200 số liệu thống kê bán hàng cập nhật mới nhất!

Thời gian đọc: 30 phút
SalesBài viếtEbook
21/11/24 20:06:04 | Lượt xem: 1119
Ebook 200 số liệu thống kê bán hàngDownload Now
Số liệu thống kê bán hàng

Dưới đây là hơn 200 số liệu thống kê bán hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về sự vận động của hoạt động sales nói chung trên toàn thế giới

Số liệu thống kê được rút ra từ các nghiên cứu, khảo sát và bài viết từ các nguồn đáng tin cậy như The Harvard Business Review, The Pew Research Center, HubSpot, Gallup, Baylor University và Salesforce.

Dữ liệu này tóm tắt lại một điều rằng: Bạn có thích bán hàng không? 

Nếu không thích nhưng vẫn phải bán hàng, bạn có cách nào để chinh phục nó không?

Câu trả lời sẽ có trong toàn bộ dữ liệu bên dưới. Và như Dale Carnegie đã nói, nếu bạn có thể tìm ra cách giúp đỡ người khác, bạn sẽ vừa thích bán hàng vừa thành công.

Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất

Dưới đây là những số liệu tốt nhất và phổ biến nhất trong bán hàng. Hy vọng sẽ truyền động lực để giúp bạn bán hàng như Joe Girard!

  • Bài viết có video có thể tạo ra tỷ lệ tương tác từ 50% trở lên. (Databox)
  • 80% doanh thu được thực hiện bởi 20% nhân viên bán hàng. Người chiến thắng bán cho những khách hàng tiềm năng mà người thua cuộc từ bỏ. (Bill Corbin trên LinkedIn)
  • 92% chuyên gia bán hàng bỏ cuộc sau cuộc gọi thứ 4, nhưng 80% khách hàng tiềm năng nói không 4 lần trước khi họ nói đồng ý. (MarketingDonut)
  • 46% nhân viên bán hàng không có ý định làm công việc bán hàng ngay từ đầu. (Hubspot)
  • Nhân viên bán hàng trung bình tạo ra khoảng một cuộc hẹn hoặc lời giới thiệu từ mỗi 209 cuộc gọi chào hàng. (Đại học Baylor)
  • Người mua muốn gì từ các chuyên gia bán hàng? 69% nói: “Hãy lắng nghe nhu cầu của tôi”. (Hubspot)
  • Những người bán hàng lạc quan làm tốt hơn những người bi quan tới 57%. Điều đó thậm chí còn đúng khi những người bi quan có kỹ năng bán hàng tốt hơn. (Forbes, Seligman)
  • Đến năm 2021, khách hàng sẽ xử lý 85% tất cả các hoạt động liên hệ kinh doanh mà không cần tương tác với con người. (Gartner Customer 360)
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trung bình trên tất cả các ngành là 2,46%–3,26% (Statista)
  • Bạn có thể có được bất cứ điều gì bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác có được thứ họ muốn. (Zig Ziglar)
Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất
Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất

Thống kê bán hàng trên mạng xã hội - Social Selling

Bán hàng trên mạng xã hội đang nhanh chóng trở thành kênh bán hàng phổ biến nhất với sự bùng nổ của hàng loạt nền tảng social media trên toàn thế giới như tiktok, Facebook, Instagram, X, Threads…

