Phần mềm CRM đã trở thành một công cụ không thể thiếu của mọi doanh nghiệp trong thời đại số. Vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tìm hiểu giải pháp đặc thù này là giá phần mềm CRM được tính thế nào, chi phí triển khai CRM bao nhiêu là hợp lý theo mặt bằng thị trường. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay.
Nội dung bài viết
Phần mềm CRM là gì?
Đầu tiên, CRM là viết tắt của Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản, phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp thu thập, lưu trữ, phân tích thông tin khách hàng, thúc đẩy mối quan hệ bền chặt với khách hàng, từ đó cải thiện doanh thu.
Phần mềm CRM giúp giám sát tổng quan tình hình kinh doanh
CRM thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Phần mềm CRM giúp CEO có những quan điểm và định hướng mới dựa trên phân tích dữ liệu. Các nhân viên tuyến đầu như sales, customer success và marketing cũng có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và sáng suốt.
Cụ thể, phần mềm CRM đem lại những lợi ích nào khiến mọi doanh nghiệp phải cân nhắc?
Lợi ích không thể bỏ qua của phần mềm CRM
Quản lý đường ống bán hàng hiệu quả
Khi hình dung đường ống bán hàng của mình thật rõ ràng, bạn có thể thấy chính xác giao dịch nào cần chú ý quan tâm ngay lập tức, và giao dịch nào đã cũ. Ngoài ra, nhóm sales và marketing của doanh nghiệp được kết nối tốt hơn, đảm bảo đường ống luôn chứa đầy khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
Tự động hóa để đạt hiệu suất tối đa
Các doanh nghiệp thường thực hiện các quy trình khác nhau mỗi ngày, nhiều phần trong đó là tác vụ thủ công lặp lại. Phần mềm CRM có thể giúp bạn tự động hóa các quy trình đó để tiết kiệm thời gian, giảm sai sót.
Với phần mềm CRM, bạn có thể tự động hóa các tác vụ như tổng hợp khách hàng tiềm năng, gửi chiến dịch email hàng loạt, làm báo cáo doanh thu. Như vậy, doanh nghiệp đảm bảo tất cả nhân sự đang tuân theo quy trình từ đầu đến cuối và không bỏ phí thời gian cho những công việc lặp đi lặp lại.
Doanh nghiệp không còn bỏ sót khách hàng tiềm năng khi gom lead tự động với SlimCRM
Gửi email nuôi dưỡng khách hàng với mẫu sẵn nhanh chóng (SlimCRM)
Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững
Trong thế giới công nghệ hiện đại, khách hàng mong đợi nhiều hơn ở một doanh nghiệp ngoài sản phẩm, dịch vụ có giá cả hợp lý và chất lượng cao. Họ muốn cảm thấy được thấu hiểu, họ cũng muốn có trải nghiệm cá nhân hóa bất cứ khi nào tương tác với doanh nghiệp.
Phần mềm CRM thu thập và lưu trữ thông tin hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối. Bằng cách biết xu hướng, sở thích của họ, bạn có thể cung cấp dịch vụ đúng nhu cầu, từ đó gây dựng lòng trung thành của họ.
Tự động lưu trữ và đồng bộ thông tin chi tiết của mỗi khách hàng (SlimCRM)
Chia sẻ thông tin nội bộ
Ví dụ, nếu một khách hàng gặp sự cố với sản phẩm của bạn, các phòng ban, đội nhóm có thể làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề. Trong khi team hỗ trợ kỹ thuật đang khắc phục sự cố, team chăm sóc khách hàng có thể thông báo giải pháp cho khách hàng và cập nhật tình hình. Đồng thời, team marketing có thể điều chỉnh nội dung phát ra cho chính xác hơn.
Cùng cộng tác làm việc trong phần mềm CRM quản trị doanh nghiệp toàn diện SlimCRM
Tích hợp bên thứ ba
Tích hợp dữ liệu từ các nền tảng, công cụ sẵn có của doanh nghiệp giúp bạn tối đa hóa hiệu quả. Ví dụ, thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng có thể được gom từ các biểu mẫu trên trang web của bạn về phần mềm CRM, từ đó tối đa hóa sự cộng tác giữa marketing và sales.
Tích hợp hàng nghìn ứng dụng nổi tiếng với SlimCRM
Tăng doanh thu
Phần mềm CRM giúp bạn tự động hóa công việc, thúc đẩy sự hợp tác giữa các phòng ban, cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Tiết kiệm thời gian và tăng năng suất cho phép bạn giảm chi phí; đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tiềm năng sẽ tăng tỷ lệ thành công và cơ hội upsell, cross-sell.
Cuối cùng, với một giải pháp CRM, bạn có thể tạo các chiến dịch marketing hướng mục tiêu để tiếp cận đúng người, đúng thời điểm và tăng doanh số bán hàng.
Cách tính giá phần mềm CRM
Một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định triển khai CRM của doanh nghiệp là chi phí. Tuy nhiên, việc xác định chi phí phần mềm như thế nào là chuẩn xác thì không phải đơn vị nào cũng rõ.
Có nhiều loại chi phí ẩn và phát sinh mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng bỏ qua. Về cơ bản, giá để triển khai một phần mềm CRM phụ thuộc vào:
- Giá gói phần mềm theo tháng hoặc năm: Doanh nghiệp thường muốn dùng thử một thời gian, tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu lựa chọn kỹ phần mềm CRM từ đầu và kiên trì triển khai để thấy hiệu quả. Ngoài ra, thanh toán theo năm thường sẽ có lợi hơn.
