần mềm SlimCRM
Đặc biệt, các nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể đặt lịch gửi tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng trên theo ngày và giờ mong muốn.
Tạo báo cáo khoa học, chính xác
Mặc dù nhiều nhóm bán hàng đang sử dụng các bảng tính và nhập dữ liệu thủ công để tạo các báo cáo nhưng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể nhanh chóng tạo báo cáo tùy chỉnh từ nguồn dữ liệu đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
Báo cáo được cập nhật tự động chính xác trong phần mềm SlimCRM
Điều này giúp tiết kiệm thời gian và cung cấp cho những bên liên quan và các nhà quản trị cơ sở thông tin chi tiết để ra quyết định.
Xem thêm: Dự báo bán hàng là gì? Dự báo bán hàng hiệu quả với phần mềm CRM
Lời kết
Tự động hóa bán hàng thực sự có thể giúp đội ngũ sales tiết kiệm nhiều thời gian và loại bỏ các tác vụ thủ công. Bằng cách làm việc thông minh, các nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn và doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
Nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một phần mềm tự động bán hàng phù hợp, SlimCRM là giải pháp hoàn hảo. Trải nghiệm dùng thử SlimCRM ngay hôm nay để quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp bạn.