  • 72% nhân viên bán hàng sử dụng mạng xã hội trong quá trình bán hàng của họ có kết quả tốt hơn các đồng nghiệp của họ (Nghiên cứu của Jim Keenan)
  • Bạn muốn đạt hạn ngạch bán hàng (sales quota) nhanh hơn? Những người bán hàng trên mạng xã hội đạt được hạn ngạch thường xuyên hơn 66% so với những người không sử dụng mạng xã hội (Sales Benchmark Index)
  • 54% nhân viên bán hàng có thể theo dõi các giao dịch đã hoàn tất thông qua việc tương tác trên mạng xã hội (Nghiên cứu của Jim Keenan)
  • Sợ phương tiện truyền thông xã hội sẽ hút hết thời gian của bạn? 50,1% nhân viên bán hàng sử dụng mạng xã hội dành ít hơn 10% thời gian cho nó.
  • Video là vua. Bài viết có video có thể tạo ra tỷ lệ tương tác từ 50% trở lên (databox)
  • 96% người tiêu dùng muốn tiếp xúc nhiều hơn với các nhà lãnh đạo ngành. Họ thường tìm kiếm nó thông qua Twitter (X) (Databox)
  • Người mua sử dụng mạng xã hội thường có ngân sách lớn hơn 84% so với những người không sử dụng mạng xã hội. (Social Buying Meets Social Selling)
  • 74,9% công ty sử dụng phương pháp bán hàng qua mạng xã hội sẽ phát triển đội ngũ bán hàng của họ trong 12 tháng tới. (The State of Social Selling)
  • 90% người bán hàng có hiệu suất cao nhất sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong chiến lược bán hàng của họ. (State of Sales)
  • Hơn 70% chuyên gia bán hàng sử dụng các công cụ bán hàng xã hội như Facebook, X và LinkedIn. (State of Sales, LinkedIn)
  • 50% chuyên gia bán hàng dành 3–10 giờ mỗi tuần để sử dụng các công cụ bán hàng trên mạng xã hội. (State of Sales, LinkedIn)
  • 84% giám đốc điều hành cấp C và 75% người mua B2B sử dụng mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng. (Social Buying Meets Social Selling)
  • Người mua B2B trung bình dựa vào mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng là người cấp cao, có ngân sách lớn, mua hàng thường xuyên và có nhiều quyền đưa ra quyết định mua hơn. (Social Buying Meets Social Selling)
Thống kê bán hàng trên xã hội
Thống kê bán hàng trên xã hội

    Thống kê theo dõi bán hàng

    Sự kiên trì sẽ được đền đáp, nhưng theo cách nào?

    Dữ liệu thống kê bán hàng cho thấy hầu hết các chuyên gia bán hàng đều bỏ cuộc quá sớm. Số liệu thống kê bán hàng cho thấy 20% tổng số đại diện bán hàng tạo ra 80% doanh số bán hàng. Họ bán cho những khách hàng tiềm năng bị những người còn lại bỏ rơi.

    • Đừng bỏ cuộc! 50% tổng doanh số bán hàng xảy ra sau lần liên hệ thứ 5, nhưng hầu hết các đại diện đều bỏ cuộc chỉ sau 2 lần. (InsideSales)
    • Phải mất 8 cuộc gọi ngẫu nhiên để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. 72% các cuộc gọi bán hàng không được trả lời. (Đại học Baylor)
    • 92% chuyên gia bán hàng bỏ cuộc sau cuộc gọi thứ 4, nhưng 80% khách hàng tiềm năng nói không bốn lần trước khi họ nói đồng ý. (Marketing Donut)
    • 80% doanh thu được thực hiện bởi 20% nhân viên bán hàng. Người chiến thắng bán cho những khách hàng tiềm năng mà người thua cuộc từ bỏ. (Bill Corbin trên LinkedIn)
    • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thêm 5% sẽ tăng lợi nhuận lên 25%–90% (Harvard Business Review)
    • Việc thu hút một khách hàng mới tốn kém gấp 5–25 lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại. (Harvard Business Review)
    • Chỉ có 2% doanh số bán hàng xảy ra trong cuộc gặp đầu tiên. (Marketing Donut)
    • 83% khách hàng tiềm năng yêu cầu thông tin không mua trong vòng 3–12 tháng. (Marketing Donut)
    • 70% nhân viên bán hàng dừng lại ở một email. Tuy nhiên, nếu bạn gửi nhiều email hơn, bạn có 25% cơ hội nhận được phản hồi. (YesWare)
    • Thời điểm tốt nhất để liên hệ với khách hàng tiềm năng? 4–6 giờ chiều thứ Năm hoặc 5 phút sau yêu cầu của họ. (LeadResponseManagement)

    Bạn muốn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ. Vậy thì chắc chắn, hệ thống quản lý khách hàng CRM là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực. Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM ngay hôm nay!

    Thống kê theo dõi bán hàng
    Thống kê theo dõi bán hàng

    Thống kê bán hàng từ Hubspot

    HubSpot đã phân tích dữ liệu thống kê bán hàng từ hơn 41.000 khách hàng của mình và biên soạn một danh sách thống kê bán hàng khủng!

