(CLICK TẢI NGAY EBOOK)
Đôi khi, bạn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình hàng dặm về giá cả, tính năng và dịch vụ khách hàng. Nhưng nếu không thì sao? Giải pháp là Sales Battlecard. Theo Crayon, 71% doanh nghiệp sử dụng chúng cho biết kết quả là họ đã tăng tỷ lệ chốt deal. Sales Battlecard đảm bảo đội ngũ bán hàng biết mọi thứ cần thiết. Xem cách tạo Sales Battlecard ngay sau đây.
Sales Battlecard là gì?
Sales Battlecard (Bảng phân tích cạnh tranh bán hàng) là công cụ tối quan trọng của nhân viên Sales. Đó là một hướng dẫn nội bộ giúp tạo ra đội ngũ Sales hiệu quả hơn.
Xem thêm: Bộ Sales Kit thực chiến cho bán hàng B2B
Một Battlecard sẽ đào tạo và hướng dẫn đội ngũ Sales cách tốt nhất để bán sản phẩm và có thêm khách hàng mới bằng cách nhấn mạnh vào những điểm mấu chốt, có thể nhắc đến trong khi gọi điện và xuyên suốt quá trình tư vấn bán hàng.
Nội dung của Sales Battlecard gồm có:
- Những tuyên bố của đối thủ cạnh tranh chống lại bạn và cách giải quyết chúng.
- Những điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và cách giải quyết chúng.
- Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và cách khai thác chúng.
- Một số thống kê quan trọng.
Hãy trang bị cho đội ngũ bán hàng của bạn Battlecard để chắc chắn rằng họ sẽ chiến thắng.
Mẫu Sales Battlecard chuẩn có những gì?
Thông tin về sản phẩm và đối thủ
Thông tin về khách hàng
Bạn hãy click tải file pdf đầu bài để lưu lại và xem chi tiết nhé.
Tầm quan trọng của Sales Battlecard
Việc tạo ra các Sales Battlecard có thể giống như một công việc bổ sung, nhưng chúng rất đáng để bạn nỗ lực. Sales Battlecard lấy thông tin hữu ích nhất về ngành, sự cạnh tranh và lợi ích chính của sản phẩm của bạn và đặt tất cả vào một nơi. Sales Battlecard cũng giúp nhân viên kinh doanh:
Đi trước đối thủ
Hầu hết nhân viên Sales đều bận rộn với việc bán hàng. Họ không có thời gian để theo dõi các bản cập nhật của công ty mỗi khi đối thủ cạnh tranh tung ra một tính năng hoặc chiến dịch mới.
Sales Battlecard (khi được cập nhật đúng cách) sẽ có bất kỳ tính năng mới nào mà đối thủ đã tung ra và so với các sản phẩm của thương hiệu bạn. Bằng cách đó, nhân viên Sales sẽ không bị động khi khách hàng từ chối vì đối thủ cạnh tranh.
Đọc ngay Case Study: Kỹ năng và công cụ digital tại SlimCRM
Chuẩn bị trước cho những thách thức của khách hàng
Có ý tưởng rõ ràng về những thách thức của khách hàng và cách sản phẩm của bạn có thể khắc phục chúng trước cuộc gọi với khách hàng tiềm năng sẽ rất hữu ích.
Sales Battlecard phác thảo những nỗi đau của khách hàng bên cạnh những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất.
Pitching tốt hơn
Với tất cả thông tin ở một nơi, nhân viên Sales có thể tập trung vào pitching sản phẩm, dịch vụ. Tất cả kiến thức mà họ cần để giải quyết vấn đề cho khách hàng đều có trên Sales Battlecard (Bảng phân tích cạnh tranh), điều này sẽ hỗ trợ họ thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.
Hy vọng rằng, bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về Sales Battle Card và cách ứng dụng chúng trong thực tế. Đừng quên SlimCRM là công cụ tăng năng lực sales B2B hàng đầu hiện nay!
Tổng hợp và biên soạn: SlimCRM