- Số user: Có bao nhiêu nhân sự trong doanh nghiệp sẽ sử dụng CRM? Phần mềm CRM này chỉ dành cho bộ phận kinh doanh hay tất cả? Nhu cầu tương lai thì sao?
- Phí khởi tạo: Đây là phí sẽ phải đóng một lần để nhà cung cấp phần mềm CRM thiết lập hệ thống ban đầu, và để mua bản quyền mã nguồn trong sản phẩm.
- Phí đào tạo: Chi phí trả cho chuyên viên của nhà cung cấp để họ hướng dẫn nhân sự công ty bạn sử dụng tối đa phần mềm CRM, kết nối với các hệ thống sẵn có, cũng như hướng dẫn lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.
- Phí nâng cấp: Trong khi SlimCRM cho khách hàng mọi gói tiếp cận full toàn bộ tính năng, thì đa số phần mềm CRM trên thị trường sẽ giới hạn tính năng theo từng gói. Hãy tìm hiểu xem phần mềm doanh nghiệp đang muốn triển khai thuộc dạng nào, sẽ cần chi thêm bao nhiêu để có tính năng quan trọng.
Vậy còn giá cụ thể của mỗi phần mềm CRM ra sao?
Với hàng trăm lựa chọn phần mềm CRM trên mạng, trừ phi bạn có rất nhiều thời gian và kiên nhẫn để tìm hiểu hết. Không thì hãy đọc tiếp vì ngay sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp giá những phần mềm CRM phổ biến nhất tại Việt Nam.
Giá phần mềm CRM Việt Nam
Phần mềm | Ưu điểm | Chi phí | ||
---|---|---|---|---|
SlimCRM | - Giao diện đơn giản, đẹp và có thể dùng được sau vài giờ. - Có đầy đủ các tính năng tự động hóa quản lý quan hệ khách hàng hiện đại. - Có thêm nhiều tính năng quản lý tài chính, quản lý công việc, tuyển dụng, đào tạo,... - Dễ dàng tùy chỉnh nên đáp ứng được nhiều doanh nghiệp và nhiều lĩnh vực kinh doanh. - Không phải trả thêm khoản phí nào dù dùng thêm tính năng. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 800.000 VNĐ/20 user/tháng. 1.600.000 VNĐ/50 user/tháng. | ||
Amis CRM | - Lưu trữ thông tin khách hàng, lưu trữ lịch sử trao đổi tốt. - Quản lý quy trình bán hàng, phân tích báo cáo, quản lý doanh số nhân viên, liên thông dữ liệu. | 1.600.000 – 2.400.000 VNĐ/20 user/tháng. | ||
CRMVIET | - Cung cấp cho bạn một góc nhìn 360 độ về khách hàng từ Sales, Marketing, Support. - Có nhiều tính năng giúp doanh nghiệp chăm sóc và quản lý khách hàng hiệu quả. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 19.800.000 VNĐ/30 user/năm (1.650.000 VNĐ/30 user/tháng). | ||
Getfly CRM | - Tính năng marketing automation khá đầy đủ và thông minh. - Có nhiều module quản lý mở rộng được tích hợp, giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. - Được miễn phí đào tạo và hướng dẫn. | 1.068.000 VNĐ/30 user/tháng. | ||
Bitrix24 | - Giao diện dễ dùng cho nhiều bộ phận CSKH, kế toán, marketing hay quản lý. - Tạo, quản lý, và chuyển đổi đầu mối thành các khách hàng một cách tự động. - Lượng mail gửi đi lớn không cần mua thêm. - Việc phân quyền cho các user rất chi tiết. | 1.851.000 VNĐ/30 user/tháng. |
Giá phần mềm CRM nước ngoài cho doanh nghiệp Việt
Đặc điểm chung của các phần mềm CRM nước ngoài này là giá gói khác biệt tùy vào tính năng. Ngôn ngữ phần mềm và hỗ trợ sẽ là tiếng Anh.
Đối với Salesforce
- Giá 5.623.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Unlimited.
- Giá 2.811.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Enterprise.
- Giá 1.405.500 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Lightning Professional.
- Giá 468.500 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Salesforce IQ CRM Starter (tối đa 5 user).
Đối với Zoho CRM
- Giá 1.218.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Ultimate.
- Giá 937.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Enterprise.
- Giá 539.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Professional.
- Giá 328.000 VNĐ cho 1 user 1 tháng, gói Standard.
Đối với Hubspot CRM
- Giá 1.053.900 VNĐ cho 2 user 1 tháng, gói Starter.
- Giá 56.208.000 VNĐ cho 20 user 1 tháng, gói Enterprise.
Lời kết
Hy vọng rằng bài viết đã giải đáp được thắc mắc của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề giá phần mềm CRM để lên phương án lựa chọn cũng như chuẩn bị chi phí đầu tư hệ thống phù hợp nhất. Sự phù hợp không nằm ở giá cao hay phần mềm CRM nổi tiếng, mà ở chỗ lựa chọn đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của đơn vị. Chúc doanh nghiệp nhanh chóng lên hành trình chuyển đổi số và bứt phá doanh thu.