    • 85% nhóm tiếp thị cho biết hỗ trợ đội ngũ bán hàng là ưu tiên số 1 của họ. Tuy nhiên, 56% nhân viên bán hàng phải tự chuẩn bị tài liệu bán hàng. 
    • 46% nhân viên bán hàng không có ý định bán hàng. Điều đó tạo ra 4,14 triệu chuyên gia bán hàng “tình cờ” ở Mỹ
    • Nhân viên bán hàng dành 66% thời gian trong ngày cho các công việc hành chính. 
    • Phần lớn các chuyên gia bán hàng sử dụng các sự kiện networking, đào tạo của công ty và hội nghị để nâng cao kỹ năng bán hàng của họ.
    • Phần lớn các chuyên gia bán hàng (25%) có bằng kinh doanh, 17% không học đại học.
    • Chỉ 19% khách hàng tin tưởng nhân viên bán hàng.
    • Chỉ 19% người mua muốn nói chuyện với đại diện bán hàng khi lần đầu tiên tìm hiểu về sản phẩm
    • Những chuyên gia bán hàng cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong một giờ có khả năng có được những cuộc trò chuyện có giá trị cao hơn gấp 7 lần
    • Chỉ 7% nhân viên bán hàng phản hồi trong vòng năm phút sau khi gửi biểu mẫu
    • Trung bình, mọi người xóa 48% email của họ trong 5 phút.

    Thống kê về cuộc gọi ngẫu nhiên - Cold Call

    Gọi ngẫu nhiên siêu khó, nhất là khi bạn không hiểu nhu cầu, mong muốn cũng như vấn đề mà khách hàng tiềm năng gặp phải. 

    Vậy thì bài học rút ra từ số liệu thống kê về doanh số bán hàng outbound bằng cuộc gọi ngẫu nhiên này là gì? Mỗi sales sử dụng phương thức gọi ngẫu nhiên có thể đặt một cuộc hẹn mỗi ngày.

    • Một nhân viên bán hàng nội bộ trung bình có thể thực hiện 33 cuộc gọi ngẫu nhiên mỗi ngày. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Các sales nội bộ điển hình có 6,6 cuộc gọi trung bình mỗi ngày (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Nhiều cuộc gọi hơn tỷ lệ thuận với việc đạt hạn ngạch bán hàng cao hơn (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • 90% CEO nói rằng họ không bao giờ trả lời các cuộc gọi ngẫu nhiên hoặc email ngẫu nhiên. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Nhân viên bán hàng trung bình tạo ra khoảng 1 cuộc hẹn hoặc lời giới thiệu từ 209 cuộc gọi chào hàng. (Đại học Baylor)
    • Khoảng 72% các cuộc gọi ngẫu nhiên không đến được với đối tượng mục tiêu. (Đại học Baylor)
    • Chuyên gia bán hàng trung bình sẽ dành 7,5 giờ gọi điện ngẫu nhiên để đảm bảo một cuộc hẹn hoặc được giới thiệu. (Đại học Baylor)
    • 1/59 cuộc gọi được trả lời sẽ tạo ra cuộc hẹn hoặc giới thiệu. (Đại học Baylor)
    • Thời gian hiệu quả nhất để chào hàng là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Hiệu quả nhất? Sau 5 giờ chiều. (Đại học Baylor)
    • 91% email ngẫu nhiên được mở vào ngày sau khi chúng được gửi. (YesWare)

    Thống kê về thành công bán hàng

    Bạn muốn thành công trong việc bán hàng? Lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của họ và tìm cách khắc phục vấn đề của họ.

    Giải phóng thời gian để làm điều đó bằng cách sử dụng các công cụ phù hợp.

    Số liệu thống kê thành công về bán hàng bên dưới cho thấy sự quan tâm thực sự đến thách thức của khách hàng là con đường chắc chắn để tăng trưởng doanh thu.

    • 75%–85% nhân viên bán hàng hàng đầu coi CRM, ứng dụng năng suất, tiếp thị qua email và Social Selling là những yếu tố chính dẫn đến thành công của họ. (State of Sales, LinkedIn)
    • Đặt câu hỏi về mục tiêu và điểm yếu của người mua sẽ dẫn đến thành công bán hàng tốt hơn. (Gong)
    • Để bán hàng thành công hơn, hãy sắp xếp các câu hỏi của bạn một cách đồng đều trong mỗi cuộc gọi bán hàng. (Gong)
    • Những người đại diện thành công có khả năng sử dụng các từ mang tính cộng tác như “chúng tôi”, “của chúng ta” và “của chúng tôi” cao hơn gấp 10 lần và tránh những từ như “tôi” (Chorus)
    • Những chuyên gia bán hàng thành công nhất sử dụng những biệt ngữ nâng cao sự tự tin như “chắc chắn”, “hoàn toàn”, “đảm bảo” nhiều hơn gấp 5 lần so với những người có thành tích thấp.
    • Người mua muốn gì từ các chuyên gia bán hàng? 69% nói: “Hãy lắng nghe nhu cầu của tôi”. 61% nói: “Đừng thúc ép” và “hãy cung cấp cho tôi thông tin liên quan”. 51% muốn nhân viên bán hàng phản hồi kịp thời. (Hubspot)
    • Những khách hàng tiềm năng được yêu cầu thực hiện một bước nhỏ (đăng ký dùng thử, cung cấp email, sđt) có khả năng chi tiêu cao gấp đôi. (Cialdini)
    • Sự tò mò, thông minh và đầu óc nhanh nhẹn là những yếu tố dự báo lớn nhất cho sự thành công trong bán hàng. (Harvard Business Review)
    • Những nhân viên bán hàng thành công nhất đã liên kết mục tiêu cá nhân của họ với mục tiêu công việc (Harvard Business Review)
    • Những người bán hàng lạc quan làm tốt hơn những người bi quan tới 57%. Điều đó thậm chí còn đúng khi những người bi quan có kỹ năng bán hàng tốt hơn. (Forbes, Seligman)

    Thống kê bán hàng trực tuyến

    Hầu hết người mua hàng mua sắm trực tuyến và không bao giờ tương tác với đội ngũ bán hàng. Tuy nhiên, hầu hết đều thích tương tác với con người hơn. Tại sao họ lại không? Chính là vì giá cả.

    • Gần 82% người mua đã xem 5–8 nội dung từ nhà cung cấp trước khi mua. 
    • 58% người mua hàng (trong cuộc khảo sát với khoảng 5800 người) sẽ chi nhiều hơn để được giao hàng miễn phí.
    • 63% người mua hàng xem chính sách hoàn trả của cửa hàng trước khi mua. (ComScore)

    Thống kê tỷ lệ chuyển đổi bán hàng

    Tỷ lệ chuyển đổi của bạn thế nào? Bạn có đo lường được không? Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của hầu hết các ngành là khoảng 3%.

    • Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trung bình trên tất cả các ngành là 2,46%–3,26% (Statista)
    • Hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử đều đạt tỷ lệ chuyển đổi doanh số từ 5% trở xuống. (MarketingSherpa)
    • Tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng thời trang, may mặc: 6% (Fireclick Index)
    • Tỷ lệ chuyển đổi trang web danh mục: 6,5% (Fireclick Index)
    • Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trên trang web đặc biệt: 7,3%–8,8% (Fireclick Index)
    • Trang web thể thao/ngoài trời: 4,8%–5,1% (Fireclick Index)
    • Trang web phần mềm: 3,6%–4,2% (Fireclick Index)
    • Nghệ thuật/Sưu tầm: 15% (MarketingSherpa)
    • Dịch vụ kinh doanh: 20% (MarketingSherpa)
    • Điện tử: 22% (MarketingSherpa)

    Thống kê tỷ lệ chốt sales

    • Các chuyên gia bán hàng nội bộ thành công với 18% lời chào hàng. (IHireSalesPeople)
    • Các chuyên gia bán hàng bên ngoài nhận thấy tỷ lệ chốt hợp đồng trung bình là 40%. (IHireSalesPeople)
    • Tỷ lệ chốt sales trung bình cho tất cả các ngành là 19%. (HubSpot)
    • Tỷ lệ chốt đơn trung bình của các chuyên gia bán hàng điện tử là 22%. (HubSpot)
    • 63% tất cả các tương tác bán hàng đều kết thúc bằng việc nhân viên bán hàng không yêu cầu bán hàng. (Zig Ziglar)
    • 96% nhân viên bán hàng bỏ cuộc sau 4 lần thử, nhưng 60% doanh số bán hàng thành công sau lần thử thứ 5. (Zig Ziglar)
    • Bạn có thể có được bất cứ điều gì bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác có được thứ họ muốn. (Zig Ziglar)
    • Cụm từ “Chỉ cho bạn cách làm” giảm tỷ lệ chốt hợp đồng xuống 13% nếu nó được sử dụng hơn bốn lần trong một cuộc gọi bán hàng. (Gong)
    • “Giảm giá” làm giảm tỷ lệ chốt hợp đồng xuống 17%.
    • Tập trung vào nhu cầu khách hàng, đừng lặp lại tên của công ty quá nhiều lần. Nếu bạn sử dụng nó hơn 4 lần trong một cuộc gọi bán hàng, bạn sẽ giảm tỷ lệ chốt hợp đồng lên 14%.

    Thống kê đào tạo bán hàng

    Bạn có biết phải mất nửa năm để đào tạo một sales pro. Sau khi đã được đào tạo, người bán hàng chuyên nghiệp (sales professional) thường ở lại công ty trong khoảng thời gian hai năm trước khi họ rời bỏ công việc đó. Các nhóm bán hàng có hiệu suất cao rất chú trọng đến việc đào tạo và kết quả là doanh thu tăng trưởng nhanh hơn 9%.

    • Trung bình một nhân viên bán hàng mới được tuyển dụng có 2,6 năm kinh nghiệm. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Số lượng nhân viên mới tuyển dụng trung bình có thể làm việc hiệu quả trong 5,3 tháng. 24% sẵn sàng trong 1–3 tháng và 16% mất nhiều thời gian hơn 7 tháng. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Một đại diện bán hàng trung bình sẽ làm việc trong bao lâu? 2,5 năm. 36% rời đi trong vòng chưa đầy 2 năm, trong khi 32% ở lại lâu hơn 3 năm. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Chuyên gia bán hàng trung bình có thể làm việc tối đa trong 2,2 năm. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
    • Trung bình mỗi năm, khoảng 34% của các thành viên trong đội bán hàng rời bỏ công ty hoặc ngừng làm việc trong đội bán hàng. 66% còn lại do bị sa thải, do chấm dứt hợp đồng hoặc lý do “không tự nguyện” khác.
    • 61% giám đốc điều hành thừa nhận người quản lý bán hàng của họ không được đào tạo bài bản về kỹ thuật quản lý quy trình
    • Các công ty đào tạo các nhà quản lý để quản lý quy trình bán hàng của họ có mức tăng trưởng doanh thu nhanh hơn 9%.
    • Các công ty dành hơn 3 giờ mỗi tháng để quản lý quy trình của sales đã đạt được doanh thu cao hơn 11%.
    • Hơn một nửa số nhân viên bán hàng dựa vào đồng nghiệp của họ để trau dồi kỹ năng. 44% chuyển sang làm quản lý, chỉ 35% phụ thuộc vào đào tạo nhóm. (Hubspot)
    • Các công ty có hiệu suất cao có khả năng đào tạo liên tục cho đội ngũ bán hàng của họ gấp đôi.
    • Những chuyên gia bán hàng có 3–4 năm kinh nghiệm sẽ dành nhiều thời gian hơn những người có ít hoặc nhiều kinh nghiệm hơn. Đó có lẽ là do tân binh không có kế hoạch duy trì doanh số và các cựu binh hài lòng với kỹ năng của họ (Hubspot)
    • Những chuyên gia bán hàng có ít kiến ​​thức về sản phẩm sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi được cấp quản lý trao quyền. (Ahearne, Mathieu, & Rapp)
    • Với mỗi 1 USD chi cho việc đào tạo doanh nghiệp, các công ty sẽ thu được 7 USD. (Forbes)

    Xem thêm: Bộ giáo trình đào tạo Sales B2B chuẩn quốc tế

    Thống kê của Salesforce

    Salesforce là một trong những công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được đánh giá cao nhất trên thế giới. Với khoảng 3,75 triệu người dùng, cơ sở dữ liệu người dùng ở quy mô đó sẽ tạo ra rất nhiều thống kê hữu ích!

    • 51% chuyên gia bán hàng hàng đầu tập trung nỗ lực vào việc xây dựng mối quan hệ. 
    • Các nhóm bán hàng hoạt động hiệu quả nhất cho biết tổ chức của họ đã chuyển sang cá nhân hóa các tương tác với khách hàng cao hơn 2,8 lần.
    • 83% khách hàng công nghiệp (B2B) muốn nhân viên bán hàng tập trung vào việc giúp họ đạt được mục tiêu của công ty.
    • 73% đội ngũ bán hàng cho rằng việc cộng tác giữa các phòng ban là rất quan trọng. 
    • Các chuyên gia bán hàng chỉ dành 36% thời gian của họ cho các công việc liên quan đến bán hàng.
    • Việc sử dụng AI của các nhóm bán hàng sẽ tăng hơn gấp đôi trong ba năm tới
    • Các chuyên gia bán hàng có hiệu suất cao có khả năng sử dụng AI để hướng dẫn việc bán hàng của họ cao hơn gấp đôi
    • 89% những người có thành tích tốt nhất nói rằng ban lãnh đạo đã tăng cường trao quyền bán hàng trong 5 năm qua. Chỉ có 45% người làm việc kém nói như vậy.
    • Giao tiếp trực tiếp vẫn là vua.

    Thống kê bán hàng tận nhà

    Bán hàng tận nhà Dù bạn có tin hay không thì việc bán hàng tận nhà vẫn tạo ra doanh thu gần 30 tỷ USD mỗi năm!

    • Để thành công, chuyên gia bán hàng tận nhà cần tỷ lệ liên hệ từ 30%–40%. (Spotio)
    • Bán hàng tận nhà vẫn là một ngành trị giá 28,6 tỷ USD. (Safewise và BLS.gov)
    • Một chuyên gia bán hàng điển hình có thể gõ cửa 20 cửa mỗi giờ. (realestatecareermentor)
    • Một chuyên gia bán hàng trung bình có thể tạo ra một khách hàng tiềm năng cho mỗi 50 cánh cửa mà họ gõ cửa. (realestatecareermentor)
    • Khi nào là thời điểm tốt nhất để gõ cửa? Tất cả! Hãy vượt qua lần đầu tiên vào buổi tối, lần thứ hai vào buổi sáng và lần thứ ba vào buổi chiều để nắm bắt được 90% tất cả khách hàng tiềm năng trong khu vực lân cận. (Spotio)
    • Các sales tận nhà nói chuyện với 40%–50% khách hàng tiềm năng trong một khu vực chỉ trong một lần. Điều đó tạo ra 16–20 liên hệ cho mỗi 40 lần thử.
    • Khoảng 2% số lần gõ cửa từng nhà sẽ tạo ra doanh số bán hàng.
    • Với 200 tấm thẻ quảng cáo được treo tại cửa của khách hàng, có một khách hàng hoặc tiềm năng khách hàng sẽ gọi lại để tìm hiểu thêm hoặc đáp ứng quảng cáo.

    Thống kê thăm dò

    • 42% chuyên gia bán hàng nói rằng tìm kiếm khách hàng tiềm năng là phần khó nhất trong công việc của họ. Phần còn lại cho biết cơ hội sắp đóng (36%) hoặc đủ điều kiện (22%) (Hubspot)
    • 100-200 cơ hội sales mỗi tháng là tốt nhất. 72% doanh nghiệp có ít hơn 50 cơ hội không đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
    • Những người bán hàng trung bình sẽ lười biếng trong hai tháng đầu của quý, sau đó sẽ lao đao vào tháng thứ ba. Những nỗ lực trong tháng thứ ba của họ có tỷ lệ thành công thấp hơn.
    • 58% khách hàng tiềm năng muốn biết giá cả trong cuộc gọi đầu tiên. 54% muốn có bản demo sản phẩm (Hubspot)
    • Chỉ 15% khách hàng tiềm năng muốn nói về quyền mua hàng (Authority) trong cuộc gọi đầu tiên. Chưa đến 25% muốn nói về ngân sách (Budget) hoặc thời gian (Timeline) của họ.

    Xem thêm: BANT là gì? Ứng dụng kỹ thuật BANT sales tăng tỷ lệ chốt sales ra sao?

    • 60% khách hàng tiềm năng muốn nói chuyện với nhân viên bán hàng sau khi họ đã nghiên cứu các lựa chọn
    • Trung bình phải mất 18 cuộc gọi để tiếp cận được người mua. (TopoHQ)
    • 90% chuyên gia bán hàng sử dụng hơn 2 nhà cung cấp thông tin liên hệ. (TopoHQ)
    • Video là chìa khóa. 70% khách hàng tiềm năng xem video để giúp họ quyết định. (Vì vậy, hãy gửi các video tùy chỉnh.) (ThinkWithGoogle)
    • Video giới thiệu sản phẩm được khách hàng tiềm năng ưa chuộng nhất. Tiếp theo là cách thực hiện và đánh giá. (ThinkWithGoogle)

    Sự thật thú vị về bán hàng

    • Bạn có phải là người hướng nội? Những người hướng nội và có tính cách dễ bị kích động cũng làm tốt công việc bán hàng như những người hướng ngoại và tự tin. (Furnham & Fudge)
    • Các công ty chi 1 nghìn tỷ USD mỗi năm cho lực lượng bán hàng của họ. (Salesforce)
    • 80% nhân viên bán hàng mà khách hàng tương tác đều không đủ năng lực. 
    • “Tìm kiếm” là tìm một người có đúng vấn đề. (workwise llc)
    • Những nhân viên bán hàng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ hướng nội và hướng ngoại sẽ làm việc tốt hơn cả người hướng nội và hướng ngoại từ 24% đến 32%. (Forbes, Khoa học tâm lý)

    Thống kê bán hàng B2B

    Bạn muốn bán hàng như Dan Englander với Sales quota kề cận? Bạn không chắc chắn nên giải quyết điểm yếu nào trước tiên? Thống kê doanh số bán hàng của doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn nhìn được bức tranh toàn cảnh hơn.

    • Người mua của bạn rất hiểu biết. 74% người mua B2B thực hiện nghiên cứu trực tuyến (hoặc nhiều hơn) trước khi mua. (Nghiên cứu Forrester)
    • Hãy hoạt động tích cực trên LinkedIn. Hơn một nửa số người mua B2B sử dụng LinkedIn để hỗ trợ các quyết định mua hàng.
    • Hãy cá nhân hóa! 84% người mua B2B bắt đầu tìm kiếm mua hàng bằng lời giới thiệu
    • 46% khách hàng đồng tình mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp B2B tuân thủ cam kết của họ. (ý là cạnh tranh trong ngành B2B có vẻ không mạnh mẽ và có thể có sự thiếu trách nhiệm trong việc duy trì cam kết với khách hàng) (Gallup)
    • Khách hàng B2B? Rất thờ ơ - 60% khách hàng B2B không thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ mua từ các doanh nghiệp khác; 29% tham gia tích cực và số còn lại và phản đối (gallup)
    • 20% khách hàng B2B gặp vấn đề với nhà cung cấp. Chỉ 40% trong số đó cảm thấy B2B giải quyết được vấn đề. (Gallup)
    • Khách hàng B2B có điểm tương tác cao sẽ nhận được doanh thu cao hơn 50% và lợi nhuận cao hơn 34%. (Gallup)
    •  B2B với quy trình bán hàng chính thức tạo ra doanh thu nhiều hơn 28%. (Havard Business Review)
    • 44% giám đốc điều hành cho rằng tổ chức của họ không hiệu quả trong việc quản lý quy trình bán hàng.

    Bạn muốn quản lý quy trình bán hàng chuyên nghiệp và kết nối cao với khách hàng B2B, trải nghiệm ngay phần mềm quản lý sales chuyên biệt để thấy được hiệu quả tức thì!

    Thống kê bán hàng B2B
    Thống kê bán hàng B2B

    Thống kê bán hàng nội bộ

    • Doanh số bán hàng bên trong đang tăng nhanh hơn 15 lần so với doanh số bán hàng bên ngoài. (SalesLoft)
    • 75% người mua không muốn gặp mặt trực tiếp. (SalesLoft)
    • Trung bình, các chuyên gia bán hàng bên ngoài kiếm được nhiều hơn 14% so với các chuyên gia bán hàng nội bộ. (SalesLoft)
    • Một người mua nhận được 140 email mỗi ngày, mở khoảng 20% ​​và tỷ lệ nhấp chuột vào các trang web chỉ từ 2%. (radicati, mailchimp, Tellwise) Tuy nhiên, việc nhắm mục tiêu email đến sở thích của người nhận có thể đạt được tỷ lệ mở 94%.
    • 46% các công ty công nghệ đang phát triển nhanh sử dụng hình thức bán hàng nội bộ
    • Nhắn tin sau khi bạn liên hệ sẽ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 112%. 
    Thống kê bán hàng nội bộ
    Thống kê bán hàng nội bộ

    Thống kê bán hàng trực tiếp

    • 86% người mua muốn có thể đặt câu hỏi trực tiếp trước khi mua, trong khi 84% muốn mua từ người mà họ biết và tin tưởng. (PewResearch)
    • 74% nhân viên bán hàng trực tiếp là nữ. 26% là nam giới.
    • 800.000 người bán hàng trực tiếp làm việc toàn thời gian và 4,5 triệu người làm việc bán thời gian. Hơn 15 triệu bán để được giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ. 
    • 50% khách hàng cảm thấy “trung lập” đối với các chuyên gia bán hàng trực tiếp, trong khi 31% tán thành họ. Chỉ 20% người mua không thích đại diện bán hàng trực tiếp.

    Thống kê bán hàng qua giới thiệu

    • 84% người mua bắt đầu quá trình mua hàng từ lời giới thiệu. (Harvard Business Review)
    • 90% mọi quyết định mua hàng đều dựa vào khuyến nghị của đồng nghiệp
    • 92% người mua tin tưởng vào lời giới thiệu sản phẩm/dịch vụ từ những người họ biết. (Nielsen)
    • 83% khách hàng sẵn sàng giới thiệu sau trải nghiệm tích cực. Nhưng chỉ có 29% thực sự làm vậy vì nhân viên bán hàng không hỏi. 
    • 61% người mua đã giới thiệu các doanh nghiệp địa phương cho người quen.
    • Lời giới thiệu là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất vì 84% người tiêu dùng tin tưởng lời giới thiệu từ những người họ đã biết. (Nielsen)
    • Truyền miệng tạo ra 6 nghìn tỷ USD chi tiêu của người tiêu dùng mỗi năm. (CMO)
    • Mọi người ở mọi lứa tuổi đều tin tưởng vào lời khuyên của bạn bè hơn bất kỳ nguồn nào khác. (Công ty Deloitte)
    • Thế hệ Millennials có xu hướng tìm kiếm lời khuyên từ các kênh xã hội nhiều hơn gấp 3 lần so với thế hệ bùng nổ dân số trước khi mua hàng. (Nghiên cứu Kelton)
    • Hai nguồn tư vấn hàng đầu cho người mua là các đồng nghiệp và chuyên gia trong ngành.

    Thống kê về CRM

    Về mặt kỹ thuật, CRM đã xuất hiện từ năm 1986. Tuy nhiên, gần đây, chúng đã nổi lên giống như những thử nghiệm của Elon Musk vậy!. Hầu hết các nhân viên bán hàng và người quản lý đều đồng ý rằng họ dành quá nhiều thời gian cho việc thực thi các công việc hành chính. CRM bán hàng cắt giảm thời gian quản trị xuống một phần nhỏ so với trước đây.

    • 57% chuyên gia bán hàng dành hơn 3–10 giờ mỗi tuần để sử dụng các công cụ CRM (Linkedin)
    • CRM là công cụ bán hàng phổ biến nhất, tiếp theo là khảo sát xã hội - social prospecting, dịch vụ dữ liệu - data services, email, điện thoại và nhịp độ bán hàng - sales cadence (SalesforLife)
    • 91% doanh nghiệp có trên 11 nhân viên sử dụng phần mềm CRM.
    • CRM được tích hợp đúng cách có thể mang lại ROI 245%. (Forrester)
    • 50% nhóm sử dụng CRM tích hợp tốt thấy năng suất được cải thiện. (Forrester)
    • 40% chuyên gia bán hàng vẫn sử dụng bảng tính thay vì CRM. 22% không biết CRM là gì. (HubSpot)
    • CRM có thể tăng doanh số bán hàng lên 29% và năng suất lên 34% (Salesforce)
    • 74% chuyên gia bán hàng cho biết CRM giúp họ truy cập tốt hơn vào dữ liệu khách hàng.

    Xem thêm: Top 13 xu hướng CRM hứa hẹn bùng nổ trong 10 năm tới

    Bạn muốn trải nghiệm thử phần mềm CRM miễn phí với đầy đủ tính năng, giúp hỗ trợ tối đa đội ngũ sales? Đăng ký tại đây và 30s sau tài khoản dùng thử sẽ được gửi vào email của bạn!

    Tổng kết

    Trên đây là hơn 200 thống kê về bán hàng có thể hữu ích với công việc của bạn. Là một chuyên gia bán hàng, việc biết những người có thành tích xuất sắc nhất sử dụng thời gian của họ như thế nào sẽ rất hữu ích. (Ví dụ: hầu hết các chuyên gia bán hàng hàng đầu đều sử dụng CRM và mạng xã hội. Họ kiên trì và xây dựng các mối quan hệ.)

    Biết được những gì những người có thành tích kém nhất làm có thể giúp bạn tránh khỏi một sai lầm đắt giá. Ví dụ: những người bán hàng kém không tận dụng được việc đào tạo, sử dụng AI hoặc làm việc để thu hút khách hàng của họ. 

    Chúc bạn bán hàng thành công!

    Nguồn: Zety

    Biên dịch và tổng hợp: Team content SlimCRM

     

    SlimCRM - phần mềm quản lý